Gran Turismo 5 “lên hương” nhờ trailer ấn tượng
Sau khi chứng kiến sự “lộng lẫy” của đoạn trailer này, các game thủ sẽ phải từ bỏ những thành kiến trước đây của mình về Gran Turismo 5.
Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ đang “xôn xao” vì một đoạn trailer mới bị lộ ra của Gran Turismo 5. Được biết, đoạn video có độ dài gần 3 phút này nằm trong nội dung của đĩa game God of War III. Vì một lí do nào đó mà nó đã được một game thủ “tốt bụng” phát tán lên mạng internet.
Đoạn trailer này có thể chưa nói lên được rằng Polyphony Digital đã hoàn tất công đoạn khắc phục sự cố của mình và công bố ngày ra mắt chính thức của Gran Turismo 5. Tuy nhiên, nó lại làm rất tốt vai trò quảng bá cho vẻ đẹp lỗng lẫy của dự án game đua xe có vốn đầu tư lên tới tận 60 triệu USD này.
Ở phần đầu của trailer, các game thủ đã có dịp chiêm ngưỡng những cảnh đầu tiên về đường đua đêm trong phiên bản này. Với hệ thống ánh sáng ưu tú và số lượng đa giác khổng lồ trên mỗi chiếc xe, phần chơi này hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị trong Gran Turismo 5.
Hơn thế nữa, các game thủ cũng đã được cảm nhận sự “lộng lẫy” và chân thực trong những đường đua của Gran Turismo 5. Không chỉ riêng gì những chiếc “xế hộp” hào nhoáng, cảnh vật hai bên đường, hiệu ứng thời tiết và thậm chí là hình ảnh của các tay đua cũng được nhà sản xuất thực hiện rất kỹ càng.
Có vẻ như ông Kazunori Yamauchi đã không hề khoa trương khi nói rằng đội ngũ của mình đã phải mất tới một năm trời để hoàn thiện một đường đua trong tựa game này. Với số lượng xe lên tới hơn 1000 chiếc, 20 loại môi trường khác nhau cùng 70 đường đua được đặt tại những địa điểm nổi tiếng trên thế giới, Gran Turismo 5 đã thực sự chinh phục được các game thủ về sự “đồ sộ” của mình.
Video đang HOT
Tầm vóc to lớn của Gran Turismo 5 cũng đồng thời đi kèm với một chất lượng đồ họa vượt trội của hệ máy PS3. Khi dõi theo những chiếc siêu xe lao đi vun vút trên mặt đường, người chơi vẫn cảm nhận được một cách rõ rệt những hiệu ứng đổ bóng, phản chiếu bắt mắt trên bề mặt của mỗi chiếc xe.
Bên cạnh đó, những góc quay được dàn dựng công phu sẽ mang tới cho người chơi những cảnh đẹp mà họ hiếm khi được chiêm ngưỡng ngay cả khi thường xuyên theo dõi các chương trình về xe hơi. Có thể nói, khi đến với trò chơi này, người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác đam mê của mình với những chiếc “xế hộp” vẫn còn là chưa đủ.
Vẻ đẹp của Gran Turismo 5 đôi lúc có thể khiến mọi người nghĩ rằng bản thân đang lạc mình vào giữa thiên đường của những chiếc “xế hộp” đắt tiền và đam mê tột bậc của đường đua tốc độ. Khi đó, những tiếng rít như máy bay phản lực của động cơ cùng với sự phấn khích khi lao mình đi với vận tốc gần 200km/h sẽ là tất cả những gì tồn tại trong tâm trí của các game thủ.
Gran Turismo 5 sẽ được phát hành độc quyền cho hệ máy PS3 vào dịp cuối năm nay. Thời điểm chính thức sẽ được nhà sản xuất công bố trong thời gian tới.
Theo Gamek
Từ chuyện God of War III bàn về marketing game
Tựa game bom tấn của Sony là một trường hợp điển hình cho tư tưởng "hữu xạ tự nhiên hương".
Khi ngày phát hành của God of War III đang tới gần, các fan háo hức đón nhận ngay cả những thông tin nhỏ nhất mà họ có được. Đội ngũ phát triển tại Sony đã cực kỳ kiệm lời và thỉnh thoảng họ mới tung ra một trailer, vài tấm screenshot hay một đoạn phỏng vấn.
Tuy nhiên, cách làm của God of War III là một điều hợp lý xét trong hoàn cảnh của tựa game này. Game thủ đã bắt đầu có thói quen tiếp nhận nhiều thông tin về một tựa game trước ngày nó được phát hành và điều đó phần nào khiến họ có những hy vọng sai lầm về sản phẩm đó. Nó cũng có thể khiến họ vỡ mộng khi bản game chính thức không được như những gì người ta hứa hẹn. God of War III không nằm trong trường hợp đó.
Đây là điều tương đối hiếm gặp trong ngành công nghiệp game hiện đại, nơi mà chi phí marketing thường lớn hơn chi phí sản xuất nhiều lần. Năm ngoái, Modern Warfare 2 tốn khoảng 40 triệu USD tiền sản xuất nhưng kinh phí quảng bá lên tới khoảng 200 triệu USD.
Nhiều tựa game khác cũng được giới thiệu hết sức hoành tráng ngay từ trước khi phát hành. Để quảng bá cho Bayonetta, người ta đã tổ chức các quốc thi với người mẫu thực, các cuộc thi vẽ artwork cũng như công bố nhiều thông tin hậu trường về thiết kế nhân vật, hệ thống chiến đấu... Tất cả những điều đó diễn ra trong hàng tháng trời và làm nóng không khí xoay quanh tựa game này lên mức tối đa.
Dante's Inferno cũng là tựa game có thể cạnh tranh cho danh hiệu "Vua quảng cáo" với việc Visceral Games mỗi tháng 1 lần lại công bố chi tiết về tầng địa ngục mới. Ngoài ra, hãng phát hành EA còn bỏ ra hàng triệu USD để mua quảng cáo cho tựa game này tại sự kiện Super Bowl của Mỹ, một trong những quảng cáo đắt tiền nhất mà EA mới lần đầu mua nổi.
God of War III chẳng hề làm một điều gì tương tự như thế và trong lúc nhiều fan cảm thấy bức bối khi không biết nhiều về tựa game sắp ra mắt của mình qua các kênh thông tin chính thức, nó cũng chứng tỏ sự tự tin tới mức tuyệt đối của Sony. Tất nhiên đó cũng là vấn đề quan điểm làm việc vì từ trước tới nay, các game độc quyền của Sony hiếm khi nhận được chiến dịch quảng bá lớn như các đối thủ của mình.
Hiện tượng "đói thông tin" của các fan mới chỉ được giải tỏa trong những ngày gần đây với các đoạn video mới, cả chính thức và bị lộ. Xuất hiện chỉ vài tuần trước khi game được phát hành, chúng ngay lập tức tạo hiệu ứng cực mạnh.
Trên các trang web và diễn đàn game lớn, nhiều fan kêu gọi nhau không nên xem các đoạn video gameplay bị lộ để tránh làm hỏng cảm giác háo hức trong lần đầu chơi game. Đó chính là tác dụng của chính sách "bưng bít" mà Sony áp dụng. Khi game thủ đã quen với việc không được biết trước nhiều thông tin, tự họ sẽ muốn giữ gìn tất cả cảm xúc trước khi tự mình khám phá God of War III.
Hiệu quả thực sự của chiến dịch marketing từng bị xem là nghèo nàn của Sony sẽ chỉ thể hiện sau đây vài tháng, khi doanh số bán hàng của God of War III trong giai đoạn đầu được công bố. Nhưng có thể khẳng định là không khí mà tựa game này tạo ra trong giới game thủ chắc chắn nóng bỏng hơn hẳn những gì mà Bayonetta hay Dante's Inferno đã từng làm được.
Tất nhiên không phải tựa game nào cũng có thể làm được như God of War III. Đó phải là tựa game phần sau của một thương hiệu khổng lồ với số lượng fan sẵn có dồi dào và phải đủ lớn để tự tin rằng bản thân sức hút của game sẽ đem lại hiệu quả cao hơn các chiến dịch marketing thông thường. Ngoài ra, game cũng cần xuất hiện ở thời điểm thuận lợi, khi mà không có đối thủ nào đủ sức cạnh tranh với nó xét về khía cạnh danh tiếng sẵn có.
God of War III có đủ hai yếu tố này và nhờ vậy, chiến lược quảng bá theo theo kiểu "ít lời" của Sony đã có cơ sở để tiến hành. Tựa game này sẽ chính thức xuất hiện vào ngày 16 tháng 3 tới đây và đang được xem là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu game hay nhất năm 2010.
Theo Gamk
Hoa mắt trước cách tạo hình thủy quái Leviathan trong God of War III Mới đây, đội ngũ phát triển của Sony Santa Monica đã đăng tải một bài viết nói về quá trình xây dựng ý tưởng và tạo hình 3D cho quái vật Leviathan - sinh vật nước bí ẩn đã xuất hiện trong một số tấm screenshot trước đây của God of War III . Qua đó, các game thủ đã có cơ hội...