GTA và những tựa game siêu thành công dù có khởi đầu vô cùng bết bát
Không phải game bom tấn nào cũng thành công ngay từ khi ra mắt.
Có một thực tế là, không phải tất cả các tựa game đều đạt được thành công ngay ở thời điẻm ra mắt. Bên cạnh những tựa game đạt danh hiệu AAA được đông đảo người chơi đón nhận và yêu mến cũng như được các nhà phê bình đánh giá cao, vẫn có những sản phẩm khác hoàn toàn bị lu mờ.
Đôi khi những trò chơi này ra mắt một cách thất bại và đơn giản là bị lãng quên khi có thứ gì đó tốt hơn xuất hiện. Nhưng có những trường hợp, các nhà phát triển sẽ cố gắng fix lại tựa game, cố gắng bắt đầu lại từ khởi đầu thảm hại. Điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng nó luôn đáng ghi nhận khi đội ngũ đứng sau một trò chơi đã chứng minh bằng hành động, đem tới cho người chơi trải nghiệm đúng như những gì họ đã hứa, hoặc ít nhất là gần đúng. Dưới đây là một số tựa game chất lượng dù đã có khởi đầu khá khó khăn.
Diablo 3 đã được phát hành với nhiều đặc điểm nổi bật của một sự ra mắt khó khăn, bao gồm cả các sự cố máy chủ khiến trò chơi chỉ có trên mạng không thể đăng nhập. Trò chơi này quá khó đối với nhiều người chơi, vì các vật phẩm hữu ích thường không bị bỏ đi. Như thể điều đó chưa phá hỏng dòng tiến triển bình thường, Diablo 3 đã giới thiệu một thứ gọi là Nhà đấu giá, một cửa hàng trong trò chơi về cơ bản khuyến khích người chơi trả tiền để giành chiến thắng, chi tiêu tiền mặt thực tế của họ để kiếm vàng trong trò chơi và tốt hơn Hộp số.
Blizzard lắng nghe những lời phàn nàn của người hâm mộ, điều chỉnh lối chơi để giúp người chơi mới dễ dàng hơn và vui hơn cho những người hâm mộ nhượng quyền lâu năm. Nhà đấu giá bị đổ, và một hệ thống được gọi là “Loot 2.0″ khiến người chơi có nhiều khả năng tìm thấy những vật phẩm phù hợp với tính cách và lối chơi của họ.
Diablo 3 là minh chứng tiêu biểu của một màn ra mắt tồi tệ, bao gồm rất nhiều sự cố máy chủ khiến người chơi trực tuyến không thể đăng nhập. Đô khó của trò chơi cũng là quá khó nhằn đối với nhiều người chơi, vì các vật phẩm hữu ích thường phải mua bằng tiền mặt. Điều đó phá hỏng tiến trình phát triển bình thường của game. Diablo 3 đã giới thiệu một thứ gọi là Nhà đấu giá, một cửa hàng trong trò chơi về cơ bản khuyến khích người chơi trả tiền để giành chiến thắng, chi tiêu tiền mặt thực tế của họ để kiếm vàng trong trò chơi và chẳng còn cần phải cày cuốc.
Nói một cách đơn giản, bản phát hành gốc của Final Fantasy 14 đáng được gọi là một thảm họa tuyệt đối. GamesRadar gọi nó là “một mớ hỗn độn của những điều tồi tệ”, với chỉ trích đặc biệt nhắm vào “máy chủ không ổn định, giao diện người dùng ác mộng và thiết kế nhiệm vụ khủng khiếp”, đặc biệt khi bạn cho rằng Final Fantasy 14 có dịch vụ đăng ký kèm theo khi nó ra mắt.
Video đang HOT
Đáp lại phản ứng dữ dội, Square Enix đã đưa ra lời xin lỗi về tình trạng nghèo nàn của trò chơi, đồng thời giảm giá thuê bao trong khi họ giải quyết mọi việc. Các máy chủ cho phiên bản gốc của trò chơi cuối cùng đã ngừng hoạt động để nhường chỗ cho phiên bản được thiết lập lại của trò chơi với cái tên mới Final Fantasy 14: A Realm Reborn. Phiên bản FF14 này được đón nhận nồng nhiệt hơn nhiều; Polygon gọi nó là “một trò chơi hoàn toàn khác biệt và thực sự được cải thiện – sự xấu hổ lớn nhất của loạt game huyền thoại đã biến thành một trong những chiến thắng thú vị và bất ngờ nhất.”
Một trong những cuộc tẩy chay đầu tiên chống lại SimCity năm 2013 là do nó không thể được chơi ngoại tuyến. Đây lẽ ra không phải là một điều quá gây khó chịu, nhưng thực tế thì các máy chủ của EA thường xuyên bị sập khi nó ra mắt. Nhưng đó không phải là tất cả. Trò chơi là một mớ hỗn độn, rắc rối đến nỗi hầu hết mọi người phải mất gần một tuần để có thể đăng nhập và chơi SimCity, một số tính năng của trò chơi bị vô hiệu hóa. Về cơ bản, mọi người đã trả khoảng 60 đô la cho một trò chơi gần như không hoạt động.
Không cần phải nói, tất cả đều không hài lòng. Nhìn lại sự ra mắt của SimCity, giám đốc sáng tạo của trò chơi, Ocean Quigley, nói, “ Đó là thử thách khó nhất trong sự nghiệp của tôi.”
Trong những năm sau đó, một số bản vá và chỉnh sửa đã biến SimCity trở thành một trò chơi thú vị hơn nhiều để trải nghiệm. Người chơi không bị buộc phải chơi trực tuyến. Đối với những người đã đăng nhập, họ được chào đón với trải nghiệm dễ chịu và không bị trục trặc.
Grand Theft Auto 5 là một thành công lớn khi ra mắt, nhưng phải mất một thời gian để nó thật sự hoàn thiện. Kotaku mô tả trạng thái ra mắt của GTA Online là “trống rỗng và vô mục đích”. Sự cố máy chủ liên tục và các lỗi liên tục xảy ra. Tệ hơn nữa, người chơi thấy các nhân vật của họ bị xóa hoặc bị thay đổi dữ liệu, các vật phẩm họ đã mua bằng tiền thật cũng biến mất một cách ngẫu nhiên.
Rất may, những vấn đề này đã được giải quyết trong nhiều năm qua và hàng tấn nội dung mới đã được triển khai cho GTA Online một cách thường xuyên. Nó đã trở thành một sân chơi của các sòng bạc tương tác, những tên cướp, các cuộc đua trên đường phố và sự hấp dẫn đặc biệt trong các tình huống hành động và đồ hoạ mượt mà. Nói cách khác, đã có rất nhiều điều được thiết lập lại, và nó có nhiều chức năng hấp dẫn hơn so với thời điểm phát hành. Rockstar cũng phát hành các bản vá và cập nhật thường xuyên để khắc phục và làm mượt trải nghiệm cho người chơi cả trực tuyến và ngoại tuyến. Chắc chắn, trò chơi vẫn có những khía cạnh ngớ ngẩn, nhưng chủ yếu đem tới sự đều vui vẻ và đó thực sự đem tới dấu ấn riêng cho GTA.
Theo GameK
Những điều kỳ lạ mà nhiều người chơi đã cố gắng làm trong GTA để giữ tựa game này mãi mãi thú vị
Grand Theft Auto và Grand Theft Auto online vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5 của mình vào năm 2018.
Trò chơi đã thực sự thành công khi sau 5 năm vẫn được nhiều gamer yêu thích, không phải chỉ bởi nhà sản xuất đã lấp đầy GTA với những nhiệm vụ, và những câu chuyện.
Sau nhiều năm, hẳn người chơi đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ ở Liberty City, Vice City và Los Santos. Vậy GTA còn lại gì mà vẫn hấp dẫn các game thủ đến vậy? Đó là sự sáng tạo, những người chơi GTA thực sự rất sáng tạo, họ có những cách kỳ lạ để biến trò chơi yêu thích của mình vẫn hấp dẫn sau nhiều năm. Vậy những điều gì các game thủ đã làm trong GTA để trò chơi này vẫn hấp dẫn với họ, hãy xem qua một vài những ý tưởng độc đáo sau đây.
Cố gắng phá đập để nhấn chìm Los Santos
Grand Theft Auto mang đến cho bạn một thế giới kỹ thuật số mở, rộng lớn, nơi bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, bất cứ khi nào bạn muốn, trên nguyên lý là như vậy. Nhưng chúng cũng có giới hạn, không phải tất cả những điều bạn nghĩ ra cũng có thể thực hiện được. Hãy hỏi những người chơi đã tìm đủ mọi cách để làm nổ tung đập đất của Los Santos với mục đích nhấn chìm thành phố xuống nước sẽ rõ.
Theo báo cáo của Kotaku , rất nhiều người chơi đã cố gắng nhấn chìm Los Santos bằng cách tấn công con đập này. Họ bắn súng, tên lửa, bom hạt nhân hay đỉnh cao là một người chơi đã bắn 10.000 quả tên lửa vào con đập. Nhưng nó vẫn đứng vững.
Lý do là, mã của GTA5 có một số thứ có thể phá hủy được, chứ không phải tất cả. Bạn có thể làm tràn ngập ersatz Los Angeles của GTA bằng các bản mod, nhưng không thể phá hủy tất cả mọi thứ bạn muốn.
Làm một người tốt
Chúng ta ai cũng biết GTA là trò chơi về những tên tội phạm, ngay cả việc xe cộ chạy ngoài đường cũng rất hỗm loạn, đó đều nằm trong ý tưởng của nhà sản xuất. Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ chơi GTA với tư cách của một người tốt, luôn tuân thủ luật pháp hay không?
Ý tưởng độc đáo này là của Jeremy Mattheis, hay còn gọi là GoldVision, hay còn tự xưng là GTA Pacifist. Khi Mattheis chơi Grand Theft Auto Online, anh ấy cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ mà vẫn tuân thủ luật lệ như một công dân tốt. Nếu trò chơi khiến Mattheis phạm tội, anh ta sẽ tìm cách trả nợ nghiệp chướng mà mình gây ra.
Ví dụ như, GTA Online buộc Mattheis phải cướp một trạm xăng. Anh ta bù đắp điều đó bằng cách mua hàng trăm lon soda từ nhân viên cửa hàng để "trả lại" số tiền anh ta đã đánh cắp, nhưng khi nhân vật của bạn uống Soda, hắn sẽ ném xuống đất, đó là hành vi xả rác ra môi trường, vì vậy Mattheis chọn cách uống Soda ở cạnh thùng rác. Cách chơi kỳ lạ này của Mattheis được rất nhiều người xem trên youtube, đúng là một công dân gương mẫu và sáng tạo.
Phi tiêu đẫm máu
Nếu Rockstar không tạo cho bạn đủ nhiệm vụ để chơi, đừng buồn, vì bạn có thể luôn tự tạo ra niềm vui cho mình. Ngoài tất cả các nhiệm vụ mà Rockstar đã thêm vào GTA trong những năm qua, trò chơi cũng cho phép người chơi tự tạo công việc cho mình. Hầu hết là các cuộc đua đơn giản, các cuộc đấu súng cạnh tranh hoặc các biến thể của nhiệm vụ bắt giữ.
"Phi tiêu đẫm máu" được tạo ra bởi DpLoMaTiKiMuNeT. Trong Bloody Darts, có một hình tròn được tạo trên mặt đất, và bạn chơi phi tiêu bằng cách nhảy từ một tòa nhà và sử dụng cơ thể của bạn làm phi tiêu. Khi bạn rơi xuống nền bê tông, bạn sẽ ghi điểm cho vị trí bên trong vòng tròn bạn tiếp đất. Đúng là một cách chơi mới lạ nhưng có phần hơi đẫm máu.
Cá voi nhảy dù
Đôi khi, người chơi muốn tìm những cách mới để chơi Grand Theft Auto hoặc đẩy các giới hạn mô phỏng của trò chơi xem nó có thể làm được gì, hay họ sử dụng GTA để hiện thực hóa những gì họ muốn thấy ngoài đời. Đôi khi có những người chơi làm những thứ thật kỳ lạ, ví dụ như BJ, người đứng sau kênh YouTube GTAmissions đã tạo ra một đàn cá voi nhảy dù.
BJ và những người bạn của anh ấy đã đưa một đội cá voi nhảy dù vào GTA online, điều đó đã cho mọi người thấy người chơi GTA có thể làm gì, thật kỳ lạ, hỗn loạn, không thể đoán trước, và trên tất cả đó là niềm vui. Những hành động như của BJ là lý do giải thích vì sao cho đến nay GTA vẫn vô cùng hấp dẫn với các bản mod.
Theo GameK
GTA 5 thách đố game thủ tìm ra 100 bí ẩn này trên khắp bản đồ Nhanh tay nhanh mắt tìm đồ chơi "đi lạc" trong nhiệm vụ mới của Grand Theft Auto Online Điểm nổi bật trong thế giới của Grand Theft Auto Online nằm ở các yếu tố tội ác, hành động và hủy diệt. Người chơi thường được giao những nhiệm vụ như cướp ngân hàng, ám sát kẻ thù, đánh cắp xe hơi hoặc phá...