Gặp gỡ thanh niên ‘điên rồ’ muốn hoàn thành mọi tựa game trên Steam
Điều này đồng nghĩa với việc, game thủ sẽ phải bỏ tiền để mua ít nhất 10.000 sản phẩm game tính vào thời điểm hiện tại. Nhưng vấn đề là kể cả khi anh hoàn thành xong 10.000 tựa game đó, thì 10.000 tựa game khác có thể đã ra đời.
Steam là nền tảng chơi game phổ biến nhất trên PC của Valve và cũng được coi là lớn nhất thế giới xét cả về mặt số lượng và tổng doanh thu. Đầu năm nay, trong kì Winter Sale 2015, một thông báo đã chỉ ra rằng, nền tảng này có khoảng trên 10.000 đầu game lớn nhỏ khác nhau và đương nhiên là nó nở rộng ra mỗi ngày từ vài chục đến vài trăm game mới. Việc chơi hết số lượng game mới ra mắt đã là một thách thức không tưởng với 1 tổ đội game thủ chứ đừng nói tới một người. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn được một anh chàng với quyết tâm chinh phục mọi sản phẩm có mặt trên Steam.
Multitasker (nick name của anh trên Reddit) là một game thủ không phải như những gì chúng ta nghĩ. Bạn có thể tưởng tượng ra được với một con người đòi đánh bại toàn bộ các sản phẩm trên Steam có bộ dạng trông như một thanh niên zombie, chẳng bao giờ rời khỏi chiếc PC, xung quanh là hàng núi những vỏ hộp pizza, cơm hàng, cùng hàng chục lốc Red Bull hay Monster hay Sting chất cao tới nóc phòng. Không, hoàn toàn không phải như những gì bạn nghĩ. Multitasker là một người đàn ông của gia đình với cậu con trai 2 tuổi cùng một công việc tư vấn IT. Trên Reddit, anh là người lập ra một chủ đề mang tên “Finish All Steam Games” – “Hoàn thành mọi game trên Steam” và được fan cũng như rất nhiều người hỗ trợ theo dõi. Dự án thực sự đã được triển khai từ cách đây 4 năm, từ 2012.
Trong suốt từng đó năm, Multitasker luôn cập nhật tiến trình của mình lên reddit bằng việc sử dụng Photoshop ghép game thành một dải lớn như hình dưới. Và mỗi khi chơi, anh thường chơi 3 sản phẩm cùng lúc. Danh sách game của Multitasker đã lên tới con số 1413 sản phẩm game, trong khi đó anh đã hoàn thành được 283, tức 20% tổng số game có trong danh sách. Tuy nhiên, từ đó đến mốc 10.000 game thì anh mới chỉ đi được 2% chẳng đường. Đây là một nhiệm vụ hoàn toàn bất khả thi với game thủ này. Trả lời phỏng vấn của Eurogamer, Multitasker cho biết:
Bạn bè tôi luôn bảo tôi là con người của công việc. Tôi luôn phải làm cái gì đó thay vì ngồi không hay xem TV. Chơi game là một cách giải trí hoàn hảo và phù hợp với tôi vì nó liên quan tới sự năng động và tư duy liên tục. Điều này có nghĩa là thời gian tôi dành cho bản thân chủ yếu là trước màn hình máy tính.
Hầu hết các sản phẩm game lớn nhất đều đã được Multitasker xử lý từ Stalker, Fallout 4, Skyrim, Half-Life 2, FF VII. Vấn đề ở đây là việc chỉ cần có Credit (dòng kết thúc của bất cứ một sản phẩm nào) đều được anh tính là đã hoàn thành xong game. Không cần thiết phải chạy mọi ngõ ngách, hoàn thành mọi quest, hay gặp gỡ toàn bộ các nhân vật.
Video đang HOT
Multitasker đã hoàn thành xong 283 games. Tôi cũng đã giải quyết xong 400 game, tuy nhiên tôi vẫn cảm thấy mình thật loser.
Rất nhiều game thủ trên Reddit đang ủng hộ người chơi này thực hiện một trong những thành tựu… không bao giờ có thể đạt được bất chấp mọi thứ. Tuy nhiên bên cạnh đó không ít người cũng phản đối sự vô nghĩa của điều này là chẳng đi tới đầu cả.
Ngoài ra, để sở hữu trên 1400 game, Multitasker cũng đã phải bỏ số tiền lên tới 15.000 đô để thực hiện và sẽ còn tiếp tục đẩy nó lên mức cao hơn trong tương lai. Ông bố này cũng chia sẻ thêm khi vợ đang mang đầu đứa con thứ 2: “Có thể sẽ bận rộn hơn và chơi ít đi một chút. Nhưng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ.”
Chúng ta hãy cùng đợi xem, liệu dự án của anh chàng này sẽ tiếp tục phát triển như thế nào trong thời gian tới, hoặc trong 10 năm tới.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Valve đại thắng trong 2015 với doanh thu đạt ngưỡng 3.5 tỷ đô
SteamSpy, công cụ đo lương dữ liệu thân cận nhất với cổng game của Valve, ước tính Steam chịu trách nhiệm 15% doanh số game trên PC toàn cầu trong 2015. Không tính game Free-to-Play, nó có tổng giá trị khoảng 3.5 tỷ đô (78.7 nghìn tỷ VND).
Steam Spy là công cụ đo lượng theo chuẩn Web API do Sergey Galyonkin tạo ra. Nó không được coi là hoàn toàn chính xác nhưng nó là nguồn dữ liệu tốt nhất thời điểm hiện tại và sai khác không nhiều so với số lượng của Steam. Toàn bộ lượng dữ liệu này được đánh giá, phân tích và lập biểu đồ thống kê trên quy mô từng tháng tới từng năm. Trong 2015, các số liệu của Galyonkin chỉ ra rằng đây được coi là năm thành công nhất của Steam kể từ lúc thành lập.
"Trên 3000 game mới đã được ra mắt là nguyên nhân đẩy doanh số 2015 trên Steam"
"Indiepocalypse* đã bị hủy bỏ và bạn không phải lo lắng thêm nữa"
*Indiepocalypse: Hay còn được gọi là ngày tàn của các nhà phát triển độc lập khi giả định rằng thời gian phát triển là vô hạn nhưng số game bán ra thì càng ngày càng khó khăn hơn kể cả trên Mobile và Steam khi tất cả đều ở trạng thái Full. Nó tập trung vào 5 điểm chính:
Quá nhiều nhà phát triển, quá khó cạnh tranh, số lượng game phát hành hàng tuần quá nhiềuCác biểu đồ đưa ra nhiều chỉ số xấu, bất lợi cho các nhà phát triển độc lậpAppstore sớm trở nên quá tải với nhiều game mới ra mắt. Steam sẽ gặp tình trạng tương tựCác hãng phát triển được đánh giá cao ra mắt sản phẩm kém hơn mong đợi, dẫn tới việc họ bị đào thải ngay lập tức thay vì có khoảng thời gian sửa chữa do tính đào thải caoCác game indie 3I (bom tấn indie) đi theo lối mòn của các game AAA khi xào đi xào lại gameplay cũ để kiếm tiền thay vì thực hiện mạo hiểm (Người dùng dù gào thét về 1 gameplay mới những vẫn mua đồ cũ vì thương hiệu)Tuy nhiên, mọi thứ đã trôi qua một cách nhanh chóng và đây đang là thời điểm thịnh của nhiều nhà phát triển độc lập.
Grand Theft Auto 5 trên PC trở thành hiện tượng của 2015 và sớm là thứ giúp Valve củng cố lại sức mạnh thị trường game trên PC với doanh số bán ra cao ngất ngưởng đặc biệt trong kì nghỉ lễ.
Xét về doanh thứ GTA 5 và Fallout 4 đang dẫn đầu với lần lượt 161 triệu đô và 123 triệu đô. Về số lượng bán ra chúng vẫn là những game đúng đầu, tiếp đó là sản phẩm sinh tồn kỉ khủng long ARK: Survival Evolved, thứ 4 là đua xe bóng đá thể thao, Rocket League và thứ 5 là sinh tồn Zombie, H1Z1. Dưới đây là một số thống kê của Steam về những gì đã đạt được trong 2015.
Doanh số của Valve tăng rất mạnh vào cuối năm
Doanh số và Doanh thu cuối năm đạt đỉnh
Top doanh thu, doanh số của các sản phẩm bạn chạy nhất theo từng tháng.
Thành công này được coi là tiền đề cho Valve tiếp tục phát triển mạnh trong năm tới khi Microsoft cũng vừa tung ra những đánh giá, định hình và các sản phẩm game đầu tiên sẽ phát hành trên PC năm sau, cũng như sự bùng nổ của hàng trăm hãng game độc lập khác.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
The Division: So sánh tới từng chi tiết giữa phiên bản tại E3 2013 và thực tế Công nghệ Marketing của Microsoft vẫn còn cực kì tốt trong nhiều năm nữa khi tại E3 2013, họ khiến cho người dùng hứng thú bao nhiêu thì tại thời điểm hiện tại, họ khiến chúng ta thất vọng bấy nhiêu. Tuy nhiên đó chỉ là trên nền tảng console mà thôi, với phiên bản PC mọi thứ dường như khả quan hơn....