Grand Theft Auto “phố Tàu” khoác áo HD
Xuất hiện trên AppStore trong tháng 1/2010, Grand Theft Auto: Chinatown Wars đã tạo ra một “cơn sốt” mặc dù giá không hề rẻ. Cũng có một vài game “nhái” lại phong cách của Grand Theft Auto nhưng không thể có chiều sâu như sản phẩm của Rockstar. Gần đây, Rockstar quyết định làm mới sản phẩm bằng cách khoác lên bộ áo HD và đưa game lên nền tảng iPad.
Nội dung của game xoay quanh cuộc đào tẩu của tên xã hội đen Huang Lee. Sau cái chết của cha, Huang phải mang thanh kiếm cổ đến cho “chú Kenny” để đảm bảo quyền kiểm soát hội Tam Hoàng ở thành phố Liberty. Tuy vậy, hành trình của Huang không hề đơn giản. Hắn đã tham gia rửa tiền trong một vụ phá sản nhà băng mờ ám. Từ môi trường xã hội khốc liệt, Huang Lee đã trưởng thành, từ một cậu ấm sứt vòi trở thành dân anh chị có máu mặt.
Trong phiên bản mới, nhà sản xuất đã khéo léo sắp đặt vô số nhiệm vụ thú vị vào game mặc dù dung lượng được nén lại. Các tình huống gay cấn, những pha mất trộm xe hài hước… là điểm nhấn của game. Bên cạnh đó là hệ thống mini-game và nhiệm vụ nhỏ chứa đựng nhiều bất ngờ.
Đồ họa trong game rất đẹp. Mặc dù được làm cho iPhone, khi hiển thị trên màn hình iPad các chi tiết vẫn rất sắc sảo. Ánh sáng, bóng đổ, xe cộ chuyển động… rất có “hồn”. Các vụ nổ được tái hiện đẹp mắt, ấn tượng. Âm thanh nền và các bản nhạc được chau chuốt tỉ mỉ, xứng đáng là một game “bom tấn”.
Nếu nói về điểm chưa hài lòng thì đó là cơ chế điều khiển. Đây là điểm yếu của hầu hết các game iPhone chuyển sang nền iPad. Kích thước lớn của chiếc máy tính bảng đôi lúc cản trở người chơi điều khiển. Bù lại, màn hình cảm ứng rất nhạy. Giao diện trực quan, màu sắc tươi tắn.
Hiện tại, Grand Theft Auto: Chinatown Wars HD đang được bán trên AppStore với giá 9.99$ (gần 200.000 VNĐ). Người hâm mộ hi vọng trong tương lai sẽ được thấy tiếp phiên bản dành cho iPhone 4 và thế hệ iPod Touch mới.
Tên game: Grand Theft Auto: Chinatown Wars HD
Nền tảng: iPad
Video đang HOT
Thể loại: Hành động
Nhà phát hành: Rockstar
Thời gian phát hành: 9/9/2010
Dung lượng: 445 MB
Theo gamek
Những lần "vấp ngã" trong lịch sử của "cha đẻ" Half-Life
Nhắc đến Valve, game thủ nhớ ngay đến hình ảnh một studio với những game bắn súng lừng danh. Valve cũng nổi tiếng về sự thận trọng, đôi khi trở thành kẻ "khất lần" với người hâm mộ. Nhưng cũng nhờ vậy, chúng ta được thưởng thức những Half Life, Portal, Left 4 Dead... Mặc dù vậy, trong lịch sử phát triển của Valve, không ít lần họ đã vấp ngã.
Cú ngã thứ nhất: Half Life 2
Phiên bản Half Life 2 là một thất bại? Câu trả lời là không. Chúng ta có thể nói chính xác là: Trong hai ngày phát hành đầu tiên, trò chơi đã không như mong đợi. Các game thủ đã tỏ ra phản ứng với những thay đổi của Valve. Đội ngũ sản xuất như "sống trong sợ hãi". Rất may sau đó tình hình khả quan hơn. Người chơi bắt đầu quen với các thay đổi và hưởng ứng game nhiều hơn.
Cú ngã thứ hai: Ricochet
Ricochet là một game hành động giả tưởng cho phép người chơi tương tác với môi trường. Trong game này, những viên đạn bắn ra không đi theo quỹ đạo thông thường mà "nhảy múa" rất kì lạ. Khẩu hiệu chơi game là: "Đừng bắn vào những mặt phẳng". Tất nhiên, một gameplay độc đáo như vậy đã làm game thủ bối rối. Họ cảm thấy tốc độ chậm lại, khoá mục tiêu khó hơn... Rất ít cơ hội cho game này trở lại.
Cứ ngã thứ ba: PowerPlay
Đây là một dự án hợp tác giữa Valve và Cisco nghiên cứu khả năng phát triển chơi game online. Dự án được công bố vào tháng 1/2000. Sau 12 tháng, dự án bị "khai tử" trong im lặng. Lý do là sự mâu thuẫn giữa ý tưởng mơ mộng và hạn chế của cơ sở hạ tầng. Giá thành sản phẩm cũng là một yếu tố khó chấp nhận vào thời kỳ đó.
Cú ngã thứ tư: Team Fortress 2
Sau thành công của Team Fortress, nhà sản xuất phải mất tới 7 năm để tạo ra phiên bản nối tiếp. Chặng đường phát triển này cũng lắm gian truân. Game từng bị hoãn lại vài lần. Valve muốn đem tất cả những cải tiến vào game, chẳng hạn như mô phỏng cử động của miệng khi giao tiếp, hệ thống hình ảnh, chế độ Friend tracker...
Sự thất bại của Team Fortress 2 có thể do game đã ôm đồm quá nhiều thứ dẫn tới việc kéo dài thời gian phát triển kỷ lục. Tất nhiên khi ra mắt game được đánh giá có phần chơi mạng xuất sắc... Đây là một sự an ủi cho đội ngũ sản xuất.
Cú ngã thứ 5: Steam
Valve là hãng tiên phong đưa game lên dịch vụ trực tuyến. Mối quan hệ đối tác giữa Valve - Steam là rất tốt. Nhưng mấy ai biết trong vài tháng đầu tiên, chẳng ai ngó ngàng đến dịch vụ này. Một phần do sự mới mẻ, một phần do công tác marketing chưa được thực hiện tốt.
Cú ngã thứ 6: Prospero
Ngày nay, chẳng mấy người còn nhớ tới dự án này. Đây là dự án game đầu tiên của Valve. Dự án này tập trung vào phần chơi multi. Tuy vậy, Valve luôn ngập trong các dự án hấp dẫn khác. Năm 2006, sau khi Team Fortress 2 hoàn tất, Valve quay trở lại với Prospero. Nhưng đến hôm nay, vẫn chưa có thêm thông tin gì.
Cú ngã thứ 7: RAM
RAM là một thất bại hoàn toàn, bởi lẽ nó chưa bao giờ xuất hiện. Trong dự án này, Valve muốn tạo ra một tựa game chỉ dựa trên các cử động và những cú di chuột. Nó tập trung cải tiến AI và phần chơi co-op. Cũng đi theo hướng này, Left 4 Dead đã thành công. Còn RAM thì vĩnh viễn rơi vào quên lãng.
Cú ngã thứ 8: Invasion
Trong thời gian phát triển Team Fortress 2, nhà sản xuất đã lên ý tưởng về một game thủ thành có tên là Invasion. Cho đến tận bây giờ, game thủ vẫn không biết thêm gì về "người anh em" của Team Fortress 2.
Cú ngã thứ 9: Game thần tiên
Valve từng có ý định thực hiện một game thần tiên bay lượn. Nhưng có vẻ một sản phẩm "trẻ con" như vậy không thích hợp với "chuyên gia súng ống" Valve.
Cú ngã thứ 10: Thiếu hỗ trợ game thủ Xbox 360
Không ít game thủ đã than phiền rằng Valve ít cung cấp các bản update dành cho máy Xbox 360. Valve cũng thừa nhận trong một thời gian họ ưu ái PC hơn console (và cũng ưu ái PS3 hơn Xbox 360).
Cú ngã thứ 11: Blobulator
Đây là một công cụ hỗ trợ chơi game qua dịch vụ trực tuyến Steam. Nó nhanh chóng bị lãng quên vì sự bất tiện và rắc rối.
Theo gamek
Hướng đi mới của Mega Man trong Mega Man Universe Khi cái tên Mega Man Universe được công bố, nhiều người đã nghĩ đây sẽ là một tựa game Mega Man MMO hoặc một game thể loại RPG giống như Mega Man Battle Network. Sự thật, Mega Man Universe sẽ đi theo hướng hoàn toàn mới, nghiêng về tính sáng tạo hơn là hành động hay platform. Để dễ hình dung hơn, Mega...