Giật mình trước bug giúp giao dịch cả vật phẩm đã khóa
Như chúng ta đều biết, nhằm tạo sự cân bằng mà hầu hết các tựa game online ngày nay đều sử dụng song song 2 loại item, một loại có thể giaodịch bình thường và một loại không thể giao dịch (hay nói cách khác là chỉ để dùng). Thế nhưng gần đây cộng đồng Võ Lâm Chi Mộng đã được một phen giật mình khi chứng kiến một số game thủ giao dịch cả ngọc đã khóa.
Cộng đồng VLCM xôn xao vụ giao dịch được cả ngọc khóa.
Thoạt đầu nó mới chỉ dừng ở mức tin đồn, thế nhưng game thủ keta9x đã post hẳn một bài hướng dẫn trước tiếp các bước để thực hiện bug và đương nhiên sau khi đọc xong thì tất cả đều phải ngỡ ngàng. Hãy cùng theo dõi đoạn chia sẻ sau của game thủ keta9x để biết rõ hơn về vấn đề này:
“Tôi có thể khẳng định 100% giao dịch được ngọc khóa và các bước thực hiện như sau. Bước đầu bắt con ngựa ở trại về, bước 2 mua 4 trang bị thú cưỡi cùng cấp với ngựa, bước 3 khảm ngọc khóa vào 4 trang bị đã mua nhưng nhớ không được đeo vào ngựa. Bước 4 tìm người cần giao dịch và bỏ con ngựa vào khung giao dịch, bước 6 mở giao diện thú cưỡi lên đeo 4 trang bị đã khảm ngọc vào chú ngựa giao dịch rồi nhấn giao dịch là xong”.
Sau khi nhận được thông tin này, rất nhiều game thủ đã tiến hành test và đều đã giao dịch ngọc khóa thành công. Đây rõ ràng là một bug khá nguy hiểm, nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính cân bằng trong game. Hi vọng rằng NPH sẽ sớm tìm hiểu và khắc phục trong thời gian sớm nhất.
Video đang HOT
Theo Game Thủ
Vì sao game Trung Quốc bị ghét?
Không thể phủ nhận một điều rằng thị trường game online Việt có được sự phát triển như ngày nay là nhờ dòng sản phẩm MMO tới từ Trung Quốc. Thành công cực lớn của Võ Lâm Truyền Kỳ và các tựa game kiếm hiệp khác đã tạo nên một cộng đồng người chơi đông đảo, gắn kết chặt chẽ với nhau, điều mà nhiều đối thủ tới từ Hàn Quốc không làm được.
Thế nhưng, dường như càng ngày số lượng người tỏ ra không thích thú hoặc thậm chí là "ghét" game Trung Quốc càng tăng dần tại Việt Nam. Họ cho rằng chỉ vì không có game nào khác để chơi nên mới phải chịu gắn bó với chúng, số khác lại ước ao một ngày các NPH tẩy chay mặt hàng này. Vậy lý do nào dẫn đến sự thật "bi đát" như vậy?
Chất lượng game nhập về quá kém
Đây là nguyên nhân đầu tiên và cũng là nguyên nhân cốt yếu dẫn tới việc MMO Trung Quốc bị chê bai. Thực tế, ngành công nghiệp sản xuất trò chơi trực tuyến tại xứ Gấu trúc những năm gần đây đang phát triển rất tốt với số đầu game đạt chất lượng cao không ít, có thể đơn cử như Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm...
Các MMO "đỉnh" không được nhập về.
Thế nhưng điều trớ trêu là rất ít NPH tại Việt Nam dám mua hoặc đủ tiền để tậu chúng về dải đất hình chữ S, đặc biệt là các NPH nhỏ thì điều này nằm ngoài khả năng của họ. Vì thế giải pháp chọn các tựa game rẻ, thu hồi vốn nhanh, đánh đúng vào thị hiếu của một bộ phận lớn gamer ưa thích 2D, 2.5D hóa ra lại là cách hay.
Dần dần, cách làm trên khiến giới trẻ nội địa có ấn tượng sâu đậm rằng cứ game Trung Quốc chắc chắn là không hay, chỉ toàn auto hoặc hút tiền là chính... Thậm chí trên diễn đàn cứ thấy có game mới là chẳng cần biết hình thù nó như thế nào vẫn sẽ có người chê bai tức khắc, âu đó cũng là hệ quả khó tránh khỏi.
Các game TQ nhập về đều có chất lượng thấp.
Hơn nữa, sự phát triển của auto cùng với khả năng bị hack quá dễ lại càng khiến người chơi Việt chán nản hơn nữa. Cá biệt một số còn khăng khăng khẳng định rằng chính MMO tới từ xứ Gấu trúc đã làm "băng hoại" cả một thế hệ, là khởi nguồn của việc gamer Việt bị khinh thường tại các server nước ngoài như ngày nay.
Tâm lý không muốn là "món hàng ngon"
Còn nhớ cách đây không lâu khi giới kinh doanh game Trung Quốc biết rằng việc nhập game về Việt Nam phải đình trệ, họ đã dáo dác lo sợ với lập luận rằng "thị trường béo bở của mình đang mất dần". Thậm chí có trang tin còn quan ngại rằng rồi một ngày khả năng kiểm soát 80% thị trường sẽ không còn.
Rõ ràng, với ngành MMO xứ Gấu trúc, từ lâu họ đã coi Việt Nam như một nguồn thu lợi cực lớn mà không phải lo đối thủ nào ngáng đường. Các báo cáo doanh thu trước nay đều ngạo nghễ với sự kiếm soát quá lớn của mình.
Không ai muốn mình là món hàng cho kẻ khác xâu xé.
Chắc chắn điều này không khỏi khiến gamer Việt cảm thấy "ngứa mắt". Tâm lý ai cũng vậy, nếu cứ mãi là món hàng ngon cho kẻ khác trong khi đó chính mình không thể kiếm lợi từ nó thì chẳng vui vẻ gì. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới việc các dự án "made in Việt Nam" thường nhận được sự ủng hộ lớn lao.
Đã xuất hiện không ít ý kiến cho rằng chúng ta nên thắt chặt nhập khẩu game hơn nữa (giống như chính Trung Quốc đang làm với các MMO ngoại). "Như thế mới có cơ hội cho hàng nội vươn lên", đại diện một NSX game trong nước từng phát biểu như thế.
Hoặc đơn giản chỉ là... ghét
Với tình cảm nói chung, khó có thể tìm thấy nguyên nhân cụ thể dẫn tới từng cung bậc cảm xúc. Ghét cũng như yêu, nhiều khi chính người trong cuộc cũng chẳng hiểu vì sao mình lại như vậy, điều này cũng đúng phần nào với việc game Trung Quốc bị tẩy chay tại Việt Nam, trong khi thường game Hàn Quốc hoặc Nhật Bản được tôn trọng hơn.
Trên thực tế dường như chất lượng quá kém của đa phần các mặt hàng xuất xứ phương Bắc (đặc biệt là đồ điện tử hoặc hàng nhái tinh vi) đã tạo nên vết hằn sâu trong tiềm thức giới trẻ nước nhà. Chính vì thế con mắt đánh giá trò chơi của họ cũng nghiêng theo chiều hướng thấp kém.
Hơn nữa, sự ảnh hưởng của "phong trào bài game Trung Quốc" trên các diễn đàn cũng khiến người xem tự nhiên... vào hùa theo. Ai cũng biết sức mạnh của số đông và không phải ai cũng dám đứng lên phản đối hoặc nói lên chính kiến của mình, cứ thế trong nhiều năm tạo nên một xu hướng chung là... ghét.
Còn bạn, theo bạn còn nguyên nhân nào nữa hay không?
Theo Bưu Điện Việt Nam
Sôi động EURO cùng FIFA Online 2 - Trong tháng 6, tháng của sự kiện bóng đá EURO 2012, FIFA Online 2 đã tung ra nhiều sự kiện hấp dẫn hưởng ứng giải đấu bóng đá lớn nhất trong năm này. Sôi động cùng EUROPE Trong không khí giải đấu EUROPE"12 đang diễn ra hết sức sôi nổi và đầy hấp dẫn, FIFA Online 2 cũng song song tiến hành...