Giữa “đại chiến fandom”, BLACKPINK vượt công ty BTS trở thành chanel nhiều đăng ký nhất Kpop
Đang trong “cuộc chiến” famdom gay gắt, BLACKPINK lập kỷ lục mới vượt mặt công ty BTS trở thành kênh chanel nhiều người đăng ký nhất Hàn Quốc.
Sáng ngày 1/6, kênh YouTube của BLACKPINK chính thức vượt mốc 26.246.000 người đăng ký kênh, điều này đồng nghĩa với việc BLACKPINK chính thức thiết lập kỷ lục mới tại Hàn Quốc khi vượt qua công ty chủ quản của BTS là Big Hit để trở thành kênh YouTube có lượt người đăng ký nhiều nhất Hàn Quốc.
Chưa đầy 3 năm hoạt động nhóm nhạc nữ nhà YG luôn mang đến những điều bất ngờ cho người hâm mộ kể cả độ phổ biến của nhóm đến thị trường quốc tế hay cả việc các MV, kênh YouTube của BLACKPINK cũng đạt lượng view và đăng ký khủng, với thành tích này 4 cô nàng nhà Hắc Hường chính thức nắm giữ thêm kỷ lục mới của Kpop và đứng trong hàng ngũ thế giới khi là kênh YouTube nhiều đăng ký nhất Hàn Quốc, nhóm nhạc nữ nhiều đăng ký nhất thế giới, đứng ở vị trí thứ 2 nhóm nhạc nhiều lượt đăng ký nhất thế giới sau One Direction, đứng thứ 5 nghệ sĩ nữ có lượt đăng ký nhiều nhất thế giới.
BLACKPINK chính thức vượt qua công ty có lượt theo dõi khủng nhất Hàn Quốc hiện tại – Big Hit (công ty của BTS).
Như một vòng tuần hoàn cứ dính “phốt” là sẽ có thành tích của BLACKPINK đã không còn xa lạ với người hâm mộ, gần đây fandom BLACKPINK đang trong “cuộc chiến” nội bộ khi các akgae (fan thích 1 thành viên và bash tất cả các thành viên còn lại) của các thành viên đang “tế nhau” đặc biệt là fan hâm mộ Trung Quốc sau hành động đùa nghịch của Jennie và Lisa tại concert Châu Âu.
Tuy nhiên vào mắt akgae lại trở thành hành động chèn ép, mượn cuộc chiến này anti-fan đặc biệt là Knet không quên “đổ dầu vào lửa” một lần nữa miệt thị Lisa về màu da và nặng nề nhất chính là “đứa con không cha” , điều này đã gây phẫn nộ trong cộng đồng fan hâm mộ BLACKPINK, nhưng cũng không thể trách được ai bởi chính nội bộ không đoàn kết chính là nguyên nhân “vạch áo cho người xem lưng” khi có quá nhiều thành phần OT1, 2, 3. Đến cả fan hâm mộ còn thương yêu thần tượng trong nhóm không đều thì trách gì đến công ty bất công.
Tuy nhiên với thành tích hiện tại của BLACKPINK có thể khiến nhiều người thức tỉnh, nếu tiếp tục “cuộc chiến” này thì sẽ không còn một thành tích nào mà 4 cô gái nhận được trong tương lai nữa, thương ai thì “thương cả đường đi lối về” đó là định nghĩa yêu thương một người đơn giản nhất mà ai cũng biết, mong rằng fandom BLACKPINK sẽ nhanh chóng nhận ra điều này. Một lần nữa không quên chúc mừng kỷ lục mới của những “nữ hoàng YouTube” – BLACKPINK.
Ảnh: Tổng Hợp
Theo yan.vn
Tại sao rất ít nữ ca sĩ được biểu diễn chính tại lễ hội âm nhạc Coachella?
Lễ hội âm nhạc Coachella 2019 vừa khép thành công với những tên tuổi lớn như J Balvin, Khalid, Zedd, BlackPink... cùng dàn headliner đình đám: Childish Gambino, Tame Impala và Ariana Grande.
Có thể nhận thấy rằng, số lượng nghệ sĩ nữ trong dàn lineup đang tăng lên trong 2 năm gần đây, sau những chỉ trích về xu hướng thiên vị cánh đàn ông của lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh này. Tại sao đến tận 2019, những nữ nghệ sĩ mới có cơ hội tỏa sáng rực rỡ ở Coachella?
Sự mất cân bằng giới tính ở Coachella
Nhìn ngắm lại dàn headliner của Coachella cách đây 3-4 năm: như 2015 với AC/DC, Jack White và Drake, hay LCD System, Guns N' Roses và Calvin Harris của 2016 - có thể nhận thấy tỉ lệ nam-nữ ở Coachella luôn mất cân bằng kể từ năm khai mạc 1999. Những tờ báo lớn như Los Angeles Times, Huffington Post đều bình luận về lễ hội mùa hè này với giọng điệu chỉ trích, đồng thời gọi nó bằng cái tên đầy mỉa mai, "Brochella".
Sự bất bình đẳng trên bắt nguồn sâu xa từ nguồn gốc văn hóa của các lễ hội mùa hè, trong ngành công nghiệp mà vận hành trên tỉ lệ 70% nam - 30% nữ.
Tờ Slate có viết: "Nguyên nhân chính của vấn đề trên nằm ở việc mỗi music festival đều được thành lập để phục vụ cho các nhóm khán giả khác nhau. Nếu Bonnaroo hướng tới tệp đối tượng fan hâm mộ của jam music (thể loại nhạc mà nam nghệ sĩ chiếm phần đông), hay Coachella thành lập trong kỷ nguyên indie rock nở rộ cuối những năm '90s, thì Lollapalooza lại là bữa tiệc đầy đam mê và cuồng say của '90s alternative và grunge (đây đều là những thể loại nam giới ưa chuộng hơn). Những festival này tưởng chừng luôn tôn vinh sự khác biệt và đa dạng, nhưng họ lại trót bỏ qua những tên tuổi có sức ảnh hưởng sâu rộng trong văn hóa đại chúng - trường hợp này phần đông lại là nghệ sĩ nữ. Đến nay, những lễ hội âm nhạc đã vươn rộng khỏi gốc rễ của mình - cho nên ta có quyền hy vọng những nữ ca sĩ nổi danh nhất có dịp tỏa sáng trên loạt sân khấu mơ ước này".
Năm 2007 chứng kiến khoảnh khắc lịch sử khi Bjrk là nữ ca sĩ đầu tiên headline Coachella, kể từ lễ hội được thành lập vào năm 1999. Và kể từ 2017 đến nay, những nghệ sĩ nữ (đặc biệt là 3 đại diện headliner xuất sắc Lady Gaga - Beyoncé - Ariana Grande) đều có "đất dụng võ" hơn. Có vẻ như những ông trùm đằng sau lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh này đã ý thức được sức ảnh hưởng to lớn, kèm theo đó là cả một làn sóng văn hóa mà những nghệ sĩ nữ có thể đem lại. Viễn cảnh mà nam-nữ bình đẳng trên sân khấu Coachella liệu có còn xa?
Để khép lại bài viết, hãy cùng ngắm nhìn lại những sân khấu ấn tượng nhất của những ca sĩ nữ tại Coachella 2019.
Theo Tin Nhạc
Cuộc sống đáng sợ của thực tập sinh tại các 'lò đào tạo idol' như SM: Nằm gai nếm mật, phân biệt đối xử là chuyện đương nhiên May mắn được chọn làm thực tập sinh của một công ty giải trí Hàn Quốc đã là điều khó khăn, nhưng quá trình rèn luyện tại đó để trở thành một ngôi sao chính hiệu debut trên sân khấu lại càng chẳng dễ dàng. Để trở thành những thần tượng âm nhạc lớn được hàng triệu người yêu thích và bước lên...