(G)I-DLE phá kỉ lục MV 100 triệu view của chính mình, so với thành tích của aespa và ITZY thì ra sao?
(G)I-DLE vừa có MV thứ 5 trong sự nghiệp cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube.
(G)I-DLE mang cả bầu trời tuổi thơ lên sân khấu: Thành viên hụt BLACKPINK thoát khỏi “phong ấn” nhan sắc nhờ bỏ đi 1 thứ!(G)I-DLE – Idol Gen 4 hot nhất hiện nay: Hội tụ từ leader toàn năng đến “thành viên hụt” BLACKPINK, có cả rich kid thứ thiệt!Dàn idol nhảy theo TOMBOY của (G)I-DLE: Taeyeon và Suzy tranh hạng nhất nhưng mỹ nam này mới được tích cực “xin in tư”
Khoảng 8 giờ ngày 30/4 (giờ địa phương), MV ca khúc chủ đề TOMBOY nằm trong full album đầu tay I NEVER DIE của (G)I-DLE đã chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem trên kênh YouTube chính thức của nhóm.
Đây là sản phẩm âm nhạc thứ 5 của nhóm đạt được con số này sau LATATA, HANN (Alone), Oh my god và LION.
MV TOMBOY của (G)I-DLE vượt ngưỡng 100 triệu view trên YouTube
MV TOMBOY được phát hành lúc 18 giờ ngày 14/3, tức là đã mất khoảng 46 ngày 14 tiếng để chạm mức 100 triệu lượt xem. Đây chính là sản phẩm có thành tích tốt nhất của (G)I-DLE vì đã phá vỡ kỉ lục trước đó do Oh My God (2020) nắm giữ (khoảng 93 ngày 13 tiếng).
TOMBOY là ca khúc đạt 100 triệu view trên YouTube nhanh nhất của (G)I-DLE
Xét về các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 4 có MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất YouTube, (G)I-DLE đứng ở vị trí thứ 3, xếp trên IVE ( ELEVEN) và Kep1er ( WA DA DA), xếp dưới ITZY ( Mafia In the morning) và aespa ( Savage).
5 nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 4 có MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất YouTube (chỉ tính 1 MV đạt thành tích tốt nhất của mỗi nhóm):
1. aespa – Savage: 17 ngày 19 tiếng
2. ITZY – Mafia In the morning: 22 ngày 11 tiếng
3. (G)I-DLE – TOMBOY : 46 ngày 14 tiếng
4. IVE – ELEVEN: 96 ngày 8 tiếng
5. Kep1er – WA DA DA: 102 ngày 23 tiếng
TOMBOY là khúc cực kỳ thành công của (G)I-DLE sau khi Soojin rời nhóm vì bê bối trong quá khứ, đạt hơn 100 giờ Perfect All-kill và đứng đầu các BXH nhạc số trong nước. Qua đó, nhóm ngày càng được đánh giá cao bởi chất lượng âm nhạc và có chỗ đứng vững chắc hơn trong lòng người hâm mộ.
Tự động phát sau
MV TOMBOY – (G)I-DLE
aespa sao lại có sân khấu "1 khuôn đúc 10" thế này: ITZY thì như công như phượng, aespa thì "như gà như vịt"?
Cư dân mạng thở dài ngao ngán trước những sân khấu tẻ nhạt, lặp lại nhau từ lễ trao giải này sang lễ trao giải khác của aespa.
Năm 2021 là một năm thành công ngoài mong đợi đối với aespa - nhóm nữ tân binh nhà SM. Mặc dù mới debut 1 năm, aespa đã "dắt túi" loạt kỷ lục khủng, vươn lên dẫn đầu thành tích mảng nhạc số lẫn sale album trong dàn nhóm nữ Gen 4. Hai ca khúc quảng bá của aespa trong năm 2021 là Next Level và Savage đều có thứ hạng digital cực ấn tượng, được khán giả Hàn vô cùng yêu thích.
Sau một năm bùng nổ, người hâm mộ rất mong chờ những sân khấu hoành tráng của aespa tại các lễ trao giải. Với cương vị là girlgroup hot nhất hiện nay, cộng với bản hit viral đình đám và loạt giải thưởng xứng đáng, khỏi phải nói các fan đã kỳ vọng nhiều như thế nào về màn thể hiện của aespa trong dịp sự kiện âm nhạc cuối năm.
Tuy nhiên, sau loạt chương trình mà aespa tham gia biểu diễn như AAA, MAMA, KBS Gayo Daechukje và mới đây nhất là SBS Entertainment Awards, người hâm mộ không khỏi bức xúc, hụt hẫng.
Các fan phàn nàn khi sân khấu của aespa không hề được đầu tư đặc biệt, thiếu sự dàn dựng cốt truyện, remix nhạc và những phân đoạn dance break. Thông thường vào dịp cuối năm, các nhóm nhạc sẽ "tặng quà" cho người hâm mộ bằng những sân khấu đặc biệt, remix mới mẻ. Những màn trình diễn dịp lễ hội cuối năm này còn là cơ hội để các nhóm nhạc quảng bá hình ảnh đến non-fan, thu hút thêm fan mới.
aespa là nhóm nữ được mong chờ nhất dịp cuối năm
Đối với aespa, người hâm mộ đã đi từ thất vọng này sang thất vọng khác. Các sân khấu của nhóm bị chê đơn điệu như show âm nhạc cuối tuần, không hề có điểm nhấn đặc biệt, không hề có thêm sự dàn dựng kỹ xảo, concept hoành tráng. Thậm chí chỉ cần mix thêm một số bài b-side, hoặc thêm vài vũ công để sân khấu bớt đơn điệu, cũng trở thành điều quá... xa xỉ đối với fan của aespa.
Fan không thể hiểu nổi vì sao sân khấu của aespa lại tẻ nhạt, đơn điệu như vậy. "SM sắp phá sản rồi hay gì?"
Người hâm mộ chán nản vì aespa cứ lặp lại những màn trình diễn tương tự nhau, không hề có hiệu ứng, dàn dựng đặc biệt
Tại MAMA, sân khấu của aespa hoàn toàn chìm nghỉm so với ITZY. Nếu như ITZY gây trầm trồ với sân khấu có cốt truyện hấp dẫn, những phân cảnh dance break bùng nổ hay phần âm nhạc remix bắt tai, thì aespa lại chẳng hề có một hiệu ứng nào gây ấn tượng. Với một lễ trao giải lớn như MAMA, các fan mong chờ 1 màn trình diễn xịn xò hơn, thay vì sân khấu sơ sài và trống vắng y hệt... diễn ở Music Bank như vậy.
Sân khấu của aespa tại MAMA 2021
Tương tự, tại KBS Gayo Daechukje, người hâm mộ cũng rơi vào trạng thái chưng hửng, hụt hẫng vì sân khấu hết sức tẻ nhạt của aespa. Ngoại trừ đoạn intro dài... 10 giây (ngắn đến mức chưa kịp xem đã kết thúc), màn trình diễn này chẳng để lại điểm nhấn nào đáng kể. Thậm chí aespa còn bị chê nhạt nhẽo vì lặp lại y chang từng phần trình diễn, gần như chỉ thay đổi ở outfit còn vũ đạo, biểu cảm, động tác đều như những sân khấu trước đó.
Phần intro ngắn ngủi của aespa tại KBS Gayo Daechukje 2021
Chưa kể đến vụ tranh cãi lipsync, chỉ riêng những sân khấu nhàm chán của aespa đã khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng. Nhóm vốn sở hữu thế giới quan độc đáo về các phiên bản ae, "vùng đất KWANGYA" hấp dẫn, nhưng SM lại chẳng tận dụng những yếu tố này để dàn dựng sân khấu cuối năm cho aespa.
Một số fan cho rằng dịp cuối năm aespa chạy rất nhiều lịch trình nên không có thời gian đầu tư cho các sân khấu. Tuy nhiên lý do này nhanh chóng bị phản bác. Knet khẳng định aespa dù có bận rộn đến đâu cũng không thể "kín lịch" như BTS, TWICE... những năm 2017-2018, khi vừa chạy tour vừa dự các sự kiện trao giải cuối năm ở Hàn Quốc. Mặc dù vậy, các nhóm nhạc như BTS, TWICE vẫn chiêu đãi người hâm mộ bằng những sân khấu đặc biệt cực kỳ "có tâm", không mix nhạc thì cũng là dance break, hoặc đổi line hát cho nhau để các màn trình diễn mới mẻ, hấp dẫn nhất có thể.
TWICE luôn chiêu đãi fan bằng những sân khấu đặc biệt dịp cuối năm
Một số ý kiến lại cho rằng lỗi thuộc về SM chứ không phải aespa. Có thể SM đang "để dành" những điều thú vị trong những màn trình diễn của aespa tại concert SM TOWM LIVE diễn ra ngày 1/1/2022 tới. SM cũng không phải là công ty thường đầu tư cho "gà nhà" ở các dịp lễ cuối năm. Thậm chí Red Velvet, sau gần 2 năm trở lại tham dự KBS Gayo Daechukje, cũng không hề có một sân khấu đặc biệt để "bù đắp" cho fan. Chính vì vậy, người hâm mộ cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn ở aespa dù chính họ rất hụt hẫng.
Trong khi đó, cũng có những bình luận mỉa mai aespa vốn chưa đủ trình độ để trình diễn những màn dance break đặc biệt, nên SM và nhà đài có khó thể sắp xếp cho nhóm những sân khấu bắt mắt hơn. Karina là main dancer của aespa nhưng thường xuyên bị "tế" vì kỹ năng vũ đạo nhiều thiếu sót. Giselle cũng từng bị "ném đá" vì nhảy thiếu đồng bộ với đội hình nhóm. Với khuyết điểm về kỹ năng trình diễn còn hạn chế, SM chắc chắn sẽ không dám "mạo hiểm" để các cô gái tân binh thử sức với những sân khấu "nặng đô" hơn.
Nhìn sân khấu của aespa tại KBS Gayo Daechukje
Rồi nhìn sang sân khấu dance break của ITZY
Người hâm mộ của aespa cực kỳ ghen tị với fan ITZY khi luôn được thưởng thức những sân khấu chất lượng đến từ idol
ITZY tiếp tục chiếm spotlight, lấn át hoàn toàn aespa
Một số bình luận:
- Là fan mà tôi cũng nản mà. Cả một năm thành công mà SM cho quả stage...
- Nhìn sang ITZY mà xem, một trời một vực luôn.
- Đến dance break cũng không có. Nhưng trong nhóm không có thành viên nào có khả năng của main dancer cả.
- Ai đổ lỗi lịch trình bận thì quay lại nhìn TWICE đợt 2017-2018 đi trời. 1 năm comeback Nhật, Hàn chắc 5-6 lần, rồi còn đi tour nhưng tới cuối năm đi Gayo Daejun 3 đài là 3 sân khấu hoành tráng khác nhau.
- Hát nhép thì ít nhất vũ đạo cũng phải chỉn chu, đây thì nhảy yếu mà vẫn nhép. Đã thế nhép còn không thèm mở mồm, đi dự lễ mà như đi trả bài.
- Thề chứ stage cuối năm của aespa như 1 khuôn đúc ra 10 tấm. Sân khấu của người ta như công như phượng, sân khấu của aespa như gà như vịt.
- Xem KBS Gayo Daejun phải nói stage nhà SM chán nhất. Diễn chả khác gì show quảng bá mỗi tuần, không thèm remix hay thêm dancebreak. Công ty lớn mà cho mấy quả stage quá đáng thất vọng, như đi cho có.
- Kỹ năng sân khấu chán nhất trong tất cả các nhóm ở SM. Xem thấy nhàm, không nghĩ là nhóm xuất thân từ SM.
Chuyện gì đang xảy ra với các nhóm nữ Gen 4: Toàn A và những người bạn Từ trước đến nay, làng giải trí xứ kim chi luôn xuất hiện những nhóm nhạc cá biệt khi có một thành viên được ưu ái hơn hẳn các thành viên còn lại. Người hâm mộ gọi đó là nhóm nhạc "A và những người bạn". Không khác đàn chị Gen 2, Gen 3, các nhóm nhạc Gen 4 cũng dính phải kịch...