Giới thiệu mini boss thứ 2 của BioShock: Infinite
Mới đây, Irrational Games đã tung ra một đoạn video tại GDC 2012 để giới thiệu về Motorized Patriot – một trong những loại mini boss của BioShock: Infinite . Được biết, dị nhân này chỉ là một trong số những loại kẻ địch được đưa vào game để làm tăng yếu tố phong phú và tính chiến thuật cho phiên bản này. Trước đây, nhà sản xuất đã từng giới thiệu một mini boss là Handyman – gã quái nhân với đôi tay to như King Kong.
Được biết, từ rất lâu trước đây, game designer Ken Levine đã muốn tìm ra một cách nào đó để làm phong phú các loại kẻ địch của người chơi trong game. Những kẻ địch thông thường sau một thời gian sẽ không còn đủ sức thách thức đối với người chơi nữa. Từ đó, vai trò của những con mini boss bắt đầu trở nên quan trọng hơn. Motorized Patriot là một trong số ít những kẻ địch thuộc nhóm Heavy Hitter (những kẻ sở hữu khả năng sát thương cao).
Những tên Heavy Hitter này đều sở hữu những khả năng riêng biệt, buộc người chơi phải đối phó với chúng bằng rất nhiều cách khác nhau. Chi tiết này thậm chí còn phong phú hơn cả những tên Big Daddy và Big Sister trong các phiên bản BioShock trước. Bên cạnh đó, mỗi nhân vật như vậy đều có một cốt truyện và vai trò riêng trong xã hội của Columbia. Chúng không chỉ đơn thuần là những gã to con, không sợ súng đạn và có thể lấy mạng người chơi bất cứ lúc nào.
Motorized Patriot là một người máy được thiết kế với khuôn mặt của tổng thống Geogre Washington. Bình thường, nó được sử dụng như một công cụ tuyên truyền của những kẻ cầm quyền tại Columbia. Tuy nhiên, khi có biến cố, chúng lại được tận dụng vào mục đích an ninh và trật tự công cộng. Trong game còn có nhiều loại Heavy Hitter khác nhưng chúng không thuộc hệ thống an ninh tại thành phố bay này như Motorized Patriot.
Video đang HOT
Gã người máy này không hề biết sợ trước các loại súng đạn thông thường của người chơi. Sự nguy hiểm của hẳn nằm ở việc cứ lừ lừ tiến tới vào làm cỏ tất cả bằng khẩu súng máy nhiều nóng Peppermill. Người chơi sẽ phải tốn một lượng kha khá đạn dược để có thể trừ khử những kẻ thù này. Sau khi hạ được hắn, bạn sẽ có thể nhặt khẩu Peppermill lên để tàn sát những kẻ cản đường. Đây cũng là cách duy nhất có người chơi có được loại vũ khí cực mạnh này trong game.
Ngoài ra, hắn là một tên người máy, thế nên bạn cũng có thể hack hắn để đảm bảo tính mạng của mình và lại có thêm một trợ thủ. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi người chơi phải hành động lén lút thật cẩn thận. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng đang phát triển nhiều chi tiết đi kèm để khiến người chơi có thể phát huy khả năng đặt bẫy như trong các phiên bản BioShock trước.
Mặc dù không linh hoạt nhưng Motorized Patriot lại là một đối thủ đáng gờm ngay cả trên những đường trượt Skyline. Ban đầu, một số người đã lo ngại rằng người chơi sẽ lợi dụng sự vụng về của nhân vật này, leo lên các đường trượt Skyline và xả súng xuống đầu hẳn. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh một điều ngược lại. Thậm chí, một số tên được trang bị tên lửa tầm nhiệt thì còn nguy hiểm hơn gấp bội bởi khả năng di chuyển của người chơi trên Skyline bị giới hạn.
Những thông tin tiếp theo về BioShock: Infinite sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
Theo Game Thủ
Kara - Cú sốc lớn cho làng game tại GDC 2012
Nếu đã từng bị chú ý bởi cái tên Heavy Rain, chắc các bạn cũng đã biết David Cage là game designer đứng đằng sau thành công của rất nhiều tựa game với cốt truyện đặc biệt xuất sắc của Quantic Dream. Không những thế, con người này còn nổi tiếng vì từng phát biểu rằng ông làm game không phải vì tiền. Tại sự kiện GDC 2012 - hội thảo của các nhà làm game - ông David Cage đã mang đến một đoạn tech demo về tựa game mới nhất mà Quantic Dream đang phát triển. 7 phút của đoạn phim này rất có thể đã mang những giọt nước mắt trên má người xem.
Những hình ảnh mà người xem vừa chiêm ngưỡng được lấy từ một bản tech demo dựng từ engine mới mà Quantic Dream đang phát triển. Bản demo này đã được dựng từ một năm trước. Thế nên, các game thủ có thể ngầm hiểu rằng đến khi Kara chính thức được ra mắt, tựa game này sẽ có đồ họa đẹp tương tự hoặc thậm chí là hơn cả những gì bạn vừa được nhìn thấy trong 7 phút vừa rồi. Tuy nhiên, chi tiết đáng chú ý nhất trong đoạn phim này vẫn là sự chân thực trong những cảm xúc mà nó truyền tải đến với người xem.
Được biết, Kara sử dụng một công nghệ motion capture mới. Trong đó, các camera sẽ thu lại chuyển động toàn thân của nhân vật để mang lại những hình ảnh chân thực nhất. Trước đây, việc ghi hình mocap của riêng gương mặt nhân vật có thể tạo ra những tình huống ngoài ý muốn như đầu nhân vật trông giống như đang "lơ lửng" trên cổ. Tuy nhiên, công nghệ mới mà họ đang sử dụng sẽ loại bỏ những rắc rối này.
Không những thế việc thu hình chuyển động toàn thân sẽ khiến các "diễn viên ảo" có được nhiều thuận lợi hơn, giống như các nhà làm phim Hollywood làm với các bộ phim bom tấn như Avatar và Tin Tin. Hiện tại, những chuyển động của nhân vật trong game đang được thu trong một studio với 65 camera và 90 chấm gắn trên người các nhân vật. Riêng phần mặt tập trung rất nhiều cảm xúc thì đã có đến 90 chấm nhỏ riêng biệt.
Valorie Curry - nữ diễn viên thổi hồn cho Kara.
Ông David Cage cho biết rằng Quantic Dream không muốn phát triển Kara cho thế hệ console tiếp theo. Bởi lẽ khi làm việc với một thế hệ phần cứng mới, họ sẽ lại phải bỏ ra rất nhiều thời gian để nghiên cứu. Trong khi đó, phần cứng của PS3 vẫn đủ để làm được những điều tuyệt vời hơn. Không có quá 10 trò chơi dám nhận rằng chúng đã vắt kiệt sức của hệ máy này.
Trước đây, nhiều luồng thông tin trong dư luận đã đặt câu hỏi về việc Quantic Dream sẽ tiếp tục tồn tại thế nào khi những tựa game họ làm ra được đánh giá rất cao nhưng lại không thu về doanh thu lớn. Lúc bấy giờ, và cả tai GDC 2012, ông David Cage đã khẳng khái trả lời rằng lợi nhuận không phải là một thứ nằm trong DNA của Quantic Dream. Tất cả những gì họ muốn làm là liên tục khám phá, thúc đẩy những giá trị mới trong game.
Hiện tại, Quantic Dream chỉ đang phát triển những tựa game độc quyền cho PS3. Họ cũng không giấu ý định muốn trở thành một studio độc quyền của Sony giống như Sony Santa Monica hay Naughty Dog. Sony cũng rất trọng những studio có thể làm ra các sản phẩm độc nhất vô nhị như Heavy Rain. Nếu như điều này trở thành sự thực thì Quantic Dream sẽ càng không phải lo ngại đến kinh phí vận hành studio sau này.
Theo Game Thủ
Game Bloodforge 'nhuộm đỏ' hội nghị game GDC 2012 Trò chơi hành động của hãng Climax Studios đang nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ. Trên trang web chính thức của trò chơi, hãng phát triển đã khẳng định rằng đây là một trò chơi "có hệ thống chiến đấu ấn tượng, đậm chất điện ảnh môi trường cảnh quan tuyệt đẹp và câu chuyện game có...