Gần Tết, Linh Nga vẫn bận rộn làm giám khảo
Dù với cương vị nào thì người đẹp múa cũng cho thấy được sự hết mình về công việc.
Được biết là một diễn viên múa, Linh Nga luôn là cái tên được quan tâm hàng đầu mỗi khi cô xuất hiện. Tuyên bố lập gia đình bất ngờ, nhưng độ “ nóng” của Linh Nga không hề giảm, ngược lại người đẹp còn được nhận xét đang đạt tới sự chín mùi về tài năng nghệ thuật lẫn nhan sắc. Cô ngày càng đẹp và quyến rũ hơn với phong cách ăn mặc kiêu sa, quyến rũ. Là một nghệ sĩ múa nhưng Linh Nga được khá nhiều các cuộc thi tin tưởng lựa chọn vào vai trò Giám khảo. Cô đã từng làm giám khảo của rất nhiều các cuộc thi lớn như “Hoa Hậu Việt Nam” (2010 – Linh Nga là giám khảo trẻ nhất trong lịch sử HHVN), “Thử thách 15 ngày vì thành phố xanh”…
Gần đây nhất, Linh Nga đã trở thành một trong ba vị giám khảo của cuộc thi tìm kiếm gương mặt đại diện cho một nhãn hiệu.
Một số hình ảnh của Linh Nga trong vai trò giám khảo:
Video đang HOT
Theo Vietnamnet
Linh Nga: 'Tôi từng muốn dừng lại vì... oải'
"Múa rất vất vả và tôi có đặc biệt may mắn hơn nhiều diễn viên múa trẻ khác là có cả gia đình làm nghệ thuật", người đẹp chia sẻ.
Trở về nước làm việc, liên tiếp gây bất ngờ cho công chúng lẫn những người làm nghề với hai chương trình riêng Vũ và Sen, Linh Nga đã trở thành một trong những cái tên "hot" trong lĩnh vực nghệ thuật giải trí hiện nay.
- Trong khi rất nhiều đồng nghiệp chật vật để sống được bằng nghề đúng nghĩa, chị lại gần như được "trải thảm đỏ" đón chào khi trở về nước, thành công liên tiếp. Hình như số phận đang rất ưu ái với chị thì phải?
- Tôi có đặc biệt may mắn hơn nhiều diễn viên múa trẻ khác là có cả gia đình làm nghệ thuật. Cũng phải khẳng định múa rất vất vả. Để đứng được trên sân khấu, người diễn viên phải trải qua một quá trình đào tạo rất dài, qua 7 năm trung cấp, học tiếp đại học nữa phải thêm 4 năm. Trong khi tuổi đời diễn viên múa lại ngắn, qua ngưỡng tuổi 30 là đã bắt đầu bước qua đỉnh dốc.
Nhưng nói múa là vất vả nhất cũng không đúng. Tôi thấy nhiều lĩnh vực khác như xiếc, thể dục thể thao, người theo nghề còn vất vả hơn. Nhưng nếu có đam mê, khát vọng với nghề thì sẽ không thấy mình vất vả nữa. Được diễn, được đứng trên sân khấu, được cọ xát với sân khấu để trưởng thành hơn và nhất là được khán giả đón nhận là hạnh phúc lắm.
Tôi đến với nghệ thuật múa như một tờ giấy trắng, lúc nhỏ không thích múa mà do bố mẹ đam mê múa, hướng con gái theo. Có những điều thế hệ trước chưa làm được, bố mẹ chưa làm được nên truyền lại, dồn cả khát vọng vào con. Gắn bó với múa, tôi dần yêu thích. Từ thích đến đam mê và quyết tâm giữ gìn cho được cái nghề của bản thân và gia đình. Vì vậy có thể nói, quyết tâm của tôi, đam mê của tôi là của 3 người cộng lại.
Mỗi chương trình của tôi, bố mẹ đều vất vả. Múa là nghệ thuật tổng hợp, đòi hỏi nhiều thứ mà điều kiện nước mình còn nhiều hạn chế. Làm một chương trình, diễn viên chính phải lo đủ thứ chứ không chỉ tập trung lo có chuyên môn. Bố mẹ thương con, kỳ vọng và lo cho con nhưng bố mẹ tôi đều được đào tạo ở Nga, chuyên ngành vũ ba lê. Tôi lại theo múa dân gian. Dù cố gắng đến đâu thì bố mẹ cũng chỉ lo được phần nào. Nói thật là nhiều lúc mệt quá, tôi đã nghĩ hay mình dừng lại ở đây thôi.
- Thời điểm nào chị từng nghĩ mình sẽ dừng lại?
- Cũng nhiều lần nhưng chỉ một thời gian ngắn, lấy lại tinh thần, được sự động viên của mọi người, cuốn vào guồng quay công việc thì thôi. Ví dụ như lần tôi tổ chức chương trình Vũ. Ngoài tập trung lo cho chuyên môn, tôi còn phải lo rất nhiều thứ, từ biên đạo múa, tìm nhạc sĩ đặt bài, lo sân khấu, phục trang...
Có bố mẹ hỗ trợ, chăm chút như chính chương trình riêng mà tôi còn thấy đuối. Sau này có thêm rất nhiều người nữa, toàn những người giỏi nghề ở nhiều lĩnh vực khác như đạo diễn Tất My Loan, họa sĩ, nhà thiết kế Sĩ Hoàng... ủng hộ, hỗ trợ. Đến chương trình Sen thì còn có cả ê-kíp gia đình chăm lo cho tôi và chương trình nên cũng đỡ được cho tôi rất nhiều.
- Chị nghĩ sao khi dư luận cho rằng, sở dĩ "Vũ" và "Sen" thành công được như thế là nhờ có những đại gia đứng sau "chống lưng"?
- Khi tôi làm chương trình Vũ, may mắn có hãng hàng không Indochine tài trợ, các thầy cô cũ ở Bắc Kinh cũng hỗ trợ rất nhiều. Nhưng nói đi cũng phải nói lại thế này. Đầu tiên, Vũ chỉ đơn giản là chương trình được gia đình tôi tổ chức như một buổi biểu diễn báo cáo kết quả học tập của tôi sau hơn chục năm theo học ở nước ngoài.
Khi tôi về nước, bắt tay vào làm chương trình, thấy rằng làm như thế thì rất phí. Tôi từng đi xem những chương trình biểu diễn múa ở nước ngoài. Có chương trình khán giả phải xếp hàng mua vé trước cả tháng. Tôi tự hỏi họ làm được tại sao mình không làm được? Cũng không thể đổ lỗi cho múa là bộ môn nghệ thuật kén khán giả được. Bố mẹ ủng hộ ý kiến của tôi. Cả gia đình tập trung cho một mục đích.
Sau này đến chương trình Sen cũng thế. Ban đầu chỉ là những nhà tài trợ nhỏ lẻ, yêu nghệ thuật và đến tài trợ mà không đòi hỏi treo logo to đùng trên sân khấu như các chương trình khác. Sau mới có các nhà tài trợ lớn hơn. Tôi cảm ơn các nhà tài trợ rất nhiều. Nói gì thì nói, không có tài trợ cũng khó làm được những chương trình như thế, nhưng đây cũng là quan hệ hai chiều. Các nhà tài trợ không đòi hỏi logo trên sân khấu song chương trình thành công, người ta vẫn nhớ đến họ, chưa kể những người quyết định tài trợ cho chương trình cũng đều là những người yêu nghệ thuật, cái đẹp, tâm huyết với văn hóa, nghệ thuật.
Tôi nhớ là khi chương trình kết thúc, không ít người trong số họ đã đến chúc mừng tôi và chia sẻ rằng họ rất xúc động, và lâu rồi họ mới được thưởng thức một chương trình như thế. Riêng với tôi, có lẽ đến cuối cuộc đời hoạt động nghệ thuật, Vũ và Sen vẫn là hai chương trình có nhiều cái để tôi nhớ và tự hào. Chúng cũng chứng tỏ rằng, múa vẫn có thể đứng vững trên sân khấu suốt cả một chương trình mà vẫn thu hút khán giả, không hề nhàm chán. Khán giả không quay lưng với múa. Vấn đề là có đủ tâm huyết, tài năng và cách thức tổ chức như thế nào.
- Sau "Vũ" và "Sen", chị có kế hoạch dài hơi nào?
- Tôi sợ nhất là câu hỏi như thế này. Sau mỗi chương trình, tôi đã bỏ vào đấy rất nhiều tâm sức rồi nên rất cần một thời gian để dưỡng sức. Hiện tại tôi vẫn đi về nhiều nơi, tham gia biểu diễn các chương trình khác ở các tỉnh, thành, đóng quảng cáo, giúp học sinh ở nhà hát tập luyện.
Theo ANTĐ
Linh Nga: 'Tôi đã cưới khi chưa được cầu hôn' "Anh xin phép bố mẹ làm đám cưới trước mặt tôi luôn. Anh ấy là người hài hước, nói một câu là cả nhà cười ầm lên...", Linh Nga tiết lộ về ngày được cầu hôn. Linh Nga Quyết định đám cưới khi... chưa được cầu hôn, về làm dâu trong một gia đình binh nghiệp, vào bếp học nấu ăn với mẹ...