Hài cốt không đầu dưới nền nhà tố cáo thầy bùa ác độc
Hàng loạt phụ nữ bị tên thầy bùa này giết hại, lấy sọ luyện phép biến hình, đã được làm rõ, tìm thấy hài cốt.
Những bộ xương tố cáo tên thầy bùa
Ngay chiều hôm đó bắt sống tên thầy bùa Phạm Văn Tân, thường gọi là Hai Tân ( xã Tân Quới, Thanh Bình, Đồng Tháp), hiện trường gò đất cách nhà gã thầy bùa Hai Tân được căng bạt, thi hài chị Tư Phượng được quật lên. Trời mưa như trút nước, mà hàng ngàn người đi ghe, thuyền ghé qua xem hiện trường.
Khi đó, mọi người không hiểu vì sao gã thầy bùa Hai Tân lại giết người và chôn xác một cách quái lạ như thế. Hắn đào một cái hố nhỏ, hẹp như lại rất sâu. Hắn đặt xác chị Phượng theo thế thẳng đứng, mặt ngửa lên trời, rồi lấp đất lại. Đào huyệt như thế vừa khó, mà chôn xác lại không được sâu.
Cây cầu khỉ qua rạch Mã Trường dẫn đến nhà chị Tư Phượng.
Hàng trăm lời đồn đoán vây quanh sự kiện kinh hoàng này. Người thì đồn rằng gã Hai Tân giết người, chôn xác chị Phượng ở doi đất này để trấn yểm, người thì đồn rằng hắn yểm bùa, chôn chị Phượng như thế, rồi nhốt linh hồn chị ở gò đất này để trông giữ kho báu cho hắn (?!).
Trước đó, hắn thường đào rất nhiều hố dọc rạch Mã Trường để truy tìm kho báu, nên người dân đồn đại như thế cũng là điều dễ hiểu. Do có lời đồn như vậy, nên sau khi xác chị Phượng được đưa đi, một số thanh niên trong vùng đã liều mạng vác cuốc, xẻng ra doi đất này đào bới. Một số người dùng thanh sắt nhọn, dài tới 3m, thuốn sâu xuống lòng đất để tìm kho báu, nhưng không thấy.
Tuy nhiên, sau khi có thông tin lực lượng công an thu giữ mấy chiếc sọ người trong nhà tên thầy bùa kỳ quái này, thì mọi người mới hiểu được vì sao tên thầy bùa Hai Tân lại chôn chị Phượng theo kiểu lạ lùng như thế.
Mục đích của hắn là lấy sọ để luyện bùa, nên hắn chôn theo thế thẳng đứng. Thời gian sau, khi xác chị phân hủy, hắn chỉ việc gạt lớp đất mỏng, nhấc lấy cái sọ đem về dùng. Phần xương cốt không đầu của chị sẽ mãi mãi nằm dưới lớp đất đỏ, và hàng năm tiếp tục được phù sa dòng Cửu Long đưa vào bồi lấp, nhấn chìm sâu thêm.
Mộ chị Tư Phượng.
Việc cô gái Út Tẹo vô tình phát hiện ra nơi chôn xác Tư Phượng, đã giúp lực lượng công an khui ra vụ án kỳ bí và kinh hoàng nhất miền Tây. Hàng loạt phụ nữ bị tên thầy bùa giết hại, lấy sọ luyện phép biến hình, đã được làm rõ, tìm thấy hài cốt.
Điều đó cũng có nghĩa, vài phụ nữ xinh đẹp khác, bị tên thầy bùa này “nhắm” đã thoát chết một cách may mắn. Câu chuyện về những bộ hài cốt không đầu vùi ngay hông nhà tên thầy bùa, khiến những người cứng vía nhất cũng phải rụng rời khi chứng kiến sự việc.
Ông Châu Văn Nhã, tức Năm Nhã, người sống cạnh tên thầy bùa Hai Tân, từng qua lại với nhau kể nhiều câu chuyện rùng rợn, sởn tóc gáy. Ông bảo rằng, dù ông là người cứng bóng vía, nửa đêm đi soi ếch, bắt rắn ở nghĩa địa, ma quái, quỷ thần ông chẳng sợ, nhưng đêm xuống, đi qua khu đất từng là nhà của Hai Tân, ông cũng thấy lạnh người. Gió thổi vào hàng bạch đàn dọc con kênh Mã Trường lúc nào cũng xào xạc, khiến ai đi qua cũng cố gắng bước chân vội vã hơn.
Sau khi tên thầy bùa Hai Tân được công an còng tay đem đi, thì vài hôm sau hắn được áp tải trên chiếc ca nô, cùng với mấy chiếc thuyền máy chạy ròng ròng phía sau. Có đến cả chục đồng chí công an, mặc sắc phục và áo dân thường, ôm theo súng để áp tải Hai Tân.
Video đang HOT
Con đường mới đắp dẫn ra ấp Hạ.
Người dân biết chuyện, nổ thuyền máy chạy rần rần dọc kênh Mã Trường để xem mặt tên ác quỷ. Hai Tân đã khai là hung thủ giết hại chị Tư Phượng, khi đó mới 26 tuổi, là cô gái đẹp nhất miền đất nổi Tân Huề.
Chiếc ca nô chạy vòng vòng trên kênh, thì dừng lại ở đoạn kênh ngay trước mặt nhà ông Năm Nhã. Hắn chỉ tay xuống giữa con kênh lớn này. Công an gọi ông Năm Nhã, nhờ ông nhảy xuống kênh tìm giúp vật chứng.
Là người sống giữa vùng đất ngập nước mấy chục năm, nên tài bơi lội, mò mẫm của ông thì không ai bằng. Ông lặn ngụp, moi bùn chừng một tiếng đồng hồ, thì chiếc thuyền gỗ nổi bềnh lên.
Bà Tám Bẳng, cùng người thân trong gia đình chị Tư Phượng khóc lóc rền rĩ. Đó chính là con thuyền chị Tư Phượng dùng làm phương tiện đến nhà thầy bùa Hai Tân, rồi vĩnh viễn không về nữa.
Điều lạ lùng, mà đến bây giờ ông Năm Nhã vẫn không hiểu được, đó là vì sao Hai Tân không vùi luôn chiếc thuyền ở đoạn kênh chảy qua nhà hắn, hoặc một đoạn kênh vắng vẻ, mà lại vùi ở ngay trước nhà ông, cách nhà hắn vài trăm mét? Việc làm đó của hắn rất dễ bị mấy gia đình ở đây phát hiện.
Ngoài ra, với một người bình thường, không thể đủ sức vùi con thuyền dưới dòng kênh sâu tới gần 2 mét nước. Đây cũng là điều mà ông Năm Nhã cũng như tất cả người dân trong vùng không thể nào hiểu được.
Để vùi chiếc thuyền dưới bùn ở con kênh có độ sâu tới 2 mét như kênh Mã Trường, quả là một việc vô cùng khó khăn. Một người bình thường, phải mất hàng ngàn lần lặn xuống, móc bùn, rồi lại ngoi lên, mới có thể chôn xong con thuyền gỗ đó.
Nhưng cái khó nhất là làm thế nào dìm được con thuyền bằng gỗ ấy xuống đáy sông, trong khi ông Năm Nhã thử ấn bằng mọi cách, con thuyền gỗ dù ngửa hay úp vẫn cứ trồi lên như cái phao.
Ông Năm Nhã kể chuyện moi xương 3 của cô gái không đầu.
Chính vì khả năng và việc làm kỳ cục của tên thầy bùa Hai Tân, nên ông Năm Nhã cũng như người dân trong vùng tin rằng tên thầy bùa này có phép thuật thần thông, làm những việc kinh thiên động địa, mà cụ thể nhất là việc nhấn chìm con thuyền gỗ dưới lòng kênh ngay trước mặt các gia đình sống bên sông, mà không bị phát hiện.
Quay trở lại câu chuyện về các cô gái bị tên thầy bùa giết hại, ông Năm Nhã bỗng rùng mình, khuôn mặt tỏ rõ lo âu. Ngay hôm công an bắt thầy bùa Hai Tân, ngôi nhà của gã được vây kín. Sau khi ghi chép, đo đạc, chụp ảnh kỹ lưỡng, thì công an gom đồ xuống thuyền, chở đi hết.
Vì ông Năm Nhã được công an gọi vào hiện trường làm nhân chứng, nên ông biết nhiều chuyện hơn người khác. Có một chuyện kinh thiên động địa, ấy là công an thu được trong nhà Hai Tân tới 3 cái sọ người. Cảnh sát điều tra dặn dò ông Năm Nhã không được tiết lộ cho ai, tránh gây hoang mang dư luận.
Một tháng trôi qua, kể từ ngày Hai Tân bị bắt, mấy đồng chí công an điều tra lại đi thuyền đến gọi ông Năm Nhã, kêu ông giúp các đồng chí đi tìm chứng cứ vụ án.
Các đồng chí công an bảo rằng, lúc đầu, tên thầy bùa Hai Tân khai 3 chiếc sọ để trên bàn thờ trong nhà hắn thuộc sở hữu của ông thầy bùa dạy hắn, tu ở bên núi Sam, sau thì hắn khai là của các nạn nhân do hắn giết. Thân xác 3 cô gái bị hắn vùi ở ngay nhà hắn.
Ông Năm Nhã nhớ lại thời khắc kinh hoàng: “Dạo đó nước lớn dữ lắm, ngập sắp đến sàn nhà tui. Tui cùng mấy thanh niên và anh em công an đốn tràm, bạch đàn, dễ đến cả trăm cây, cắt thành cọc đóng quây quanh nhà Hai Tân, móc bùn vào bao và đắp thành bờ. Quây bờ xong, mới chạy máy hút nước, làm lộ nền đất dưới nhà sàn của Hai Tân.
Bọn tui đào 3 hố, hai hố ở hai bên hông nhà, một hố ở ngay chân cầu thang, thì phát hiện 3 bộ xương không đầu. Tui đang gom xương, thì bờ vỡ, nước ập vào. Tui cứ thế lặn ngụp, nhặt lên đủ xương thì thôi”.
Theo VTC
Bí ẩn lời thiêng và cuộc chiến ngầm trong giới bùa ngải
Những gì vượt ra ngoài tầm hiểu biết của con người tạo ra một sức hút kỳ lạ khiến người ta không ngừng khao khát, mải miết kiếm tìm.
Có lẽ chính vì thế mà bùa yêu, tuy khiến người ta nghi hoặc nhưng chưa bao giờ thôi hấp dẫn, tuy luôn bị săn lùng nhưng mãi vẫn là một bí ẩn mà ngay cả những người tạo ra chúng cũng không thể lý giải tại sao.
Lời thiêng không bao giờ được nói ra theo cách thông thường. Nó không phải là tiếng Mường, tiếng Kinh, tiếng Thái... mà là một thứ ngôn ngữ kỳ lạ, không giống với bất cứ một ngôn ngữ nào trên thế giới. Các thầy Trượng gọi đó là "ngôn ngữ của thần linh"...
So tài, đọ sức mạnh giữa hai thế lực của thần linh?
Trong ngày hội làng tổ chức tại thị trấn Bo (Kim Bôi, Hòa Bình) cách đây vài năm, khi hàng nghìn người dân đang tụ tập tại sân vận động để nghe hát trích đoạn Mo Mường của một thầy Mo trên sân khấu thì sự cố bất ngờ xảy ra. Một cành đa lớn của một trong số chín cây đa cổ thụ bỗng dưng rơi xuống đám đông. Điều lạ lùng là mặc dù có rất nhiều người đang tập trung bên dưới nhưng không ai bị cành cây rơi trúng.
Một trong những cây đa còn sót lại trong câu chuyện kể về cuộc đọ sức của các thầy Trượng.
Đáng ngạc nhiên hơn, cành cây lớn không hề có dấu hiệu của sâu mọt hay đứt gãy từ trước và thời điểm đó, ở thung lũng Kim Bôi không hề có gió mạnh. Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra với cành đa đó, chỉ biết người dân bị một phen hú vía còn thầy Mo đang hát trên sân khấu thì chạy mất tăm không thấy quay trở lại.
Sau người ta nói rằng, cành cây kia đã bị một thầy Trượng cao tay dùng lời thiêng ếm cho gãy để trêu chọc ông thầy Mo đang biểu diễn trên sân khấu. Chính vì vậy, vị thầy Mo kia mới sợ hãi bỏ chạy. Đó là câu chuyện nửa hư nửa thực về những cuộc so bì sức mạnh giữa các thầy Mo, thầy Trượng chưa bao giờ thôi chấm dứt mà tôi được người dân Kim Bôi kể cho nghe trong lần đầu đặt chân đến xứ Mường.
Với mong muốn khám phá bí mật của những lá bùa, tôi tìm đến nhà thầy Trượng, đồng thời cũng là nghệ nhân Mo Mường Quách Công Thương (ở thôn Bãi Xe, xã Nam Thượng). Tìm gặp ông Thương vào thời gian này quả nhiên khó khăn. Bởi vì, người Mường ở đây có phong tục cúng cầu phúc, giải hạn, mát nhà... trong tháng Hai, tháng Ba để cầu một năm nhiều may mắn, tài lộc cho cả gia đình và mỗi ngày, vị thầy Mo này phải làm lễ cho trên dưới năm đám như vậy. Hẹn hò mãi, cuối cùng tôi cũng gặp được thầy.
Trái với hình dung ban đầu của tôi về một nghệ nhân Mo Mường có tên tuổi, ông Thương còn khá trẻ, là giáo viên trường THCS Cuối Hạ (xã Cuối Hạ). Trước sự ngạc nhiên của tôi, ông Thương cười: "Thầy Mo, thầy Trượng là cái nghiệp của tổ tiên truyền lại không thể không làm còn công việc chính của tôi vẫn là dạy học". Nhiều gia đình chỉ muốn thầy Thương làm lễ cúng đầu năm cho mình mới yên tâm cho nên dù phải đợi rất lâu mới đến lượt, họ vẫn không chịu mời thầy khác.
Cũng chính vì điều này, thầy Thương luôn phải đối mặt với sự ghen ghét, đố kỵ của những thầy Mo, thầy Trượng khác. Theo lời kể của vị nghệ nhân Mo Mường này, không ít lần, họ tìm cách phô trương quyền năng hoặc sử dụng bùa ngải để so bì cao thấp với mình nhưng không thành công. Khi được hỏi nguyên nhân, ông vừa giơ chiếc túi vải màu đỏ vừa tiết lộ "Chính là nhờ những món bảo bối trong chiếc túi này!".
"Soi" bảo bối của thầy Mo
Đó là chiếc túi Khót, một vật không thể thiếu đối với bất cứ thầy Mo, thầy Trượng nào. "Người nào không có túi Khót, người đó không bao giờ có thể trở thành thầy Mo, thầy Trượng được!" - ông Thương cho biết.
Một trong những cây đa còn sót lại trong câu chuyện kể về cuộc đọ sức của các thầy Trượng.
Phải thuyết phục mãi, ông thầy này mới đồng ý cho tôi xem chiếc túi bí mật của mình. Trong đó là hàng trăm món "bảo bối" kỳ dị mà nếu ông Thương không nói, tôi sẽ không thể biết được đó là gì. Chiếc túi Khót này do tổ tiên truyền lại cho ông Thương với những đồ vật linh thiêng mà theo những thầy Mo, thầy Trượng xứ Mường thì sức mạnh của chúng có thể khắc chế tất cả các loại tà ma, quỷ quái(?).
Trong số đó, phải kể đến các loại xương như xương người xưa (người nguyên thủy), xương người rừng (đười ươi, tinh tinh), xương tay người bị sét đánh chết (tầm sét), xương gà rừng cổ, xương rồng đất...; các loại nanh như nanh chó sói, nanh hổ, nanh gấu, răng người xưa, răng người bị sét đánh chết...; các loại binh khí cổ xưa; các loại đá quý, đồ trang sức của người Mường cổ như thiên thạch, khót khú (biểu tượng của rồng nước)...; các loại sừng như sừng tê giác, sừng sơn dương...
Ngoài ra, trong túi Khót còn có rất nhiều vật nhỏ có hình thù quái dị khác. Tất cả đều có tuổi đời vài trăm năm, được dùng nhiều đến độ nhẵn bóng như hóa thạch. Điều đáng nói là, có nhiều món trong số đó, thời nay không thể kiếm đâu ra như khót khú, xương tay người bị sét đánh chết...
Thầy Thương khẳng định: "Trong thế giới của các thầy Mo, thầy Trượng, túi Khót của người nào có càng nhiều bảo bối bao nhiêu thì sức mạnh của người đó càng lớn bấy nhiêu". Theo đó, chúng không chỉ giúp họ xua đuổi tà ma mà còn có thể hóa giải bùa chú của kẻ khác. Bởi vậy, những người này luôn tìm mọi cách săn lùng bảo vật cho túi Khót. Xương người bị sét đánh chết là một vật được giới Mo Mường hết sức coi trọng, vì theo quan niệm của họ, nó có quyền năng vô cùng mạnh mẽ trong việc trị tất cả các loại tà ma.
Đó là lý do mộ phần của những người chết do sét đánh luôn được người nhà canh giữ cẩn thận ngày đêm trong vòng 100 ngày, nếu không sẽ ngay lập tức bị trộm mộ tấn công. Xương lấy càng sớm sau khi chết, công năng càng mạnh còn sau 100 ngày sẽ không có tác dụng nữa. Chỉ cần có được vài đốt xương tay của người bị sét đánh chết, người ta có thể dễ dàng bán được cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên, khi tôi hỏi vì sao tầm sét lại có được công năng đó thì không ai giải thích được...
Có không lời thiêng, mệnh lệnh của thánh thần?
Trên đây đều là những bảo bối trị yêu ma nhưng muốn làm được bùa phép thì phải có lời thiêng. Điều này, không phải ai cũng biết. Thông thường, người ta vẫn nghĩ, bùa ngải vốn được tạo nên bởi một vật nào đó kết hợp với phần bùa chú được viết ra giấy một cách rõ ràng trong khi ở đây, yếu tố quyết định nhất lại chính là phần lời.
Với nhiều năm nghiên cứu văn hóa Mường, TS.Bùi Văn Thành (vụ Giáo dục dân tộc, bộ Giáo dục và Đào tạo), một người con ưu tú của dân tộc Mường nhận định: "Bùa yêu, bùa ghét thuộc thuật "khăm", một trong sáu loại thuật phù thủy của người Mường. Bùa yêu có nhiều loại như bùa vết chân, bùa cà dại, bùa gương, bùa lược, bùa lá... Nhưng tất cả đều dùng lời thiêng để ếm cho một đối tượng nào đó phải yêu, ghét một đối tượng khác theo chủ đích của người làm bùa".
Đặc biệt, nhà nghiên cứu này còn tiết lộ thông tin rằng, một người bình thường không biết gì về thuật phù thủy hoàn toàn có thể làm bùa yêu hoặc các loại bùa ngải khác như các thầy Trượng, nếu biết được lời thiêng. Tuy nhiên, lời thiêng là bí mật tuyệt đối mà các thầy Trượng thề phải giữ kín, chỉ được phép truyền lại cho đệ tử.
Sức mạnh của lời thiêng còn phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của người phát đi mệnh lệnh đó. Tuy nhiên, theo nhiều người khẳng định, có những lời thiêng đã được người xưa truyền dạy lại cho kẻ hậu bối trong những giấc mơ, theo một cách vô cùng huyền bí. Vậy, quyền phép của nó có thật sự tồn tại? Sức mạnh của nó ghê gớm ra sao? Để trả lời cho những câu hỏi này, tôi đã cố công tìm kiếm những người từng phải cậy đến sự màu nhiệm của bùa yêu.
Theo Đời Sống & Pháp Luật
Lạnh người chuyện cả làng bị báo oán và chiếc quan tài dựng đứng? Mấy năm trở lại đây, ngôi làng Đại Trạch (xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) xảy ra rất nhiều chuyện đau lòng, chết chóc, tang thương. Người không tín thì nói đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng những người tín thì bảo rằng làng bị động do đã xâm phạm khu đất xưa kia là một ngôi...