Grand Theft Auto 6 nên ‘chôm’ những tính năng đỉnh của Red Dead 2
Grand Theft Auto đã có những bước tiến lớn trong việc tạo ra một thế giới sinh động, nhưng nếu tựa game này “chôm” ý tưởng từ Red Dead Redemption 2 như trong gợi ý dưới đây thì game sẽ còn “chất” hơn nữa.
Nhà là nơi trái tim thuộc về. Đối với Red Dead Redemption 2, băng đảng của Dutch là minh chứng cho quan điểm này. Arthur sống và tương tác với các thành viên của băng đảng khi ở trại vừa lãnh đạm vừa thân mật, gợi lên cảm giác như ở nhà giữa một gia đình đa dạng mà anh đã biết từ lâu. Đó là một mối quan hệ đặc biệt, một mối quan hệ thực sự chưa từng thấy trong game Grand Theft Auto trước đây. Grand Theft Auto 5 là ví dụ gần gũi nhất với ngôi nhà và gia đình của Michael, nhưng thậm chí gia đình của anh ấy vừa là sự châm biếm vừa là cực đối lập với mối quan hệ với băng đảng của Dutch.
Mặc dù điều này cuối cùng sẽ mở rộng với Grand Theft Auto Online, nơi người chơi có thể tùy chỉnh và tương tác với ngôi nhà của họ, nhưng vẫn không có nhiều thứ dành cho các căn hộ ngoài sự tinh tế cá nhân. Những người chơi khác sẽ đến thăm, xem xét xung quanh và có thể bắt đầu một vụ trộm, và chỉ có vậy. Cắm trại trong Red Dead Redemption 2 là một phần không thể thiếu của trải nghiệm, không chỉ là nhà của người chơi mà còn là trung tâm cộng đồng cho các nhân vật và câu chuyện. Grand Theft Auto 6 sẽ được hưởng lợi từ việc áp dụng tính năng động này trong bối cảnh hiện đại của nó.
Băng đảng của Dutch và căn cứ địa của họ là một phần quan trọng và lớn trong phần chơi của Red Dead Redemption 2. Trại đóng vai trò như một trung tâm cộng đồng cho Arthur và tất cả các thành viên trong gia đình, không chỉ là nơi giao các nhiệm vụ. Người chơi sẽ bước vào trại được chào đón bởi các thành viên băng đảng của họ, từ vui vẻ đến xấu tính đến thờ ơ tùy thuộc vào mối quan hệ của Arthur với người đó. Toàn bộ cuộc trò chuyện và các điểm cốt truyện tiềm năng có thể được bắt đầu hoặc hoàn toàn bỏ qua. Nhiều cuộc trò chuyện giữa Arthur và các thành viên trong trại thậm chí không dẫn đến nhiệm vụ, chúng chỉ đóng vai trò là yếu tố xây dựng câu chuyện. Ngay cả khi Arthur thậm chí không phải là một phần của cuộc trò chuyện, các nhân vật khác vẫn có các tương tác của riêng họ và độc lập với hành động của người chơi.
Các nhân vật trong trại thấm nhuần cảm giác rằng cuộc sống của họ độc lập với Arthur. Nhịp độ của Red Dead Redemption 2 diễn ra chậm rãi, mang đến cơ hội cho Arthur thưởng thức và khám phá thế giới mà anh ấy đặt chân vào. Tất cả các hệ thống phụ và nội dung phức tạp của American Wild West hư cấu cho thấy một thế giới kiên nhẫn và nhập vai dành riêng để kết nối người chơi với thế giới của nó. Trại là một phần quan trọng của quan niệm này; cho phép người chơi quyết định người mà họ muốn kết giao hoặc nói chuyện, tạo cơ hội đầu tư vào nâng cấp trại để tăng cường thiết bị và tùy chỉnh các yếu tố thẩm mỹ với nhiều sự tinh tế.
Tương tác trong Grand Theft Auto
Trại của Red Dead Redemption 2 là một cuộc cách mạng về tương tác lần đầu tiên được triển khai trong Grand Theft Auto. Trở lại với Grand Theft Auto: San Andreas, Rockstar Games đã thử nghiệm với việc tăng tính tương tác trong thế giới trong game để người chơi thỏa sức chơi đùa. San Andreas được phát hành lần đầu vào năm 2004 là phần đầu tiên trong loạt phim có thêm nút chuyên dụng để nói chuyện với các NPC. Đây là một bước thú vị đối để tạo nên sự sống động đã được áp dụng vào các game ngày nay.
Grand Theft Auto 4/5 được xây dựng dựa trên nền tảng này và với quá trình xử lý bảng điều khiển tốt hơn, có thể tạo ra một thế giới phản ứng chân thực với hành động của người chơi. Thay vì chỉ tùy tiện chạy trốn khỏi tiếng súng, các nhân vật nói “xin chào”, phản ứng với việc người chơi va vào họ hoặc chạy xung quanh như một kẻ điên, lái những chiếc xe đẹp hoặc va họ và nhiều hành động khác buộc NPC phải phản ứng theo cách riêng của họ. Phần duy nhất của Grand Theft Auto không thể so sánh với Red Dead Redemption 2 là khía cạnh cộng đồng được thể hiện bởi trại của Dutch. Người chơi có thể đến các câu lạc bộ ,quán bar, tụ tập với bạn bè, nhưng đây thường là những nhiệm vụ tuyến tính. Chưa bao giờ có một khu vực chung hoặc trung tâm cộng đồng trong Grand Theft Auto, nơi các nhân vật tụ tập lại như trong Red Dead Redemption 2.
Xây dựng tính cách nhân vật nhiều hơn
Grand Theft Auto 5 đã xây dựng được tính cách và sự kết nối năng động giữa Franklin, Michael và Trevor. Câu chuyện trở nên tuyệt vời khi bộ ba cùng nhau thực hiện các vụ trộm và các nhiệm vụ khác, với tính cách tội phạm đặc biệt của mỗi người khi đối đầu với nhau trong những trò đùa châm biếm đúng sai. Mặc dù việc nhà phát triển đã sáng tạo khi sử dụng nhiều nhân vật chính mà game thủ có thể điều khiển được trong một cốt truyện đan xen, nhưng nhịp điệu cốt truyện chính là cơ hội duy nhất để ba nhân vật này đến với nhau.
Giả sử phần tiếp theo sử dụng cùng một hệ thống nhiều nhân vật chính này, sẽ thật hấp dẫn nếu có nhiều cơ hội hơn để các nhân vật đến với nhau một cách tự nhiên hơn. Grand Theft Auto 6 thậm chí có thể sử dụng một địa điểm tập trung như trại trong Red Dead Redemption 2 để giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các loại tương tác đó. Các nhân vật có thể đến với nhau tại một ngôi nhà an toàn hoặc địa điểm sử dụng cho các vụ trộm, nhưng họ không nhất thiết phải bắt đầu một nhiệm vụ từ đó. Rockstar Games cũng có thể triển khai một số khái niệm tình bạn / mối quan hệ từ Grand Theft Auto 4, nơi người chơi có thể chọn đi chơi với các nhân vật bên ngoài cốt truyện chính.
Rockstar Games đã thử nghiệm khả năng tương tác ở mức độ tuyệt vời trong các sản phẩm gần đây nhất của họ. Red Dead Redemption 2 đã đưa việc tương tác này lên một tầm cao mới, và kết quả là được đón nhận khá tốt. Sẽ rất thú vị khi thấy cách xử lý giống như mô phỏng đó xuất hiện trong các game Grand Theft Auto tiếp theo trong tương lai.
Grand Theft Auto 6 hiện đang được phát triển.
Rockstar yêu cầu các fan hãy kiên nhẫn chờ đợi GTA 6
Nhiều hình ảnh trên trang web của Rockstar khá nổi bật tuy nhiên có một số trang tin đồn thổi quá mức khiến thông tin bị sai lệch khá nhiều.
Việc mà tất cả chúng ta đều đang mong ngóng thêm thông tin của Grand Theft Auto 6 là điều dễ hiểu, nhưng đáng tiếc là đây sẽ không phải là thứ bạn đang tìm kiếm. Và đây cũng không phải là cách để bạn được biết thêm thông tin về tựa game đang rất được mong chờ này.
Mới đây, chi tiết về thời gian không quan trọng, Rockstar đã cập nhật trên trang web của hãng kèm với một số hình ảnh. Hai trong số chúng đã lọt vào "mắt xanh" của cộng đồng Reddit và một số người hâm mộ GTA. Một trong số chúng là hình ảnh một con robot với chai sâm panh với bức còn lại là logo của Rockstar với một vài con số và hình ảnh ngẫu nhiên. Bởi một vài lý do nào đó mà một lượng không nhỏ các fan GTA đã trở nên vô cùng phấn khích và băn khoăn không biết chúng có phải là những tấm hình được Rockstar nhá cho tựa game Grand Theft Auto hay Bully tiếp theo không.
Đáng tiếc rằng hai bức hình trên không hề nhá hàng cho bất cứ thứ gì theo những khẳng định mới nhất rằng đây từ Rockstar.
Một điều chúng ta cần phải lưu ý chính là việc trang web của Rockstar liên tục được thay đổi. Đã có một khoảng thời gian mà trang web này không hoạt động trên các thiết bị di động, và hiện nay vấn đề này đã được khắc phục. Theo thời gian trang web này vẫn liên tục được cập nhật với các tác phẩm nghệ thuật cũng như các chủ đề khác nhau. Điều đáng nói là chưa có lần nào những tác phẩm ấy được sử dụng để nhá hàng cho bất cứ sản phẩm nào mới của hãng. Đương nhiên là sẽ có một số Easter Egg hay các trò đùa mà chỉ những người trong cuộc mới hiểu, nhưng mục đích chính của chúng bao giờ cũng là khiến cho trang web ngày một trở nên sống động hơn sau mỗi lần bạn ghé thăm nó.
Một số fan đã tinh mắt nhìn ra con số 1998 được in trên chiếc chai trong tấm hình có con robot và băn khoăn không biết đây có phải là một lời gợi nhớ đến GTA San Andreas, với bối cảnh được đặt ở những năm của thập niên 90. Có thể GTA 6 cũng sẽ được đặt trong bối cảnh này và sẽ là một hậu bản cho San Andreas? Tuy nhiên câu trả lời hợp lý hơn có lẽ chỉ đơn giản là đây là năm mà hãng Rockstar được thành lập.
Bởi vậy mà không, con robot đó không nhá hàng cho GTA 6 hay bản làm lại của GTA San Andreas. Đây chỉ là một con robot khá ngầu với một Easter Egg nhỏ thú vị. Sự chờ đợi của GTA 6 đã và vẫn đang được diễn ra hàng nhiều năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại đã là 7 năm kể từ khi GTA 5 được ra mắt và sẽ còn tiếp tục kéo dài hơn, khoảng thời gian lớn nhất giữa các tựa game trong series này. Bởi lẽ đó mà việc fan trở nên sốt ruột chờ đợi thêm thông tin về tựa game tiếp theo của series này là một điều dễ hiểu. Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý với các hình ảnh và tin đồn sai sự thực trôi nổi trên mạng. Bạn còn nhớ hồi GTA 5 sắp ra cũng như hàng loạt thông tin sai sự thực được lan truyền trong cộng đồng về game chứ?
Theo Game4V
Perfect World VNG: Tìm hiểu tính năng Phong Thủy trong Gia Viên Trong cuộc sống, Phong Thủy được tin là những yếu tố ảnh hưởng đến vận mệnh con người. Trong Gia Viên của Perfect World VNG, Phong Thủy đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chỉ số nhân vật và phát triển tu vi một cách tối ưu, hiệu quả nhất. Hệ thống Phong Thủy trong Perfect World VNG được xem là tính...