Giải mã cơn sốt Call of Duty: Warzone, sinh sau đẻ muộn trong làng battle royale nhưng tại sao lại hot như vậy?
Vừa kế vị được những đặc tính cơ bản của battle royale lại thêm các điểm nhấn từ series game bắn súng đình đám. Độ hot của Call of Duty: Warzone là khỏi phải bàn cãi.
Dạo gần đây, Call of Duty: Warzone đã gây nên cơn sốt đối với cộng đồng game thủ. Nhiều game thủ đổ xô “chuyển nhà” từ các tựa battle royale đàn anh như PUBG, Apex Legends để trải nghiệm Call of Duty: Modern Warfare.
Mọi người biết rằng PUBG – kẻ thống trị một thời trong thể loại này đang chết dần chết mòn. Nhưng tại sao “sinh sau đẻ muộn” như thế mà trò chơi này lại nhanh chóng chiếm được tình cảm của phần đông cộng đồng?
Sau đây là 5 lí do khiến Call of Duty: Warzone tạo nên cơn sốt toàn cầu.
Miễn phí
Call of Duty: Warzone được phát hành miễn phí trên cả 3 nền tảng: PC, Xbox One và PS4.
Yếu tố thu hút rất rất nhiều các game thủ chính là miễn phí. Bằng chiến lược này, game sẽ nhanh được người chơi tiếp cận hơn thay vì phải bỏ ra một khoản tiền. Với một tựa game AAA như thế này thì sẽ thường có cái giá từ 30-60 USD (tương đương khoảng 700.000 đến 1,4 triệu đồng).
Đối với nhiều game thủ, đó là con số khá “mặn”. Vậy nên, việc phát hành miễn phí chế độ chơi Battle Royale của Activision là một nước đi rất khôn ngoan. Vừa tiếp cận được người chơi mới lại làm vừa lòng những game thủ cũ đã bỏ tiền ra sở hữu bản chính Call of Duty: Modern Warfare.
Tiết tấu nhanh, không gây chán, cơ chế hồi sinh thú vị
Các trận đấu súng trong Call of Duty: Warzone vô cùng máu lửa.
Không giống bất kỳ tựa game battle royale nào khác, Call of Duty: Warzone sở hữu nhiều tính năng thú vị. Đầu tiên, về hệ thống chiến đấu, ngay từ lúc nhảy dù xuống người chơi sẽ được cấp cho khẩu lục để có thể phản ứng nhanh khi gặp kẻ địch. Không còn tình trạng “ai nhặt súng trước làm bố” đầy ức chế.
Các game thủ giờ đây sẽ ăn nhau ở khả năng ngắm bắn và xử lý tình huống, lựa chọn giữa việc chạy thật nhanh nhặt những khẩu súng tốt hơn hay hạ kẻ địch rồi mới thảnh thơi đi loot. Chính cơ chế này đã làm giảm những cơn bực bội của game thủ, đẩy nhịp độ trận đấu lên khá nhanh. Sẽ ít có cảm giác dành thời gian “loot đồ” 30 phút nhưng chưa kịp bắn viên đạn nào đã bị hạ gục.
Người chơi sẽ được trang bị hai mảnh giáp và một khẩu súng lục kèm 43 viên đạn làm đồ khởi đầu.
Hơn nữa, Warzone được thừa hưởng một phần lối chơi và thiết kế súng ống đạn dược theo phong cách mô phỏng hiện thực từ Modern Warfare cũng như series Call of Duty nên các game thủ không quá khó để làm quen.
Trong game tồn tại các vật phẩm hỗ trợ sự sống như ống tiêm, mảnh giáp, thiết bị tự cứu. Máu sẽ được hồi sau khi hạ một kẻ địch hoặc sử dụng ống tiêm. Các phương tiện cơ giới thì đủ từ trên trời đến dưới đất chỉ thiếu thuyền vì trong game không có sông ngòi gì cả.
Trực thăng – phương tiện vô cùng hiệu quả nhưng cũng là thứ khiến bạn gặp nguy hiểm khi rất dễ bị phát hiện.
Cơ chế hồi sinh là một điểm sáng rất lớn của Call of Duty: Warzone. Nếu như trong PUBG thì chết là hết. Thì tại Warzone, chết chưa phải là kết thúc. Người chơi sẽ được tham gia một cuộc tỉ thí 1v1 tại nhà ngục Gulag để giành lấy sự sống.
Nếu game thủ bị hạ lần thứ 2 thì cũng mang cảm giác thua “tâm phục khẩu phục” hơn so với hi sinh vì phục kích, dẫm mìn, trúng bom… rồi chết hẳn như PUBG.
Gulag – đấu trường nơi diễn ra những cuộc chiến giành giật sự sống
Thương hiệu Call of Duty không còn là cái tên xa lạ
Trải qua gần 20 năm phát triển, series Call of Duty đã ăn khá sâu vào tiềm thức của nhiều game thủ.
Đối với những người đam mê các tựa game bắn súng thì chắc chắn Call of Duty là một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu. Hoặc chí ít thì cũng đã từng nghe qua về danh tiếng của dòng game bắn súng đình đám này.
Đặc biệt là với bộ 3 phiên bản Call of Duty: Modern Warfare 1 2 3 là những game được cực kỳ nhiều người ưa thích. Với lượng fan từ series Call of Duty quá sức đông đảo như vậy nên chẳng khó khi Warzone được “lọt vào mắt xanh” của nhiều người và rất dễ tiếp cận.
Gameplay cho đến hệ thống đồ họa tân tiến, thiết kế nhân vật “ngầu bá cháy”, Warzone đều được thừa hưởng từ những tựa game đàn anh trong Call of Duty seri. Vậy nên chẳng lạ lùng gì khi tựa game này được đón nhận nồng hậu như thế.
Video đang HOT
PUBG đang trượt dài trên con dốc thoái trào
PUBG – tựa game làm mưa làm gió một thời.
Việc PUBG ngày càng tiến tới danh hiệu “dead game” đã để lại cho Call of Duty: Warzone một thị phần béo bở. Nhìn vào các tựa game battle royale hàng đầu hiện nay, chúng đều đi theo lối giả tưởng.
Với Fortnite là khả năng xây nhà, những vật phẩm khá ảo diệu. Còn Apex Legends thì đi theo hướng tương lai giả tưởng với những nhân vật có kỹ năng riêng biệt và dàn vũ khí sci-fi. Rất nhiều người ưa thích phong cách giả lập hiện thực như PUBG với những loại súng ống bê nguyên từ ngoài đời vào game. Chúng vừa dễ làm quen mà vừa đem lại cảm giác hứng thú cho các game thủ. Ai cũng quen thuộc với những khẩu súng huyền thoại như AK-47, P90, K98 hay RPG rồi đúng không?
Vừa có gameplay cực máu chiến lại còn đi đúng hướng mà rất nhiều người yêu thích, Warzone chiếm được tình cảm của game thủ cũng là lẽ đương nhiên.
Chơi được đa nền tảng – thêm bạn thêm vui
Đã miễn phí lại còn cho chơi chung, quả là một món hời với các game thủ.
Một trong những tính năng thú vị của Call of Duty: Warzone là việc có thể chơi chung giữa 3 nền tảng PC, PS4, Xbox One. Việc hội bạn thân mỗi người sở hữu một hệ máy lại có thể chơi chung với nhau là điều vô cùng thú vị. Được tận hưởng một tựa game hay cùng các “chiến hữu” là thứ mà đa phần game thủ đều thấy hào hứng.
Còn nữa, việc đa nền tảng như thế này cũng giúp các game thủ thay đổi hệ máy mà chẳng phải bận tâm hay tiếc nuối vì những vật phẩm mình đã bỏ tiền ra sở hữu. Tính năng này quả thực là quá sức tiện lợi.
Tuy Call of Duty: Warzone đã đạt được những thành công nhất định và có các ưu điểm nổi trội trên. Thế nhưng “đường dài mới biết ngựa hay”, hãy để thời gian trả lời xem liệu đây có xứng đáng là kẻ kế vị thành công của PUBG hay không. Trước đó Apex Legends cũng từng được gọi là “PUBG-Killer” nhưng giờ thì số lượng người chơi đã bị sụt giảm đáng kể.
Theo tổ quốc
Giải thích các thiết lập đồ hoạ của Call of Duty: Warzone
Call of Duty: Warzone là tựa game đang hot nhất trong những ngày qua, chỉ sau 24h phát hành mà tựa game này đã có đến hơn 6 triệu người chơi.
Điều đó cho thấy có rất nhiều anh em gamer trên thế giới đang chiến tốt con game này với đủ thể loại máy khác nhau, từ máy mạnh đến máy yếu, từ máy cũ đến máy mới. Vậy có nghĩa là Call of Duty thực chất cũng không quá khó để tiếp cận mặc dù cấu hình yêu cầu chẳng khác gì phiên bản Modern Warfare (thực ra nó là Modern Warfare thì Warzone nó như kiểu chế độ Battle Royale ấy), chỉ cần anh em hiểu qua những thiết lập sau đây để tinh chỉnh sao cho hợp lý là được nhé.
RAY TRACING
Là tính năng cải thiện chuyển động ánh sáng của nhà Nvidia, giúp tăng độ thực tế cũng như chất lượng của ánh sáng và bóng tối trong game, đây là một trong những công nghệ đồ họa tân tiến nhất hiện nay và giờ đây đã có mặt trên CoD: Warzone. Tuy nhiên thì đây là tính năng được sử dụng tốt nhất cho dòng card RTX 20s mới của Nvidia thôi nhé anh em, mà cái này cũng ngốn FPS kha khá đấy. Sau đây sẽ là mức FPS mà anh em có RTX sẽ có được khi bật Ray Tracing
- RTX 2060 max setting, 1080p: 60FPS
- RTX 2060 SUPER max setting, 1440p: 60FPS
- RTX 2080 Ti max setting, 4K: 60FPS
Để có được trải nghiệm tốt nhất, Nvidia khuyến khích anh em nên tải bộ Driver mới nhất của hãng, driver này đang hỗ trợ tối ưu cho Call of Duty: Warzone, mình đang dùng và thấy cũng rất ổn định nhé anh em.
AMBIENT OCCLUSION
Đây là tính năng giúp game thêm bóng nửa tối vào những vị trí che ánh sáng, tăng độ chi tiết cho mặt đất cũng như chất lượng hình ảnh. Mức thiết lập này sẽ bao gồm 3 chế độ:
- GTAO: áp dụng lên những vật không di chuyển như nhà cửa, đất đá, cửa sổ
- MDAO: áp dụng lên chỉ những vật có thể di chuyển như nhân vật, xe cộ
- Both: áp dụng lên tất cả
ANTI-ALIASING
Hay còn gọi là Khử Răng Cưa, là một thiết lập sẽ giúp game làm "mượt" những đường cạnh của vật thể trong game, giúp game trở nên sắc nét và mượt mà hơn. Đây là một thiết lập khá nặng nhé anh em, sẽ có ba chế độ là:
OFF: Tắt đi
SMAA 1X: khử răng cưa vật thể bất động
SMAA T2X: khử răng cưa vật thể bất động và di chuyển
Filmic SMAA T2X: Khử răng cưa với độ chính xác cao, đem lại trải nghiệm như thật nhưng giảm độ sắc nét
BULLET IMPACTS
Cái này thì đơn giản là hiện lỗ đạn thôi anh em ạ, kiểu bắn lên tường thì sẽ hiện lỗ, nếu tắt cái này thì sẽ ít thấy hơn ở tầm gần và không thấy luôn ở tầm xa. Ảnh hưởng lên hiệu năng ở mức "chút xíu"
CACHE SPOT AND SUN SHADOWS
Đây là một thiết lập sẽ giúp game lưu trữ lại thông tin shadow và dữ liệu card màn hình, giúp cho việc "xử lý" lại những khu vực mà card màn hình đã xử lý trở nên nhanh hơn dựa vào thông tin đã lưu trữ. Nếu tắt đi thì chiếc card của anh em sẽ xử lý trong thời gian thực, điều này sẽ dễ dẫn đến giật lag nếu card không mạnh. Tuy nhiên đổi tại khi bật thì dung lượng sử dụng Vram sẽ tăng đáng kể, nhưng nếu đây không phải là vấn đề thì anh em cứ mở nhé.
DEPTH OF FIELD
Đây là hiệu ứng "xóa phông" mà game sẽ thêm vào ở một vài tình huống, đa phần sẽ là những đoạn cutscene hoặc trong lúc bật nòng nhắm.
PARTICLE LIGHTING
Thiết lập này sẽ quyết định chất lượng của những vụ nổ trong game, từ ánh sáng đến độ phản chiếu trên những bề mặt khác nhau. Sẽ có 3 mức thiết lập như sau:
Low: Thấp
Medium: Trung Bình
High: Cao
Ultra: Rất Cao
PARTICLE QUALITY
Bên cạnh ánh sáng thì chất lượng của những vụ nổ cũng khá quan trọng, Particle ở đây anh em có thể hình dung như những hạt bụi, hạt tro của những vụ nổ ấy. Thì Particle Quality sẽ là chất lượng của những hạt tro ấy, bật càng cao thì càng rõ, càng hoành tráng nhé anh em. Ở đây thì chỉ có 2 thiết lập là High và Low thôi nhé.
SCREEN SPACE REFLECTIONS
Đây là thiết lập sẽ quyết định chất lượng hình ảnh phản chiếu của những bề mặt sáng bóng, vũng nước,... Sẽ có 4 mức thiết lập bao gồm
Off: Tắt
Low: Thấp
Normal: Bình thường
High: Cao
SHADOW MAP RESOLUTION
Thiết lập này sẽ giúp anh em tăng giảm độ phân giải của shadow trong game, độ phân giải càng cao thì shadow càng nét, ngược lại, độ phân giải thấp thì shadow sẽ có răng cưa. Sẽ có 4 mức thiết lập bao gồm:
Low: Thấp
Normal: Bình thường
High: Cao
Extra: Rất cao
TESSELLATION
Tessellation sẽ giúp anh em tăng độ "gồ ghề" trong game khi bật, tức là những bề mặt như đá đổ, cây cối, và những bề mặt khác có độ phức tạp cao thì sẽ được Tessellation xử lý. Sẽ có 3 mức thiết lập như sau:
Off: Tắt
Near: chỉ xử lý những bề mặt gần
All: xử lý tất cả bề mặt
TEXTURE FILTER ANISOTROPIC
Đây là thiết lập sẽ quyết định độ chi tiết của các bề mặt theo hướng nhìn nghiêng, tức là bề mặt phía dưới, phía trên hay hai bên khi anh em nhìn thẳng ấy. Sẽ có 3 mức thiết lập bao gồm:
Low: Thấp
Normal: Bình thường
High: Cao
TEXTURE RESOLUTION
Thiết lập này quyết định độ phân giải của độ chi tiết trong game, được thấy rõ nhất ở những vết xước, nếp nhăn của quần áo hay khuôn mặt của nhân vật. Sẽ có 4 mức thiết lập bao gồm:
Very Low: Rất thấp
Low: Thấp
Normal: Bình thường
High: Cao
WEAPON AND WORLD MOTION BLUR
Khi bật thiết lập này thì anh em sẽ thấy có độ mờ của vũ khí hoặc môi trường xung quanh khi di chuyển, kiểu như anh em sẽ thấy độ mờ của bàn tay khi lắc tay trước mắt vậy. Cái này thì nó mang tính thực tế thôi nên sẽ có người thích người không nhé anh em. Khi bật thiết lập này thì trung bình anh em sẽ tốn khoảng 5FPS tùy tình huống, khá nặng đấy anh em ạ.
Theo Gearvn
Giới thiệu về chế độ Plunder trong Call of Duty: Warzone Trong vài ngày qua thì có lẽ anh em cũng đã được trải nghiệm tựa game Call of Duty: Warzone một cách trọn vẹn rồi đúng không nào. Thế nhưng mình tin rằng đa số anh em ở đây chỉ quan tâm đến chế độ Battle Royale, vốn là chế độ cũng như thể loại game được yêu thích tại Việt Nam, điều...