Ghost Recon Future Soldier: Biệt Đội Bóng Ma (Phần cuối)
Rất ít nhà phát hành hiểu được tầm quan trọng của phần chơi Co-op như Ubisoft. Chế độ Multiplay trongSplinter Cell Conviction đã khiến việc phối hợp với đồng đội trở nên thú vị và dễ dàng hơn bao giờ hết. Và Ubisoft quyết định sẽ tiếp tục điều đó trong Ghost Recon Future Soldier. Ngoài việc xây dựng phần Campaign cho phép coop 4 người chơi, game còn có một chế độ hoàn toàn mới đó là Gureilla mode rất hứa hẹn.
Multiplayer.
So sánh với chế độ Surival trong mục Spec Ops của series Modern Warfare. Guerilla Mode có nhiều điểm tương đồng. Trước khi lấy được các vật dụng như súng, thuốc nổ, đạn dược… biệt đội sẽ phải sử dụng lối chơi lén lút, bí mật chiếm giữ một cứ điểm của địch. Hiếm khi lối chơi này được áp dụng trong Guierilla mode, nhưng nó sẽ làm cho nhiệm vụ cua bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều. Và một khi cứ điêrm là của bạn, cuộc chơi mới thật sự bắt đầu.
Hãy nhớ rằng, đây là những màn chơi được thiết kế đặc biệt cho lối chơi phối hợp đồng đội 4 người. Vì thế, đóng vai một Rambo và lao thẳng vào hàng ngũ của địch đồng nghĩa với tự sát. Biệt đội sẽ cần tất cả những lợi thế dù chỉ là nhỏ nhất để có thể chiến thắng. Guerilla rất khó. Ubisoft tuyên bố họ muốn game thủ dành từ 20 đến 30 tiếng để đánh bại được toàn bộ phần chơi này. Cả 4 màn chơi đều có 50 đợt tấn công, và một khi vượt qua được 10 đợt đầu tiên, thời gian chơi của bạn có thể sẽ lên tới 30 đến 60 phút.
Video đang HOT
Những đợt tấn công đầu tiên chỉ là một vài tên lính với trang bị tối thiểu như súng máy và là chắn Riot Shields. Tuy nhiên, bắt đầu từ đợt 11, những “con trùm” sẽ bắt đầu xuất hiện như là xe tăng bọc thép, máy bay trưc thăng, hay những kẻ đánh bom liều chết… Những chiến thuật mới sẽ cần được bạn và đồng đội đưa ra nếu mong muốn chiến thắng. Vượt qua càng nhiều đợt tấn công, đội sẽ có phần thưởng dưới dạng các vật dụng hiện đại trong chiến đấu như Radar, áo tàng hình, EMP, tên lửa Predator, máy bay hỗ trợ… Tuy nhiên, chỉ cần một người hy sinh, tất cả những phần thưởng ấy sẽ ngay lập tức mất hết tác dụng. Đây là một ý tưởng không mới (nếu so sánh với hệ thống Kill Streaks trong Modern Warfare) nhưng nó sẽ ép người chơi thực hiên lối chơi đồng đội nhiều hơn.
Cứ sau 10 đợt tấn công, biệt đội phải di chuyển và chiếm lấy một địa điểm mới khó khăn hơn, nhiều quân địch hơn. Đó là cả một quá trình rất dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như phối hợp nhuần nhuyễn. Điều kiện chiến đấu thay đổi liên tục đòi hỏi những phản xạ nhạy bén từ người chơi. Guerilla Mode có thể được chơi qua Split Screen( Phiên bản Console), mạng LAN (Phiên bản PC), hay qua Sever của Ubisoft trên Internet. Chế độ này hứa hẹn sẽ tăng giá trị chơi lại cho Ghost Recon Future Soldier lên rất nhiều.
Future Soldier sẽ được phát hành vào ngày 22/5/2012 trên Console và chậm hơn 2 tuần trên PC.
Theo Game Thủ
[Sub Việt] Ghost Recon Future Soldier: Biệt Đội Bóng Ma (Phần 2)
Những vụ nổ lớn, truy đuổi trên trực thăng, hay đấu súng giữa hàng tá dân thường sẽ tạo cho Ghost Recon Future Soldier một màu sắc Hollywood hơn. Một số Level ép buộc bạn phải trả qua những cảm giác như trong các bộ phim của đạo diễn Micheal Bay, nhưng phần lớn đều cho bạn nhiều sự lựa chọn. Khi kẻ thù đứng giữa bạn và mục tiêu của mình, bạn sẽ chọn phương án gì? Đóng vai Rambo và chiến đấu công bằng với chúng, hay bí mật luồn lách qua hàng ngũ của địch? Những vũ khí và công nghệ mới trong Ghost Recon sẽ cho phép bạn làm được những điều như vậy.
Vũ khí trong Future Soldier.
Cả đội biệt kích trong game có thể biểu diễn những pha kết liễu đối phương vào cùng một thời điểm. Nghĩa là mỗi người sẽ theo dõi một mục tiêu, và khi bạn ấn nút... Một đoạn Slow-mo sẽ hiện ra, bốn tên địch bị hạ, và cả đội có thể tiếp tục tiến lên phía trước mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, không phải lúc nào AI cũng cho phép bạn xác định vị trí của chúng một cách dễ dàng. Trong những tình huống như vậy, các phương tiện điều khiển từ xa ( hay còn biết đến với tên UAV) sẽ là một công cụ đắc lực.
Với một UAV bay trên bầu trời, người chơi có thể dễ dàng hình dung ra môi trường xung quanh, xác định vị trí của quân địch cũng như các điểm ẩn nấp thuận lợi cho toàn đội. Hơn thế nữa, UAV còn có thể tự biến đổi thành một chiếc xe và di chuyển trên mặt đất một cách trơn tru, giúp ích cho các tình huống xâm nhập vào các tòa nhà được canh gác cẩn mật. Tuy nhiên UAV cũng có những hạn chế của nó.
Khi khoảng cách với người điều khiển quá xa, chúng có thể bị mất sóng và không trở lại được nữa. Ngoài ra nếu bạn không có kĩ năng điều khiển tốt, quân địch có thể phát hiện ra UAV và bắn hạ, dĩ nhiên là toàn bộ khu vực sẽ có báo động và cả đội sẽ bị đặt trong sự nguy hiểm cao hơn rất nhiều.
Khi việc sử dụng UAV là không khả thi trong những môi trường chật hẹp hơn và số lượng quân địch quá đông, người chơi còn có một dụng cụ đắc lực khác đó là cảm biến X-ray từ xa. Được trang bị dưới dạng một quả lựu đạn, cảm biến này có thể cho toàn đội biết rõ vị trí, số lượng cũng như trạng thái của đối phương. Khi sử dụng chế độ này, cảm giác quen thuộc sẽ đến với bạn khi Detective Mode trong Batman Arkham City có nguyên lí hoàn toàn tương tự.
Hãy đón xem phần tiếp theo của bài viết khi chúng tôi đi sâu vào phần chơi Coop cũng như Multiplay của Ghost Recon Future Soldier.
Theo Game Thủ
[Sub Việt] Ghost Recon Future Soldier: Biệt Đội Bóng Ma Đã hơn 6 năm kể từ khi Ghost Recon Advanced Warfighter ra mắt vào tháng 3 năm 2006. Từ đó cho đến nay, thị trường game đang bị bão hòa bởi rất nhiều tựa game FPS. Điều này vô hình chung lại là một cơ hội thuận lợi để một tựa game tactical shooter như Ghost Recon làm mưa làm gió. Bên cạnh...