Gears of War theo đuổi hình mẫu người hùng năm 80
Mới đây, BBC đã có một bài phỏng vấn với game designer Cliff Bleszinski về mức độ bạo lực trong những trò chơi của Epic Games, đặc biệt là đối với trò chơi “con đẻ” của anh – Gears of War . Qua đó, Cliffy B đã chia sẻ một số góc nhìn thú vị về bạo lực trong game và cách mà chúng ta nên nhìn nhận về chúng.
Trong quá trình phát triển các phiên bản Gears of War, đội ngũ phát triển luôn xem xét vấn đề bạo lực trên quan điểm đạo đức. Họ ngồi họp bàn với nhau để quyết định xem nên để một vấn đề đi bao xa và giữ cho sản phẩm của mình mang tính giải trí chứ không phải kích động hoặc hù dọa người chơi bằng những cảnh “máu me be bét”.
Hơn nữa, vấn đề này không thể bị áp đặt bằng một chuẩn mực hà khắc. Trong các bộ phim hoạt hình kinh điển của Warner Bros. hoặc Tom & Jerry, một nhân vật có thể cầm cả một chiếc chảo rán nện vào mặt một nhân vật khác. Đó là bạo lực nhưng hình ảnh đó khiến ai cũng phải bật cười và mọi người không cảm thấy ghê sợ về nó. Đó là lí do vì sao vấn đề bạo lực trong game cần được nhìn nhận ở góc độ cảm tính.
Về phiên tòa xét xử việc bán game bạo lực cho trẻ em trong tuần vừa rồi, anh Cliff Bleszinski không có ý kiến gì hơn. Đôi khi, trong ngành công nghiệp vẫn luôn tồn tại những người luôn bới móc công việc của người khác bằng một quan điểm phiến diện cực đoan. Đó là một sự thật mà các nhà làm game nên hiểu để tiếp tục đi tới. Trở ngại đó không phải là một tảng đá cản đường quá lớn.
Bên cạnh đó, có thể mọi người đang hiểu nhầm về hình ảnh mà series Gears of War đang cố tạo dựng. Mọi người đều nghĩ về nó là một tựa game bắn súng góc nhìn người thứ ba chứa đầy những pha bạo lực khiến người khác phải rùng mình. Thế nhưng, bản thân người trực tiếp vun đắp cho sự phát triển của series này lại không nghĩ như vậy.
Video đang HOT
Đối với anh Cliff Bleszinski, Gears of War đang cố gắng để kể những câu chuyện về sự mất mát và bài học đau thương trong chiến tranh. Series này có bị ảnh hưởng bởi những bộ phim trong quá khứ như Alien hoặc Predator. Mỗi khi hình ảnh một người lính kết liễu một con quái vật gớm ghiếc trong Gears of War, đó là vì anh ta muốn bảo vệ cho giống nòi của mình.
Các nhân vật chính trong game như Marcus, Don, Cole… cũng được xây dựng theo hình mẫu của những người đàn ông nam tính trong các tác phẩm của điện ảnh những năm 80. Về phần nào đó thì series này tạo nên sự khác biệt với rất nhiều trò chơi cùng thời cũng là nhờ yếu tố trên. Họ không muốn chạy theo những motif quá quen thuộc như Thế Chiến hoặc khoa học viễn tưởng.
Theo gamek
iOS và những dự án game vô đối chờ ngày lộ diện
Điểm mặt hơn 300.000 ứng dụng của AppStore, không thể phủ nhận rằng rất nhiều trong số đó là những trò chơi hấp dẫn và đáng tiền. Tuy nhiên, cùng với sự nâng cấp ngày càng mạnh mẽ của cấu hình phần cứng, trong một tương lai gần, ta sẽ được chứng kiến những dự án game đỉnh cao, đem tới một sự lột xác mới cho nền tảng iOS.
Gears of War
Trước khi nói tới tựa game bom tấn độc quyền của Xbox 360 này, chúng ta hãy điểm lại một dự án đang tạo cơn sốt gần đây với cái tên Infinity Blade. Ứng dụng Unreal Engine 3, đây quả thật là một giấc mơ của mọi game thủ di động.
Dựa trên nền tảng engine này, Infinity Blade đem tới một trải nghiệm rất mới cho game thủ bằng một đồ họa cao cấp tương đương hệ máy console. Thêm vào đó, môi trường trong game được nhà sản xuất hứa hẹn sẽ rất bắt mắt cũng như kết hợp với các sức mạnh phần cứng khác để tạo nên một trò chơi có tính tương tác cao.
Đó là dự án hiện tại, còn tương lai, trong một phỏng vấn mới đây, Giám đốc phụ trách của Epic Games, ông Donald Mustard cho biết, Gears of War trên iOS sẽ là một tương lai gần trong khoảng 2 năm tới. Đây không phải một lời nói đãi bôi mà nó hoàn toàn có cơ sở.
Với việc cung cấp bộ mã nguồn engine Unreal, Epic Games đang dần hiện thực hóa việc nâng cấp tối đa hình ảnh và gameplay của các tựa game mobile. Với vai trò là nhà sản xuất Gears of War, không có lý gì để hoài nghi về lời hứa tương lai của trò chơi này trên iOS từ Epic Games.
Plants vs. Zombies 2
Sau hơn một năm tận thu trên di động, túi tiền của PopCap đã dày lên trông thấy với hàng triệu lượt tải cho các tựa game mà hãng phát hành. Chỉ riêng với tựa game thủ thành Plants vs. Zombies, ta đã thấy rõ PopCap thu lợi đến thế nào khi mà chỉ ngay vài ngày phát hành, tựa game này đã đem doanh thu cho hãng hàng trăm ngàn USD.
Mới đây, cùng với việc ra mắt của nền tảng Windows Phone 7, PopCap đã hứa sẽ đưa tựa game ăn khách, gây nghiện này của mình lên cả HĐH mới của Microsoft lẫn HĐH Android trong đầu năm 2011. Động thái này cho thấy, đây là một bước tận thu của NPH này cũng như là một bước dọn đường cho loạt sản phẩm mới lên kệ vào năm sau.
Với tuổi thọ khoảng 2 năm, xuất hiện đủ mặt trên các nền tảng từ PC, console, mobile, Plants vs. Zombies tuy hay nhưng đã quá già nua và sự xuất hiện của một sequel mới là hoàn toàn hợp lý. Đây sẽ là màn chơi hứa hẹn của những trận quyết chiến ác liệt hơn của cây và xác sống.
Sẽ là sự xuất hiện của những chủng quân mới, quái vật mới cũng như các mini-game ngộ nghĩnh mới. Ngoài ra, PopCap nên tư duy để biến tựa game này thành một trò chơi so tài trực tuyến. Bản thân phiên bản DLC trên Xbox LIVE đã cho phép PvP thì chẳng có lẽ gì Plants vs. Zombie 2 lại không tích hợp Mode chơi này.
Super Street Fighter IV
Nằm trong số những tựa game ăn khách nhất AppStore, Street Fighter IV là gương mặt hiếm hoi thuộc thể loại game đối kháng trên kho ứng dụng này. Tuy nhiên, cũng giống như bài toán Plants vs. Zombies, tựa game này đã quá bão hòa và đã đến lúc Capcom cần đưa nó vào một giai đoạn mới.
Bằng những bản update lẻ tẻ mỗi lần một vài nhân vật, đến nay Street Fighter IV đã có 12 đấu sỹ nhưng xem ra con số này vẫn còn quá ít ỏi cũng như quá lỗi thời so với sự kỳ vọng của game thủ.
Mới đây, theo một số nguồn tin từ các diễn đàn game iOS như TouchArcade hay Pocketgamer, có vẻ như Capcom đang có một bước khởi động mới nhằm thay đổi toàn diện tựa game đối kháng đỉnh cao của mình trên iOS.
Nếu như vậy, thì việc ra mắt Super Street Fighter IV âu cũng là điều tất yếu. Game thủ mong chờ một sự xuất hiện của Juri, Hakan trong một phiên bản mới thay vì chỉ là những gói DLC chụp giật. Chẳng có lý gì để ta không mong chờ điều đó xảy ra và bản thân game thủ iOS khi hoàn thành màn chơi đơn trong Street Fighter IV, cũng đã từng chứng kiến một teaser ngắn với sự góp mặt của 2 đấu sỹ mới này.
Theo gamek
Cuộc đời thăng trầm của game phân chia màn hình (Split-screen) Hiện nay, khi vai trò của internet và game online đã trở nên ngày càng to lớn, liệu số phận của các game phân chia màn hình sẽ ra sao? Đa phần người chơi khi được hỏi về game multiplayer yêu thích đều có thể kể ngay những cái tên quen thuộc như Halo 3, Modern Warfare hay World of Warcraft. Người chơi...