Hà Nội: Cư dân chung cư lắp LED rộng hơn 60m2 cổ vũ cho 2 trận chung kết bóng đá SEA Games 31
Cư dân chung cư HH Linh Đàm đã chung tay, góp sức để thuê màn LED rộng hơn 60m2 cổ vũ cho 2 đội tuyển bóng đá nữ và U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận chung kết SEA Games 31.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đỗ Hải – Ban đại diện cư dân HH Linh Đàm (Hoàng Mai – Hà Nội) vui mừng nói: “Để cổ vũ, “tiếp sức” cho đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận chung kết diễn ra vào tối 21 và 22/5, đông đảo cư dân sinh sống tại chung cư đã cùng chung tay, góp sức, tiền để thuê màn hình LED, loa công suất lớn”.
Cư dân chung cư HH Linh Đàm chung tay ủng hộ kinh phí thuê màn hình LED.
Ông Hải cũng cho rằng, ngay sau khi U23 Việt Nam giành vé, đặt chân vào trận chung kết môn bóng đá nam, đông đảo cư dân đã có ý tưởng thuê màn LED, loa công suất lớn để hàng vạn cư dân có thể cùng “tiếp sức” cho cả 2 đội nam, nữ giành ngôi vô địch tại kỳ SEA Games này.
Chia sẻ về niềm vui này, ông Nguyễn Đỗ Hải nói: “Chỉ trong thời gian rất ngắn, chúng tôi nhận được sự đồng thuận của đại đa số cư dân về phương án lắp màn LED”.
Sáng 21/5, Ban đại diện cư dân chung cư HH Linh Đàm sắm đồ lễ cầu mong mọi việc thuận lợi và mong 2 trận chung kết môn bóng đá nam – nữ sẽ có kết quả như ý muốn. Ảnh: Cư dân cung cấp.
Ban đại diện cư dân chung cư HH Linh Đàm cũng cho biết, ban đầu do lo ngại kinh phí không nhiều nên dự tính chỉ lắp đặt để theo dõi trận chung kết môn bóng đá nam giữa U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan hồi 19h ngày 22/5 nhưng sau khi thỏa thuận với đơn vị cho thuê LED cũng như cân đối tài chính thì cư dân, cùng với Ban đại diện đã thống nhất sẽ lắp đặt để theo dõi cả trận chung kết môn bóng đá nữ giữa đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan vào hồi 19h tối nay (21/5).
Video đang HOT
Chiều 21/5, đơn vị cho thuê LED đang gấp rút lắp đặt để phục vụ cư dân theo dõi trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 lúc 19h tối nay.
Ông Hải vui mừng nói: “Ngay sau khi Ban đại diện cư dân vận động kinh phí thuê màn LED thì đông đảo cư dân đã ủng hộ trực tiếp bằng tiền. Bên cạnh đó, các ki-ốt đang kinh doanh tại tầng 1; các nhãn hàng; các dịch vụ… cũng đã tài trợ bằng tiền mặt”.
Ngoài ra, ông Nguyễn Đỗ Hải cũng cho biết thêm: “Chúng tôi là những người đại diện cho cư dân, tham gia các hoạt động cho cộng đồng cư dân nhằm kết nối tình đoàn kết, tạo sân chơi cho mọi người và cùng tạo nên những giây phút vui vẻ, tiếp sức cho các cầu thủ giành chiến thắng ở cả 2 trận chung kết này”.
Cư dân chung cư HH Linh Đàm thuê màn LED cổ vũ Olympic Việt Nam đá bán kết ASIAD 2018.
Được biết, trong nhiều năm qua tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm đã nhiều lần tổ chức thuê màn LED cỡ lớn để hàng vạn cư dân, người dân trong khu vực có thể theo dõi các trận đấu của thầy trò Park Hang-seo ở nhiều giải thi đấu khác nhau.
Công nghệ AI sẽ được tận dụng đáng kể trong phim ảnh năm 2022
Các giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế của Đại học RMIT vừa đưa ra nhận định về các xu hướng nổi bật trong lĩnh vực phương tiện truyền thông số, phim và video, mạng xã hội và công nghệ.
Trí tuệ nhân tạo sẽ tác động lên các phân cảnh trong phim
Năm 2022 được các chuyên gia Đại học RMIT Việt Nam dự đoán sẽ là một năm đầy sôi động với ngành phim ảnh và truyền thông thể hiện qua các xu hướng công nghệ đang nổi hiện nay.
Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tác động lên các phân cảnh trong phim
Chủ nhiệm ngành Truyền thông số Đại học RMIT ông Martin Constable cho biết, năm nay công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được tận dụng đáng kể trong phim ảnh.
"AI sẽ hỗ trợ để việc bắt cảnh động - một quy trình thường phức tạp, dễ tiếp cận và sản xuất nhanh hơn. Phân đoạn ghi lại chuyển động con người trên phim nổi tiếng là mất thời gian. Giờ đây AI sẽ giúp quy trình này trở nên tương đối dễ dàng và được tự động hóa", ông Martin Constable nói.
Công nghệ mã nguồn mở và cải thiện sáng tạo
Một xu hướng khác được mong đợi trong lĩnh vực phương tiện truyền thông số là phần mềm mã nguồn mở, hiện được coi là một giải pháp thay thế khả thi cho phần mềm thương mại.
Ông Martin Constable chia sẻ về mô hình mã nguồn mở 3D Blender được áp dụng tại khoa gần đây và cho biết tốc độ phát triển của công nghệ này đã vượt xa bất kỳ tên miền thương mại nào. Công nghệ trò chơi mã nguồn mở Godot, các thư viện mô hình 3D và mã nguồn mở ảnh hoạ tiết cũng đang tạo ra tác động tương tự.
"Một vài phần mềm đang chuyển sang hình thức đăng ký sử dụng dài hạn và điện toán đám mây, chẳng hạn như phần mềm điện toán đám mây InVision cho người dùng một phương cách dễ dàng để hợp tác trong các dự án thiết kế", ông Constable cho biết.
Sản xuất nội dung số định dạng ngắn tái định hình ngành phim và video
Trưởng phòng Quản lý thiết bị nghe nhìn Đại học RMIT ông Nguyễn Trọng Khoa nhận xét rằng, ngành phim và video trên toàn thế giới đang chứng kiến sự chuyển mình trong việc phát hành phim - chuyển từ chiếu rạp sang phát hành trực tuyến.
Theo ông, các nội dung định dạng ngắn cho Youtube, video blog, và việc sử dụng các phần mềm hội nghị truyền hình như Zoom và Teams để tạo nội dung YouTube về thể thao, giải trí, chăm sóc cá nhân... đang rất được ưa chuộng".
"Sản xuất trên nền tảng số trở nên quan trọng đối với ngành điện ảnh với các nhóm sản xuất làm việc cùng nhau từ những địa điểm khác nhau và trên trường quay sản xuất theo thời gian thực bằng màn hình LED hoặc màn hình xanh trong công cụ trò chơi như Unity hoặc Unreal Engine", ông Nguyễn Trọng Khoa nói.
Các nhà làm phim sẽ phải trở nên thành thạo trong việc sản xuất nội dung cho nhiều nền tảng và ở nhiều định dạng khác nhau. Để không bị tụt hậu, các nhà làm phim cần chú ý đến sự chồng chéo của các phương tiện truyền thông mới như metaverse (tạm dịch là vũ trụ ảo), nội dung định dạng ngắn, mạng xã hội, nền tảng phát trực tiếp, chuyển đổi phương tiện, blockchain...
Ông Nguyễn Trọng Khoa tin rằng các nhà làm phim thành công phải có kiến thức toàn diện thay vì chỉ là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.
Sản xuất theo thời gian thực và đa nền tảng đang phát triển
Giảng viên ngành Sản xuất phim kỹ thuật số, Đại học RMIT Trần Phương Thủy nhận thấy một xu hướng khác chú trọng vào phát triển sản xuất theo thời gian thực và đa nền tảng.
Theo chuyên gia RMIT Việt Nam, các hãng phim và công ty truyền thông bắt đầu có dự án trên đa nền tảng/đa phương tiện truyền thông chú trọng nhiều hơn đến vấn đề sở hữu trí tuệ
Bà Trần Phương Thủy chia sẻ: Các hãng phim và công ty truyền thông bắt đầu có dự án trên đa nền tảng/đa phương tiện truyền thông chú trọng nhiều hơn đến vấn đề sở hữu trí tuệ. Các đơn vị này còn lên kế hoạch chuyển thể những tựa truyện tranh nổi tiếng trong nước hoặc phát hành phim theo thời gian thực và phát hành truyện tranh để hỗ trợ nội dung bộ phim.
"Do dịch Covid-19 và việc sử dụng rộng rãi không gian thực tế ảo/không gian trò chơi, các bạn trẻ trong nước có xu hướng tìm kiếm nội dung trực tiếp hoặc theo thời gian thực chất lượng cao", bà Trần Phương Thủy thông tin thêm.
Ngoài ra, Chủ nhiệm ngành Sản xuất phim kỹ thuật số Đại học RMIT Tiến sĩ Nick Cope cho biết, hiện còn có nhiều dự án cộng đồng mà RMIT đã và đang hỗ trợ, trong đó có Thử thách làm phim 48 giờ và cuộc thi "Our Community" (tạm dịch: Cộng đồng chúng ta) sẽ diễn ra trong thời gian tới nhằm hỗ trợ và bồi dưỡng tài năng mới.
Tiến sĩ Nick Cope tin rằng, đây cũng là bước phát triển đầy hứa hẹn cho ngành truyền thông Việt Nam và Đại học RMIT tự hào đóng góp vào sự phát triển của thế hệ mới các nhà làm phim Việt Nam.
CLB Hải Phòng quyết sử dụng màn hình LED ở sân Lạch Tray Trong 4 trận đấu ở vòng 3 V-League chiều 6-3, cặp đấu giữa đội đầu bảng Hải Phòng và Đông Á Thanh Hóa rất đáng chú ý khi liên quan việc sử dụng màn hình LED ở sân Lạch Tray. Sau khi nhận được nhắc nhở từ VPF (Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) về việc không sử dụng màn...