Gần 10 năm vắng bóng, ‘tượng đài bất tử’ Prince of Persia sẽ tái xuất với hậu bản hoàn toàn mới?
Tại GameLab Barcelona, Jordan Mechner – cha đẻ của dòng game Prince of Persia huyền thoại đã xác nhận ông thực sự muốn hồi sinh tựa game với một hậu bản hoàn toàn mới.
Gần 10 năm trôi qua kể từ khi phiên bản cuối cùng của series game Prince of Persia (hay còn được biết đến với tên Hoàng Tử Ba Tư tại Việt Nam) ra mắt người hâm mộ, nay cha đẻ của dòng game này đang có ý định mang chàng hoàng tử quay trở lại với một hậu bảo hoàn toàn mới. Thông tin này đã được chính Jordan Mechner xác nhận tại GameLab Barcelona vừa qua.
Cho những ai chưa biết thì đây là dòng game đi cảnh hành động đình đám một thời, một tượng đài bất tử trong lòng nhiều game thủ. Phần đầu tiên Prince of Persia, phát hành năm 1989 trên dòng máy gia đình Apple II. Từ đó đến nay, series đã chứng kiến sự ra đời của 13 hậu bản, phụ bản lớn nhỏ khác nhau, trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu đưa hãng game Ubisoft đạt được thành công như hiện tại. Tuy vậy, suốt một quãng thời gian dài gần một thập kỷ, Ubisoft đã ngừng mọi hoạt động của dòng game, khiến nó chìm vào quên lãng. Prince of Persia luôn nằm trong danh sách những tựa game khao khát được hồi sinh nhất của game thủ. Tin vui là, cha đẻ của tựa game, Jordan Mechner đã tiết lộ rằng ông sẵn sàng thực hiện một hậu bản hoàn toàn mới cho series.
Phát biểu tại GameLab Barcelona, khi được một người hâm mộ hỏi rằng liệu ông có muốn thực hiện phiên bản Remaster không, ông đã đáp lại rằng: “Tôi rất thích chơi lại những trò chơi cổ điển đó” và khi bàn đến một hậu bản hoàn toàn mới, câu trả lời của ông cũng là “có”. Mechner vẫn dành rất nhiều tình cảm cho dòng game và đó cũng là lý do ông đang phối hợp với Museum of Play và Stripe Press để xuất bản cuốn sách The Making of Prince of Persia (tạm dịch: Con đường phát triển của Prince of Persia) để kỷ niệm 30 năm ngày phát hành series game.
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Mechner tỏ ý muốn hồi sinh đứa “‘con cưng” đình đám một thời. Năm ngoái, ông đã phản hồi lại bài đăng của người mẫu kiêm người dẫn chương trình truyền hình Chrissy Teigen về việc cô nàng đã yêu thích tựa game như thế nào liệu có có được hồi sinh, rằng “Chrissy, chúng tôi biết nhiều người cũng hy vọng điều này. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để biến nó thành hiện thực.” Không rõ “chúng tôi” ở đây liệu có phải ám chỉ đến việc ông đang hợp tác cùng Ubisoft hay không nhưng quả thực là tin vui với người hâm mộ khi biết tựa game có thể được quay trở lại.
Tại E3 2019, khi công bố dịch vụ đăng ký UPlay , Ubisoft cũng xác nhận rằng nó sẽ cho phép người hâm mộ chơi các trò chơi Prince of Persia. Tất nhiên, đây không phải là một hậu bản mới hay phiên bản Remaster như game thủ vẫn mong đợi nhưng nó vẫn là một thông tin tích cực. Nếu cuốn sách của Mechner xuất bản thành công và nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả, đó rất có thể là một lý do thúc đẩy Ubisoft mang tựa game quay trở lại. Dù sao thì, ít nhất người hâm mộ cũng biết rằng, cha đẻ của dòng game sẽ luôn đứng về phía họ.
Theo gamehub
Vì sao Breath Of The Wild cần một hậu bản thay vì một DLC?
Theo một buổi phỏng vấn gần đây, nhà sản xuất của loạt game Zelda là Eiji Aonuma giải thích rằng họ sẽ ra mắt phần tiếp theo bởi nếu làm một DLC, họ không thể dồn hết vào đó những thay đổi lớn mà cả đội ngũ muốn làm.
Khi phần tiếp theo của Legend Of Zelda: Breath of the Wild được công bố tại buổi thuyết trình của Nintendo tại E3 2019 vừa qua, nó đang mang đến cả sự bất ngờ và thú vị cho hầu hết những fan hâm mộ dòng game này. Thế nhưng đa số game thủ vẫn còn "ngờ ngợ" về "phần tiếp theo" của tựa game đó thực sự là một tựa game tách biệt hay chỉ là một DLC bổ sung.
The Legend of Zelda: Breath of the Wild - First Look Trailer - Nintendo E3 2019
Theo một buổi phỏng vấn gần đây, nhà sản xuất của loạt game Zelda là Eiji Aonuma giải thích rằng họ sẽ ra mắt phần tiếp theo bởi nếu làm một DLC, họ không thể dồn hết vào đó những thay đổi lớn mà cả đội ngũ muốn làm. Trả lời trang Kotaku, Aonuma cho hay: "Khi nghĩ về việc phát hành DLC cho Breath of The Wild, chúng tôi nhận ra rằng đây là một cách tuyệt vời để bổ sung thêm nhiều nhân tố cho cùng 1 thế giới. Nhưng xét về mặt kĩ thuật, một DLC như thế sẽ có quá nhiều thứ nếu bạn nhồi nhét quá nhiều thông tin vào đó. Và khi chúng tôi muốn bổ sung thêm những thay đổi lớn khác, DLC trở nên không còn vừa vặn nữa, và đó là lý do vì sao chúng tôi nghĩ về một hậu bản để mọi thứ thật vừa vặn... Ban đầu, điều chúng tôi nghĩ là sẽ chỉ làm một vài DLC, cho đến khi chúng tôi quá có nhiều ý tưởng đến nỗi cả nhóm cùng quyết định sẽ tạo ra một tựa game mới và bắt đầu từ đầu."
Mặc dù không tiết lộ chi tiết về những thay đổi lớn sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo, Aonuma vẫn suy nghĩ về cách Breath of the Wild sẽ mở rộng ý tưởng về mặt giải các câu đố mở trong phần tiếp theo. Ông nói: "Một điều chúng tôi học được từ tựa game này là khi cả nhóm tập trung vào việc tạo một hầm ngục với rất nhiều hướng đi, và nó lại là khởi đầu cho một trò chơi mới. Đó là một điều tôi muốn làm nổi bật và sử dụng nó cho những mục đích tương lai".
Aonuma cũng có nhắc đến tựa game The Legend of Zelda: Link's Awakening sẽ ra mắt trên Nintendo Switch vào 20 tháng 9 tới. Ông cho hay bản thân nhóm cũng nghĩ về trò chơi gốc và những người đã chơi nó, nhưng cũng muốn sẽ có nhiều người chơi mới có thể cùng tham gia tựa game này. Kết hợp hai mong muốn trên, studio đã thực hiện vài thay đổi với trò chơi dựa vào cả những ý tưởng và phản hồi nhận được từ phía người chơi. Dù khoác trên mình một lớp áp mới, tựa game vẫn sẽ lưu giữ những gì đã làm nên bản chất của nó, và trở nên ấn tương hơn để những người từng chơi có thể một lần nữa thưởng thức lại. Thêm vào đó, một trong những bổ sung ở phiên bản Switch là tính năng Chamber Dungeon, cho phép bạn tùy biến không gian của hầm ngục theo ý thích hứa hẹn sẽ là sân chơi cho sự sáng tạo của những người yêu thích nó.
Theo GameK
Thêm một bom tấn phải lỡ hẹn với E3 2019 Nhà phát triển của tựa game thông báo rằng Beyond Good & Evil 2 sẽ không xuất hiện tại sự kiện E3 2019. Lần đầu tiên được giới thiệu tại E3 2018 và là hậu bản được chờ đợi từ rất lâu của Ubisoft, Beyond Good & Evil 2 được kỳ vọng sẽ tiếp tục có mặt tại E3 năm nay với nhiều...