Hai đứa con rơi, hai số phận, Hồng Đăng đã xử lý hai vai diễn ra sao ở “Người Phán Xử” và “Cả Một Đời Ân Oán”?
2017 là một năm rất thành công đối với Hồng Đăng. Cả hai bộ phim anh tham gia là “Người Phán Xử” và “Cả Một Đời Ân Oán” đều tạo được tiếng vang khá lớn. Thế nhưng có phải vì “Người Phán Xử” quá hot nên Hồng Đăng được giao tiếp vai con rơi sau đó?
Thực sự thú vị khi hai bộ phim liên tiếp lên sóng giờ vàng của VTV mà Hồng Đăng tham gia, anh đều vào cùng một dạng vai: con rơi của một gia đình giàu có. Trong cả hai nhân vật đều có những điểm giống và khác nhau cơ bản. Tuy nhiên có một điểm mà Hồng Đăng vẫn giữ được, đó là phong thái điềm tĩnh và sự chín chắn phù hợp với tướng “con đại gia”.
Con rơi của một trùm xã hội đen khác gì con rơi của một đại gia có tiếng trên thương trường?
Nếu trong Người Phán Xử, Lê Thành đột ngột biết mình là con rơi khi đã trưởng thành. Thì sang Cả Một Đời Ân Oán, Phong lại biết rõ mình thiếu đi tình cảm của cha từ khi con nhỏ. Chính vì hai hoàn cảnh này mà Hồng Đăng phải có sự thay đổi nhất định với từng vai diễn. Lê Thành vô tình biết được nhóm máu của mình và bố nuôi không khớp khi ông mất, lúc này anh khá bàng hoàng. Nhưng điều khiến Lê Thành hoang mang hơn đó là bố đẻ mình là một ông trùm khét tiếng của giới xã hội đen. Vậy là một chuyên gia tâm lý, lại gánh thêm chuyện là một “hoàng tử của giới xã hội đen, yếu tố tiên quyết mà anh cần là một sự “rắn” nhất định.
Còn với Phong, vì bị bỏ rơi từ nhỏ nên Phong luôn nung nấu một ý định trả thù để bù đắp lại quãng thời gian bị những người xung quanh khinh rẻ vì là đứa con hoang. Dù thể hiện ra bên ngoài là mình có chút gì đó khá độc lập, không màng đến mọi chuyện, nhưng ẩn sâu trong Phong là một tâm hồn nhạy cảm. Phong luôn muốn có được tình cảm của cha. Thế nhưng cho đến khi được cha dang vòng tay đón, thì anh lại bài xích với một thái độ rất gay gắt. Chính vì được đẩy vào một môi trường khác Người Phán Xử, nên Hồng Đăng cũng phải thay đổi bản thân cho tương xứng. Anh phải ra dáng hơn sao cho phù hợp hơn với một doanh nhân chứ không phải một nhân vật trong giới xã hội đen. Nói vui thì ở Người Phán Xử, Hồng Đăng phải làm mình bớt sang, còn ở Cả Một Đời Ân Oán thì phải tập cho sang hơn.
Ấn tượng về một thần thái phù hợp
Điều đặc biệt mà Hồng Đăng có được đó là nhan sắc, và anh đã tận dụng rất tốt ưu thế này. Bằng gương mặt góc cạnh và ánh mắt khá đanh, Hồng Đăng đã khiến khán giả có ấn tượng về một sự chắc chắn trong mọi hành động cũng như phát ngôn. Thú vị là, vẫn cái thần thái ấy, nhưng trong Lê Thành với Phong, khán giả không hề thấy quen thuộc.
Với Lê Thành, đó là sự tinh tế của một chuyên gia tâm lý, sự đanh thép của một người có vị trí trong giới xã hội đen.
Còn với Phong, điều yêu cầu cao nhất đó là một vỏ bọc cứng cỏi cho danh phận một đứa con rơi. Khi chuyển về sống chung nhà với ông Quang (Mạnh Cường), Phong không chỉ chịu sự o ép của những người anh em cùng cha, mà còn phải nghe cả những lời xỉa xói, trách móc của người vợ trên danh nghĩa của bố mình. Xem những gì Phong thể hiện, khán giả vừa phục, nhưng cũng vừa thương. Dù mọi diễn biến dường như nằm trong tầm kiểm soát của anh, nhưng khán giả vẫn thấy được những sự tủi thân của Phong. Như là việc bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên) cứ luôn mặt nặng mày nhẹ với mẹ làm Phong phải phiền lòng, rồi vợ chồng không hoà thuận nhưng Phong vẫn phải nhẫn nhịn để mẹ vui hơn.
Tông giọng trầm đủ để gây sức ép với nhân vật khác
Video đang HOT
Bên cạnh ngoại hình và nhan sắc nổi trội, Hồng Đăng còn sở hữu giọng nói ấn tượng, tạo sự tin tưởng khá lớn cho người xem. Tông giọng trầm, tốc độ nói vừa phải chính là cách để Hồng Đăng hút hồn khán giả. Cũng chính nhờ điều này mà lời nói của anh có trọng lượng hơn rất nhiều.
Trong Người Phán Xử, chính thái độ chắc chắn ở vai diễn Lê Thành nên ông trùm Phan Quân đã hoàn toàn tin tưởng rằng đây là con mình mà không qua một sự kiểm tra nào. Đồng thời, Lê Thành cũng có thể dằn mặt được một Phan Hải (Việt Anh) ngông cuồng, quen hạch sách và đòi hỏi.
Còn với Cả Một Đời Ân Oán, nhờ có sự cộng hưởng giữa giọng nói và hành văn nên Phong đã nhiều lần khiến các nhân vật khác khốn đốn. Trước tiên phải nhắc đến Khôi (Thanh Sơn) – con trai thứ của bà Lan. Khôi có nét gì đó khá giống Phan Hải, khi luôn chỉ biết nổi nóng, hành động thì thiếu suy nghĩ. Đó chính là mấu chốt để Phong lật ngược tình thế và làm Khôi cứng họng trong những lần cãi nhau. Còn với bà Lan, một người luôn thích nói ẩn ý, Phong cũng không thiếu cách đối phó.
Điểm yếu: Lê Thành thì thiếu dữ dội, Phong lại thừa sự kiêu kì
Dù không thể phủ nhận rằng, Hồng Đăng đã làm rất tốt ở nhiều mặt với vai diễn của mình, nhưng nếu anh khiến Lê Thành tàn nhẫn hơn còn Phong thì biết nhún nhường một chút, có lẽ sẽ hoàn hảo hơn nhiều.
Vẫn biết rằng là một mảnh ghép của giới xã hội đen, không phải ai cũng độc ác, không phải ai cũng chỉ biết chém giết, nhưng nếu luôn luôn có thừa tình thương và sự rung động trước mọi chuyện, thì hình như Hồng Đăng đã khiến khán giả nhìn thấy trước tương lai của Lê Thành, là không thể thế được chỗ của ông trùm Phan Quân.
Còn với vai diễn Phong, sự tự trọng được đẩy lên quá cao khiến cho đôi lúc anh nhận lấy phần thiệt thòi về mình. Thực ra chuyện được hưởng tài sản từ cha đó là lẽ dĩ nhiên, bởi ông Quang cũng chỉ muốn bù đắp cho con khoảng thời gian thiếu thốn khi còn nhỏ. Nhưng nếu cứ quá vin vào những lời nói cay nghiệt từ Khôi hay bà Lan, thì Phong chỉ đang đánh mất cơ hội thay đổi cuộc đời của chính mình mà thôi.
Cái kết của những vai diễn
Lê Thành, vì không quyết đoán, vì có quá nhiều tình cảm và sự rung động nên cuối cùng không đủ cứng rắn thuyết phục cha, kết quả là đã chết bằng phát súng của chính cha ruột mình. Còn với Phong, cái chết của Phong có lẽ chính là cái chết tại tâm – cái chết đáng sợ nhất vì chết ngay khi vẫn còn đang sống.
Nghe có vẻ khá mâu thuẫn, nhưng hãy nhìn lại cuộc sống của Phong hiện tại. Gia đình thì luôn chịu những sức ép ngoại cảnh, vợ thì ghen tuông mù quáng. Cuộc đời Phong cuối cùng cũng chỉ sống vì mẹ mà không lo trước cho tương lai của mình. Phong nhận bố vì mẹ, đi làm ở Vũ gia vì mẹ, lấy vợ vì mẹ. Thử hỏi, nếu cuộc sống của mình nhưng cứ nhắm mắt đưa chân vì người khác như thế, liệu tồn tại được bao lâu?
Theo Trí Thức Trẻ
Hồng Đăng từ chàng thư sinh mặt búng ra sữa thành soái ca đanh đá phong trần ra sao?
Nam diễn viên Hồng Đăng có một tiểu sử dày đặc những vai diễn ấn tượng, kinh qua đủ những vai diễn đa dạng trước khi trở thành soái ca phong trần đanh đá trong "Cả một đời ân oán".
Hiện nay, cái tên Hồng Đăng đã không còn là xa lạ đối với khán giả phim truyền hình Việt. Sau hàng loạt những dự án gây sốt liên tiếp như Cầu vồng tình yêu, Zippo, mù tạt và em, Tuổi thanh xuân, Hồng Đăng đã dần khẳng định được năng lực diễn xuất của mình trước công chúng.
Mới đây, sau khi gây ấn tượng bởi vai Lê Thành trong Người phán xử, Hồng Đăng lại tiếp tục đổi mới mình với vai diễn già dặn, phong trần trong drama gia đình Cả một đời ân oán. Nhìn lại hành trình thăng tiến trong sự nghiệp của nam diễn viên, có lẽ cũng dễ hiểu vì sao anh lại được nhiều đạo diễn tin tưởng giao cho những vai chính đến vậy.
Hồng Đăng trong Cả một đời ân oán
Minh Khang trong Cầu vồng tình yêu
Trong khoảng thời gian từ năm 2004 - 2010, sau khi tốt nghiệp khoa diễn xuất của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Hồng Đăng đóng nhiều vai nhỏ trong các phim như Nhật ký Vàng Anh, Tiếng cồng định mệnh, Lời thề cỏ non... Khán giả khi ấy ấn tượng với một nam diễn viên có vẻ ngoài trẻ trung, thư sinh với lối diễn nhẹ nhàng và tự nhiên.
Tuy nhiên, nam diễn viên sinh năm 1984 chỉ thực sự được khán giả nhớ đến sau dự án Cầu vồng tình yêu của đạo diễn Vũ Hồng Sơn. Bộ phim ra mắt năm 2011 gây sốt bởi kịch bản hiện đại, kịch tích có nguyên gốc từ Hàn Quốc. Trong đó, nhân vật chính Minh Khang của Hồng Đăng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem với hình tượng một chàng trai lạnh lùng nhưng si tình và kiên định trong truyện tình cảm. Sự ăn ý của anh với người bạn diễn Hồng Diễm cũng được khán giả "ship" nhiệt tình sau khi phim kết thúc.
Đan trong Giọt nước rơi
Sau Cầu vồng tình yêu, Hồng Đăng tiếp tục vào vai chính trong một bộ phim truyền hình khác của VFC mang tên Giọt nước rơi. Nhân vật của anh là một sát thủ chuyên nghiệp tên Đan. Trong một lần bị đám giang hồ khác truy đuổi, Đan đã được Linh (Chi Pu) cứu giúp. Vốn lạnh lùng, không hề biết đến tình yêu là gì, Đan không hề để ý đến Linh nhưng cô gái trẻ với trái tim lãng mạn lại lập tức lưu giữ hình ảnh đẹp của Đan trong lòng.
Dần dần, tình yêu của Linh cảm hoá được Đan và khiến anh quyết định từ bỏ thế giới ngầm đầy tội lỗi và sống cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, mọi thứ không hề đơn giản như suy nghĩ của cặp đôi trẻ. Lần đầu vào vai sát thủ, Hồng Đăng tỏ ra khá bỡ ngỡ với kiểu vai mới nhưng anh vẫn thể hiện được phần nào sự đối lập giữa vẻ sự nhẫn tâm và cảm giác tội lỗi trong thâm tâm một kẻ giết người máu lạnh.
Cường trong Con thuyền số phận
Tuy những dự án mà Hồng Đăng tham gia lúc đầu tương đối đa dạng nhưng nói về sự phức tạp thì có lẽ vai Cường trong Con thuyền số phận là vai diễn đa tính cách nhất. Trong phim, anh phải thể hiện 2 nhân cách khác nhau: một người ngây ngô bất cẩn đến phạm tội, một người trưởng thành, già dặn và đầy toan tính. Bộ phim là câu chuyện trải dài theo hành trình một đời người nhiều biến cố.
Cường (Hồng Đăng) xuất thân là một chàng sinh viên hiền lành. Tuy nhiên, do vô tình gây ra cái chết của người hàng xóm nên anh đã phải vứt bỏ danh tính cũ để bỏ chạy. Thời gian trôi qua và Cường trở thành con rể của một tập đoàn bất động sản lớn. Tuy nhiên, sóng gió quay trở lại khi Đan (Quỳnh Hoa) - người yêu cũ và cũng là kẻ nắm giữ bí mật năm xưa của anh xuất hiện. Không muốn hạnh phúc gia đình của mình bị phá nát, Cường từ chối tình cảm của Đan và từ đây, anh phải đối mặt với cả sự dằn vặt trong quá khứ lẫn sự trả thù của mối tình đầu.
Khánh trong Tuổi thanh xuân
Sau Con thuyền số phận, Hồng Đăng lại tái xuất màn ảnh nhỏ với vai Khánh trong Tuổi thanh xuân - dự án do Việt Nam và Hàn Quốc cùng hợp tác sản xuất. Trong phim, anh là một du học sinh Hàn Quốc ở nhà trọ của một gia đình người bản địa tốt bụng. Dần dần, anh phải lòng Linh (Nhã Phương) - một du học sinh người Việt khác ở cùng nhà trọ. Tuy nhiên, Khánh lại vấp phải sự cản trở khác của Junsu, con trai chủ nhà trọ do chính anh chàng này cũng đang thích Linh như điếu đổ.
Đáng tiếc là cuối cùng, Khánh ngậm ngùi đóng vai "anh trai" còn Junsu (Kang Tae Oh) và Linh trở thành một cặp đẹp đôi. Tuy nhiên, sự nhẫn nại, điềm đạm và vẻ nam tính của Khánh khiến nhiều khán giả nữ "say nắng" trong một thời gian dài. Vai diễn này đã giúp Hồng Đăng nhận giải Cánh Diều Vàng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim truyền hình năm 2016.
Lê Thành trong Người phán xử
Người phán xử là dự án ra mắt sát với Cả một đời ân oán nhất. Đây cũng là vai diễn khiến Hồng Đăng nhận được nhiều gạch đá nhất của người hâm mộ. Kịch bản bộ phim được Việt hoá từ bản gốc ở Israel. Trong đó, Hồng Đăng vào vai Lê Thành - con rơi của ông trùm Phan Quân, một cáo già vô cùng bản lĩnh ở thế giới ngầm. Ông là người duy nhất được cả giang hồ gọi là "người phán xử" - có quyền phân định đúng sai và quy định mọi lề thói phép tắc trong giới xã hội đen.
Tuy nhiên, Phan Quân có một bất hạnh là cả 2 đứa con của ông đều quá kém cỏi và không đủ bản lĩnh để gánh vác đế chế của ông sau này. Chính vì vậy nên khi Lê Thành tìm đến và nhận là con rơi, ông đã tin tưởng anh hết mực. Với vai Lê Thành, Hồng Đăng quay trở lại với lối diễn lạnh lùng và nặng về nội tâm. Dù có khá nhiều anti-fan do hay làm trái ý ông trùm Phan Quân nhưng vai Lê Thành của Hồng Đăng cũng có được một bộ phận khán giả hết lòng ủng hộ vì ngoại hình điển trai và những pha xử lý đầy mưu trí trong phim.
Đến Cả một đời ân oán, hình ảnh Hồng Đăng phong trần hơi, gai góc hơn, đanh đá hơn đã khiến nhiều khán giả quen thuộc của anh bất ngờ về hình ảnh chàng thư sinh ngày nào. Rõ ràng, Hồng Đăng đang chứng minh tiềm lực diễn xuất đa dạng cũng như nhan sắc đẹp ở mọi độ tuổi, mọi tạo hình của mình.
Theo Trí Thức Trẻ
Hết "Người phán xử", Hồng Đăng vẫn đóng vai con rơi có "ngán"? Tham gia "Người phán xử" và "Cả một đời ân oán", Hồng Đăng nhận được nhiều sự chú ý. Điều thú vị, trong cả hai phim Hồng Đăng đều đóng vai con rơi. 2017 là năm khá thành công của diễn viên Hồng Đăng. Hai bộ phim anh tham gia là "Người phán xử" và "Cả một đời ân oán" đều tạo được...