Ghostwire: Tokyo game phiêu lưu kinh dị mới của “cha đẻ” Resident Evil và The Evil Within
Không phải The Evil Within 3, tựa game mới của đạo diễn Shinji Mikami và hãng Tango Gameworks sẽ là Ghostwire: Tokyo.
Shinji Mikami, nhà thiết kế tài năng đã sáng tạo nên thương hiệu Resident Evil và The Evil Within, đã lên sân khấu tại cuộc họp báo của Bethesda tại hội chợ E3 để chính thức công bố trò chơi mới nhất của mình – Ghostwire: Tokyo. Điều này có thể gây ngạc nhiên, vì nhiều người dự đoán Mikami sẽ công bố The Evil Within 3.
Cốt truyện của Ghostwire Tokyo xoay quanh một sự kiện dị thường khiến mọi người biến mất một cách bí ẩn khỏi thành phố tí hon. Tương tự như The Evil Within, bối cảnh rùng rợn này hứa hẹn sẽ giúp phát huy khả năng làm game kinh dị kết hợp lối chơi phiêu lưu hành động đặc trưng của Mikami và hãng Tango Gameworks do ông lãnh đạo.
Đoạn phim giới thiệu không cho thấy cận cạnh gameplay, nhưng chúng ta có thể thấy một chút ảnh hưởng từ Death Stranding và Ghost of Tsushima. Nổi bật nhất trong đoạn clip là một nhân vật trùm đầu kín mít trang bị cung và mũi tên, với khả năng ma thuật.
Đoạn clip giới thiệu ban đầu mang phong cách nghệ thuật hiện thực, nhưng nhanh chóng trở nên huyền bí và khó nắm bắt hơn. Những người đàn ông đeo mặt nạ đầu lâu, khả năng thần bí, và nhiều thứ kỳ dị khác nữa có thể được nhìn thấy ở phần cuối trailer, kết thúc khi nhân vật chính cất tiếng nói: “Đừng sợ những điều chưa biết. Hãy tấn công nó.” Có vẻ như “yếu tố chưa được biết đến” này chính là nguyên nhân khiến cho dân cư biến mất.
Đáng tiếc thay, Ghostwire: Tokyo vẫn chưa ấn định ngày phát hành hoặc các nền tảng mà nó sẽ ra mắt. Vì vậy, nó không có khả năng phát hành trong năm nay và thậm chí có thể phải đợi cho đến khi PS5/Xbox Scarlet ra đời.
Theo Game4V
RESIDENCE of EVIL: VIGIL tựa game kinh dị lấy cảm hứng từ phong cách Resident Evil cổ điển
Series Resident Evil quả thực đang là nguồn cảm hứng rất lớn cho nhiều tựa game mới ra đời. Hôm qua, Game4v đã đưa tin đến bạn đọc về Daymare: 1998 thì hôm nay chúng ta tiếp tục có thêm RESIDENCE of EVIL: VIGIL.
Dù lấy ý tưởng từ chung một "nguồn", nhưng hai trò chơi này vẫn có sự khác biệt nhất định rất dễ phân biệt. Cụ thể, trong khi Daymare: 1998 mang góc nhìn ngôi thứ ba theo kiểu ngang vai, mô tả cận cảnh hành động nhân vật chính, thì RESIDENCE of EVIL: VIGIL lại mang hơi hướng cổ điển với camera cố định ở mỗi khu vực, cùng cơ chế điều khiển theo kiểu tank control khá gò bó.
Trò chơi hiện đang được bộ đôi MoonGlint và ROE Team phát triển dựa trên nền tảng Unreal Engine 4, nhắm đến đối tượng fan lâu năm hoặc những ai yêu thích phong cách xưa cũ của series Resident Evil.
Từ những thông tin ban đầu mà nhà sản xuất tiết lộ, RESIDENCE of EVIL: VIGIL sẽ mang đến các câu đố đầy tính thử thách, những căn phòng ẩn được giấu kỹ càng, cũng như nhiều kẻ thù mà người chơi cần tìm cách vượt qua.
Đáng chú ý, kế hoạch ban đầu mà nhóm đặt ra là phát hành trò chơi này... miễn phí. Tuy nhiên, người viết không chắc liệu họ có quyết định thay đổi ý định trong thời gian tới hay không. Tuy nhiên, với việc đặt ra một tiêu đề na ná như series đình đám của Capcom, nhiều khả năng nó sẽ thực sự FREE.
Mới đây, nhà phát triển cũng tung ra bản DEMO mới và những ai quan tâm có thể tải về trải nghiệm từ đây:
https://www.mediafire.com/file/6z5dwlbadk6qcf6/VIGIL Public Demo.zip
Nhìn chung, nó chỉ giới thiệu qua một vài địa điểm có sẵn trong trò chơi, chứ chưa thêm vào kẻ thù hay tiết lộ tình tiết cốt truyện, nên có thể khiến nhiều người cảm thấy trống trải. Nếu không muốn download, bạn có thể xem qua nội dung DEMO trong clip này.
RESIDENCE of EVIL: VIGIL vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể, nhưng sẽ cập bến trước trên PC.
Theo Kotaku
Kỳ quặc cảnh bọn xác sống biến thành... đậu phụ trắng tươi trong Resident Evil 2 Trí tưởng tượng bay xa của cộng đồng fan tiếp tục mang đến những khoảnh khắc "dị" thường cho Resident Evil 2. Đã hơn một tháng kể từ khi phiên bản làm lại của Resident Evil 2 phát hành, nhưng sự quan tâm mà cộng đồng dành cho nó vẫn chưa giảm sút đi nhiều lắm, thông qua hàng loạt bản mod mới...