Gặp gỡ Duy Lâm, người “hô biến” cộng đồng game đối kháng 5 thành viên thành một tập thể hùng mạnh
Có lẽ, đối với những game thủ ưa thích thể loại game đối kháng, đặc biệt là Street Fighter, đã không còn xa lạ với cái tên Lâm-9p, anh vừa là một cao thủ của tựa game này, vừa là người sáng lập, xây dựng cộng đồng Street Fighter.
Anh Vương Duy Lâm – Người hùng của cộng đồng game đối kháng Việt Nam.
Trong 6 năm qua, từ một cộng đồng nhỏ chỉ có vỏn vẹn 4-5 người, anh Vương Duy Lâm nay đã xây dựng nên một mô hình cộng đồng hơn 300 con người luôn đoàn kết, tràn đầy tiếng cười. Hôm nay, chúng ta hãy cùng gặp gỡ anh để lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm cũng như hoài bão của bản thân nhé!
Chào anh Lâm, điều gì đã thúc đẩy anh xây dựng nên cộng đồng game đối kháng được như ngày hôm nay?
Chào các độc giả của GameK, về câu hỏi này mình xin được chia sẻ một chút về những kỷ niệm hồi nhỏ của mình nhé. Lúc nhỏ, mình hay chơi game máy thùng trên cung thiếu nhi tại Hà Nội, ở đó có 1 tựa game rất nổi tiếng là Street Fighter 2, mỗi xèng mình nhớ hồi đó là 2.000 đ thì phải, khi đó đa phần các bạn khác chơi trò này thường không qua được màn thứ 3, còn mình thì may mắn làm sao qua nhiều lần tốn tiền thì đã bắt đầu hiểu cách chơi và đã đi được đến màn số 9, khi đó không hiểu sao quay lưng lại thấy một dàn rất đông các bạn nhỏ khác đang đứng sau cổ vũ tung cả quán “Cố lên anh ơi, anh đánh hay quá!”.
Với mình, cảm xúc vui sướng khi nhận được sự ủng hộ vang dội của những bạn có cùng sở thích như vậy đã làm mình nhớ mãi, đặc biệt là khi đó mình mới có 6 tuổi. Sau này lớn rồi, thời gian dành cho game của mình không nhiều nữa, nhưng mình lại có một ước mơ là làm sống lại cảm xúc đó, những giây phút vỡ òa đó, đến với tất cả những game thủ đam mê game đối kháng, một tựa game đề cao khả năng cá nhân.
Anh Lâm có thể chia sẻ qua về cộng đồng mà anh đã xây dựng nên không?
Video đang HOT
Cộng đồng đầu tiên mình xây dựng là Street Fighter, gần đây thì mình có liên kết với các bạn leader của các cộng đồng game đối kháng khác hiện đang hoạt động tại Hà Nội như Mortal Kombat, Guilty Gear, Dead or Alive hay Soul Calibur để cùng tạo nên một sân chơi chung cho tất cả mọi người. Cộng đồng của chúng mình hiện có khoảng 300 người thôi, so với các bộ môn MOBA hay bắn súng khác thì chỉ là một nhóm nhỏ, nhưng điểm đặc biệt của cộng đồng chúng mình là rất đoàn kết, đi đâu cũng có nhau và hô một tiếng là tất cả cùng có mặt.
Khi xây dựng nên một cộng đồng như vậy anh có gặp khó khăn gì không?
Tất nhiên là có chứ, mỗi giai đoạn, mỗi quá trình trưởng thành của cộng đồng là mình phải đối mặt với nhiều thể loại khó khăn khác nhau. Ban đầu cộng đồng ít người thì khó khăn nhất là làm sao để có thêm người, có thêm người rồi lại nẩy sinh ra khó khăn kế tiếp là các bạn ngại thi đấu, giải quyết được vấn đề ngại thi đấu rồi thì lại khó khăn đến việc xin tài trợ, giải quyết được vấn đề này thì lại xuất hiện mâu thuẫn nội bộ giữa các bạn trong cộng đồng…
Nói chung là khó khăn triền miên có lẽ chẳng bao giờ hết đâu, nhưng có lẽ mình sống quen với lũ nhiều năm rồi nên chả ngại gì nữa. Cộng đồng hay bất kỳ tổ chức cơ quan nào phát triển lên mà chả có vấn đề cần phải giải quyết. Hơn nữa, chính việc đau đầu nghĩ cách giải quyết các khó khăn này lại phần nào giúp mình lớn hơn, trưởng thành hơn rất nhiều. Mình nghĩ, game đối kháng hay cuộc đời cũng như nhau thôi, phải “ăn hành”, vắt óc ra nghĩ thì mới giỏi được. Hơn thế nữa, mình cũng không có đơn độc, bên cạnh mình là những người bạn rất tài năng, các leader của các câu lạc bộ trong liên minh game đối kháng (Mortal Kombat, Guilty Gear, Dead or Alive hay Soul Calibur) cũng rất giỏi, nên mình hiện nay cũng đỡ “ăn hành” nhiều rồi.
Dự kiến thời gian tới của anh Lâm cũng như của cộng đồng game đối kháng là gì?
Sắp tới, chúng mình sẽ tiếp tục mở rộng thêm số lượng người tham gia vào các tựa game đối kháng cho các bộ môn đang có trong liên minh là Mortal Kombat, Guilty Gear, Dead or Alive và Soul Calibur, sau đó sẽ dần biến các bộ môn này trở thành những bộ môn E-Sport Việt không kém gì Street Fighter (được tài trợ, được thi đấu một cách chuyên nghiệp với hàng trăm hàng nghìn người quan tâm, tham gia cổ vũ). Các bạn cũng nghe đến giải đấu EVO cho game đối kháng tại Mỹ chứ, ước mơ của chúng mình là xây dựng được một hệ thống chuyên nghiệp, đem lại quyền lợi cho mọi game thủ cũng như khán giả đó ngay tại Việt Nam này, một giấc mơ mà chơi game cũng có thể kiếm ra tiền.
Anh Lâm có thể chia sẻ những kinh nghiệm phát triển cộng đồng của mình với các độc giả khác được không?
Là người đi đầu, mình nghĩ tố chất cần phải có là phải kiên định với lập trường của mình, thắng không kiêu bại không nản, và luôn hướng về phía trước bất kể có chuyện gì xảy ra cũng không được bỏ cuộc. Ngoài ra, các bạn muốn xây dựng cộng đồng còn phải rất nhiệt tình và quảng giao nữa. Tóm lại, bạn nên có một ước mơ và hãy luôn vận động, có kế hoạch, có hành động để từng bước xây dựng nên ước mơ đấy, đừng bỏ cuộc giữa chừng. Thời gian tới mình biết là sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn nữa sẽ phát sinh cản trở bước đi của cả cộng đồng nhưng mình sẽ không chịu thua. Nếu các bạn là những game thủ quan tâm đến bộ môn game đối kháng (bất kể là tựa game gì, Naruto hay DragonBall, Tekken…. đều ok cả) hãy cùng đến với chúng mình để trải nghiệm niềm vui và cùng xây dựng nó ngày một lớn mạnh nhé!
Vâng, rất cám ơn những chia sẻ từ anh Lâm-9p, rất hy vọng GameK lần tới gặp anh sẽ tiếp tục được nghe những tin vui hơn về sự phát triển của cộng đồng game đối kháng Việt.
Theo Gamek
BlazBlue RR - Game đối kháng cực đỉnh hẹn ngày lên mobile
Theo đó, tựa game mobile đối kháng màn hình ngang BlazBlue RR sẽ chính thức được công ty 91Act phát hành vào ngày 8 tháng 6 tới đây trên Google Play.
Mới đây, thương hiệu game đối kháng nổi tiếng BlazBlue đã ấn định ngày ra mắt dự án mới nhất trên nền tảng di động bằng sản phẩm mới với tên gọi BlazBlue RR. Đây là tựa game được đánh giá có nhiều mặt hoàn thiện hơn so với những người đàn anh đi trước của mình sẽ chính thức có mặt trên Google Play vào ngày 8 tháng 6 năm 2016.
Nhờ trợ giúp bằng hệ thống Takamagahara System, BlazBlue RR dễ dàng đưa người chơi du hành vào một thế giới giả tưởng trôi lơ lửng giữa không gian và đan xen giữa quá khứ, tương lai cũng như cả hiện tại.
BlazBlue RR có thể chưa được nổi tiếng như các game đàn anh Street Fighter hay Tekken, nhưng nhờ sự mới lạ và độc đáo trong khi đó vẫn giữ được bản sắc của một game đối kháng 2D thuần túy. Với BlazBlue RR, ARC System Works đã tránh được sai lầm của các game trước đây, và hơn nữa, người chơi cũng sẽ phải ấn tượng với hệ thống nhân vật của game. Với số lượng nhân vật phong phú và riêng biệt của trò chơi, game thủ có thể lựa chọn phong cách chiến đấu phù hợp nhất với chính mình.
Nhờ hệ thống nhân vật được chăm chút cẩn thận, cơ chế chiến đấu của BlazBlue RR cũng rất thú vị. Trong chiến đấu, mỗi nhân vật lại có một chiến thuật nhất định được kết hợp bởi thế mạnh riêng và số lượng các đòn combo lớn cho từng nhân vật. Chính vì thế, người chơi sẽ phải tìm hiểu rất nhiều để có thể sử dụng thành thục nhất nhân vật của mình, điều này càng khiến game trở nên thú vị và cuốn hút hơn.
Về cơ bản, cơ chế chiến đấu của BlazBlue RR không quá phức tạp. Trong game, người chơi có thể điều khiển nhân vật di chuyển, lao nhanh, nhảy nhiều lần trong không trung, tấn công vào trên hoặc dưới hạ bộ của đối phương. Tuy đơn giản, nhưng người chơi sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú vị khi điều khiển các nhân vật trong game.
Sự thú vị của game còn nằm trong việc nắm rõ và sử dụng đúng lúc các đòn đặc biệt giúp nhân vật tránh được đòn combo chết người của đối phương nhưng lại làm giảm sút khả năng phòng thủ của nhân vật cho đến cuối trận. Có thể thấy, việc sử dụng các đòn đánh đặc biệt trong BlazBlue RR mang tính chiến thuật và có thể quyết định đến toàn cục trận đấu. Sự chăm chút trong thiết kế chiến đấu của game sẽ làm các fan thể loại đối kháng mê mẩn không thôi.
Với đồ họa 2D tinh tế, trải nghiệm chiến đấu chính thống và giọng nói của nhân vật được lồng tiếng bởi hàng loạt diễn viên nổi tiếng Nhật Bản, BlazBlue RR thực sự là một kiệt tác nghệ thuật mới trên nền tảng di động. Trò chơi được cấp phép bản quyền bởi ARCSystem Works, giám sát khét khe bởi Toshimichi Mori, nhà sản xuất của series gốc với việc hoàn toàn khôi phục lại các nhân vật kinh điển, hứa hẹn tái hiện những câu chuyện hoạt hình cùng các đoạn hội thoại đáng nhớ nhất cho người chơi.
Mọi thông tin mới nhất về game sẽ được chúng tôi cập nhật tới các bạn trong những bài viết sau. Hãy chú ý đón đọc nhé!
Theo Gamek
Capcom mừng sinh nhật lần thứ 48 của huyền thoại Street Fighter Chun Li Ngày hôm qua mùng 1 tháng 3 là ngày sinh nhật lần thứ 48 của Chun Li - Nữ đấu sĩ đầu tiên của dòng game đối kháng. Chun-Li (Xuân Lệ) sinh ngày 01/03/1968 tại Trung Quốc. Cô xuất hiện với danh nghĩa một nhân vật trong game Street Fighter của hãng Capcom năm 23 tuổi. Là một điệp viên của Interpol, Chun...