Genshin Impact xô đổ kỷ lục doanh thu của chính mình
Genshin Impact, tựa game di động đầu tiên đột phá từ miHoYo, đã đạt kỷ lục doanh thu mới. Trong hai năm đầu tiên có mặt trên thị trường, game thủ đã chi 3,7 tỷ USD cho tựa game này.
Theo dữ liệu của Sensor Tower, Genshin Impact đứng thứ ba về chi tiêu cho di động kể từ khi phát hành hai năm trước. Danh hiệu này chỉ xếp sau Honor of Kings và PUBG Mobile (bao gồm cả chi tiêu cho bản ở Trung Quốc, Peacekeeper Elite). Trong cùng khoảng thời gian hai năm, Honor of Kings kiếm được 5,5 tỷ đô la trong khi PUBG Mobile kiếm được 4,9 tỷ đô la.
Do đó, Genshin Impact là IP ra mắt thành công nhất trên di động kể từ Honor of Kings. Mặc dù kiếm được ít hơn một chút trong năm thứ hai (1,7 tỷ đô la) so với năm thứ nhất (2 tỷ đô la), nhưng nhìn chung game đang bất chấp xu hướng thị trường. Khi chi tiêu cho game di động toàn cầu giảm trong quý 1 và quý 2, doanh thu của Genshin Impact đã tăng lần lượt 16% và 28%.
Genshin Impact phá kỷ lục doanh thu.
Sensor Tower chỉ ra rằng Genshin Impact là trò chơi thành công nhất sử dụng gacha để kiếm lời. Sản phẩm đã kiếm được nhiều hơn 2-3 trò chơi kết hợp trong cùng một khoảng thời gian. Điều này một phần là do Genshin Impact đã quản lý để xây dựng cơ sở người chơi trung thành ở một số thị trường sinh lợi nhất trên toàn cầu. Ba thị trường hàng đầu là Trung Quốc (33%), Nhật Bản (24%) và Mỹ (17%).
Video đang HOT
Chi tiêu của Genshin Impact theo nền tảng tương đối đồng đều giữa App Store và Google Play. Tại Trung Quốc, App Store chiếm 68% chi tiêu. Tuy nhiên, Sensor Tower không theo dõi chi tiêu trên các cửa hàng Android của bên thứ ba phổ biến ở Trung Quốc.
Genshin Impact là một trong số nhiều tựa game do Trung Quốc phát triển thành công bên ngoài thị trường quê nhà. Tính năng chơi chéo giữa thiết bị di động và PC và các bản cập nhật nội dung thường xuyên cung cấp các nhân vật mới phổ biến đã khiến nhiều người nạp tiền nhiều hơn.
Cùng với đó, triển lãm nghệ thuật Genshin Impact chính thức đầu tiên trên thế giới sẽ diễn ra tại Paris. Tựa game Genshin được giới phê bình đánh giá cao Impact của HoYoverse sẽ tổ chức triển lãm nghệ thuật chính thức đầu tiên có tên là Cuộc phiêu lưu bất tận ở Teyvat tại Paris, diễn ra ở Galerie Joseph, số 7 Rue Froissart. Triển lãm sẽ giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật chưa được phát hành trước đây và sẽ cung cấp cho công chúng cái nhìn sâu sắc hơn về quá trình tạo ra trò chơi.
Genshin Impact là một game nhập vai phiêu lưu thế giới mở miễn phí đưa người chơi đến thế giới Teyvat trực quan tuyệt đẹp. Người chơi sẽ vào vai người du hành bí ẩn và bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm anh chị em của mình. Trò chơi được giới phê bình đánh giá cao khi tạo nên môi trường sinh động với hơn 60 người bạn đồng hành, 14 bản nhạc gốc. Khách tham quan sẽ có thể khám phá các bản phác thảo của nhà phát triển và ý tưởng nghệ thuật chưa từng thấy, đồng thời thưởng thức các bản nhạc gốc và video buổi hòa nhạc do các nhạc sĩ và dàn nhạc nổi tiếng biểu diễn.
Game thủ chơi thường xuyên Genshin Impact tăng hơn 40%
Genshin Impact do miHoYo phát triển đã đạt doanh thu 3 tỷ USD trên App Store và Google Play kể từ khi ra mắt.
Báo cáo vừa được công bố bởi theo trang phân tích dữ liệu SensorTower. Trò chơi được phát hành vào ngày 28 tháng 09 năm 2020 và chỉ mất 1,5 năm để đạt được cột mốc này. Gane đã thu về 1 tỷ đô la trong 171 ngày và mất thêm 195 ngày để đạt được mốc 2 tỷ đô la.
Trò chơi đã vượt qua cột mốc 3 tỷ đô la vào 185 ngày sau đó. Điều này cho thấy mức độ phổ biến của tựa game này trên toàn thế giới. Đây là một trong những trò chơi di động thành công nhất từ trước đến nay và đạt doanh thu trung bình 1 tỷ đô la sau mỗi 6 tháng.
Biểu đồ phát triển Genshin Impact trong quý 1 năm 2022.
Tựa game này cũng được xếp hạng số 1 trong các tựa game di động dựa trên gacha trên toàn cầu, đánh bại Lineage W và Uma Musume: Pretty Derby. Sản phẩm nhập vai này đã kiếm về được khoảng 567 triệu đô la trong quý 1 năm 2022, nhiều hơn hai tựa gacha sau cộng lại.
Trong quý 1 năm 2022, số người dùng hoạt động hàng tháng nhiều hơn khoảng 44% so với quý 1 năm 2021. miHoYo thường xuyên phát hành các bản nâng cấp, mang đến các yếu tố trò chơi mới, khu vực để khám phá và nhân vật mới xuất hiện dẫn đến doanh thu tăng đáng kể trung bình 3 tuần một lần.
Trò chơi đã được xếp hạng là game mobile tạo ra doanh thu phổ biến thứ ba trên toàn thế giới, sau Honor of Kings và battle royale của Tencent, PUBG Mobile.
Game thường xuyên cho ra bản update hấp dẫn.
Trung Quốc là quốc gia đem đến doanh thu cao nhất cho game nhập vai, kiếm được hơn 973 triệu đô la từ chi tiêu của người chơi trên thiết bị iOS. Nhật Bản và Hoa Kỳ đứng thứ hai và thứ ba, tạo ra 23,7 và 19,7 phần trăm, tương ứng.
Châu Á là thị trường lớn nhất của trò chơi vì chiếm gần 70% tổng doanh thu từ khu vực. Hãng trò chơi điện tử Trung Quốc miHoYo đã phát triển tựa game nhập vai này, và thành công ngay lập tức ngay khi được ra mắt với 23 triệu lượt tải xuống trong tuần đầu tiên và tạo ra doanh thu 60 triệu đô la.
Doanh thugame đã vượt qua 100 triệu đô la chỉ trong hai tuần và tháng đầu tiên đã mang về 245 triệu đô la. Tựa game đã nhận được đánh giá rất cao từ các nhà phê bình và được vinh danh là Game TapTap 2020 và đang trên đà đạt mốc 4 tỷ đô la vào cuối năm nay.
Vương Giả Vinh Diệu ra mắt King's Chess cạnh tranh cùng Đấu Trường Chân Lý Nhân dịp sinh nhật lần thứ 7, Vương Giả Vinh Diệu đã ra mắt hẳn một tựa game mobile mới mang tên King's Chess cho cộng đồng "kỳ thủ". Dù không phải tựa game tiên phong trong thể loại "Auto Chess", tuy nhiên đến nay thì Đấu Trường Chân Lý đã thu hút được một lượng người chơi khổng lồ trên toàn thế...