Genghis Khan Một chủ đề hay ít được sử dụng tại Việt Nam
Cuộc đời vĩ đại và hào hùng của người sáng lập ra đế quốc Mông Cổ Genghis Khan (Thành Cát Tư Hãn) chắc chắn sẽ là một chủ đề hấp dẫn đối với những game thủ đam mê chinh phục và chiến đấu.
Genghis Khan chắc chắn là một cái tên không hề xa lạ đối với đông đảo người dân Việt Nam. Một trong những trang sử hào hùng nhất của dân tộc ta, đó là 3 lần chiến thắng trước quân Nguyên Mông, cũng chính là đế chế Mông Cổ do Genghis Khan sáng lập. Chúng ta có quyền tự hào, vì Việt Nam là một trong số ít những quốc gia có thể đánh bại cuộc xâm lược của quân Mông Cổ cùng với Syria, Nhật Bản…
Thất bại ở một vài mặt trận nhỏ, nhưng sức tàn phá và độ thiện chiến của người Mông Cổ dưới quyền Genghis Khan là không thể đo lường nổi. Vào thời cực thịnh, đế chế Mông Cổ là đế chế lớn nhất trong lịch sử loài người, trải dài từ Âu sang Á, thâu tóm toàn bộ các quốc gia lớn như Trung Quốc, Nga, Ba Tư…
Hung mãnh, thiện chiến, ngồi trên ngựa như chạy trên đất bằng…đó là những gì mà người ta miêu tả về những chiến binh Mông Cổ của Genghis Khan. Thậm chí, người Châu Âu còn sợ hãi khả năng cưỡi ngựa của họ đến mức tưởng tượng rằng kỳ thực họ chính là những con quái vật mình người thân ngựa (cũng tức là Centaur).
Centaur – Hình tượng của quân đội Mông Cổ trong con mắt sợ hãi của người phương Tây.
Sỡ hữu một đạo quân thiện chiến như vậy, xây dựng được lên một đế chế to lớn như thế, bởi vậy, cuộc đời của Genghis Khan chính là một truyền kỳ mà bất cứ nhà làm game nào cũng muốn khai thác. Tuy nhiên, rất rõ ràng, đây vẫn còn là một chủ đề bị bỏ ngỏ tại thị trường Việt Nam.
Tính cho tới thời điểm hiện tại, làng game Việt vẫn đang bị thống trị bởi cơ man những tựa game kiếm hiệp, tiên hiệp…lấy bối cảnh Trung Quốc. Game thủ luôn miệng hô “bài Tàu”, “tẩy chay Tàu”…nhưng chỉ đành ngậm ngùi vì có quá ít lựa chọn khác biệt. Trong hoàn cảnh này, việc đưa về một tựa game lấy chủ đề Genghis Khan có vẻ như sẽ là một lựa chọn hợp lý cho các NPH, bởi nó đánh đúng vào sở thích và lòng tự hào dân tộc của game thủ (Trung Quốc thua Mông Cổ, nhưng chúng ta đã thắng).
Vó ngựa Mông Cổ đã 3 lần “sút móng” trước quân dân Việt Nam.
Liệu chăng, trong thời gian tới, sẽ có một tựa game lấy chủ đề Genghis Khan xuất hiện?
Theo GameK
Video đang HOT
Call of Juarez: Gunslinger "Ma trận" miền viễn Tây
Một game bắn súng đơn giản nhưng rất đã tay. Hai năm đã trôi qua kể từ The Cartel - phiên bản thứ ba của series game về những gã cao bồi khó nhằn, một trong những "đặc sản" của nước Mỹ từ phim ảnh, văn học đến giải trí tương tác.
Có thể nói, việc đặt gã cao bồi Ben McCall vào quang cảnh nước Mỹ thế kỷ XXI, với những tên buôn ma tuý, những gã da den ăn mặc diêm dúa đã không mang lại thành công cho Techland và Ubisoft.
Chính vì thế, ở phiên bản mới nhất, Call of Juarez: Gunslinger, Techland buộc phải đưa Silas Greave - nhân vật chính trở lại thời kỳ đầu thế kỷ XX, với những trận đấu tay đôi một mất một còn, và những gã thợ săn khát máu trên lưng ngựa. Có thể nói, chuyến trở về mái nhà xưa, thứ tạo nên thành công của những phiên bản Call of Juarez đầu tiên là một cuộc phiêu lưu êm đẹp và hứa hẹn nhiều thành công cho đội ngũ phát triển tựa game.
Câu chuyện đơn giản
Một ngày nọ, gã thợ săn tiền thưởng Silas Greave bước vào một quán rượu. Rất nhanh chóng, những kẻ đang ngồi trong quán rượu nhận ra ngay gã cao bồi khét tiếng một thời, và hào hứng nghe những câu chuyện gã ta kể. Hoá ra, những câu chuyện thật của cuộc đời Silas Greaves lại chẳng hề giống như những bài báo, hay những cuốn tiểu thuyết ba xu bán đầy rẫy cho những độc giả cả tin cắm đầu vào đọc.
Thế nhưng, liệu tất cả những kẻ đang ngồi trong quán rượu, những kẻ đang há hốc mồm theo dõi câu chuyện của Silas có là những con người lương thiện và chỉ mong chờ những câu chuyện đời đầy gay cấn của gã cao bồi? Chỉ có người chơi mới có thể đi tìm câu trả lời trong quá trình thưởng thức tựa game.
Đơn giản nhưng không nhàm chán
Nếu nói lối chơi của Call of Juarez: Gunslinger là mới mẻ, thì cũng chẳng hoàn toàn đúng. Điều đáng ghi nhận là, đội ngũ phát triển của Techland đã biết cách kết hợp những điểm mạnh từ những tựa game bắn súng góc nhin thứ nhất trước đây để tạo nên một hệ thống gameplay góp nhặt nhưng vô cùng lôi cuốn.
Trong Gunslinger, người chơi sẽ chẳng thể có được cơ hội trang bị trên tay những khẩu súng tự động đầy uy lực, hay những bộ giáp trụ bảo vệ đến tận răng. Ở khoảng thời gian cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, tất cả vũ khí những gã cao bồi có được là những khẩu revolver 6 viên, những khẩu súng trường hay những khẩu shotgun cưa nòng. Đi cùng với đó là bản năng của những sát thủ và suy nghĩ lúc nào cũng chiếm lấy tâm trí: "Hôm nay, có thể mình sẽ dừng cuộc chơi."
Gameplay của Gunslinger cực kỳ đơn giản: Bạn có một mục tiêu cố định trong mỗi màn chơi, và nhiệm vụ của bạn sẽ là hạ gục mọi đối thủ trên đường tới điểm này. Dĩ nhiên Silas là một tay súng có kỹ năng và hơn hẳn những tay súng khác, thế nhưng không phải vì thế mà người chơi có quyền tự do càn lướt và hạ gục nhanh chóng những đối thủ trong màn chơi.
Nấp và bắn - tiêu chuẩn cần có trong bất kì game bắn súng nào ngày nay.
Việc ẩn nấp trong những vật chắn và tính toán thời điểm tấn công địch là một trong những điểm mấu chốt để có thể hoàn thành tựa game này. Thế nhưng nếu chỉ có vậy thì Gunslinger sẽ cực ỳ chóng chán. Đó là khi những thế mạnh khác của tựa game bắt đầu phát huy tác dụng.
Bullet Time lại lên ngôi
Nếu như trước đây, bạn đã từng phát cuồng vì những pha bay người hạ gục mục tiêu của thám tử New York Max Payne, thì trong Call Of Juarez Gunslinger, game thủ sẽ tiếp tục có được những phút giây sử dụng một chức năng tương tự Bullet time mang tên Concentration Mode, tuy nhiên lần này khả năng của Silas sẽ không dừng lại ở việc làm chậm đối thủ để bạn có những pha súng chỉ có trong phim ảnh.
Hiệu ứng bullet time khá độc đáo của Call of Juarez: Gunslinger.
Khả năng này sẽ được nạp đầy bằng việc tiêu diệt địch và được kích hoạt bằng nút Q (RB nếu bạn chơi bằng Xbox 360 Gamepad). Một khi đã được kích hoạt, trong một khoảng thời gian ngắn, tất cả cảnh vật sẽ biến thành xỉn màu giống như tranh minh họa cho những cuốn sách, trong khi những tay súng đối nghịch với bạn sẽ được tô màu đỏ và di chuyển vô cùng chậm chạp. Mọi việc còn lại phụ thuộc vào bạn.
Dĩ nhiên, trong Gunslinger, kẻ thù sẽ không hề đứng im cho bạn làm thịt. Sẽ có những khoảnh khắc bạn bị dồn đến chân tường, ăn đủ đạn và ngỡ rằng mình chuẩn bị phải "nằm". Đó là khi một chức năng khác mang tên Sense of Death phát huy tác dụng. Khi bạn gần kề cái chết, viên đạn cuối cùng lẽ ra sẽ kết liễu bạn rốt cuộc lại cho phép bạn cơ hội làm lại, với điều kiện bạn né được viên đạn ấy theo đúng nghĩa đen.
Né đạn như Neo trong ma trận.
Cũng pha trộn nhập vai
Một trong những khía cạnh gameplay khiến cho game thù cảm thấy Call of Juarez: Gunslinger vô cùng cuốn hút chính là hệ thống lên cấp và những khả năng Silas có thể thực hiện khi lên cấp: Hai tay hai súng, thanh Concentration Mode dài hơn, tập trung khả năng sử dụng một số loại vũ khí từ súng trường đến súng lục...
Hệ thống kĩ năng giúp game không bị nhàm.
Cách bạn hạ gục kẻ thủ chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lượng EXP bạn có được. Nói cụ thể hơn, những pha súng đẹp mắt bao nhiêu thì lượng EXP bạn có được sẽ lớn bấy nhiêu, và dĩ nhiên, việc bắn vào thùng đựng bia của một gã cao bồi hung hãn sẽ mang lại ít EXP hơn việc làm nổ tung đầu hắn.
Duel mode - căng thẳng và dễ nghiện
Cuối mỗi màn chơi, game thủ sẽ có vài kiểu kết thúc. Đôi khi đó là những màn đấu trùm nghẹt thở, cũng có lúc màn chơi kết thúc cực kỳ đơn giản. Thế nhưng thứ tạo ra nét tinh tế, cũng như điểm 8 dành tặng cho tựa game này chính là Duel Mode, thứ đã có từ những phiên bản game trước. Tuy nhiên ở Gunslinger, Duel Mode lại khó một cách khủng khiếp và đòi hỏi những game thủ phải có phản xạ cực kỳ nhạy bén. Bằng không thì chỉ cần 2 giây, bạn có thể phải load lại màn chơi vì không chú ý.
Căng thẳng như đấu súng thật.
Silas Greaves, sống với những quy tắc ứng xử của một tay súng Viễn Tây đầy kiêu hãnh, sẽ lần lượt tham gia và hạ gục những tay súng có ý tưởng cản bước anh, từ gã cảnh sát trưởng ăn tiền của bọn tội phạm, đến những kẻ ngoài vòng pháp luật. Một khi đã bước vào vòng chiến đấu, bạn sẽ phải quan tâm đến hai thứ, tốc độ rút súng và khả năng tập trung của Silas vào mục tiêu.
Đồ họa cell shaded nhưng rất chi tiết, dù tông màu hơi chói mắt một chút.
Tất cả những điểm mạnh của Gunslinger được mô tả ở trên được đặt trong một môi trường đồ họa đẹp mắt nhưng khiến không ít người cảm thấy khó hiểu. Khó hiểu là do cảnh vật, những tòa nhà, những rặng núi được thiết kế rất thật cùng hiệu ứng đổ bóng đẹp mắt, thế nhưng sự tương phản sáng tối của hình ảnh lại khiến người chơi nghĩ rằng họ đang đọc một cuốn truyện tranh Lucky Luke có phần tàn bạo hơn. Dù sao, vẻ đẹp đồ họa của Call of Juarez: Gunslinger là một nét gì đó rất riêng và độc đáo.
Cóp nhặt nhưng hiệu quả
Bỏ qua những vấn đề gây khó chịu cho game thủ như AI máy không đồng đều, có kẻ quá khôn bắn như hack, nhưng cũng có đứa phơi lưng cho bạn tặng kẹo đồng, hoặc chế độ Duel Mode quá khó khăn... thì Call of Juarez: Gunslinger quả thật là một món ăn rất đáng thưởng thức trong những ngày đầu hè. Tất nhiên "ngon" hay không còn phụ thuộc việc bạn có thể chịu đựng được miền Tây oi bức trong game kết hợp cùng cái nóng thiêu đốt bên ngoài dễ khiến mình nổi điên hay không.
Theo GameK
Sát Thát Truyền Kỳ thử nghiệm quý 03, hoàn thiện năm 2014 Nếu thuận lợi, Emobi Games hi vọng sẽ hoàn tất Sát Thát Truyền Kỳ vào quý 01/2014. Thời gian thử nghiệm lần đầu sẽ vào khoảng quý 03 năm nay. Với việc công bố dự án Sát Thát Truyền Kỳ, Emobi Games đang làm dấy lên làn sóng bàn luận xôn xao về tựa game thuần Việt mới. Đa phần ý kiến game...