Gương mặt mới ở Duyên Kiếp hóa ra từng là sao nhí nổi tiếng: Lớn lên xinh đẹp, diễn xuất ổn
Duyên ( Hoàng Yến) của Duyên Kiếp hóa ra chẳng phải gương mặt mới.
Bộ phim Duyên Kiếp đang ngày càng có nhiều mâu thuẫn căng thẳng, kịch tính, vì vậy sức hút cũng liên tục tăng. Ở những diễn biến gần đây có thêm một nhân vật nữ xuất hiện là Duyên (Hoàng Yến), cô gái làm công trong xưởng gạo, định tự tử vì mất đi tình yêu và được Thành (Huỳnh Đông) thương cảm. Hiện tại, Thành đã rời nhà bà Phú (Thân Thúy Hà) đến một nơi ở mới và Duyên là cô gái đã ở bên giúp đỡ anh rất nhiều. Cũng vì để Duyên tránh lời đám tiếu vì không chồng mà chửa, Thành đã nhận mình là bố đứa trẻ và chính thức nhận Duyên làm vợ.
Đảm nhận vai Duyên là nữ diễn viên Hoàng Yến. Dù mới xuất hiện chưa lâu nhưng Hoàng Yến đã gây ấn tượng đậm nét bởi diễn xuất tự nhiên, át vía nữ chính. Vẻ ngoài không phải kiểu mỹ nhân mỹ miều nhưng đẹp một cách một mạc, phúc hậu cũng giúp Hoàng Yến chiếm được cảm tình từ khán giả.
Thực chất, dù sinh năm 2000 nhưng đến nay Hoàng Yến đã có hơn 10 năm diễn xuất. Ngay từ khi còn nhỏ, Hoàng Yến đã được yêu mến bởi diễn xuất ấn tượng và vẻ ngoài đáng yêu. Điều Ước Sao Biển, Thế Giới Diệu Kỳ, Những Đứa Trẻ Tinh Nghịch,… là những tác phẩm giúp cô ghi dấu ấn ở thời điểm còn là một sao nhí.
Video đang HOT
Hoàng Yến có xuất thân từ một diễn viên nhí
Ở vai trò một diễn viên trưởng thành, Hoàng Yến chủ yếu hoạt động tại Sân khấu kịch Phú Nhuận của nghệ sĩ Hồng Vân. Ngoài ra cô thỉnh thoảng cũng đóng web drama tuy nhiên đa phần là các dự án không mấy đình đám. Cho tới Duyên Kiếp, Hoàng Yến được quan tâm, yêu mến nhiều hơn hẳn. Dù không quá nổi tiếng nhưng không thể phủ nhận Hoàng Yến có lối diễn xuất khá ấn tượng, rất tự nhiên, đặc biệt là trong những cảnh nặng tâm lý.
Thương Con Cá Rô Đồng là một phim truyền hình khác của Hoàng Yến
So với hình ảnh giản dị, mộc mạc ở Duyên Kiếp, ngoài đời, Hoàng Yến là một phiên bản hoàn toàn khác. Cô theo đuổi phong cách trẻ trung, khỏe khoắn nhưng không kém phần quyến rũ. Hi vọng trong tương lai gần, nhan sắc này có dịp tỏa sáng nhiều hơn trên màn ảnh.
Cù lao xác sống" yếu khâu kịch bản
Là phim Việt tiên phong trong thể loại zombie, 'Cù lao xác sống' của đạo diễn Nguyễn Thành Nam thu hút sự quan tâm của người yêu điện ảnh.
Phim công chiếu ngay dịp Lễ 2-9 và nhanh chóng đạt doanh thu hơn 10 tỉ đồng sau gần 1 tuần ra rạp. Phim cơ bản đáp ứng các tiêu chí giải trí khi có nội dung hồi hộp, hóa trang và kỹ xảo tạo được hiệu ứng. Tuy nhiên, phim vẫn còn mắc lỗi kịch bản và tính logic nên không được đánh giá cao.
Là phim Việt tiên phong trong thể loại zombie, "Cù lao xác sống" của đạo diễn Nguyễn Thành Nam thu hút sự quan tâm của người yêu điện ảnh. Phim công chiếu ngay dịp Lễ 2-9 và nhanh chóng đạt doanh thu hơn 10 tỉ đồng sau gần 1 tuần ra rạp. Phim cơ bản đáp ứng các tiêu chí giải trí khi có nội dung hồi hộp, hóa trang và kỹ xảo tạo được hiệu ứng. Tuy nhiên, phim vẫn còn mắc lỗi kịch bản và tính logic nên không được đánh giá cao.
Poster phim.
Nội dung phim xoay quanh đại dịch zombie bất ngờ bùng phát tại một cù lao sông nước miền Tây Nam Bộ. Công (Huỳnh ông) cùng cha là ông Tám (Tấn Thi) và con gái Na (Mona Bảo Tiên) cùng trốn chạy. Trên đường đi, họ bị một nhóm côn đồ tấn công nên lạc mất nhau. Trong quá trình tìm con, Công gặp gỡ nhiều người sống sót khác và mọi người phối hợp tìm cách sinh tồn khi bầy zombie xuất hiện khắp nơi. ồng thời, tình người cũng dần thể hiện rõ rệt trong bối cảnh sinh tử này.
Zombie là đề tài quá quen thuộc của điện ảnh thế giới nhưng với Việt Nam vẫn còn mới mẻ. Có thể nói, "Cù lao xác sống" là phim Việt đầu tiên về thể loại này được chiếu trên màn ảnh rộng. Nỗ lực của ê-kíp sản xuất đáng được ghi nhận ở việc xây dựng bối cảnh và hóa trang, tạo hình khá tốt. Nhịp phim nhanh và hành trình trốn chạy của nhóm người liên tục gặp sự cố, nguy hiểm, khiến người xem hồi hộp theo dõi số phận của các nhân vật. Nhiều góc máy được khai thác từ cận cảnh, đại cảnh, cảnh quay dài không cắt dựng đến góc quay quay từ trên cao nhìn xuống, cho người xem cái nhìn toàn diện về khoảnh khắc con người đối mặt với thảm họa.
Phim quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc của điện ảnh và các diễn viên đều tròn vai. Trong đó, nhân vật ông Tám (Tấn Thi), bà Vàng (nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng) với lối diễn xuất duyên dáng, tự nhiên mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Nhất là ở cuối phim, bà Vàng vì cứu mọi người mà hy sinh bản thân gây xúc động. Diễn viên trẻ Lê Lộc trong vai con dâu bà Vàng cũng để lại ấn tượng tốt khi bên cạnh những cảnh ăn nói đốp chát, hài hước đã thể hiện trọn vẹn khoảnh khắc ôm con sợ hãi trong vòng vây của zombie và đau khổ, bất lực khi nhìn mẹ chồng bị hại.
ặc biệt, phim không giải thích vì sao có đại dịch, mà dường như việc xuất hiện các binh đoàn zombie chỉ để làm nền cho một yếu tố quan trọng mà nhà sản xuất muốn nhấn mạnh: tình người trong hoạn nạn. Từ đầu đến cuối, dù trong lúc dầu sôi lửa bỏng, trong giây phút sinh tử, hầu hết các nhân vật đều lựa chọn cứu người, giúp người, bất chấp nguy hiểm, thậm chí dùng bản thân làm mồi nhử và hy sinh để những người còn lại trốn thoát. Yếu tố này được giải thích qua lời nói của ông Tám: người cù lao sống nhân ái, nghĩa tình, không bỏ mặc nhau lúc khó khăn,
hoạn nạn.
Tuy nhiên, phim vẫn còn nhiều hạn chế khiến kịch bản chưa thuyết phục. Những xác sống rất dễ đối phó nên các nhân vật lần lượt thoát nạn một cách dễ dàng. Bất kỳ nơi nào các nhân vật đặt chân đến thì chỉ cần vài phút sau là tràn ngập zombie một cách khó hiểu dù chúng đi rất chậm và không hề xuất hiện trên đường. Phim có quá nhiều nhân vật và ôm đồm tình cảm gia đình, tình yêu, mẹ con, tình bạn mà không phát triển hết nên các nhân vật thiếu chiều sâu. Một số cảnh hài hước thừa thãi và vô nghĩa làm loãng mạch phim.
Dù còn những khen chê trái chiều nhưng những cố gắng của đoàn làm phim là điều đáng ghi nhận. Cuối cùng, tác phẩm khép lại trong sự dang dở, với kết thúc mở và những gợi ý về phần hai.
'Cù lao xác sống' - kịch bản ngô nghê, zombie ngớ ngẩn Dù có nhiều ý tưởng, kịch bản "Cù lao xác sống" lại dàn trải và lạm dụng yếu tố hài hước. ết quả, các tình tiết trong phim không gây sợ mà có phần ngô nghê, phi lý. Thể loại: Hài, hành động, kinh dị Đạo diễn: Nguyễn Thành Nam Diễn viên: Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, Hoàng Mèo Đánh giá: 5/10 (*)...