Google tăng dung lượng tối đa cho ứng dụng, game Android lên 100MB
Google vừa cập nhật chính sách về dung lượng app tối đa được phép đăng tải lên Google Play Store từ mức 50MB lên thành 100MB.
Google vừa mới công bố sự thay đổi mới đối với các ứng dụng trên Play Store, hứa hẹn giúp các nhà phát triển có thể thoải mái phát triển các ứng dụng, game phức tạp và có dung lượng lớn hơn. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ được tải trực tiếp những app và game nào có dung lượng nằm trong khoảng 50,1MB đến 100MB, không cần phải qua thêm một bước download thứ hai sau khi cài nữa.
Tất nhiên, những app nào quá to thì vẫn phải dùng cơ chế tải thêm như từ trước đến nay, nhưng ít ra thì chính sách mới sẽ giúp hạn chế điều đó. Ví dụ hiện nay app Facebook cho Android cũng đã đạt mức 43,4MB rồi, trong tương lai nếu các tính năng được mở rộng hơn thì chuyện cán mốc 50MB là hoàn toàn có thể. Nếu Google vẫn giữ nguyên trần 50MB trên Play Store thì mỗi khi cài Facebook chúng ta lại phải download thêm dữ liệu phụ, rất phiền phức.
Trước đây, đối với các ứng dụng có dung lượng lớn hơn 50MB, người sử dụng sẽ phải tiếp tục tải về các dữ liệu data sau khi đã cài đặt xong ứng dụng. Điều này không chỉ gây phiền phức mà còn khiến cho người dùng không biết rõ được dung lượng thực sự của ứng dụng.
Google cẩn thận nói thêm rằng: “Mặc dù hãng đã nới rộng trần dung lượng app nhưng lập trình viên vẫn luôn phải cố gắng giữ cho app của mình nhỏ nhất có thể”. Lý do là vì app càng lớn thì thời gian chờ tải càng lâu, thời gian cài cũng lâu, bộ nhớ thiết bị thì hạn chế. Ngoài ra một số người dùng 3G cũng có trần dữ liệu của gói cước, và app quá to sẽ khiến việc tải về trở nên khó khăn.
Video đang HOT
Do đó Google vẫn để tùy chọn giới hạn 50MB cho phiên bản Android 3.2 trở xuống và giới hạn 100MB chỉ áp dụng cho Android 4.0 trở lên. Các nhà phát triển có thể up cả hai phiên bản cho các hệ điều hành khác nhau nếu muốn.
Cũng giống với Apple, Google cho phép các nhà phát triển sử dụng các tập tin data mở rộng với dung lượng tối đa 4GB. Trong khi đó Microsoft cho phép ứng dụng trên Windows Store có thể mở rộng lên đến 150GB.
Các ứng dụng di động đang ngày càng phát triển hơn, đặc biệt là game, do đó việc chiếm nhiều dung lượng hơn là điều dễ hiểu. Trong khi đó các nhà phát triển vẫn luôn phải đau đầu trong việc tìm cách thêm nhiều tính năng, cải tiến đồ họa nhưng vẫn đảm bảo dung lượng không được quá cao. Do đó việc mở rộng giới hạn dung lượng của các ứng dụng là điều rất cần thiết.
Theo Game4V
Nghi án Apple copy ứng dụng Android sửa thành Move to iOS
Ngay sau khi ứng dụng Move to iOS nhận nhiều "gạch đá" từ người dùng hôm ra mắt, đã xuất hiện nghi vấn mới nhất cho rằng ứng dụng này chỉ là tên gọi khác của một ứng dụng Android.
Trang công nghệ Phandroid đã tải về, kiểm tra mã ứng dụng Move to iOS và phát hiện ra được những điều khá bất ngờ. Thực chất, Move to iOS chỉ là một phiên bản đổi tên của một ứng dụng khác đã được phát triển bởi công ty Media Mushroom (Anh) trên Google Play Store.
Ứng dụng có tên Copy My Data do Media Mushroom phát triển có thể dễ dàng tìm thấy trên Google Play Store. Media Mushroom cũng phát hành một ứng dụng song hành khác trên nền tảng iOS có tên Device Switch (nay đã có trên Android tại đây), giúp người dùng có thể truyền ngược dữ liệu từ iOS sang Android.
Trong khi đó, Move to iOS giống như Copy My Data, là một ứng dụng hỗ trợ người dùng chuyển các thông tin liên lạc, lịch sử tin nhắn, ảnh và video, bookmark, tài khoản email và lịch.
Đi sâu vào chi tiết, hai ứng dụng Move to iOS và Copy My Data đều có chung một số đoạn code. Apple có thể đã loại bỏ đi chuỗi code ban đầu "com.mediamushroom.copymydata" của Media Mushroom và giữ nguyên tên gói dữ liệu Android "com.mediamushroom.copymydata" bên trong gói ứng dụng.
Về bản chất, Apple đã rút hết đồ họa của ứng dụng ban đầu và thay thế theo phong cách thiết kế ứng dụng Move to iOS của Apple. Nói một cách khác, Move to iOS cũng có thể được ví như "bình mới, rượu cũ".
Chuỗi code tiết lộ mối liên quan đến ứng dụng Copy My Data của Move to iOS
Cũng có khả năng, Apple có thể đã mua bản quyền sử dụng từ Media Mushroom. Do đó, có vẻ như danh hiệu "ứng dụng Android đầu tiên của Apple" của Move to iOS sẽ chuyển sang tay Apple Music, khi ứng dụng này ra mắt vào cuối năm nay trên nền tảng Android.
Nếu như phát hiện này là chính xác, người dùng Android chắc chắn chưa thể nào trải nghiệm được hết một ứng dụng thực thụ mà Apple thiết kế.
Trớ trêu thay, ngay sau khi phát hành không lâu, Move to iOS đã nhận hàng loạt "gạch đá" từ phía người dùng, kèm theo đó là những đánh giá 1 sao và bình luận chỉ trích. Nhiều người thực sự không thích cách Apple thiết kế một ứng dụng như vậy cho nền tảng Android.
Chưa kể, khi truyền xong dữ liệu từ Android sang iPhone, người dùng còn nhận được một thông báo ghi rằng: "You can recycle this Android phone for free at any Apple Store" (tạm dịch "Bạn có thể đi tái chế chiếc điện thoại Android này miễn phí ở bất kỳ cửa hàng Apple Store nào"). Đây được cho là một trong số rất nhiều nguyên nhân mà người dùng Android "ghét" ứng dụng Move to iOS của Apple.
Theo Tiến Thanh/Vnreview
Ứng dụng giả lập Android chính thức có trên Mac OS X BlueStacks hỗ trợ chạy các ứng dụng dựa trên cả nền tảng x86, ARM, Android TV cũng như hỗ trợ màn hình độ nét cao Retina. BlueStacks đã có trên OS X. Sau thời gian dài thử nghiệm hạn chế bản alpha, BlueStacks hôm nay đã chính thức có mặt trên nền tảng dành cho máy tính Mac. Nhà phát triển cho biết...