GamesTM tiết lộ những thông tin mới nhất về Batman City (Phần I)
Mới đây, tạp chí GamesTM đã đăng tải một bài viết phỏng vấn đội ngũ phát triển của Rocksteady – đơn vị đang chịu trách nhiệm phát triển Batman: Arkham City. Trong bài phỏng vấn này, rất nhiều thông tin chi tiết liên quan đến các trận đấu trùm, hệ thống chiến đấu trên các phương tiện cơ giới và Robin đã được trả lời.
Định hướng của dự án là gì?
Ngay từ khi còn đang phát triển Batman: Arkham Asylum, đội ngũ của Rocksteady đã chú trọng vào hai yếu tố duy nhất là tính thực tế và sự hấp dẫn trong gameplay. Mọi chi tiết của game đều được xoay quanh hình tượng của Batman. Nhà sản xuất muốn người chơi thực sự cảm giác được tình huống mà Batman đang phải đương đầu và được suy nghĩ như chính vị siêu anh hùng này.
Trong phiên bản này, Rocksteady muốn một lần nữa thách thức chính mình. Thứ mà họ muốn làm nhất cũng chính là chi tiết được các fan yêu cầu nhiều nhất sau khi chơi phần 1 của game. Họ muốn được nhìn thấy Người Dơi chiến đấu chống lại những băng đảng tội phạm trên đường phố Gotham. Ý tưởng về khả năng dùng đôi cánh Dơi lượn trên bầu trời của thành phố này bắt đầu được khai sinh từ đó.
Video đang HOT
Tuy nhiên, Rocksteady là một đội ngũ phát triển tập trung vào gameplay, họ không thể đầu tư quá nhiều vào công nghệ để biến những thứ không thể thành thể. Mục tiêu của họ vẫn là làm thế nào để cho ra đời một tựa game Batman hay hơn, ấn tượng. Quan trọng nhất vẫn là vượt qua chính mình trong quá khứ.
Người chơi có được điều khiển chiếc Batmobile không?
Câu hỏi này thật thú vị. Đáng tiếc rằng trong game sẽ không có bất kỳ một phương tiện cơ giới nào. Như chúng tôi đã nói, game sẽ tập trung tối đa vào những khả năng của Batman. Thế nên, thay vì mang đến cho người chơi một chiếc Batmobile chứa đầy những tính năng hiện đại, Rocksteady sẽ cho họ cơ hội để chao lượn trên bầu trời thành phố Gotham bằng đôi cánh Người Dơi.
Hiện tại, đội ngũ phát triển đang bổ sung nhiều cách thức sử dụng đôi cánh “tàu lượn” của Batman và các món đồ công nghệ cao khác để mang tới nhiều phương thức di chuyển hơn cho người chơi. Họ muốn game thủ coi Batman mới chính là phương tiện tối thượng trong trò chơi này.
Hệ thống chiến đấu trong game sẽ bị thay đổi ra sao?
Thực sự thì đội ngũ phát triển của Rocksteady đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía game thủ về hệ thống chiến đấu của phần 1. Thay vì phá bỏ toàn bộ để tìm kiếm một hướng đi mới, họ sẽ phát triển nó để trở thành một hệ thống dễ làm quen những vẫn có chiều sâu. Trước mắt, Rocksteady sẽ bổ sung nhiều tuyệt chiêu mới dành cho Batman.
Beatdown: một đòn tấn công tập trung vào một đối thủ và không làm hắn bị đo sàn giữa chừng.
Environment Counter: vô hiệu hóa đòn tấn công của kẻ địch và nện hắn vào tường.
Combo Counter: cho dù nhiều đối thủ có tấn công Batman một lúc thì anh ta vẫn có thể hạ tất cả bọn chúng.
Projectile Counter: ném trả những thứ mà kẻ địch ném về phía Batman.
Ngoài ra còn có những đòn combo trên không với đòn kết liễu là Batman sẽ quăng một tên lâu la xuống một đám ở phía dưới. Không những thế, còn có những đòn tấn công tương ứng với mỗi thiết bị của Batman. Chi tiết này chính là thứ mà đội ngũ Rocksteady chưa thể làm được trong phiên bản đầu tiên của game.
(Còn tiếp)
Theo gamek
Splinter Cell 6 được công bố!
Trong thời gian gần đây, Jade Raymond - nữ producer xinh đẹp của Ubisoft - đã được chỉ định làm người lãnh đạo studio mới của hãng này tại Toronto. Mới đây, đội ngũ này đã công bố đoạn phim giới thiệu về trụ sở mới của mình. Mở đầu, cô Jade Raymond đã tiết lộ việc họ đang phát triển Splinter Cell 6. Hiện tại, những thành viên tham gia vào dự án này đều là những gương mặt chủ chốt trong Splinter Cell: Conviction.
Ubisoft Toronto hiện tại có bao gồm 83 thành viên. Ubisoft đặt chỉ tiêu rằng Studio này sẽ phát triển tới 800 người trong vòng 10 năm tới. Những thông tin mới nhất về Splinter Cell 6 sẽ sớm được cập nhật.
Theo gamek
Không ai cho sát thủ nghỉ phép tận một năm Mới đây, ubisoft đã công bố tình hình tài chính trong thời gian vừa rồi của họ và đưa ra định hướng trong tương lai về một số dự án game của mình. Ghost Recon: Future Soldier và Driver: San Francisco đã bị lùi ngày phát hành tới năm 2012. Trong khi đó, series Assassin's Creed lẽ ra phải được "nghỉ phép" trong...