[Gamescom] Trở thành “hoàng đế” trong Grand Ages: Medieval
Game thủ có cơ hội được thỏa thích xây dựng một đế chế riêng cho mình. Là phiên bản tiếp theo của Grand Ages: Rome – dòng game chiến lược thời gian thực. Grand Ages: Medieval lấy bối cảnh vào năm 1050 sau Công Nguyên, giai đoạn Trung cổ châu Âu phát triển hưng thịnh.
Người chơi sẽ vào vai của một vị hoàng đế lãnh đạo nhân dân xây dựng một đế chế của riêng mình, đồng thời chống lại các thế lực xâm lăng khác. Gamer có thể thể hiện kỹ năng xây dựng, đầu óc lãnh đạo, chiến thuật và kỹ năng chinh chiến của mình. Bản đồ trong game có diện tích lên tới 30 triệu km vuông trải dài từ Bắc Âu và Bắc Phi cho đến Bồ Đào Nha và khu vực Trung Đông.
So với phiên bản tiền nhiệm Grand Ages: Rome, trò chơi không có sự thay đổi gì nhiều về mặt âm thanh cũng như cách chơi. Bạn vẫn có thể xây dựng một quân đội riêng bao gồm cung thủ, hiệp sĩ và các kỵ binh chống lại các thế lực bên ngoài. Người chơi có thể nghiên cứu và sử dụng hơn 50 kỹ thuật tiến bộ ở thời Trung cổ. Bên cạnh đó, các gamer sẽ còn có nguy cơ đối mặt với các thảm họa thiên nhiên như bão, hỏa hoạn, núi lửa, động đất…
Phần chơi Multiplayer cho phép 8 người cùng chơi với nhau để tạo nên những trận chiến vĩ mô kinh điển.
Grand Ages: Medieval hứa hẹn sẽ là một tựa game hấp dẫn, đem lại những trải nghiệm khó quên cho người chơi. Game4V sẽ cố gắng chuyển tới các bạn những thông tin mới nhất về tựa game này. Mời các bạn cập nhật những thông tin mới nhất tại trang tin Game4V.
Video đang HOT
Theo Game4v
Silent Hill 2 vẫn là số dzách
Silent Hills đáng sợ thật, nhưng Silent Hill 2 vẫn là số một trong series này.
Tại hội chợ Gamescom tuần qua, đạo diễn game tài ba Hideo Kojima đã kết hợp cùng đạo diễn phim tài ba Guillermo Del Toro để ra mắt gamer siêu phẩm mới mang tên Silent Hills. Được biết, Silent Hills sẽ là một tựa game hoàn toàn mới dựa trên series Silent Hill, tuy nhiên phần cốt truyện sẽ hoàn toàn không liên quan đến những phiên bản trước đây.
Chỉ sau vài ngày, Silent Hills đã tạo nên sự cuồng khát trong cộng đồng gamer, nhất là những gamer đam mê thể loại game kinh dị. Đoạn gameplay dài 20 phút đã khiến hàng trăm ngàn gamer trên thế giới phải hét lên kinh hoàng và không ít trong số đó đã tè ra quần. Có phải sự kết hợp của hai đạo diễn tài ba cũng sự diễn xuất của sao phim "Xác sống" - Norman Reedus đã tạo nên làn sống cuồng nộ mạnh mẽ trên ?
Câu trả lời ở đây đó là: Không hoàn toàn như vậy, đúng là chúng ta không thể phủ nhận tài năng của Kojima và Guillermo trong việc dựng kịch bản và dẫn dắt người xem (mà ở đây là người chơi) đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, đan xen lẫn lộn. Nhưng một trong những điều mà Silent Hills đem đến cho game thủ lần này đó chính là sự "KÌ DỊ".
Yếu tố "Kì dị" chính là yếu tố làm nên sự thành công cho dòng game Silent Hill kể từ lần đầu tiên ra mắt cho đến khi Silent Hill 2 ra mắt được coi là đỉnh điểm của sự thành công cho series này. Đến phiên bản Silent Hill 3, game vẫn còn đủ kinh dị để dọa dẫm gamer, tuy nhiên yếu tố kinh dị đã mất đầu mờ nhạt dần.
Và hầu như tất cả các phiên bản Silent Hill về sau này đã không còn đủ sức thuyết phục để các fan có thể bám trụ lâu dài như trước nữa, những sự xào nấu, lặp đi lặp lại của các yếu tố đã quá quen thuộc từ các phiên bản trước đã khiến game thủ ngày càng chán nản, trong khi yếu tố "kì dị" thì lại biến mất hoàn toàn cho đến khi Silent Hills được công bố tại Gamescom năm nay. Vậy yếu tố "Kì dị" đã được những người đi trước khai thác như thế nào trong Silent Hill 2 ?
Okay, that awkward moment when I realize . . .
Trong Silent Hill 2 có một cái kết ẩn mà bạn chỉ có thể đạt được khi bạn hoàn thành tất cả những hậu tố quan trọng từ những nhiệm vụ hay hành động trước đó trong một file save duy nhất. Bạn sẽ được đưa đến một cái kết đầy đau khổ và kinh hoàng của James Sunderland, anh chàng ngã quỵ trước những cơn ác mộng cứ lặp đi lặp lặp lại trước mắt anh. Vì anh kinh hoàng nhận ra tất cả những nỗi sợ hãi mà mình đã gặp phải mà người chơi thì khóc thét đều xuất phát từ một con cún. . .
Một trong những sự "kì dị" khác đã khiến tôi sợ phải đi giải quyết nỗi buồn dẫu là trong những lúc bức bối nhất. Silent Hill có quá nhiều nhà vệ sinh cực kì bẩn thỉu. Những nhà vệ sinh này đã mang lại rất nhiều nỗi ám ảnh cho game thủ trong một thời gian dài. Bạn không những trở nên dị ứng với những nhà vệ sinh thiếu vệ sinh, tối tăm ở khắp nơi. Ngay chính cả căn phòng vệ sinh sạch sẽ của nhà bạn bạn cũng không dám bước vào dù trong lòng rất bức bối mỗi buổi tối.
Nỗi ám ảnh mang tên William Cường
Một yếu tố được nhà sản xuất khai thác triệt để vào thời điểm đó đó chính là diễn biến tâm lý nhân vật chính James Sunderland. Bạn chạy quanh để tìm kiếm chìa khóa, đạn dược, thuốc hồi máu. Bạn đập lũ quái vật đến chết, chạy khỏi chúng, tìm cách giải câu đố. Tất cả những điều đó chỉ là phần nổi trên bề mặt của tảng băng trôi còn phần chìm sâu phía dưới lại mang đến những nỗi sợ hãi, sự cắn xé trong suy nghĩ, sự lạc lõng và kinh hoàng tột độ đối với người chơi.
Bạn không kịp nhận ra bản thân bạn đang bị cuốn vào một cuộc thí nghiệm tâm lý mà bạn, những người chơi đang trở thành những vật thí nghiệm bất đắc dĩ như những chú chuột bạch trong phòng thí nghiệm vậy. Nhân vật chính James lang thang khắp góc phố của thị trấn Silent Hill, tìm kiếm một sự giải thoát chỉ vì anh đã giết người vợ đáng thương của mình.
Cảnh báo SPOIL
Điều đáng nói ở đây là, James giết vợ mình vì lòng nhân từ, vì không muốn Mary chịu thêm những nỗi đau đớn nào nữa về thể xác nào nữa, vốn dĩ Mary đã nhiễm căn bệnh ung thư vào thời kì cuối và không còn có thể sống lâu hơn được nữa. Nhưng dù việc giết vợ này là hoàn toàn nhân đạo, James vẫn cảm thấy mặc cảm tội lỗi vào những gì anh đã làm và rồi lạc lõng vào Silent Hill, bản thân James cứ mãi tự lừa dối bản thân. Bạn chỉ có thể nhận ra được điều này cho đến cuối game, đúng hơn là cho đến tận khi Silent Hill 2 kết thúc.
Số phận nghiệt ngã của James bao giờ mới kết thúc
Mặc dù game sở hữu đến 6 cái kết khác nhau mà trong đó có 2 cái kết khá hài hước. Nhưng 4 cái kết còn lại đều khiến gamer phải suy ngẫm rất nhiều. Nghĩ về tương lai của James, liệu anh có bỏ được đi quá khứ và tiếp tục sống hay anh cứ mãi mặc cảm về tội lỗi và kẹt lại vĩnh viễn trong thế giới Silent Hill ? Và sau đó là tràn ngập những câu hỏi về những nhân vật, những sự kiện diễn ra trong game. Gamer cảm thấy hiểu mà không hiểu, họ lạc lõng như chính James vậy. Và sau đó là sư ám ảnh và kinh hoàng sau khi hoàn thành tựa game cứ mãi ám ảnh game thủ cả một quãng thời gian dài.
Thương hiệu không bao giờ quên được
Cứ như thế, một thời gian dài, rất dài về sau. Silent Hill 3 rồi 4 . . . rồi 6 ra mắt gamer. Nhưng những ám ảnh về Silent Hill 2 cùng những dư âm của phiên bản này cứ vọng lại mãi. Đối với những fan ruột của Silent Hill, họ luôn luôn tỏ ra chán nản với những phiên bản ra mắt gần đây,
Theo Game4v
Tổng hợp Gamescom 2014 Sự lên ngôi của thể loại kinh dị? Nếu như E3 là bữa tiệc của những game nhập vai hành động thì ở Gamescom, những ấn tượng mạnh và mới mẻ lại thuộc về thể loại kinh dị. Tại Gamescom 2014, những tựa game thuộc thể loại kinh dị gây rất nhiều ấn tượng với gamer hơn là thể loại nhập vai hành động hay bắn súng. Tại sao lại vậy?...