Giới thiệu game dựa vào “cha đẻ Liên Quân” nhưng dùng hình ảnh từ Genshin Impact, Tencent nhận mưa gạch đá
Cộng đồng Genshin Impact tại Trung Quốc tỏ ra vô cùng giận dữ với Tencent.
Nếu các bạn chưa biết thì trong thời gian vừa qua, Tencent đã giới thiệu một tựa game nhập vai thế giới mở có tên là Honor of Kings: World. Tựa game MMORPG này được Tencent giới thiệu là phát triển dựa trên IP của Vương Giả Vinh Diệu. Thậm chí dự án này còn đã được Tencent nhá hàng từ tháng 11 năm 2020.
Honor of Kings: World được giới thiệu là tựa game nhập vai được phát triển dựa trên IP của Vương Giả Vinh Diệu
Sau khi các hình ảnh của Honor of Kings: World được tung ra thì nhiều game thủ đã cảm thấy có gì đó “sai sai”. Cụ thể thì trong hình ảnh một nhân vật mở ra cánh cửa để bước vào thế giới game thì người ta đã nhận ra rằng khung cảnh đằng sau giống hệt với Hồ Sao Rơi trong Genshin Impact. Điều hài hước ở đây đó là khu vực Hồ Sao Rơi cũng là địa điểm đầu tiên mà game thủ Genshin Impact đặt chân tới khi mới bước vào trò chơi này.
Hình ảnh giới thiệu về Honor of Kings: World
Video đang HOT
Dù đã khéo léo che đi Thất Thiên Thần Tượng nhưng game thủ đã nhanh chóng nhận ra khung cảnh phía sau là Hồ Sao Rơi của Genshin Impact
Sau khi thông tin này được chia sẻ rộng rãi tại Trung Quốc thì cộng đồng game thủ Genshin Impact tỏ ra vô cùng giận dữ đối với hành động “mượn hình ảnh” mà không có sự xin phép này. Đáng nói hơn là Tencent sau đó đã có động thái xóa những hình ảnh giới thiệu kể trên và đẩy trách nhiệm về cho Timi Studio (đơn vị được outsource thực hiện dự án này) để họ xin lỗi.
Tencent đang gặp phải kha khá rắc rối với Honor of Kings: World
Dựa vào những hình ảnh chính thức của Honor of Kings: World thì chúng ta có thể thấy phong cách thiết kế của tựa game này khác rất nhiều so với Genshin Impact. Vì vậy mà tỷ lệ Tencent copy thế giới của Genshin Impact là gần như không có. Hy vọng rằng Tencent sẽ không lặp lại lỗi “mượn hình ảnh” từ game khác như trên đối với Honor of Kings: World. Nếu không thì chuyện nó bị tẩy chay sẽ rất dễ xảy ra.
Phong cách thiết kế thế giới của Honor of Kings: World tỏ ra rất khác so với Genshin Impact
Giới hạn giờ chơi game của trẻ em biến cuối tuần trở thành thảm họa cho các game thủ Trung Quốc
Cuối tuần vừa qua, hàng loạt game thủ Trung Quốc đã gặp phải vấn đề khi vào tựa game "Honor of Kings" do lượng người chơi tăng đột biến làm quá tải máy chủ.
Lệnh hạn chế ngặt nghèo nhất từ trước đến nay vừa được áp dụng cho ngành game Trung Quốc khi giới hạn người dưới 18 tuổi chỉ được chơi game 3 giờ mỗi tuần. Những tưởng chỉ nhắm đến các game thủ chưa đủ tuổi, hóa ra quy định mới này cũng tác động đến trải nghiệm của các game thủ khác.
Nhiều người chơi của tựa game "Honor of Kings" - một trong các tựa game di động phổ biến nhất ở quốc gia này - cho biết mình gặp phải hàng loạt vấn đề kỹ thuật như lag giật khi bước vào các trận đấu, đặc biệt trong khung giờ từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối vào thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần.
Nguyên nhân của điều này dường như nằm ở việc số lượng người chơi đột ngột tăng vọt khi đó là thời điểm những người dưới 18 tuổi được phép chơi game và họ bắt đầu tràn vào chơi tựa game yêu thích của họ.
Theo quy định mới của chính phủ Trung Quốc nhằm hạn chế nạn nghiện game ở giới trẻ, những người dưới 18 tuổi chỉ được chơi game online 3 tiếng mỗi tuần - một tiếng mỗi ngày vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật cũng như những ngày nghỉ lễ quốc gia.
Vào thứ Bảy vừa qua, nhiều người chơi Honor of Kings cho biết, họ gặp phải "các vấn đề khi bước vào trận đấu" nhưng sau đó cho biết chúng đã được giải quyết mà không giải thích gì thêm.
Hiện "Honor of Kings" là tựa game di động mang lại doanh thu cao nhất cho Tencent trong năm 2020 trên toàn cầu. Công ty cho biết, đây cũng là tựa game di động phổ biến nhất Trung Quốc, với lượng người chơi hàng ngày trung bình lên tới 100 triệu người.
Với việc các dịch vụ bị gián đoạn từ cuối tuần qua - thời điểm bắt đầu áp dụng quy định hạn chế giờ chơi game của chính phủ - làm nhiều người dự đoán rằng nguyên nhân nằm ở việc hàng triệu người chơi dưới 18 tuổi đột ngột tràn vào tựa game này ở thời điểm đó, khiến máy chủ trở nên quá tải. Riêng thứ Hai vừa qua, một hashtag liên quan đến sự gián đoạn này cũng đã được xem hơn 850 triệu lượt trên Weibo.
Bất chấp các trở ngại gặp phải vào cuối tuần qua, Tencent cho biết, người chơi dưới 18 tuổi chỉ đóng góp một phần nhỏ vào doanh thu của họ. Theo báo cáo của công ty, người chơi dưới 16 tuổi chỉ đóng góp 2,6 doanh thu từ mảng game của Tencent trong quý 2 năm nay - khoảng 840 triệu Yên (khoảng 130 triệu USD) - trong khi mức đóng góp từ người chơi dưới 12 tuổi còn thấp hơn nữa, chỉ 0,3%.
Hiện Trung Quốc đang là thị trường game và thể thao điện tử lớn nhất thế giới, với tổng doanh thu ước tính tăng trưởng khoảng 1/3 để đạt mức 41,7 tỷ USD trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến 2025.
Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc ngày càng tỏ ra lo ngại các tác động tiêu cực của lĩnh vực game online và siết chặt các biện pháp kiểm soát để hạn chế nạn nghiện game online - tệ nạn được cho là nguồn gốc của nhiều yếu tố khác như suy giảm thị lực mắt và học lực kém. Đầu tháng trước, một bài viết được đăng tải trên một tờ báo Nhà nước còn gọi các tựa game online là "thuốc phiện tinh thần" cho lứa tuổi thanh thiếu niên, thậm chí còn nêu đích danh đến tựa game "Honor of Kings."
Nóng! Liên Quân "hợp thể" với game MOBA số 1 thế giới xảy ra, số phận Tốc Chiến liệu có "endgame" tại VN? Trong ngày hôm nay, một trong những thông tin khiến game thủ Liên Quân bất ngờ đó chính là việc tựa game này sẽ có một sự kết hợp với game MOBA số 1 thế giới. Vào hôm nay, Garena đột ngột phát đi thông báo rằng Liên Quân và Vương Giả Vinh Diệu sẽ có một màn kết hợp tương đối thú...