Giật mình khi cha đẻ Death Stranding phát biểu đến ông còn chẳng hiểu được game
Người đứng sau Death Stranding cho hay đến bản thân mình còn không hiểu nổi tựa game này.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times, nhà sản xuất game lừng danh, Hideo Kojima thừa nhận rằng thậm chí ông cũng không thể nắm hết tựa game sắp ra mắt của mình – một trò chơi hành động có sự góp mặt của nhiều ngôi sao trong đó trọng tâm không đặt vào sự hủy diệt, mà nằm ở sự kết nối.
“Đến bây giờ, tôi vẫn không hiểu gì về Death Stranding”, Kojima tiết lộ trong buổi ra mắt phiên bản PlayStation 4 của tựa game.
“Tựa game có cái nhìn thế giới và lối chơi rất mới mẻ. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một thể loại game hoàn toàn khác lạ, khiến mọi người phải kinh ngạc. Và tất nhiên, điều này cũng đem lại rủi ro…”
Câu chuyện về Death Stranding được “vén màn” trong vài năm gần đây thông qua các trailer từ phong cách thường đến siêu thực. Đoạn trailer gần đây nhất của Kojima Studios mang người hâm mộ đến với một em bé sơ sinh vô hình từ thế giới bên kia, nhưng vẫn có mối liên kết với người mẹ của mình.
Kojima đưa ra giả thuyết rằng tựa game, xét về mặt nào đó, là biểu hiện cao nhất của sự tinh tế. Dù nổi tiếng là người đi tiên phong trong lĩnh vực trò chơi điện ảnh, nhưng Kojima lại mô tả những gì mình thực hiện không nghiêng về khía cạnh nghệ thuật mà coi đó là một dịch vụ thủ công. Tương tự như một bậc thầy sushi, người tạo ra những món ăn đẹp mắt nhưng mục tiêu cuối cùng là chiêu đãi khách hàng.
Về sự khác biệt giữa yếu tố nghệ thuật của ngành điện ảnh và game, Kojima nhận xét “Những câu chuyện xa lạ được kể [trong phim ảnh] có thể gây ngạc nhiên đối với thế hệ của tôi nhưng lại rất đỗi quen thuộc với thế hệ game thủ hiện nay.”
“Nếu bạn lấy thứ gì đó trông giống quả chuối và gọi nó là ‘quả táo’, đó là nghệ thuật. Nhưng điều này không áp dụng với các trò chơi. Chúng tôi đang làm ra những thứ đòi hỏi khả năng tương tác. Một quả chuối phải được ăn ngay sau khi bóc vỏ. Ô tô phải được lái. Để các trò chơi có tính tương tác và mang lại hứng thú, phải cần đến một thực tế, nơi rất nhiều người ở hậu trường thực hiện những tương tác trên.
Những người đó là chúng tôi – ngành công nghiệp dịch vụ hướng đến nghệ thuật.”
Death Stranding sẽ phát hành vào ngày 8 tháng 11.
Theo gamehub
Tokyo Game Show 2019: Death Stranding tung trailer mới kèm poster "bao ngầu"
Death Stranding tựa game PS4 sắp ra mắt đã tung trailer mới kèm poster cưc chất trong sự kiện Tokyo Game Show 2019 (TGS 2019).
Có thể bạn chưa biết thì Death Stranding là một trong các tựa game bom tấn được người hâm mộ trên toàn thế giới theo dõi nhiều nhất tại Tokyo Game Show 2019, cũng tại sự kiện Kojima Productions cũng đã phát hành một poster hoàn toàn mới cho tựa game này. Một thiết kế đẹp để giúp người hâm mộ cảm thấy phấn khích Đây là một tác phẩm nghệ thuật của Pablo Uchida, người đã từng làm việc để quảng bá cho Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain . Tiêu đề đã được thiết kế lại bởi Kyle Cooper, nhà thiết kế. Mỹ.
Trailer mới của Death Stranding trước đây đã được trình chiếu tại Gamescom Đức trước đây nhưng chỉ có một số ít người hâm mộ trò chơi và các đơn vị truyền thông được xem (Không được phát hành trước công chúng). Đoạn clip này tiết lộ một câu chuyện rõ ràng hơn về câu chuyện trong trò chơi Death Stranding với cuộc giải cứu Hoa Kỳ khỏi sự sụp đổ, với các nhân vật chính Sam, Die-Hardman và Amelie, thủ lĩnh của Thành phố Hoa Kỳ (UCA)
Death Stranding sẽ được phát hành cho PlayStation 4 vào ngày 04/11 tới đây, các bạn có thể Đặt trước tựa game này ngay bây giờ
Theo game8
Choáng luôn, Death Stranding sẽ tung trailer dài nhất lịch sử ngành công nghiệp game Chỉ còn vài ngày nữa, Tokyo Game Show 2019 sẽ chính thức bắt đầu. Và cũng không ngoài dự đoán, Death Stranding sẽ góp mặt trong sự kiện này theo cách không thể ấn tượng hơn. Nhà sản xuất, đạo diễn của Death Stranding, Hideo Kojima vừa thông báo trên Twitter về 1 sự kiện đặc biệt tại TGS 2019. Đó là một...