“Gimme Love” của Joji: Lời giới thiệu kì quặc, mở đường cho album sắp được trình làng vào tháng Bảy
Trở lại với “ Gimme Love”, Joji đem đến cho khán giả một trải nghiệm âm nhạc đầy ấn tượng khi chia ca khúc của mình thành 2 đoạn nhạc có giai điệu đối lập.
Đặc biệt, đây chỉ mới là những bước đầu cho một năm bận rộn của nam ca sĩ trước khi phát hành album thứ hai vào tháng Bảy sắp tới.
Sau “ Sanctuary” và “Run”, đĩa đơn thứ ba thuộc album phòng thu kế tiếp của nam ca sĩ Joji vừa được phát hành vào ngày 16/4 với tên gọi “Gimme Love”. Ca khúc được sản xuất bởi chính Joji, cùng với bộ đôi nhà sản xuất Bekon và The Donuts (từng làm việc với Kendrick Lamar, SZA…). Sản phẩm này đặc biệt ở chỗ mang 2 phong cách âm nhạc riêng biệt được thể hiện bằng 2 phần giai điệu khác nhau.
Phần đầu của “Gimme Love” do Joji tự sản xuất giúp người nghe cảm nhận được nhịp nhàng của giai điệu pop, kết hợp cùng phần hoà âm len lỏi đầy ám ảnh. Từ giữa ca khúc trở đi chính là tác phẩm của Bekon & The Donuts, phần giai điệu đột ngột trở nên nhẹ nhàng hơn hẳn bởi sự kết hợp của guitar, piano và phần hợp xướng.
Album “Nectar” của Joji sẽ chính thức lên kệ vào ngày 10/7.
MV của “Gimme Love” được thực hiện với nhịp điệu tương ứng với từng phần của ca khúc, dưới sự chỉ đạo của Joji và đạo diễn Anderew Donoho (từng hợp tác với Khalid, Janeelle Monaé, The Strokes…). Phần đầu video khiến người xem khó có thể bắt kịp câu chuyện với tốc độ chuyển cảnh nhanh như chính tiết tấu của ca khúc. Đó cũng chính là một cách thức độc đáo để thể hiện sự rối ren, bức bối trong tâm trạng của nhân vật trong MV do Joji thủ vai.
Anh hoá thân thành một nhà khoa học luôn làm việc hết mình với guồng quay công việc điên rồ và vô vàn khó khăn để có thể nhanh chóng đạt được ước mơ của mình. Khi MV cũng như giai điệu ca khúc chậm lại, đó cũng chính là khi anh hoàn thành được tâm nguyện của mình: rời khỏi Trái Đất mà không ai có thể ngăn cản.
MV “Gimme Love” – Joji.
“Gimme Love” là đĩa đơn thứ ba có mặt trong album “Nectar” của Joji, dự kiến sẽ phát hành vào ngày 10/7 thông qua hãng đĩa 88rising. Đây sẽ là album phòng thu thứ hai của nam ca sĩ người Úc gốc Nhật dưới nghệ danh Joji (tên thật là George Miller). Trước đó, anh từng đạt chứng nhận album Vàng với đĩa nhạc đầu tay “Ballads 1″, đồng thời sở hữu chứng nhận Bạch kim kép nhờ đĩa đơn “Slow Dancing In The Dark”.
Joji tham gia vào phần sản xuất ca khúc và đạo diễn cho MV “Gimme Love”.
Đặc biệt, “Ballads 1″ từng đem về cho Joji vị trí No.3 trên BXH Billboard 200, ngoài ra còn giúp nam ca sĩ trở thành nghệ sĩ gốc Á đầu tiên dẫn đầu BXH nhạc R&B/Hip-hop của Billboard. Đĩa đơn “Run” được phát hành vào tháng Hai năm nay cũng từng lọt vào BXH Billboard Hot 100 với vị trí No.68 – thành tích cao nhất trong sự nghiệp của anh với hơn 120 triệu lượt nghe trực tuyến sau 3 tuần phát hành.
Thảo
Không kèn không trống, The Strokes phát hành album phòng thu thứ sáu sau 7 năm
Đĩa đơn "At The Door" đánh dấu sự trở lại trong năm 2020 của The Strokes, đồng thời cũng mở ra kỉ nguyên mới cho ban nhạc Rock đến từ Mỹ. Vào ngày 10/4 vừa qua, album "The New Abnormal" đã chính thức được phát hành.
"The New Abnormal" là album phòng thu đầu tiên của The Strokes sau 7 năm kể từ "Comedown Machine" vào năm 2013. Album được sản xuất bởi Rick Rubin - nhà sản xuất tài ba sở hữu 8 giải Grammy, đồng thời cũng là người đứng sau thành công của nhiều album đình đám kể từ năm 1981. The Strokes đã biểu diễn trước các ca khúc thuộc album tại nhiều show diễn trong năm 2019, trước khi công bố tracklist chính thức cùng ảnh bìa được lấy từ bức tranh "Bird On Money" của hoạ sĩ Jean-Michel Basquiat. Ngoài ra, album cũng đã được giới thiệu đến khán giả từ đầu năm 2020 qua các đĩa đơn như "At The Door", "Bad Decutions" hay "Brooklyn Bridge To Chorus".
Khán giả có dịp được gặp gỡ The Strokes trong mùa dịch qua chuỗi chương trình radio mang tên "Five Guys talking about things they know nothing about".
Indie rock là âm hưởng chủ đạo của album, bên cạnh đó khán giả cũng sẽ tìm thấy các ca khúc chứa đựng những yếu tố điện tử mới mẻ. Ngoài sự đón nhận tích cực của cộng đồng người hâm mộ lâu năm, "The New Abnormal" cũng đang thu về không ít đánh giá khả quan từ các nhà phê bình, với những lời khen ngợi hầu hết dành cho sự trưởng thành thể hiện trong ca từ và sự gắn kết, phối hợp hài hoà giữa các thành viên. Tuy nhiên, một số bình luận cũng khá khắt khe khi cho rằng album đã làm lộ sự mỏi mệt của The Strokes trên con đường âm nhạc của mình.
Vào năm 2013, nhóm phát hành album "Comedown Machine" mà không tổ chức một liveshow, tour diễn, buổi chụp ảnh hay buổi phỏng vấn nào để quảng bá. Sau khi ra mắt mini album "Future Present Past" (2016), ban nhạc chỉ xuất hiện trước công chúng vài lần và bắt đầu tập trung hơn cho những dự án riêng của mình. Với album lần này, người hâm mộ của The Strokes vốn rất mong chờ được gặp lại thần tượng của mình trong những chuyến lưu diễn. Tuy nhiên, các concert từ tháng Ba đến tháng Năm năm nay đều đã bị dời lại do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu.
The Strokes phát hành album phòng thu thứ sáu sau 7 năm mang tên "The New Abnormal".
Hiện tại, các thành viên của The Strokes đều đang trong thời kì tự cách ly xã hội. Vì vậy, họ quyết định cùng nhau quảng bá album mới của mình qua một chuỗi chương trình radio mang tên "Five Guys talking about things they know nothing about" (tạm dịch: 5 người trò chuyện về những thứ mình chẳng biết gì). Trong tập gần đây nhất, các thành viên đã cùng nghe album "The New Abnormal" rồi lần lượt đưa ra bình luận của mình cho mỗi ca khúc.
Thảo
Justin Timberlake và Anderson .Paak "giải cứu" mọi người khỏi sự buồn chán với MV "Don't Slack" Đầu tháng Hai, Justin Timberlake tiết lộ với người hâm mộ của mình về việc tiếp tục vai trò nhà sản xuất âm nhạc cho bộ phim "Trolls World Tour". Sau "The Other Side" kết hợp cùng SZA, nam ca sĩ vừa trình làng thêm một MV với ca khúc "Don't Slack" hợp tác cùng Anderson .Paak. Ngày 6/4 vừa qua, Justin Timberlate...