Giải mã bí ẩn thần thú trong tựa game hay nhất thập kỷ qua
Với số điểm kỷ lục trên Metacritic là 97/100, The Legend of Zelda: Breath of the Wild chính là tựa game hay nhất thế giới trong suốt 1 thập kỷ qua.
Sau khi Ganon bị đánh bại ở đoạn cuối Breath of the Wild, sẽ có rất nhiều điều mà Nintendo có thể làm với cả bốn Divine Beast.
Một khía cạnh thiết yếu của The Legend of Zelda: Breath of the Wild và cũng là tùy chọn cho người chơi – các Divine Beast hay còn gọi là Thần Thú. Trong tựa game đình đám năm 2017, bốn con quái vật thần thánh này đóng vai trò là hầm ngục chính để người chơi đi qua, nhưng cũng không bắt buộc người chơi phải hoàn thành hết để có thể kết thúc trò chơi. Tuy nhiên, chúng cũng đóng vai trò là yếu tố quan trọng của cốt truyện chính và các nút thắt chính. Với phần tiếp theo của Breath of the Wild được xác nhận sẽ sử dụng bản đồ giống như người tiền nhiệm của nó, những thần thú này chắc chắn sẽ cho thấy một số thay đổi được áp dụng cho chúng trong trò chơi sắp tới.
Sau tất cả, các thần thú đã xuất hiện như một phần đáng kể của gameplay trong Breath of the Wild, vậy nên phần tiếp theo phải giải thích được những gì đã xảy ra với chúng. Trong phần đầu tiên, nếu người chơi hoàn thành các phần chơi Divine Beast, họ sẽ được thưởng những khả năng, vật phẩm đặc biệt và cơ hội để làm trọng thương Ganon trước trận chiến cuối cùng với nó. Nói cách khác, những thần thú đại diện cho một lịch sử lâu dài và đen tối của Hyrule đã tồn tại hàng ngàn năm. Chúng là những công cụ được xây dựng bởi người Sheikah cổ đại để có thể hỗ trợ các anh hùng, Link và Zelda, khi thời điểm đánh bại Ganon tới.
Hơn 100 năm trước sự kiện Breath of the Wild, các Divine Beast đã được phát hiện và đưa vào phục vụ để bảo vệ lãnh địa của Hyrule khỏi các cuộc tấn công không thể tránh khỏi khác của Ganon. Bốn nhà vô địch, xuất hiện ở phần lớn các đoạn hồi tưởng của Link trong Breath of the Wild, đã được chọn để điều khiển các thần thú nhưng cuối cùng đều bị khuất phục trước sức mạnh của Ganon, bị nhốt trong chính những thần thú đó rồi phải chịu sự kiểm soát của Ganon. Với việc Ganon đã bị đánh bại, Nintendo giờ phải làm gì đó với những gã khổng lồ cơ khí này cho Breath of the Wild 2.
Nhiệm vụ Divine Beast
Trong Breath of the Wild, nó không bao giờ giải thích đầy đủ về việc các nhà vô địch đã điều khiển những cỗ máy khổng lồ này như thế nào. Điều đó có khả năng sẽ được khám phá ra một chút trong Breath of the Wild 2, với các nhiệm vụ cần Link điều khiển các quái thú để hoàn thành các mục tiêu trong thế giới của trò chơi. Nintendo không nhất thiết phải cho phép người chơi lấy các thần thú và cưỡi chúng trên khắp bản đồ. Chỉ cần có thể được cưỡi chúng trong phạm vi gần với thị trấn tương ứng của chúng là đủ. Hiện tại có vẻ như Link và Zelda sẽ hợp tác để xây dựng lại Hyrule, và có cách nào tốt để hoàn thành công việc này hơn là sự trợ giúp từ những cỗ máy khổng lồ chứ?
Sử dụng các thần thú cũng sẽ cho phép Link có nhiều cơ hội hơn để nói chuyện với các đồng đội cũ của mình (và Mipha, người yêu cũ của anh). Các hầm ngục trong các thần thú sẽ phải được thay đổi hoặc loại bỏ. Một khả năng là chúng ta có thể trang bị nội thất cho các thần thú và có thể biến nó thành một tân thị trấn nho nhỏ.
Các thị trấn nhỏ bên trong các Divine Beast
Các quần thể đa dạng trong tựa game Breath of the Wild có những phản ứng trái chiều liên quan đến các thần thú. Những người dân lâu đời hơn trong trò chơi, chẳng hạn như Vua Dorephan của Vùng Zora, thường có xu hướng hoài niệm hơn về các thần thú khi họ từng được chúng bảo vệ. Mặt khác, nhiều người dân thị trấn ghét các thần thú vì các thiệt hại và sự khủng bố mà chúng đã gây ra. Với những thần thú không còn chịu ảnh hưởng của Ganon, có lẽ các thị trấn địa phương nên nhận lại các thần thú cho mục đích riêng của họ. Điều này có thể phù hợp với trò chơi dù tựa game có nhiệm vụ được thiết kế cho các quái thú hay là không.
Với những con quái vật to lớn như chúng, hoàn toàn khả thi việc những người dân địa phương sẽ thiết lập những thị trấn nhỏ bên trong chúng, thay thế cho những hầm ngục vô dụng. Điều này sẽ mở rộng bản đồ theo cách gián tiếp nhưng sẽ có lợi cho toàn bộ trò chơi. Sau tất cả, nếu các dân tộc Hyrule không sử dụng các thần thú, vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra với chúng trong Breath of the Wild 2?
Các Divine Beast biến mất
Đây sẽ là giải pháp đơn giản nhất cho Nintendo. Những thần thú phục vụ cho mục đích kể chuyện của họ trong Breath of the Wild, vì vậy có thể Nintendo chỉ cần bỏ rơi chúng hoàn toàn cho phần tiếp theo. Nó cũng có thể là những thần thú này sẽ xuất hiện như những di vật bị bỏ rơi trong Breath of the Wild 2, nhưng nó sẽ khá là kỳ lạ khi những cỗ máy khổng lồ này vốn rất quan trọng trong trò chơi đầu tiên cuối cùng lại trở thành đồ bỏ đi trong phần thứ hai.
Còn có một chủ đề cốt chuyện Breath of the Wild được phát hành bởi Nintendo đã cho thấy một con tàu ngoài hành tinh một lần. Mục đích của con tàu là đánh cắp gia súc từ Hyrule nhưng điều này rất có thể sẽ dễ dàng trở thành một nhiệm vụ khác cho Link. Có thể là Nintendo đang xem xét lại ý tưởng con tàu ngoài hành tinh này cho phần tiếp theo. Con tàu này thậm chí có thể bắt cóc các thần thú, buộc Link và Zelda phải cố gắng lấy lại chúng. Cũng không nằm ngoài khả năng người ngoài hành tinh trở thành mục tiêu chính trong Breath of the Wild 2, vì chiếc xe máy trong DLC từ trò chơi đầu tiên cũng được xuất hiện dưới dạng chủ đề nhưng sau đó đã trở thành hiện thực.
Phần tiếp theo của The Legend of Zelda: Breath of the Wild hiện đang được phát triển cho Nintendo Switch.
Theo tổ quốc
Thử qua Genshin Impact, game thủ nói gì về tựa game này?
"Siêu phẩm RPG thế giới mở là đây chứ đâu? Không biết họ sẽ mang đồ họa ấn tượng của Genshin Impact sang phiên bản mobile thế nào nhỉ?"
Genshin Impact không có một khởi đầu thuận lợi, khi một số game thủ không nhận thấy sự độc đáo của Genshin Impact và đánh giá tựa game này thuộc dạng game mobile làm ra chỉ để hút máu.
Một số lời chỉ trích còn cho rằng đây là một tựa game do Trung Quốc sản xuất, hay nói cách khác Genshin Impact là một tựa game "nhái" The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Trong buổi giới thiệu Genshin Impact, rất nhiều game thủ đã có mặt để phản đối và tẩy chay tựa game này.
Tuy vậy những ngày đó đã xa rồi, khi đợt thử nghiệm vừa rồi của Genshin Impact đã cho người dùng thấy những khía cạnh siêu mới mẻ mà phải đặt tay vào trải nghiệm mới thấy hết được cái hay của nó. Những bình luận dưới đây được tổng hợp từ những game thủ đã thử qua bản Pc hoặc mobile:
Hầu hết các bình luận đều cho rằng đồ họa của game thật sự quá sức tưởng tượng. " Nữa họ sẽ mang đồ họa này sang mobile kiểu gì đây ? nếu mang hết tinh túy sang chắc phải top đầu mobile rồi ấy chứ"
Một số người còn thấy ấn tượng với hệ thống vật lý của game : "Woah, tôi sử dụng nhân vật thuộc tính băng bắn vào mặt hồ và thế là nó đóng băng luôn, chưa thấy tựa game nào có thú vị như thế này cả."
Một số game thử khác thì lại suy nghĩ khá nhiều bởi cơ chế phát triển nhân vật cực kỳ đa dạng của Genshin Impact :
Lối chơi nhập vai thế giới mở với cộng đồng siêu lớn mạnh. Thông qua các hoạt động người chơi sẽ manh hóa dần dần nhân vật và thậm chí còn cải thiện họ bằng rất nhiều cách khác nhau.
Bên cạnh đó vì để giảm thiểu cấu hình game xuống (vì bản thân Genshin Impact đã khá nặng rồi, nhân vật khi xuất hiện trên map sẽ đi một mình, chỉ khi vào thành phố hay đi phụ bản thì người chơi khác mới xuất hiện). Người chơi vẫn nhận ra sự tỉ mỉ trong từng chi tiết của game, như hệ thống ngày đêm luân phiên với ảnh hưởng của nó đến thế giới trong game :
Và đêm xuống, tất cả những chi tiết như đèn được thắp lên... Thật ấn tượng
Với những gì đã thể hiện những người yêu thích dòng game nhập vai đang háo hức chuẩn bị, sẵn sàng chờ đón phiên bản thử nghiệm mới nhất của Genshin Impact ngay. Hi vọng game sẽ sớm mở thêm các đợt thử nghiệm khác trong thời gian tới.
Theo Xem Game
10 game bán chạy nhất trên Nintendo Switch Mới đây, Nintendo đã chia sẻ những tựa game được bán chạy nhất trên nền tảng Switch. Theo thông tin chúng tôi ghi nhận được, Nintendo Switch đã bán được 52,48 triệu đơn vị trên toàn thế giới kể từ ngày 31 tháng 12 năm 2019. Nintendo công bố trong bản phát hành thu nhập mới nhất của mình về thành tựu đạt...