Giải cứu hành tinh Reach thoát khỏi diệt vong
Halo Reach có lẽ là phiên bản rất hay nhưng ít được người ta biết đến chỉ vì nó là một phần ngoại truyện cùng vũ trụ của Halo, hãy cùng đi sâu vào bài đánh giá bên dưới.
Halo: The Master Chief Collection vừa phát hành trên PC vào đầu tháng 12 vừa qua, kèm theo đó là Halo: Reach. Ngoại trừ một phiên bản Halo: Combat Evolved kém hơn và Halo 2, series game này vãn là độc quyền trên nền tảng Xbox và phải đến tận bây giờ fan mới có thể tận hưởng trên PC với trải nghiệm vượt trội hơn hẳn so với trước. Mặc dù multiplayer và campaign của game vẫn được giữ nguyên vẹn, việc có thể điều khiển bằng chuột và bàn phím cộng thêm với chất lượng của hình ảnh game được cải thiện một cách đáng kể đã khiến cho việc chơi Halo trở nên tốt hơn bao giờ hết. Sự ra đời của Master Chief Collection chính là nỗ lực của 343 Industry nhằm tiến tới bảo toàn những giá trị của series Halo được bền vững với thời gian. Và việc đem tựa game này lên PC kèm theo Halo: Reach là bước đi đúng đắn để tiến tới mục tiêu này.
Cốt truyện của campaign series halo vẫn luôn đem lại cho người chơi những trải nghiệm đáng nhớ, và Halo: Reach cũng không hề ngoại lệ. Campaign game vẫn giữ trọn được giá trị nghệ thuật, phát triển mạch truyện của Halo về trước cả câu chuyện của Master Chief. Thời gian chơi campaign game là khoảng 10 tiếng, nhưng co-op, achievement, collectible và phá đảo ở mức legendary sẽ giữ chân người chơi lại thêm lâu hơn nữa.
Nội dung sẽ dẫn dắt người chơi theo chân các thành viên của Noble Team. Trong vai Noble Six, cùng anh ta trong chuyến hành trình qua Reach và bảo vệ nó khỏi bè lũ Covenant. Trong chuyến hành trình đó, họ phát hiện ra kế hoạch của bè lũ Covenant và phải ngăn chặn chúng phá hủy hành tinh Reach. Ở cuối campaign, người chơi sẽ được gặp lại một số gương mặt thân quen của series nếu họ đã từng chơi qua những game Halo trước. Bối cảnh của game được bắt đầu ở ngay trước sự kiện trong Halo: Combat Evolved, và những ai đã từng chơi game đó sẽ biết cốt truyện của cả hai game bắt mạch với nhau ra sao. Việc mà Halo Reach thành công chính là mở rộng mạch truyện của series Halo về cả quá khứ, khiến cho Reach không chỉ là một tiền truyện thông thường. Nó còn là một thành phần không thể thiếu để thúc đẩy câu chuyện của Halo tiếp tục phát triển.
Chơi Halo trên PC có thể sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho những fan đã theo series từ lâu và cần chút thời gian để làm quen với chuột và bàn phím. Một khi họ đã cảm thấy thoải mái với cách điều khiển mới này, người chơi sẽ hoàn toàn có thể thưởng thức game một cách thoải mái. Tuy nhiên chỉ có một vấn đề đó chính là không có lựa chọn alternate key bindings. Người chơi vân hoàn toàn có thể chơi game bằng tay cầm nếu đó là điều họ lựa chọn. Halo: Reach mang lại một trải nghiệm mượt mà và ổn định. Việc ngắm và bắn một cách mau lẹ và chính xác bằng chuột trong khi vẫn có thể nhảy và di chuyển khiến trải nghiệm chơi Halo: Reach tốt hơn bao giờ hết.
Sự cải thiện về đồ họa là điều ai cũng có thể thấy ngay được, dù có thể không quá đỗi khác biệt như một số người mong đợi. Game có ít tùy chỉnh đồ họa, khiến cho việc thực sự tinh chỉnh hình ảnh game cho phù hợp với mong muốn của mỗi người trở nên phức tạp. Game được phát hành trên Xbox 360 đầu tiên vào năm 2010, nên việc đưa tựa game này lên PC hiện nay khả năng cao đã đem lại không ít khó khăn cho 343 Industry. Mặt khác đây cũng không phải là một remaster hoàn toàn như Halo: Combat Evolved trong Masterchief Collection, mà chỉ là một bản port. Và với đó kèm theo một loạt những nâng cấp mà chúng ta thường thấy ở các game đa nền tảng trên PC.
Trải nghiệm trong game được nâng cấp rõ ràng nhất phải kể đến ở đây chính là khả năng xử lý ánh sáng Lighting trong game và FPS (Frame-per second) tốc độ khung hình của game. Thời điểm còn ra mắt trên Xbox 360, FPS của Reach luôn luôn chao đảo ở ngưỡng 30, và đôi lúc thậm chí là thấp hơn. Trên PC, Halo có thể được chơi với FPS không bị giới hạn. Nếu bạn có một dàn máy tính đủ mạnh và một chiếc màn hình tốt có khả năng hiển thị tần số khung hình cao thì sẽ càng tuyệt vời hơn nữa. Chơi Halo ở tốc độ khung hình 60 hay 120 FPS quả là trải nghiệm một trời một vực so với chơi trên hệ máy gốc Xbox 360. Sự khác biệt là không thể phủ nhận, và điều đó càng khiến cho game trở nên hấp dẫn hơn với cả fan cũ và mới.
Halo: Reach cho người chơi một số lựa chọn đa dạng về các chế độ khi tham gia mục multiplayer như: Social, Competitive (thi đấu), Custom Games (Tạo phòng chơi riêng theo bản đồ tự chọn) và Firefight. Cả bốn mode đều đem lại những trải nghiệm khác biệt nhưng đều thú vị. Social đem lại cho người chơi nhiều lựa chọn PvP hơn, với một lô các thể loại match như Team Doubles, Slayer, Objective và nhiều hơn thế. Competitive đem lại ít lựa chọn hơn, với hai playlist: Team Hardcore và Invasion. Custom games cho người chơi tự do lựa game type, map, điểm cần để win, vũ khí và nhiều hơn nữa. Cuối cùng là Firefight, cho phép người chơi và bạn bè cùng phói hợp hay tự solo để chống lại các đợt tấn công của lũ Covenant.
Multiplayer cũng đem lại sự tùy chỉnh cho Spartan và Elite của người chơi. Người chơi có thể thay đổi giáp cũng như các bộ phận của bộ giáp như nón, giáp vai, giáp ngực, …. Người chơi cũng có lựa chọn thay đổi màu của Visor hồng tâm bắn, thay đổi màu giáp và cả giới tính của nhân vật. Người chơi sẽ cần chơi để mở khóa thêm các lựa chọn tùy chỉnh nhân vật. Khi được leo rank, họ sẽ được thưởng season token để mở khóa thêm các vật phẩm trong mỗi mùa. Đây là một cơ chế mới của Master Chief Collection, góp phần đơn giản hóa và khuyến khích người chơi mở khóa content của game.
Bản thân của mục Multiplayer Halo Reach không gặp bất cứ trở ngại nào ngay cả trong ngày đầu tiên được phát hành. Không có bất kì vấn đề nào xảy ra cho server hay chuyện ghép trận. Mặc dù các tựa game trước của series đều gặp các trục trặc kỹ thuật trong launch day của game, nhưng lần này 343 Industry đã tránh được những điều đó. Game chạy mượt mà khi chơi Multiplayer, và việc tìm trận diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.
Có lẽ Halo: Reach chưa bao giờ ổn đến mức như vậy, đặc biệt là phiên bản trên PC. Campaign của game vẫn giữ được nguyên giá trị, nhưng lần này kèm theo sự cải thiện về gameplay và đồ họa. Cốt truyện của game vẫn là một phần quan trọng không thể thiếu và đem lại chiều sâu cho mạch truyện của Halo. Multiplayer có một chút thay đổi tuy nhỏ nhưng vẫn đáng trân trọng, như hệ thống unlock content game mới. Đối với một tựa game từ năm 2010, Halo: Reach trông vẫn rất tuyệt vời, và hơn gấp nhiều lần so với thời trước. FPS không bị giới hạn là một trong những cải thiện cần thiết nhất cho Halo, và 343 Industry đã làm được điều đó. Vấn đề duy nhất còn lại chỉ là game không có nhiều tùy chỉnh đồ họa, và ít tính năng mới được thêm vào trong lần phát hành mới này trên PC.
Theo Game4V
50 phút trong Halo: Reach
Hôm nay, các fan của dòng game bắn súng rất vui mừng vì trên mạng đã xuất hiện hai đoạn Gameplay dài khoản 50 phút của tựa game Halo: Reach phiên bản PC.
Dành cho các bạn chưa biết, Halo: Reach là phần prequel của Halo: Combat Evolved. Trong game bạn sẽ điều khiên nhóm Noble Team 6 trong nhiệm vụ của họ tại hành tinh Reach, nơi đang có dấu hiệu bất thường của bọn Covenant. Xuyên suốt game bạn sẽ hiểu thêm bối cảnh, tình hình của thế giới bên trong dòng game Halo cũng như số phận bi tráng của những Spartan.
Bên trong hai đoạn cilp là gameplay của hai nhiệm vụ trong mục chơi đơn có tên là Noble Actual và Winter Contingency. Nếu đoạn gameplay đầu tiên của 'chae' cho ta thấy màn chơi Noble Actual ở 1080p/60fps. Thì ở màn chơi Winter Contingency của youtuber 'Dataanti' lại có ở 4K/60fps. Điều này phần nào giúp ta có những cái nhìn đầu tiên về tựa game này khi mà nó đặt chân lên PC.
Có vẻ như phiên bản port này đã gần như hoàn tất, vì theo như nhiều nguồn tin đáng tin cậy thì hai clip này được làm ra với mục đích báo cáo về khả năng hoạt động của game trên hệ máy PC. Tuy nhiên, gần hoàn thiện là thế nhưng tựa game này có vẻ không được lên lịch phát hành trên PC trong năm 2019. Theo những đánh giá ban đầu tựa game có lẽ sẽ được ra mắt vào Q2 năm 2020.
Nhưng dù sao đi nữa thì có một điều chắc chắn rằng hiện đang có rất nhiều game thủ (không chỉ fan của Halo) trên thế giới rất vui khi biết được thông tin này vì họ có cơ hội chạm tay vào một trong những phần hay nhất của dòng game bắn súng Halo huyền thoại.
Theo Game4V
343 Industries đang thử nghiệm Halo: Combat Evolved Tựa game tiếp theo trong bộ Master Chief Collection sẽ là Halo: Combat Evolved, hiện tại 343 Industries có thể tiến hành thử nghiệm Halo: Combat Evolved vào tháng 1 năm sau. Cụ thể là so với thời gian trước đây trên Xbox tựa game đã có nhiều game thủ lợi dụng lỗ hỏng để khiến chế độ Multiplayer mất cân bằng và...