Hài hước game đối kháng của Blizzard
Blizzard luôn thể hiện sự đầu tư trong công việc, ngay cả khi đó chỉ là một trò đùa.
Như thông lệ hàng năm, ngày Cá Tháng Tư luôn là dịp để các nhà phát triển game đưa ra các trò đùa tinh quái như một dạng tri ân tới người hâm mộ, và nổi bật nhất phải kể đến Blizzard khi ý tưởng của họ luôn luôn rất độc đáo và có sự đầu tư chuẩn bị. Mặc dù biết là hàng “fake”, nhưng tựa game đối kháng mang tên Blizzard Outcasts được hãng công bố ngày hôm qua (thực chất là hôm nay do chênh lệch múi giờ) vẫn mang đến sự thích thú cho người xem.
Về bản chất Blizzard Outcasts giống như một phiên bản Heroes of the Storm với các nhân vật tham gia ít nổi tiếng hơn, trong đó có thể kể đến vài cái tên như cựu hoàng đế Terran Arcturus Mengsk, Treasure Goblin (Diablo III), Baneling (StarCraft II), Kael’Thas Sunstrider (World of Warcraft)… Nhưng thứ gây cười cho người xem nhiều nhất lại nằm ở các dòng mô tả rất hài hước mà đội ngũ thiết kế chắc hẳn đã phải mất nhiều công suy nghĩ để đưa vào.
Đơn cử như lời giới thiệu về Blizzard Outcasts: “ Họ có thể không phải là những anh hùng xuất chúng nhất từng tồn tại. Họ có thể không phải là kẻ mạnh nhất, thông minh nhất hay chiến binh xuất sắc nhất, thế nhưng chắc chắn có một điều mà họ đều biết rõ, đó là khả năng… chịu đòn. ” Bên cạnh đó chỉ dẫn đòn thế cho từng nhân vật kèm theo cũng không kém phần troll khi đưa ra combo hàng loạt phím điều hướng nhưng thao tác kết thúc lại là… xin lỗi đối thủ.
Nếu dành thời gian đọc hết trang giới thiệu Blizzard Outcasts, chúng ta có thể thấy sự hóm hỉnh hiện diện ở khắp nơi.
Video đang HOT
Hay như chiếc tay cầm được quảng cáo là đi kèm trò chơi với số lượng có hạn trong hình dưới đây, nó sở hữu thiết kế không thể lố bịch hơn với cần điều khiển đầy gai nhọn còn rớm máu. Chưa hết, trên thiết bị tích hợp sẵn khe…quẹt thẻ thanh toán giúp việc mua sắm trong game trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết – trò đùa có phần hơi nhạy cảm khi Blizzard thời gian gần đây có thể nói cũng hút máu chẳng hề thua kém ai.
Dưới đây là đoạn trailer theo phong cách cổ điển được làm để giới thiệu cho Blizzard Outcasts. Một lần nữa, chúng ta lại thấy Blizzard là hãng game luôn có sự đầu tư đúng mức trong mọi công việc mà họ thực hiện, ngay cả khi chỉ là trò đùa ngày Cá Tháng Tư.
Một số hình ảnh về Blizzard Outcasts:
Theo VNE
Square Enix đã bắt đầu "hối cải"
Những lời bộc bạch của chủ tịch Square Enix, ông Yosuke Matsuda.
Cái tên Squaresoft cùng các tựa game nhập vai kinh điển trong dòng Final Fantasy luôn khiến người ta phải gật gù khi nhắc tới xưa kia, nhưng ngày nay, vẫn là ngần ấy con người, Square Enix dường như đã đánh mất hào quang của mình với những sản phẩm dù tốt nhưng không thể để lại ấn tượng sâu đậm như trước.
Hào quang cũ nay còn đâu?
Nguyên nhân? Đó là căn bệnh chung của các hãng phát triển game Nhật Bản trong thời gian qua: cố gắng thu hút cả bộ phận gamer yêu thích JRPG trong nước lẫn thị trường phương Tây thông qua nhiều thay đổi trong thiết kế, gameplay mà không nhận ra rằng chính những giá trị truyền thống của thể loại này mới là yếu tố hút khách. Lý do đã được cộng đồng fan hâm mộ nhận ra từ lâu, duy chỉ ban lãnh đạo Square Enix là không nhận ra, hoặc cố tình từ chối nhận ra.
Nhưng thành công của Bravely Default - tựa game nhập vai trên hệ máy chơi game cầm tay 3DS phát hành hồi tháng 2 vừa qua (bản tiếng Anh) dường như đã khiến hãng game Nhật Bản tỉnh ngộ. Phát biểu với báo giới, chủ tịch công ty ông Yosuke Matsuda nói " Từ nay, Square Enix định hướng đặt nặng vào việc phát triển nội dung dành cho bộ phận gamer lâu năm cũng như fan hâm mộ thể loại JRPG truyền thống. "
ông Matsuda thừa nhận rằng chiến lược biến các sản phẩm của mình trở nên hấp dẫn hơn trong mắt gamer trên toàn thế giới đã không thành công như mong đợi. " Trong quá khứ khi phát triển game cho di dộng hay console với mục tiêu cố gắng thu hút càng nhiều người chơi càng tốt, chúng tôi cảm thấy mất phương hướng và tạo ra những sản phẩm không những chẳng phù hợp với gamer Nhật Bản mà còn thiếu hấp dẫn đối với bộ phận còn lại. "
Matsuda còn lấy ví dụ so sánh giữa Bravely Default và Hitman: Absolution. Trong khi tựa game dành cho 3DS được thiết kế với mục đích phục vụ thị hiếu trong nước, nó lại bán rất chạy trên toàn cầu và đó là điều Square Enix muốn hướng tới trong tương lai. Về phần Hitman: Absolution, yêu cầu thu hút càng nhiều người chơi mới càng tốt đã khiến IO Interactives gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát triển. "Square Enix đã tự đánh mất khán giả của mình. " - vị chủ tịch nói.
Square Enix cũng thừa nhận sai lầm ở các tựa game mà họ đóng vai trò nhà phát hành.
" Đối với những trò chơi Square Enix phát triển tính từ thời điểm hiện tại, dù điều này nghe có vẻ hơi cực đoan nhưng chúng tôi đã bàn bạc về việc thiết kế chúng trở thành các tựa game đậm chất JRPG nhất có thể. Tôi tin rằng bằng cách đó, Square Enix mới đạt được kết quả tốt nhất. "
Hy vọng lẫn áp lực lại tiếp tục dồn lên Final Fantasy XV.
Một sự tỉnh ngộ dù hơi muộn màng nhưng chắc chắn vẫn sẽ được chào đón nồng nhiệt bởi các fan hâm mộ Final Fantasy nói riêng và JRPG nói chung. Nhưng Final Fantasy XV, Kingdom Hearts III liệu có được xếp vào "những trò chơi mà Square Enix phát triển từ thời điểm hiện tại", hay chúng ta sẽ phải chờ thêm vài năm nữa mới có thể thấy những siêu phẩm đóng mác Square Enix? Đó mới là điều cần quan tâm lúc này.
Theo VNE
Đồ họa của Watch Dogs trên hệ máy PC sẽ như thế nào? Sau khi Ubisoft hé lộ những thông tin về đồ họa và gameplay trên hệ máy PS4, câu hỏi mà người chơi đặt ra, liệu đồ họa của Watch Dogs sẽ ra sao trên PC vào ngày 27.05.2014 tới đây? Ngay lập tức, chúng ta đã có câu trả lời với clip phô diễn đồ họa mới nhất của Watch Dogs. Đoạn clip...