Gordon Freeman Gã giáo sư kiệm lời của huyền thoại Half-Life
Là game thủ, chắc sẽ chẳng ai có thể xa lạ hoặc chưa nghe qua về cái tên Gordon Freeman, một nhân vật bất hủ gắn liền với series tượng đài game bắn súng góc nhìn thứ nhất: Half Life.
Tiến sĩ Gordon Ima Freeman, sinh vào ngày 19 tháng 11 năm 1978 tại thành phố Washington, là một nhà nghiên cứu tài ba về khía cạnh khoa học lượng tử và thuyết tương đối. Ông đã tốt nghiệp và nhận bằng tiến sĩ về vật lý lý thuyết, luận án của ông có tựa đề Những quan sát của của Anhxtanh về cấu trúc Supraquantum. Sau khi tốt nghiệp, Gordon đi đến Áo và bắt đầu công cuộc quan sát mới của mình về những thí nghiệm dịch chuyển tức thời được thực hiện bởi Viện Thực Nghiệm Vật Lý tại Innsbruck.
Nhưng sau đó, Freeman dần trở nên thất vọng bởi tiến độ quá chậm trong việc nghiên cứu của dự án này và bắt đầu biểu lộ muốn tìm kiếm một công việc mới. Có lẽ do trùng hợp, cùng lúc đó, cố vấn cho Freeman – tiến sĩ Isaac Kleiner – lại đang phụ trách một cơ sở khoa học khác do chính phủ làm chủ, được biết với cái tên Black Mesa, đã đưa ông về làm việc tại đây.
Game thủ sẽ bắt đầu hóa thân vào tiến sĩ Gordon Freeman trong Half Life từ sự kiện xảy ra ở khu nghiên cứu Black Mesa được chọn vị trí nằm sâu trong một hoang mạc thuộc bang New Mexico – một khu vực giả tưởng có nhiều yếu tố giống với những địa điểm như Phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos và Area 51 vốn rất nổi tiếng. Trong một thí nghiệm, một số sai sót đã dẫn tới thất bại nghiệm trọng khi tạo ra các làn sóng cộng hưởng gây hỏng hóc không gian.
Thất bại này đã dẫn tới khu nghiên cứu gần như bị phá hủy nặng nề, tràn ngập các loài sinh vật nguy hiểm tới từ hành tin Xen được dịch chuyển tới thông qua những lỗ hổng không gian. May mắn hơn rất nhiều người khác, Gordon Freeman đã sống sót sau thí nghiệm này và ông buộc phải tìm đường thoát khỏi khu vực nghiên cứu Black Mesa trong suốt cả phần 1 của series game Half Life.
Trong quá trình đó, Gordon Freeman nhận ra rằng mình đang bị truy đuổi bởi hai thế lực lớn là những sinh vật ngoài hành tinh và lực lượng lính của biệt đội HECU (Hazardous Environment Combat Unit) – một đội đặc nhiệm của chính phủ phái tới đây với nhiệm vụ tiêu diệt tất cả các sinh vật ngoài hành tinh, đồng thời thủ tiêu mọi nhân chứng nhằm che giấu đi dự án bí mật này.
Sau khi ra khỏi căn cứ nghiên cứu và lên lại mặt đất, nơi đây đã biến thành chiến trường ác liệt giữa hai lực lượng HECU và các sinh vật nguy hiểm đến từ hành tinh Xen thông qua thí nghiệm thất bại. Gordon đã trú ẩn tại khu vực Lambda, nơi đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ dịch chuyển tức thời và đã được biết một thông tin quan trọng rằng đang tồn tại một sinh vật giữ cổng không gian cho phép các con quái vật từ Xen xâm nhập vào Black Mesa, trước khi các đợt không kích của quân đội bắt đầu.
Video đang HOT
Sau khi biết được thông tin quan trọng này, Gordon Freeman đã quyết định sử dụng cổng dịch chuyển đi tới Xen và tiêu diệt Nihilanth – con quái vật giữ cửa không gian, và cũng chính là trùm cuối của Half Life 1, kết thúc hoàn toàn cuộc xâm lăng của các sinh vật tới từ Xen. Nhưng khi chết, Nihilanth đã gây ra một vụ nổ lớn khiến Freeman bất tỉnh. Được cứu bởi G-Man, Gordon Freeman sẽ nhận được hai lựa chọn trở thành nhân viên của ông ta hoặc không.
Sau đó 20 năm, Gordon Freeman bị đánh thức bởi G-Man và được dịch chuyển vào một đoàn tàu đang trên đường tới City 17 – bối cảnh của Half Life 2, nằm trên một nơi nào đó thuộc khu vực Đông Âu. Thực ra, độ dài quá trình ngủ vùi của Gordon Freeman vẫn còn là một con số bí ẩn từ nhiều nguồn thông tin tham khảo khác nhau, tuy nhiên, 20 năm vẫn là con số gần nhất với kết quả chính xác nếu dựa vào sự trưởng thành của cô nàng Alyx khi mà vào thời điểm tai họa Black Mesa xảy ra, cô vẫn chỉ là một đứa bé chưa đến 5 tuổi.
Trên con tàu tới City 17, Gordon Freeman sẽ nghe được một số thông tin về cuộc sống hiện tại từ vài người dân trên đó. Thành phố này giờ đây luôn bị kiểm soát bởi vô số cảnh sát vũ trang với danh nghĩa bảo vệ dân cư. Tại nơi đây, Gordon cũng sẽ gặp lại một số gương mặt quen thuộc như Wallace Breen – cựu quản trị viên của dự án Black Mesa – trên những màn hình lớn với vài lời chúc mừng người dân mới đến với City 17, và cả cựu nhân viên an ninh của Black Mesa: Barney Calhoun, hiện đang bí mật đóng vai một sĩ quan bảo vệ dân sự.
Sau một hồi thảo luận, mọi người đã đưa ra quyết định đưa Gordon Freeman tới phòng khoa học của Kleiner. Trên đường đi, Gordon Freeman đã bị vướng vào một cuộc tập kích của lực lượng cảnh sát khi đang băng qua một căn nhà chung cư. Ngay lúc tưởng chừng như sẽ mất mạng, Freeman được cứu thoát bởi một người phụ nữ trẻ với cái tên Alyx Vance. Sau đó, thật xui xẻo khi anh lại gặp sự cố do hệ thống dịch chuyển gặp trục trặc gây ra bởi một con Headcrab… Freeman tiếp tục phải dấn thân vào một chuyến hành trình nguy hiểm mới với thanh Crowbar của mình.
Hãy đóng góp ý kiến của mình và có những cuộc trò chuyện thú vị cùngGame4V ngay tại phần bình luận dưới đây.
Theo GAme4V
Game thực sự có ý nghĩa như thế nào với game thủ?
Là một game thủ dù online hay offline, thì đã bao giờ bạn thử nghĩ về vai trò của game khi tồn tại trong cuộc sống này là gì chưa?
Vào thời điểm hiện tại, ngành công nghiệp game trên toàn thế giới vẫn đang trên đà phát triển mạnh, thậm chí khiến nhiều công ty tập đoàn phải đỏ mắt trước lợi nhuận mà nó mang lại. Kết quả là vô số sản phẩm mới, vô số thương hiệu mới được ra mắt mang lại hàng trăm, hàng ngàn sự lựa chọn cho mỗi game thủ trên mọi thể loại khác nhau. Cũng vì lý do như vậy, thế giới game bắt đầu có sự cạnh tranh và phân hóa rõ rệt, những sản phẩm giá trị thực sự luôn được chào đón và những tựa game được tạo ra một cách tùy ý khác thì ngược lại hoàn toàn.
Quên đi cuộc sống
Thế giới của game luôn là một thế giới thú vị, dù vẫn có thể tồn tại một số yếu tố khiến game thủ không hài lòng nhưng nhìn chung điều này vẫn luôn đúng. Đa số trong chúng ta đều đang sống một cuộc sống khá nhàm chán với lịch trình hoạt động lặp đi lặp lại mỗi ngày, nhưng với game, mỗi người sẽ có một chuyện phiêu lưu riêng của mình mà không phải lo lắng về tính nguy hiểm của nó.
Giống như một nốt nhạc nổi bật trong cả bản nhạc mang tên cuộc sống đầy sự bề bộn và bận bịu, game đôi khi giống như một thứ gì đó sạc lại năng lượng của con người. Nhưng nếu nói theo phương diện tiêu cực, game lại trở thành một nơi khiến người ta trốn tránh đi thực tại nhàm chán hoặc đau khổ. Cũng giống như đọc một cuốn tiểu thuyết hay tham gia vào một chuyến phiêu lưu dã ngoại, game cho phép bạn hóa thân vào đó và có những trải nghiệm của riêng mình.
Giải trí cùng người thân
Thay vì trải nghiệm chuyến phiêu lưu trong game một mình, thông qua tính năng Multiplayer đang ngày càng được phát triển và hoàn thiện kỹ lưỡng, game thủ sẽ sở hữu những giây phút vui vẻ cùng bạn bè hoặc người thân. Đôi khi một tựa game sở hữu đồ họa đẹp lung linh, gameplay hoành tráng hay cốt truyện sâu sắc lại chẳng thể nào được đem ra so sánh với một sản phẩm khác cũng là game nhưng kém xa về mọi phương diện.
Giá trị đích thực của game giờ đây sẽ không còn nằm ở những mảng như người viết vừa liệt kê ở trên nữa, những yếu tố như điểm số của tựa game, đánh giá của mọi người... sẽ chẳng còn quan trọng khi nó đã mang lại cho người chơi và bạn bè của mình những giây phút vui vẻ và ý nghĩa bên cạnh nhau. Mặc dù đối với một số sản phẩm yêu cầu tính đồng đội cao, một số sai sót cá nhân sẽ hoàn toàn có thể gây nên bất hòa đối với các game thủ nóng tính.
Trải nghiệm công nghệ
Đối với những tín đồ công nghệ, luôn đam mê trải nghiệm những ứng dụng hiện đại cùng nền đồ họa chất lượng cao, game lại là những sản phẩm mang tính phô diễn sức mạnh của các thiết bị phần cứng hoặc phần mềm mới ra mắt. Đây cũng là những người luôn ngóng trông thông tin của các màn giới thiệu từ những nhà phát triển game hoặc phần cứng trên thế giới.
Khác với 2 loại giá trị trên, loại giá trị này lại được thể hiện thông qua những yếu tố như đồ họa, âm thanh, gameplay... của một sản phẩm xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên để cảm nhận được điều này, game thủ sẽ cần phải trang bị những dàn máy móc với cấu hình cực cao nhằm đối phó với các tựa game đang ngày càng trở nên sát phần cứng hiện nay.
Cảm nhận ý nghĩa cuộc sống
Mỗi loại giá trị đều sẽ có một cách thể hiện riêng, với điều này cũng vậy, nó sẽ bày tỏ chính qua khía cạnh cốt truyện và bối cảnh của game. Có nhiều cách để nhà sản xuất truyền đạt điều này, ví dụ như tựa game I am alive được ra mắt từ năm 2012 cũng có thể tạm coi là điển hình cho loại giá trị này. Trải nghiệm game, người chơi sẽ cảm nhận được cuộc sống xung quanh của chúng ta đáng quý đến dường nào.
Những loại giá trị này có thể đan xen với nhau và tạo nên một tựa game hoàn thiện đánh mạnh vào cảm xúc của game thủ. Tuy nhiên, việc thực hiện điều này có lẽ sẽ không hề dễ dàng chút nào đối với bất kì nhà sản xuất game nào.
Theo Game4V
Cách sinh tồn trong một game kinh dị: Sống hay chết? Được đánh giá cao hơn hẳn so với thể loại sinh tồn về tính nguy hiểm và đáng sợ, thế giới trong game kinh dị luôn khiến game thủ phải hồi hộp lo sợ tìm đường sống sót cho bản thân. Trong khi thể loại game sinh tồn thường sẽ đặt game thủ vào một thế giới đầy hiểm nguy và buộc phải...