GDC 2011: World of Tanks hé lộ chế độ war clan
Giao lưu tại sự kiện GDC 2011, đại diện của nhà sản xuất đã hé lộ một số chi tiết mới về chế độ clan war của World of Tanks.
Tham dự sự kiện GDC 2011 tại San Francisco – California, người đứng sau siêu phẩm đang nổi World of Tanks là Victor Kislyi đã có cuộc trao đổi với báo chí và hé lộ một số thông tin mới về các bổ sung cho game sắp tới.
Theo đó, chế độ clan war sẽ được phát triển và bổ sung thêm hàng loại nội dung mới. Người chơi sẽ tạo một clan với tối thiểu 15 đồng đội, các clan sẽ chiến đấu với nhau giành quyền kiểm soát các thành phố trong game. Hiện tại các thành phố này chỉ gói gọn trong khu vực lịch sử của Thế Chiến II là châu Âu và miền Tây nước Nga, tuy nhiên nhóm phát triển cho biết sau này sẽ có các thành phố của vùng Siberia, Bắc Phi, Trung Đông …
Kèm theo tính năng chiếm lãnh thổ là hệ thống chính trị và liên minh giữa các nhóm một hay nhiều clan cùng chiến các vùng khác nhau. Đó có thể là liên minh chia sẻ thông tin, cho mượn đường chuyển quân hoặc hợp tác phòng thủ lãnh thổ.
“Chúng tôi sẽ không kiểm soát game này nữa. Chúng tôi đưa ra một vài luật lệ đơn giản và từ đó, chính họ (game thủ) làm nên lịch sử. Có 30.000 game thủ chơi game hầu như hàng ngày” – Kislyi cho biết.
Khi được hỏi về việc liệu sẽ có clan nào quá mạnh để chiếm tất cả các lãnh thổ không, Victor Kislyi cho biết nhóm sẽ thả tự do cho người chơi quyết định vận mệnh của lãnh thổ. Sẽ không có clan nào mạnh tuyệt đối khi mà nhiều clan nhỏ có thể liên minh để đánh đổ clan lớn.
Video đang HOT
Mặt khác bản đồ clan war của World of Tanks cũng sẽ được xây dựng ngay trên web để các thành viên clan có thể theo dõi cuộc chiến ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào ngay cả khi họ không log in vào game.
Tính đến ngày hôm qua, World of Tanks đã đạt được con số CCU là 125.000 người chơi cùng lúc, đạt kỷ lục thế giới về game có CCU cao nhất và vượt xa mốc mà EVE Online đã xác lập trước đây. Trong số 125.000 người chơi này có khoảng 30.000 người chơi hầu như hàng ngày và hiện có khoảng 100 clan đang hoạt động tích cực chia nhau giữ quyền kiểm soát các thành phố Châu Âu trong game. World of Tanks đặc biệt thành công tại Nga, tại đây nó lơn hơn bất kỳ game nào kể cả World of Warcraft, Lineage II, …
Theo Game8
Kỷ lục CCU: gần 100.000 gamer chen chúc trong 1 server
World of Tanks đã phá vỡ kỷ lục do EVE Online lập ra trước đây để trở thành MMO có số CCU trên 1 server lớn nhất lịch sử game online.
Vinh dự nằm trong danh sách các MMO được gamer Việt yêu thích nhất đồng thời cũng được phương Tây xếp vào danh sách MMO free chiến đấu ác liệt nhất, World of Tanks nổi lên như một thế lực không ai cản nổi trong năm 2010. Mở cửa OB hôm 27/01, trò chơi đã thu được 1 triệu lượt tài khoản đăng ký, hiếm có MMO chiến tranh mô phỏng nào giành thành công đến thế.
Tuy nhiên mới đây, NSX Wargaming.net tiếp tục khiến cư dân mạng phải bất ngờ khi họ công bố đã đạt được kỷ lục về số người đăng nhập World of Tanks cùng lúc trên một server. Cụ thể lượng có khoảng 91.311 account chen chúc trong một máy chủ, con số gần như không thể tưởng tượng được.
Với lượng CCU trên, trò chơi này đã phá vỡ kỷ lục cũ của EVE Online (63.170 account/1 server) để trở thành MMO có số CCU trên 1 server lớn nhất lịch sử game online. Được biết kỷ lục này được lập tại server của Nga hôm 23/01/2011.
"Chúng tôi rất vui mừng trước thành quả này, tuy nhiên với số lượng người chơi ngày càng tăng, mốc kỷ lục tiếp theo mà World of Tanks hướng tới là 120.000 CCU trên 1 server", đại diện Wargaming.net hồ hởi phát biểu trước báo giới.
Nếu bạn chưa biết, World of Tanks là tựa game MMO mới của Wargaming phát hành với chủ đề Chiến tranh thế giới thứ 2. Trò chơi là sự kết hợp giữa cả 3 yếu tố: nhập vai, chiến thuật, mô phỏng. Người chơi sẽ được điều khiển, lèo lái, lạng lách những chiếc xe tăng được trang bị vũ khí hạng nặng của các cường quốc trên thế giới.
Có khoảng 150 loại chiến xa có thực trong chiến tranh thế giới thứ II của Đức và Liên Xô in-game. Mỗi xe đều có những đặc điểm riêng, và có sự khác biệt giữa lực bắn, khả năng sát thương và phòng thủ.
Lượng fan của trò chơi tại Việt Nam khá lớn, một phần do nó miễn phí giờ chơi hoàn toàn.
Theo PLXH
Lại thêm một MMO bắt "chết thật", không cho hồi sinh Như đã biết trong các game online nói chung, mỗi lần nhân vật ảo mất mạng, họ sẽ được hồi sinh lại tại một địa điểm nào đó cùng với vài bất lợi (mất đồ, mất tiền, mất điểm uy danh...). Đây đã là điều hết sức bình thường và gần như trở thành chuyện đương nhiên với các tín đồ thế giới...