Giải đấu quốc tế Thế Giới Hoàn Mỹ: Đánh giá tương quan lực lượng Việt vs Trung
Khi mà thời điểm cộng đồng game thủ VN “mang chuông đi đánh xứ người” đã sắp diễn ra. Nhiều người sẽ tự hỏi, liệu sức mạnh của các game thủ VN đang đứng ở đâutrên trường thế giới? Và so với người láng giềng to xác TQ, chúng ta hơn kém họ ở những điểm gì?
Cộng đồng: về chất và về lượng
Xét ở khía cạnh đầu tiên: cộng đồng – nơi mà sẽ lọc ra những game thủ hàng đầu của 1 nước đi thi thố với thiên hạ. Đánh giá ở khía cạnh chiều rộng, TGHM TQ sở hữu 1 lượng người chơi khổng lồ, chắc chắn sẽ “ăn đứt” con số 10000 CCU (lúc cao điểm nhất tại phiên bản TGHM 2 – Truyền thuyết nhân ngư) của TGHM VN. Theo ước đoán, nếu chỉ tính riêng việc “lấy thịt đè người”, 1 game thủ VN không chỉ phải “chọi 10″ mà thậm chí là “chọi 20 – 30″ cùng một lúc khi đo về “số lượng CCU” đối với TQ.
Tuy nhiên xét về “chất”, đánh giá một cách khách quan nhất, giới game thủ TGHM của VN vẫn “phong độ” hơn khá nhiều. Nếu mặt bằng chung của người chơi TQ hầu hết là học sinh, sinh viên, “trâu cày”, với độ pha tạp của rất nhiều thành phần. Thì ngược lại, giới mộ đạo VN có thể đánh giá khá “cứng”. Hầu hết những người gắn bó, những tài khoản “khủng” đều thuộc nhóm những người có thu nhập khá (hoặc cao), có khả năng tự chủ về tài chính và hầu hết đều ở lứa tuổi trưởng thành. Chính số lượng không quá đông đảo, tưởng như hạn hẹp về “quân số” đã tạo nên độ “chín” của cộng đồng người chơi TGHM VN hơn hẳn. Chính bởi thế, đã không ít PV của các báo mạng phải “sửng sốt” khi tham gia Offline của TGHM 2, mục kích game thủ rầm rộ ngồi “xế hộp” đến dự.
Trang bị: chúng ta vượt trội
Có một nghịch lý khá hài hước trong tương quan giữa TGHM VN và TQ. Đó chính là bất chấp kinh tế 2 quốc gia, bất chấp giới “đại gia” TQ có máu mặt tới cỡ nào, game thủ VN vẫn “dân chơi” hơn nhiều so với TQ về hệ thống Trang bị. Nếu chơi ở một máy chủ TGHM TQ, bạn mặc trên mình một bộ Trang bị Quân hàm cấp 8, mức tinh luyện 8-9, chắc chắn bạn sẽ nhận được vô vàn ánh mắt ngưỡng mộ của quần hùng, được coi là “cường giả cái thế” hoặc 1 điều gì tương tự.
Video đang HOT
Tuy nhiên, nếu cũng với một cấp level và trang bị như vậy và ra đường “hổ báo” tại server TGHM VN. Khẳng định rằng bạn sẽ được “ăn tạ” dài ngày, thậm chí về làng sau 1 nốt nhạc mà… không biết tại sao. Theo thông tin thu thập được, cộng đồng TGHM VN đang sở hữu những bộ trang bị và cấp tinh luyện (max 12) thuộc hàng cao nhất của TGHM quốc tế. Đặc biệt, với khả năng “đi hang” (dungeons) tầm cỡ, giới game thủ VN đã và đang hoàn thiện từng ngày bộ sưu tập “Trang bị đẳng cấp” của mình.
Kỹ năng: VN với Trường phái “Tốc độ”
Có thể nói, giới chơi game VN và TQ biểu thị cho hai trường phái khá khác biệt. Trong khi những game thủ TQ vẫn miệt mài với việc phối hợp các skill, không ít các cao thủ TGHM VN đã tìm ra một con đường độc lập, sáng tạo mang tên: “Tốc độ”. Chính trường phái độc đáo này đã góp phần chấn hưng lại uy danh của class: Kiếm Khách trong TGHM và góp phần biến Thích Khách thành cỗ máy tàn sát trên mọi mặt trận. Vậy, “Tốc độ” ở đây là gì? Đó chính là việc theo đuổi cực hạn về thời gian tấn công (Attack per Second – APS) cho các nhân vật có sát thương vật lý bằng việc xây dựng hệ thống Trang bị hỗ trợ giảm tối đa APS.
Với những bộ đồ lắp ghép tưởng như không liên quan, tuy nhiên khi APS của 1 Kiếm Khách/ Thích Khách đã đạt mức độ 5.0 (5 hit/s) thì đây thật sự là một “cơn ác mộng”. Hãy làm một phép tính đơn giản, nếu coi 1 đòn tấn công thường là: 2000 sát thương (DMG), và 1 đòn tấn công bằng skill là 7000 DMG (thời gian thi triển là 1s). Chúng ta sẽ nhận ra tương quan quá khác biệt như sau:
- Trường phái combo kỹ năng: 1 skill/s = 7000 x 1 = 7.000 DMG.
- Trường phái “Tốc độ” của VN: 5 hit/s = 2000 x 5 = 10.000 DMG.
Rõ ràng, với “Tốc độ” đạt mức tối đa như vậy, các Kiếm Khách/Thích Khách thật sự trở thành những máy chém điên cuồng và hoàn toàn áp đảo đối thủ trong khoản PK. Một mặt, game thủ TGHM có thể gia tăng khả năng sát thương rất cao nhưng vẫn có thể sử dụng các kĩ năng khi cần thiết.
Tuy nhiên, rất khó để nói các cao thủ TGHM VN sẽ vượt mặt và dễ dàng đánh bại các “quái nhân” đến từ TQ. Bởi lẽ trong số hơn 200 triệu game thủ của họ, luôn luôn nảy sinh ra những “X-Men” kỳ tài, tạo ra những điều “không thể tưởng tượng được”. Và trong lần khởi tranh “Thập Quốc Hỗn Chiến” này, họ đang nắm giữ một lợi thế lớn nhất: sân nhà.
Ngoài ra, do được nâng cấp phiên bản TGHM 2012 trước cộng đồng quốc tế tới nửa năm, việc làm quen với phiên bản mới và 2 class mới được đánh giá khá “bá đạo” của Linh Tộc tốt hơn nhiều so với chúng ta. Chính vì vậy, khả năng TGHM Việt đánh đổ được “người khổng lồ” TQ trong sự kiện tới đây thật sự là một thử thách không nhỏ.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Đả bại Trung Quốc, khó nhưng không phải không thể
Cùng đánh giáương quan lực lượng TGHM Việ và Trung Quốc trước thềm cuộc đấu tay đôi.
TGHM Việ và nhiệm vụ đả bi Trung Quốc
Thế Giới Hoàn Mỹ VN "mang chuông đi đánh xứ người" sắp diễn ra, nhiều người sẽự hỏi, liệu sức mnh của các game thủ VN đang đứng ở đâu trên trường thế giới? Và so với "người anh em xấu tính" TQ, chúng ta hơn kém họ ở những điểm gì?
TGHM TQ sở hữu 1 lượng người chơi khổng lồ. Theo ước đoán, nếu chỉính riêng việc "lấy thị đè người", 1 game thủ VN không chỉ phải "chọi 10" màhậm chí là "chọi 20 - 30" cùng mộ lúc.
ZingSpeed kỷ"color: rgb(51, 51, 51)
Perfect World show bộ 3 MMO đình đám tại E3 2011 Với những ai hiện đang yêu thíchc sản phẩm của NPH nổi tiếng Trung Quốc Perfect World nh Kiếm Tiên, Thế Giới Hoàn Mỹ, Tru Tiên... thì có lẽ, bạn không nên bỏ qua danh sách dới đây. Blacklight: Retribution Blacklight: Retribution - MMOFPS do Zombie Studios sản xuất. Game sẽ vận hành phiên bản toàn cầu với giao diện tiếng Anh và...