Gears of War Ultimate Editon nhiều khả năng độc quyền trên Windows 10
Siêu phẩm huyền thoại Gears of War tái bản rất có thể sẽ trở thành tựa game đầu tiên sử dụng DirectX 12 và đồng thời độc quyền trên Windows 10.
Trang tin Eurogamer đã cho đăng tải cuộc phỏng vấn với những người tham gia dự án Remastered (Làm lại đồ họa) của tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 nổi tiếng, Gears of War. Trong đó, đội ngũ phát triển đã chia sẻ quá trình tối ưu hóa tựa game 8 năm tuổi từ Xbox 360 lên Xbox One và PC. Cùng với đó, đội cũng giới thiệu các công nghệ và tính năng mới được đưa vào để tăng thêm trải nghiệm khi chơi phiên bản Ultimate Edition. Nhưng một tin không vui vẻ gì dành cho những ai hiện đang sử dụng các HĐH Windows cũ hơn: Gears of War Ultimate Edition nhiều khả năng sẽ chỉ độc quyền trên Windows 10.
Trong phần cuối bài phỏng vấn, giám đốc kỹ thuật ở mảng Windows 10, Cam McRae đã tiết lộ nhiều tính năng trong việc đưa DirectX 12 vào Gears of War Ultimate Edition. Theo đó, DirectX 12 sẽ phân chia đồng đều xử lý đồ họa giữa GPU và CPU, cũng như sử dụng lợi thế CPU đa nhân để chạy game tốt hơn. Ngoài ra, khi được hỏi thêm các thông tin kỹ thuật trong phần tái bản sắp tới, McRae cho biết:
Đội đã nỗ lực hết mình để tạo một phiên bản Gears of War trên Windows 10 với độ phân giải, đồ họa và các chi tiết khác đạt chuẩn Ultra HD 4K. Game sẽ có được chất lượng hình ảnh hoàn hảo trên các PC cấu hình cao. Cùng với đó, đội cũng sẽ bỏ giới hạn độ khung hình và thêm vào các chế độ chống răng cưa như MSAA và FXAA. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ cố gắng đảm bảo game sẽ chạy bình thường trên nhiều cấu hình máy khác nhau với tốc độ 30 fps. Để thực hiện việc này, phần cài đặt hình ảnh sẽ được đưa vào rất nhiều lựa chọn tinh chỉnh khác nhau để tối ưu hóa chất lượng.
Dựa vào các thông tin có được trên, Gears of War Ultimate Edition sẽ là một tựa game có chất lượng tuyệt đẹp. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc game sẽ không thể có mặt trong các phiên bản Windows cũ hơn do không hỗ trợ DirectX 12. Cũng cần phải nói thêm rằng, DirectX 12 là phiên bản API đồ họa tiếp theo tích hợp trong các hệ điều hành của Microsoft. Đây cũng là một trong các điều kiện cơ bản để game đồ họa 3D chạy trên Windows. Theo lời giới thiệu từ trước, DirectX 12 dự đoán sẽ có khả năng tăng tốc khả năng xử lý trò chơi nhanh hơn gấp nhiều lần so với phiên bản 11. Tuy nhiên, API DirectX này được chính Microsoft tuyên bố sẽ độc quyền trên sản phẩm mới nhất Windows 10. Như vậy, các game thủ sẽ chuẩn bị phải đối mặt với việc một số tựa game bom tấn của Microsoft nói riêng và của làng game nói chung không bao giờ đặt chân lên Windows 7, 8, 8.1 nữa.
Video đang HOT
Gears of War Ultimate Edition hiện đã được ra mắt vào ngày 28/8 trên Xbox One, nhưng vẫn chưa có lịch phát hành chính thức trên PC.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Phỏng vấn cha đẻ Battle Splash:"Chúng tôi muốn đưa game vươn ra thế giới"
Game4V đã chính thức có bài phỏng vấn độc quyền với 2 bạn trẻ trong Dranya Studio, đội phát triển tựa game bắn súng nước Battle Splash.
Trong những ngày gần đây, các diễn đàn game trong nước đang xôn xao về dự án game bắn súng nước góc nhìn thứ ba Battle Splash. Đây là một trong các sản phẩm đầu tiên của Việt Nam hướng đến thị trường nước ngoài thông qua Steam Greenlight. Những cảm nhận đầu tiên cho thấy tựa game này có nhiều tiềm năng trong việc cạnh tranh ở thị trường nước ngoài, mặc dù vẫn còn khá thô sơ về mặt đồ họa. Hơn nữa, dự án này hiện được phát triển bởi một đội độc lập 2 người là Mai Nguyễn Bình Hưng và Hoàng Quốc Đạt. Để tìm hiểu rõ hơn, Game4V đã có bài phỏng vấn độc quyền với 2 bạn trẻ này.
Game4V: Xin chào các bạn và cám ơn các bạn đã tham gia cuộc phỏng vấn này. Các bạn có thể cho biết nguồn cảm hứng nào tạo nên Battle Splash không?
Mai Nguyễn Bình Hưng: Dự án này có lẽ được khởi nguồn trong thời gian tôi đi du học ở Ý. Đây cũng là lúc mà lần đầu tiếp xúc với Team Fortress 2 thông qua các đoạn trailer và gameplay trên YouTube. Tựa game này đã chinh phục tôi bởi cách chia class sáng tạo và cân bằng nhưng lại không ưa lắm các yếu tố bạo lực như giết chóc, đổ máu. Vì thế, tôi muốn làm nên một tựa game mà người chơi cảm thấy hứng thú và vui vẻ, nhưng lại không có yếu tố bạo lực.
So với những tựa game cùng thể loại khác thì Battle Splash có khác biệt nào để nổi bật hơn?
Mai Nguyễn Bình Hưng: Battle Splash có những yếu tố tương đồng và bắt buộc phải có trong các tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba và góc nhìn thứ nhất. Tuy vậy, đội tự tin tựa game này sẽ tạo nên sự khác biệt khi đưa cơ chế bóng nước mới lạ. Cũng phải nói thêm là hiện trên thị trường PC-Console có rất ít các tựa game bắn súng nước. Hơn nữa, các chế độ và màn chơi cũng được thiết kế một cách đặc trưng, giúp Battle Splash có một chỗ đứng riêng trong làng game.
Vậy đến thời điểm này thì dự án của các bạn đạt được tiến độ như thế nào?
Mai Nguyễn Bình Hưng: Hiện Battle Splash đã hoàn thành cơ bản cơ chế gameplay và có khả năng chơi được. Cùng với đó, đội đã tiến hành thử nghiệm liên tục để sửa lại lỗi, tối ưu hóa về độ mượt cũng như độ cân bằng của game. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang trong quá trình trau chuốt lại đồ họa cũng như cải thiện, bổ sung thêm nội dung game.
Trong thời gian phát triển game, các bạn đã đối mặt với những khó khăn nào?
Hoàng Quốc Đạt: Có lẽ, khó khăn lớn nhất khi thực hiện dự án chính là vấn đề nhân sự. Bản thân dự án này có quy mô không hề nhỏ trong khi chỉ có 2 người thực hiện. Cùng với đó, đội cũng phải đối mặt với giới hạn công nghệ và kỹ thuật khi thiết kế cơ chế tương tác với mặt nước. Hơn nữa, một số chi tiết như âm thanh, hiệu ứng cũng chưa được hoàn thiện lắm. Tuy vậy, chúng tôi vẫn vượt qua được các khó khăn này và đang từng bước hoàn thiện Battle Splash.
Các bạn mong chờ điều gì khi công bố và ra mắt sản phẩm của mình với các game thủ?
Hoàng Quốc Đạt: Khi thực hiện Battle Splash, điều mà bọn mình mong muốn nhất là đưa một tựa game có chất lượng từ Việt Nam vươn ra thế giới. Mình cũng biết rằng điều này hơi xa vời một chút do quy mô dự án lớn mà đội ngũ nhân lực vẫn còn hạn chế. Nhưng team vẫn quyết tâm làm nên một tựa game xứng tầm với không khí vui vẻ và tạo nên tính giải trí mà không hề có yếu tố bạo lực.
Thời gian sắp tới, các bạn có dự định tiếp theo nào để hoàn thiện Battle Splash?
Mai Nguyễn Bình Hưng: Mặc dù đội vẫn đang tập trung hoàn chỉnh đồ họa và tối ưu hóa game, bọn mình có kế hoạch để mở rộng thêm tựa game này. Trong đó, game sẽ có các bản đồ mới và đặc biệt là một chế độ chơi theo cốt truyện (Campaign) mang yếu tố giải trí, tạo sự thoải mái cho game thủ. Ngoài ra, bên mình cũng sẽ bổ sung thêm một số tính năng khác như thay đổi quần áo của nhân vật, achievements và hoàn chỉnh về phần âm thanh.
Xin cám ơn các bạn rất nhiều và chúc các bạn gặp nhiều may mắn với dự án Battle Splash trong thời gian sắp tới.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
LawBreakers: Khi cha đẻ Gears of War muốn game thủ cày nát mặt trăng Cliff Bleszinski, người tạo ra 2 thương hiệu huyền thoại Gears of War và Unreal Tournament đang tiến hành dựng kịch bản và phát triển 1 thương hiệu bắn súng hoàn toàn mới cho phép game thủ chiến đấu và trải nghiệm cảm giác trọng lực thấp trên bề mặt Mặt Trăng. Tựa game này liệu có gì hấp dẫn? LawBreakers lấy bối...