GM “giải mã” hacker khiến người chơi mừng thầm
Tình trạng hack hiên đang leo thang đã khiên gamer thực sự cảm thây lo lắng.
Có vẻ như không có môt quôc gia nào trên thê giới mà lượng hacker cũng như các phân mêm hack lại nhiêu, tinh vi và tràn lan như ở Viêt Nam. Chúng đã tôn tại ngay từ những ngày đâu tiên GO du nhâp vào nước ta và ngày càng phát triên mạnh mẽ, mặc dù đã có rât nhiêu công tác bảo mât, truy quét nhưng dường như viêc loại trừ hoàn toàn thành phân xâu này là điêu bât khả thi.
Giờ đây gamer Viêt phân lớn đã tâp được cho mình những kỹ năng riêng đê có thê “sông chung với lũ”, môt sô ít sau khi bị hack do qua uân ức nên quyêt định tìm hiêu sâu vê nó và dân dân cũng lại gia nhâp hàng ngũ hacker (môt thực tê rât đáng buôn và là lý do giải thích cho viêc lượng hacker ngày càng gia tăng môt cách chóng mặt).
Vân nạn hack tràn lan trong server khiên người người chán nản.
Những người quản lý có trách nhiêm với game giờ luôn cô gắng giúp người chơi đê thực hiên chính sách “phòng bênh hơn chữa bênh”. Cụ thê cứ xuât hiên môt thê loại hack nào là họ luôn tìm hiêu và đưa ra những lời khuyên nhằm giảm thiêu tôi đa nguy cơ mât đô (do bị hack tài khoản).
Và mới đây thôi toàn thê gamer Thê Giới Hoàn Mỹ đêu tỏ ra khá vui mừng, phân khởi bao khúc mắc của họ khi mât đô. Thực tê nguyên nhân mà hàng loạt tài khoản ở TGHM bị hack đô đêu xuât phát từ viêc họ đã sử dụng môt phân mêm auto ngoài luông.
Giờ đây viêc bị kẻ lạ đăng nhâp và khuân hêt đô trong tài khoản của mình đã trở nên quá quen thuôc.
Thái Bạch – GM của TGHM chia sẻ: “Nguyên nhân của những trường hợp mât đô là do các bạn đã chuyên tay nhau những bản hack có cài keylog, ban đâu hacker sẽ án binh bât đông theo dõi hoạt đông của bạn, khi thời cơ đên hắn nhẹ nhàng đôi Pass1, 2 đông thời nắm toàn thông tin mail của bạn…”
“… Tiêp đó hắn đôi pass mail khiên bạn không vào được (tránh tình trạng bạn báo hack), chặng mail từ tghm@deco.com.vnvà đặt chê đô xóa thư rác ngay sau khi tới, nó khiên cho bạn không thê nhân phản hôi từ phía NPH (hoặc có thê hắn sẽ đặt đường dân hòm thư bạn sang 1 địa chỉ mail nào đó. Tuy nhiên điêu đáng sợ nhât là hacker lại giả dạng môt địa chỉ mail gân giông với mail hô trợ đê thông báo với bạn tin &’item đã bị tâu tán hoàn toàn’ khiên bạn cảm thây vô vọng và châp nhân sự thât”.
Video đang HOT
Đây có thê chính là lý do giải thích hợp lý nhât cho những bạn bị hack trong thời gian gân đây mà không nhân được hôi âm sau khi đã gửi mail báo hack. Không biêt bao nhiêu gamer chân chính đã phải quyêt định từ bỏ niêm đam mê của mình sau khi dính phải dạng hack vô cùng tinh vi này.
Tuy nhiên lôi chính ở đây vân thuôc vê chính gamer khi họ đã bât châp mọi lời cảnh báo, vì lợi ích không hợp pháp mà sử dụng phâm mêm auto lâu có cài keylog. Cách phòng tránh cũng rât đơn giản đó chính là tuyêt đôi không sử dụng auto lạ bât châp tính năng nó có tôt đên đâu, nguôn có tin tưởng đên đâu đi chăng nữa.
GM của TGHM đưa ra lời giải thích và cách giải quyêt cho trường hợp hack dựa vào auto có cài keylog.
Ngoài ra cũng không nên share tài khoản lung tung đông thời cân thân khi chơi ngoài hàng (tôt nhât là nên khởi đông lại máy trước khi chơi). Nêu chẳng may bị hack mà quá 2 ngày không nhân được phản hôi từ phía NPH (sau khi đã gửi mail báo) thì nên gọi điên đê được hô trợ trực tiêp.
Nêu nhân thông tin phản hôi mà cảm thây lạ và nghi ngờ (sai lôi chính tả, dâu câu, cách dòng, dùng từ lủng củng hay đặc biêt là item của bạn đã bị tâu tán) thì chắc chắn 100% đó là do hacker fake địa chỉ hòm thử đê gạt bạn. Tóm lại hacker giờ đây ngày càng tinh vi, phòng bênh vân hơn chữa bênh, người chơi cân tự bảo vê bản thân trước khi mong chờ sự giúp đỡ của người khác, đừng đê đên lúc “mât bò mới lo làm chuông” thì quá muôn rôi.
Theo PLXH
Game Online Việt 2011: con đường nào cho Game 3D thành công?
Nền game online Việt cần phải làm gì để thoát khỏi "lời nguyền" dành cho thể loại game 3D ?
Có thể nói, game online 3D đang bị một "lời nguyền" trong thế giới game Việt khi mà tới giờ phút này hầu hết đều đang sống dở, chết dở dù đó đều là những tên tuổi lớn đạt nhiều thành công trên thị trường quốc tế như Cabal, Atlantica Online, Thế Giới Hoàn Mỹ, Tru Tiên, Granado Espada v.v
Tia sáng le lói gần đây nhất là Thần Long Huyết Kiếm cũng không gặp thời khi dính phải cơn bão game 2010 và đang có dấu hiệu hụt hơi sau một thời gian khởi đầu khá tốt. Và với những thông tin khá nóng gần đây xung quanh việc các game 3D khác chuẩn bị ra mặt tại VN thì liệu các NPH đã tìm ra được con đường nào để thoát khỏi "lời nguyền" đang hiện hữu?
Câu chuyện cấu hình máy
Đã qua cái thời cộng đồng có thể hiển nhiên nhìn thấy rằng: mang game 3D này về VN là ... "chết" chắc, bởi lẽ chẳng có mấy người có đủ điều kiện để có thể cài được game, chơi được game chứ đừng nói là chỉnh đầy đủ hiệu ứng để thấy game đẹp ra làm sao. Ở thời điểm hiện tại, cấu hình máy các tiệm net lớn tại mỗi khu vực đều có thể đáp ứng được một số lượng người chơi vừa phải cho một tựa game đòi hỏi cấu hình cao. Con số này tuy chưa quá lớn, nhưng nếu tận dụng tốt thì chuyện cấu hình máy sẽ không thể là lí để bào chữa cho thất bại của 1 game online 3D tại VN nữa.
Cấu hình máy không còn là vấn đề quá lớn.
Chưa kể đến điều kiện chơi game của các tín đồ ngày nay "tại gia" đều khá "chuẩn", vì vậy họ chẳng ngại gì mà không chơi game vừa hay vừa đẹp?
Các NPH Game nên tìm cách hợp tác, giới thiệu đến các game thủ tại khu vực để họ có thể biết tiệm net nào cấu hình có thể chơi tốt được game của mình, đưa ra một điều kiện quan trọng đầu tiên để người chơi có thể gắn bó với game. Cảm giác thất vọng có thể sẽ in đậm vào tâm trí của một game thủ khi vô tình họ đăng nhập những lần đầu tiên vào game được khen là rất "lung linh" bởi một máy có cấu hình không tương thích được yêu cầu của game.
Auto hay không Auto
Có nhiều lí do khiến các NPH VN buộc phải tích hợp auto vào game thay vì đấu tranh mạnh mẽ với lối chơi thiếu tôn trọng game này, đặc biệt là với game 3D. Dĩ nhiên đầu tiên phải kể đến bản tính... lười nhưng thích "phải được như người ta" của đại đa số game thủ Việt. Chưa kể vì để "bào chữa" cho những số ít tiêu cực tồn tại trong Game Online, các NPH cũng phải dựa vào chuyện "họ không cần phải tốn nhiều thời gian để chơi, sức khỏe sẽ không bị ảnh hưởng".
Đấu tranh với Auto hay là tích hợp?
Các game hiện tại về mặt tính năng không có nhiều sự khác biệt hay đột phá, vậy thì cái gì sẽ giữ chân game thủ khi họ tham gia vào game? Khả năng kiếm được nhờ "cày"? Rõ ràng con số đó là không nhiều rồi, vậy thì dựa vào đâu? Con số ở lại với game vì muốn vừa luyện, vừa làm nhiệm vụ, vừa tán gẫu với anh em, bạn bè nhiều hơn.
Thu phí giờ chơi?
Người VN thích dùng hàng miễn phí là chuyện không ai phủ nhận, tuy nhiên giờ đây cộng đồng cũng đã nắm rõ thiệt hơn trong cách mà NPH thu lợi từ việc tham gia chơi game của họ. Việc thu phí giờ chơi tại thời điểm này mới là giải pháp tốt cho các NPH trong việc vừa có doanh thu tốt lại vừa có thể gia tăng khả năng đưa game trở nên thành công. Hơn nữa, NPH vẫn hoàn toàn có thể bán kèm thêm một số vật phẩm dù game đã có thu phí giờ chơi. Trong khi đó những vấn đề làm khó người chơi như auto, hack v.v sẽ được hạn chế tối đa.
Lineage II hay World of Warcraft, những game thu phí giờ chơi đỉnh cao.
Sẽ là rất khó khăn cho giai đoạn bắt đầu game nếu thu phí giờ chơi, nhưng đó cũng là lí do mà các game lớn thường đi rất đầy đủ các bước từ test nội bộ, alpha test, closed beta test rồi open beta và cuối cùng là thương mại hóa. Các giai đoạn test chỉ nên giới hạn một số lượng nhất định vì trong thời gian này game còn nhiều lỗi, bao gồm cả lỗi tính năng lẫn lỗi dịch thuật, nếu để test tràn lan sẽ tạo ấn tượng ban đầu không tốt cho người chơi dần dần sẽ gây cho họ "hiểu nhầm" về chất lượng game. Rất nhiều NPH đã đi sai nước cờ này cho các sản phẩm tại VN và tự hỏi tại sao lại không giữ được game thủ dù số lượng háo hức chơi thử là rất lớn?
Hãy hiểu, game thủ Việt luôn muốn thử cái mới, việc 1 game mới ra có rất đông người tham gia và liên tục mở server vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu tải là chuyện thường xảy ra, và kết quả sau đó mới là quan trọng. Làm sao để họ có thể kiên nhẫn, gắn bó cùng game đến thời điểm game bắt đầu cân bằng và hoàn chỉnh?
Sau khi close beta, bước Open Beta là để đưa việc chơi thử đến rộng rãi các game thủ với một sản phẩm gần hoàn chỉnh (ít hoặc không còn lỗi) để họ có thời gian thử nghiệm, đánh giá game hay dở ra sao, có phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân hay không rồi quyết định có gắn bó với game đó hay không?
Nếu quyết định đó là có, thì thu phí giờ chơi với một mức phí hợp lí sẽ không làm họ. Nhưng giai đoạn này, lại một lần nữa rất nhiều NPH tại VN tiếp tục làm sai với tư tưởng sợ người chơi cũ sẽ nản, từ bỏ game khi reset nhân vật sau Open hay Closed Beta. Reset nhân vật sẽ đưa ra một bước khởi đầu công bằng cho những người chơi mới khi cộng đồng có một môi trường trong sạch nhờ vào việc thu phí. Số người chơi mới rất quan trọng với game 3D vì hầu hết các hệ thống item đều có liên thông giữa item level thấp và item level cao, những người chơi cũ nếu đã thấy game hay và xứng đáng để họ đầu tự thì cũng chẳng ngại gì bỏ qua lợi thế giai đoạn test phía trên vì cơ bản họ đã có lợi thế rất nhiều khi nắm rõ nhưng bước có thể lấy lại "phần đã mất" một cách nhanh nhất so với người chơi mới.
Ngoài thu phí giờ chơi, NPH nên áp dụng tính phí cho tạo tài khoản mới. Ví dụ như nếu thu phí giờ chơi một tháng 60.000 VND, thì phí kích hoạt tài khoản mới sẽ buộc nạp 120.000 VND nhưng sẽ chỉ phải tiếp tục trả phí sau 2 tháng. Như vậy có thể hạn chế được tài khoản ảo, gia tăng được tầm ảnh hưởng của các mức thi hành kỷ luật trong game đối với người chơi thiếu tôn trọng game hay gian lận. Trong khi đó, các giải pháp thương mại hóa thông thường khác như vật phẩm hỗ trợ, vật phẩm ép đồ đều có thể áp dụng bình thường.
Tạo sự cân bằng cho "đại gia" và "dân cày"Khi mà doanh thu đã ổn định với lượng người chơi ổn định hàng tháng, việc thu lợi dựa vào vật phẩm sẽ không bị đặt nặng và như vậy sẽ có cơ hội cân bằng dành cho người chơi đầu tư ít tiền so với người chơi đầu tư nhiều tiền hay còn được gọi là "đại gia". Khả năng ép được vật phẩm tốt không mất tiền vẫn có nhưng thấp và mạo hiểm hơn so với người đầu tư nhiều tiền thì vẫn tốt hơn là chỉ cần có tiền là mạnh. Cái hay của những hệ thống thương mại hóa tốt đó chính là % may rủi, một "dân cày" hoàn toàn có thể ép được một món đồ trị giá lớn nếu may mắn và không tốn gì ngoài những gì họ kiếm được trong game và nhiều "đại gia" đôi khi sẽ phải ôm hận không có gì dù đã đầu tư rất nhiều tiền.
Success hay Fail nên do may rủi chứ không nên do tiền!
Con đường thành công lý tưởng dành cho game 3D chính là gắn kết được cộng đồng người chơi, làm nổi bật được nét đẹp của game, có một môi trường cạnh tranh công bằng, trong sạch. Nếu đạt được lý tưởng đó và bổ sung các sự kiện trong lẫn ngoài game, "chỉ số hạnh phúc" của những game thủ gắn bó với game sẽ ngày càng tăng cao.
Rồi thì "lời nguyền" sẽ được phá vỡ?
Nguồn: Diễn Đàn Game8
DECO thay biểu tượng, đem thêm nhiều game về Việt Nam? "Cha đẻ" của Cổ Long Online đã chính thức thay đổi Logo của mình. Báo hiệu một sự bùng nổ không còn xa. DECO - "cha đẻ" của sản phẩm game nhập vai trực tuyến Cổ Long Online và NPH game 3D Thế Giới Hoàn Mỹ (TGHM) tại VN được đánh giá là 1 trong những doanh nghiệp game khá thành công trong...