Got Talent ‘đổi bữa’ thú vị với tài năng mới
Với đầy đủ những món đa dạng như poping, hip hop, ảo thuật, chơi đàn guitar… Vietnam’s Got Talent tập hai còn khiến khán giả được đổi bữa mới lạ với nhiều tài năng độc đáo.
Đổi mới món cũ
Hiphop không phải là món nghệ thuật mới lạ với khán giả Việt, nhưng hiphop do chính 33 cụ già gần 80 tuổi trình diễn mới là thứ đáng nể tại Got Talent.
Giống như nhiều cụ cao niên khác, ở tuổi trên 70, có lẽ, việc trình diễn múa quạt hay dưỡng sinh mới là thế mạnh và hợp độ tuổi. Tuy nhiên, 33 cụ bà từ 51 đến 80 tuổi của câu lạc bộ Ngôi Nhà đã gây bất ngờ cho cả ban giám khảo và khán giả khi giới thiệu màn trình diễn của mình: nhảy hiphop – loại hình nghệ thuật được mặc định cho giới trẻ.
Màn quay đầu khiến khán giả giật thót mình của nhóm cụ già nhảy hiphop
Không phải trình diễn khơi khơi, thí sinh Nguyễn Thị Hạnh, một thành viên đã 60 tuổi của nhóm còn thực hiện 3 cú lộn người trên sân khấu khiến tất cả mọi người vô cùng thán phục và thích thú. Nhóm U80 này cũng chia sẻ hiệu quả đáng ngạc nhiên của việc luyện tập hiphop thường xuyên. Cụ Tiền 80 tuổi lúc mới tập còn bị còng lưng, nhưng tập một thời gian đã hết hẳn và ngày càng tươi trẻ. Nhiều người chắc hẳn đã rất bất ngờ với vẻ trẻ trung, đầy sức sống của cụ bà 80 tuổi này.
Cũng là nhảy hiphop, nhưng màn trình diễn hiphop trên nền nhạc “Lý ngựa ô” của nhóm Thợ săn V (V-hunter) đã khiến cho loại hình nghệ thuật này có một nét chấm phá ấn tượng. Xuất hiện với tạo hình người phi ngựa và bộ trang phục bà ba truyền thống của người dân Tây Nam Bộ, nhóm V-hunter đã khuấy động không khí khán phòng với những điệu nhảy kỹ thuật và phong cách. Họ nhận được cả ba cái gật đầu bởi cái vẻ duyên dáng, mộc mạc nhưng cũng vô cùng hiện đại.
Mùa giải năm nay, poping trở lại với nhiều tài năng khá ấn tượng. Ở tập 2, khán giả được mãn nhãn với phần trình diễn kỹ thuật mà được họ khẳng định là “poping thuần chủng” của hai thí sinh Nguyễn Khắc Linh và Phạm Tuấn Linh. Dù bị nhầm nhạc ở giữa phần biểu diễn, cả hai khá bình tĩnh dừng phần biểu diễn để có thể làm lại tốt nhất có thể. Tuy nhiên, cả 3 vị giám khảo hoàn toàn bị thuyết phục với nửa bài đầu của 2 thí sinh này mà không cần họ biểu diễn lại cả bài. Giám khảo Huy Tuấn cho rằng, cả hai thí sinh đã rất biết sử dụng chi tiết đắt và tinh tế để thuyết phục giám khảo.
Nguyễn Khắc Linh và Phạm Tuấn Linh
Năm nay, ca hát vẫn là một mảnh đất màu mỡ cho nhiều thí sinh. Tuy nhiên, nếu như mùa giải năm ngoái bật ngay ra những giọng ca xuất sắc từ đầu, thì năm nay, ca hát đang bị lép vế. Khá nhiều thí sinh ở tập 2 đã phải dừng chân vì tài năng này ở vòng loại sân khấu.
Nhiều món mới lạ
Dù có một giọng hát không hay, một tài năng đàn chưa thật sự điêu luyện, nhưng tài năng của Dương Quyết Thắng là một nghị lực đáng nể tại mùa giải năm nay. Bị mất đôi bàn tay từ 3 năm trước do tai nạn lao động, Dương Quyết Thắng tìm đến âm nhạc như một đam mê để vực dậy niềm tin cuộc sống của mình. Dương Quyết Thắng đã chinh phục giám khảo bởi tài năng đàn organ bằng cùi tay và hát bài hát do mình tự sáng tác với tựa đề “Câu chuyện của tôi”. Câu chuyện buồn về hoàn cảnh của thí sinh này đã lấy đi nước mắt của nhiều người, trong đó có MC Thanh Bạch.
Video đang HOT
Dương Quyết Thắng là một nghị lực đáng nể tại mùa giải năm nay
Khó khăn gấp nhiều lần những người bình thường tập đàn, nhưng hình ảnh chàng trai Lưu Vỹ (một chàng trai không tay chơi đàn bằng chân đã làm hàng triệu khán giả xúc động sâu sắc trong phiên bản Got Talent của Trung Quốc) đã trở thành nguồn động viên to lớn giúp Thắng nỗ lực vượt qua những mệt mỏi và tủi thân gặp phải trong quá trình tập luyện. Nghị lực này đã thuyết phục được cả ba vị giám khảo.
Tập 2 cũng mang đến bất ngờ về tài năng của hai chị em gái Đoàn Thị Mỹ Hạnh và Đoàn Thị Mỹ Duyên (14 tuổi và 9 tuổi) chơi đàn guitar. Cả 2 chị em đều không phải là người chơi guitar chuyên nghiệp, gia đình cũng không có ai theo nghệ thuật để hướng dẫn và cô em Đoàn Thị Mỹ Duyên chỉ mới 9 tuổi, nhưng họ đã làm giám khảo Huy Tuấn phải gật gù suốt phần trình diễn. Giám khảo Huy Tuấn không hề kiệm lời khen: “Phần trình diễn của cháu thỉnh thoảng có những âm thanh không được hoàn hảo. Tuy nhiên trong cả phần trình diễn chú rất là thích, chú thích luôn cả bài 2 cháu chọn, 2 cháu chọn 1 bài khó với cả dân chuyên nghiệp luôn chứ không phải chỉ là những người học và chơi như 2 cháu. Chú rất là thán phục”.
Đoàn Thị Mỹ Hạnh và Đoàn Thị Mỹ Duyên
Một tiết mục khiến giám khảo nóng giận bừng bừng nhất ở tập 2 là tài năng của thí sinh Hoàng Huy Dũng. Xuất hiện ban đầu với ngoại hình giả gái và những động tác ẻo lả thái quá khiến cả ba vị giám khảo không thật sự có cảm tình. Giám khảo Thúy Hạnh đã khá thẳng thắn và quyết liệt khi yêu cầu thí sinh này chấm dứt sự thái quá trong thể hiện của mình.
Tuy nhiên, không vì những “trò lố” của thí sinh này mà ba vị giám khảo lại bỏ qua tài năng hiếm gặp “khẩu thuật đàn bầu”. Khi trở lại với hình dáng bình thường và thể hiện bài “Trống cơm” theo tiếng đàn bầu thì giám khảo mới nguôi giận và nhận được sự đồng ý đi tiếp.
Thí sinh Nguyễn Công Đạt 21 tuổi làm nghề tạo mẫu tóc đã đem lại một tiết mục đẹp mắt quyến rũ được cả 3 vị giám khảo. Công Đạt đã tận dụng những đặc điểm tưởng như bất lợi của cơ thể mình: ốm, tay chân dài quá mức để tạo nên một màn trình diễn ấn tượng. Dù chỉ mới học nhảy 2 năm nhưng những động tác cũng như tạo hình Công Đạt thể hiện trên sân khấu thực sự điêu luyện và bắt mắt không thua kém gì những vũ công chuyên nghiệp. Điều thú vị là Nguyễn Công Đạt đã từng bị bệnh khớp 7 năm, căn bệnh gây khó khăn cho nhiều người trong việc cử động tay chân một cách bình thường, chứ chưa kể đến việc có thể làm được các động tác ngoạn mục, đẹp mắt như thí sinh này đã làm trên sân khấu Got Talent.
Lần đầu tiên, Vietnam’s Got Talent có màn trình diễn tài năng ngoài trời giành cho một nhóm thí sinh người dân tộc Pà Thẻn ở Hà Giang. Nhóm thí sinh này cũng đã được chương trình tạo mọi điều kiện tốt nhất bằng cách di chuyển toàn bộ ekip ra ngoài trời để các thí sinh có thể thể hiện dễ dàng phần trình diễn một tiết mục khá mạo hiểm gắn liền với truyền thống văn hóa của dân tộc này là dùng tay chân để làm tắt một đám lửa lớn mà không hề bị phỏng. Đây là một trong số những tài năng mà được ban tổ chức dán mác “cấm bắt chước dưới mọi hình thức” vì sự nguy hiểm của nó.
Nhóm thí sinh người dân tộc Pà Thẻn ở Hà Giang và màn trình diễn tài năng ngoài trời
Vietnam’s Got Talent tập 2 khép lại với một cảm giác bớt sốc so với tập 1. Sự đa dạng tài năng trên sân khấu Tìm kiếm tài năng Việt cũng đã dần được chứng minh bằng những tiết mục thú vị.
Theo Vnmedia
VN's Got Talent: Hết vốn và kém lửa
Một vài tài năng ngoại đạo bước đến bán kết thì "hết vốn" để chạy đường dài. Người trường vốn thì lại mải chạy theo nội dung, bỏ rơi kỹ thuật khiến tiết mục trở nên kém lửa.
Khi các tài năng hết vốn
49 tiết mục lọt vào bán kết VN"s Got Talent tưởng chừng ít so với con số 140 tiết mục nhận được sự đồng ý của ba vị giám khảo. Ấy vậy mà, cuối cùng, nó vẫn mang cảm giác là thừa thãi và làm cho chương trình nhạt.
Những bác nông dân làng Then ít nhiều cũng làm cho khán giả ngưỡng mộ về sự đam mê và tài năng của họ dù nghề chính của họ, không phải là đàn hát. Riêng xuất phát điểm này đã khiến cho Dàn nhạc dây làng Then ăn điểm với giám khảo và khán giả để bước tiếp tới bán kết. Nhưng họ sẽ làm gì tại bán kết, khán giả đã có câu trả lời ngay sau đêm bán kết 3 vừa qua khi tài năng của họ không có điểm gì mới bứt phá.
Với những người nông dân, khi chơi đàn chỉ lúc nông nhàn, giải trí, thì làm sao họ trường vốn để chạy đường dài với một cuộc thi đòi hỏi phải độc đáo, sáng tạo như VN"s Got Talent. Họ đã cạn vốn, và chỉ có thể chơi để không sai nốt nhạc, chứ không thể tạo ra được những gì chuyên nghiệp như bè phối.
Dàn nhạc dây làng Then hết vốn để chạy đua vào chung kết
Màn múa võ trên nền nhạc của chiến sĩ công an Nguyễn Văn Thịnh lọt vòng bán kết có lẽ là sự ưu ái quá mức của ba vị giám khảo. Ở vòng sơ loại, Nguyễn Văn Thịnh cũng chỉ tạo lên được chút gì là thích thú, còn tài năng ở đâu, chẳng thể gọi tên.
Bước tới bán kết, dù có thêm hai bạn diễn, thêm thắt âm nhạc cho thêm kịch tính, nhưng xem chừng việc kết hợp võ và âm nhạc vẫn là cái gì đó rất sắp đặt, khiên cưỡng. Cũng chạy theo một câu chuyện, nhưng mở đầu hấp dẫn bao nhiêu thì kết thúc trong chuyện của anh công an này lại hẫng bấy nhiêu.
Bước tới bán kết, hài độc thoại của Gia Huy cũng cho thấy, anh không đủ vốn để đi xa hơn nữa ở cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt. Dù đã cố gắng đổi mới bằng câu chuyện mới, nhưng sự duyên dáng, lối gây cười của Gia Huy vẫn rất thiếu muối.
Là tiết mục gây sự sợ hãi duy nhất được chọn vào bán kết, nhóm Bảo Cường vẫn chỉ có từng ấy chiêu trò phô diễn với khán giả. Bởi những chiêu nuốt kiếm, ăn bóng đèn, nuốt rắn ... phải mất gần 10 năm khổ luyện nên không có gì lạ khi họ chỉ có từng ấy vốn để hút khách.
Bellydance của Bành Đức Hoài Yên cũng chung tình cảnh khi khó tìm ra được cái gì là mới lạ, là bứt phá trong điệu múa bụng của thí sinh này.
Đủ muối nhưng vẫn... nhạt
Xa rời cái vẻ mộc mạc, hồn nhiên như ở vòng loại, các thí sinh đều phô diễn sự kém lửa của mình ở trong vòng bán kết dù họ có được nâng cấp về mặt hình ảnh.
Nhóm nhảy Khát vọng của hai anh em Minh Anh - Anh Minh vốn tạo hiệu ứng rất tốt từ vòng loại với sự mê hoặc trong bước nhảy và tài ảo thuật của hai tài năng nhí. Nhưng đến vòng bán kết, Khát vọng đã phải ngậm ngùi chia tay khán giả khi không nhận được chiếc vé an toàn từ ban giám khảo dù đã lọt tới top 3 khán giả bình chọn.
Quá chú tâm vào câu chuyện kể với sự hỗ trợ của hai bạn nhảy khác, nhóm Khát vọng đã để rụng rơi những kỹ thuật vốn được đánh giá rất cao từ vòng loại.
Vũ Trường Giang cũng nặng về một câu chuyện kể khiến cho những kỹ thuật poping của cậu bị loãng
Cùng chung nỗi niềm này, Vũ Trường Giang cũng nặng về một câu chuyện kể có quá nhiều tình tiết dẫn dắt khiến cho những kỹ thuật poping của cậu bị loãng. Đuối về phong độ chính là điểm đển giám khảo Huy Tuấn chưa thật sự hài lòng và từ chối cơ hội cho Giang đi tiếp khi cậu lọt top 3 khán giả bình chọn.
Tuy nhiên, may mắn hơn nhóm Khát vọng, dù bị chê là đuối về kỹ thuật, Trường Giang thoát chết ngoạn mục khi vẫn nhận được hai cái gật đầu của hai vị giám khảo Thúy Hạnh, Thành Lộc trước vòng chung kết.
Nhóm Gió mới - một nhóm nhảy được đánh giá rất cao về mặt kỹ thuật trong số những nhóm lọt bán kết cũng rơi vào tình trạng, chạy theo nội dung mà bỏ quên hình thức. Sau Bèo dạt mây trôi ở vòng loại sân khấu, tại đêm bán kết vừa qua, nhóm Gió mới tiếp tục khai thác âm nhạc Việt Nam để lồng ghép vào những bước nhảy hiện đại của mình: đoạn ca vọng cổ Chuyện tình Lan và Điệp và ca khúc nổi tiếng của nhạc sỹ Y Vân - Sài Gòn đẹp lắm.
Giám khảo Thành Lộc đã chia sẻ thẳng thắn, chính sự sa đà vào câu chuyện mà Gió mới đã bị ẩn đi những cái tinh tế vốn có trong kỹ thuật của họ. Quá tham về nội dung nhưng câu chuyện bị rời rạc trong cả phần âm nhạc khiến tiết mục dù có sự sáng tạo, trẻ trung, cũng khó thuyết phục được người xem.
Nhóm Ngẫu hứng và Tia chớp cũng không tránh được chuyện sa đà vào nội dung mà thiếu điểm nhấn, thiếu cái cao trào hay sự logic trong phần trình diễn. Trong khi đó, Nguyễn Thanh Bình - thí sinh có tài năng chơi nhiều nhạc cụ lại tìm đến nơi không an toàn khi chọn cách phô bày giọng hát rất non và phô của mình.
Những nghệ sỹ ngoại đạo không phải một bước sẽ trở thành chuyên nghiệp. Làm mới mình, sáng tạo là cần thiết ở một thi đòi hỏi phô diễn tài năng. Nhưng, làm mới cũng chỉ có điểm dừng nhất định, nếu thật sự bạn còn vốn để đua tài năng với các thí sinh khác.
Theo Vnmedia
Ra ngoài 'Tìm kiếm tài năng' Trong tập phát sóng lúc 20g tối 9-12 trên sóng VTV3, với các tài năng đến từ phía Bắc, lần đầu tiên bộ ba giám khảo, MC và toàn bộ êkip sẽ di chuyển ra ngoài trời, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thí sinh thể hiện phần thi của mình. Đây cũng là lần đầu tiên sân khấu của Got...