“Hai Phượng” được trình chiếu trong tuần lễ phim ASEAN tại Hàn Quốc
Lễ khai mạc Tuần lễ Phim ASEAN 2019 với sự tham dự của nhiều đạo diễn, diễn viên, đại sứ và khán giả Hàn Quốc và các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Ngô Thanh Vân trong phim “Hai Phượng.” (Ảnh: ĐLP)
Tối 1/11, lễ khai mạc Tuần lễ Phim ASEAN 2019 tại Hàn Quốc đã diễn ra tại rạp chiếu phim CGV Myeongdong ở thủ đô Seoul với sự tham dự của nhiều đạo diễn, diễn viên, đại sứ và khán giả Hàn Quốc và các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Bộ phim Việt Nam được trình chiếu miễn phí trong sự kiện điện ảnh do Nhà văn hóa ASEAN (ACH) tổ chức này là phim “Hai Phượng” của nhà sản xuất kiêm diễn viên Ngô Thanh Vân.
Chín bộ phim khác của chín nước ASEAN còn lại cũng sẽ được trình chiếu tại Seoul, Busan, Jeju và Gwangju.
Mở đầu Tuần lễ Phim ASEAN là phim “ Friend Zone” của Thái Lan, quốc gia đang giữ vai trò Chủ tịch ASEAN năm nay. Đạo diễn bộ phim Chayanop Boonprakob và nam diễn viên chính Naphat Siangsomboon cũng có mặt trong lễ khai mạc.
Góp vui cho lễ khai mạc là màn trình diễn chào mừng của nhóm nhạc acapella Maytree của Hàn Quốc.
['Hai Phượng' của Ngô Thanh Vân đại diện Việt Nam dự sơ tuyển Oscar]
Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) Lee Geun cho biết đây là một hoạt động chào mừng Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối tác ASEAN-Hàn Quốc, đồng thời bày tỏ hy vọng tuần lễ phim sẽ giúp người dân Hàn Quốc hiểu rõ hơn về sự đa dạng trong văn hóa ASEAN.
Tại Việt Nam, “ Hai Phượng” được trình chiếu chính thức từ ngày 22/2/2019. Bộ phim đã tạo được dấu ấn với truyền thông, khán giả và thành công về doanh thu ở cả hai thị trường điện ảnh Việt Nam và Mỹ. Đây là điều hiếm hoi mà một bộ phim Việt Nam đạt được.
Nhà sản xuất công bố sau hai tuần công chiếu, phim đạt doanh thu 135 tỷ đồng, chính thức trở thành bộ phim Việt Nam ăn khách thứ ba trong lịch sử phim Việt.
Theo vietnamplus.vn
Oanh tạc phòng vé Mỹ - Úc nhưng 'Lật Mặt: Nhà Có Khách' vẫn không tránh khỏi những 'hạt sạn' đáng tiếc
Lần đầu trải nghiệm thể loại mới là phim kinh dị xen lẫn yếu tố hài, dù có sàng lọc kĩ đến mấy thì Lý Hải và ekip phim vẫn không tránh khỏi việc đem 'sạn' đến cho khán giả.
Lật Mặt: Nhà Có Khách là phần phim thứ 4 trong chuỗi series Lật Mặt ăn khách của ca sĩ, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Lý Hải, được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 12/4 và hiện đang được mua lại bản quyền, phát sóng độc quyền trên hạ tầng Keeng Movies.
Với nội dung kinh dị hài mới lạ, bộ phim không chỉ gây tiếng vang lớn ở thị trường quê nhà mà còn mau chóng 'oanh tạc' phòng vé Mỹ - Úc với doanh thu lên đến 60 tỷ đồng; cùng với Hai Phượng lọt top phim điện ảnh có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại.
Xem trailer Lật Mặt: Nhà Có Khách
Không phủ nhận bộ phim được coi là phép thử thành công của nền điện ảnh Việt Nam khi mạnh dạn đề xuất những ý tưởng táo bạo, mới mẻ. Thế nhưng dù được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng đến mấy thì cũng không thể tránh khỏi một vài điều thiếu xót.
Bối cảnh, âm thanh xịn sò nhưng kỹ xảo lại cẩu thả
Giống với cách làm phim kinh dị Hollywood hiện đại, nhà sản xuất dùng âm thanh để 'hù dọa' khán giả, thay vì những chi tiết đổ máu, đánh chém ghê rợn. Do vậy, chất lượng âm thanh được ekip đầu tư triệt để những hiệu ứng tiểu tiết như tiếng gió rít, tiếng róc rách của thác nước, tiếng kẽo kẹt của xích đu, khung cửa đều được lột tả một cách chân thực.
Bối cảnh của bộ phim cũng là điểm sáng được khen ngợi khi xây dựng 2 mảng màu đối lập: khung cảnh hữu tình với thác nước, cánh đồng hoa bát ngát, chợ phiên tấp nập của Đà Lạt.. và cảnh cận (detail shots) là ngôi nhà 2 tầng cũ kĩ, tối tăm, nằm cạnh nghĩa địa và xa khu dân cư.
Âm thanh và bối cảnh là những yếu tố hoành tráng nhất của phim.
Âm thanh và bối cảnh được đầu tư kỹ lưỡng bao nhiêu thì kỹ xảo của phim lại được trình bày qua loa, đại khái bấy nhiêu. Giữa thời đại công nghệ 4.0 mà ekip lại lựa chọn cách chỉnh sửa đồ họa, font chữ thủ công như hồi thập niên 2000. Hơn nữa, những phân cảnh Hoàng (Tiến Ngô) sử dụng hình nộm treo trên trần nhà để hù dọa các anh cũng khá lộ liễu, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể dễ dàng đoán ngay được thuyết âm mưu của chàng trai này.
Kỹ xảo của những cảnh hù dọa được đánh giá là chưa đến tầm.
Dàn diễn viên phụ chiếm trọn spotlight của nhân vật chính
Nhân vật nam - nữ chính của bộ phim được giao phó cho 2 diễn viên mới nổi, kinh nghiệm còn non nớt của làng điện ảnh: Jay Quân và Katleen Phan Võ. Ngoài ngoại hình nổi trội thì năng lực diễn xuất của cả hai vẫn còn gây tranh cãi khi vấp phải nhiều chỉ trích từ phía khán giả: gương mặt đơ cứng, biểu cảm sượng sùng, gượng gạo, thiếu tự nhiên.
Nam chính như đang đọc thuộc lòng từng câu chữ.
Những cảnh khóc lóc của Vy (Katleen Phan Võ) được đánh giá hơi giả tạo.
Trong khi đó, dàn diễn phụ lại hội tụ những nghệ sĩ có tên tuổi như Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Hoàng Mèo, họ có nhiều 'đất' để phô diễn sự khéo léo, nhập tâm và hài hước của bản thân. Họ xuất hiện với những phân cảnh 'lầy lội', lối nhả thoại duyên dáng lấn át cả đất diễn của nhân vật chính và mang lại tiếng cười sảng khoái cho người xem.
Tuyến nhân vật phụ mới là những người kéo kỷ lục rating về cho phim.
'Khách' hành động như người thật
Xoáy vào những tình tiết có sự xuất hiện của mẹ Vy (Tú Trinh), khán giả sẽ nhận ra những điều hoang tưởng, vô lý đến kinh hoàng. Chẳng có bóng ma nào lại sử dụng smartphone nhoay nhoáy, đọc tin nhắn, chụp hình cho đôi bạn trẻ thành thạo như vậy.
Hơn nữa, rõ ràng ngay từ đầu phim, người dân địa phương (Tiết Cương) đã cảnh báo với đám bạn trẻ là ngôi nhà hoang đó có 'khách', họ đã chết rồi, mọi người trong làng đều biết chuyện... vậy mà lúc hai mẹ con Vy đi dự lễ hội thả đèn hoa đăng nơi dân cư tấp nập, những người xung quanh lại không tỏ ra phản ứng gì đặc biệt khi gặp họ. Giả thiết đặt ra: Mẹ Vy hiện hữu trong bộ dạng của người trần mắt thịt hay là tàng hình, thoắt ẩn thoắt hiện chỉ có mình Vy và đám khách đến thăm nhà mới có khả năng nhìn thấy? Đó vẫn là điều mà bộ phim còn bỏ ngỏ, chưa giải thích rõ ràng.
Trùng khớp nhiều ý tưởng với 'Tình Người Duyên Ma'
Nếu ai chưa quên nội dung của bộ phim kinh dị Thái Lan nổi tiếng Tình Người Duyên Ma thì khi xem Lật Mặt 4 sẽ nhận ra nhiều tình tiết giống bản chính đến bất ngờ. Từ việc đám bạn thân đông đảo, luôn song hành cùng nam, nữ chính trong mọi mặt trận; người sinh hoạt cùng ma; nhân vật chính chạy ra mộ vợ/mẹ trong đêm mưa bão... cho đến khung cảnh đi hội hoa đăng đều trùng khớp đến khó tả.
Có vẻ như kịch bản Lật Mặt 4 lấy cảm hứng hơi nhiều từ Tình Người Duyên Ma.
Lật Mặt: Nhà Có Khách tuy chưa phải là tác phẩm hoàn hảo, đạt điểm 10 xuất sắc về tổng thể nhưng vẫn là một bộ phim đáng xem. Chỉ với 105 phút, bộ phim mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc đa chiều: hồi hộp, thót tim trước phân cảnh kinh dị, nhưng cũng xúc động, nghẹn ngào vì những thông điệp sâu sắc về tình mẫu tử, tình yêu và tình bạn của những người trẻ hiện đại.
Bộ phim Lật Mặt: Nhà Có Khách chính thức tái khởi chiếu trên Keeng Movies kể từ ngày 30/9/2019.
Theo tiin
Ngô Thanh Vân bức xúc vì Hai Phượng "được đánh giá kiểu chẳng ngóc đầu lên nổi, bị vứt vào sọt rác" Ngô Thanh Vân mới đây vô cùng bức xúc khi chia sẻ một bài viết đã "đạp đổ" công sức của cả ekip "Hai Phượng". Nửa đầu năm 2019, một trong những tác phẩm điện ảnh Việt nổi bật phải kể đến Hai Phượng khi bộ phim "oanh tạc" không chỉ thị trường trong nước mà còn liên tục được công chiếu ở...