Gamer phản đối chuyện bị “trấn” đồ dễ dàng
Ra mắt đã gần được hai tuần, Thống Lĩnh đã có đủ thời gian cho gamer trải nghiệm và rút ra được những ý kiến cho riêng mình. Không hẳn là không có những điểm hay, nổi bật, nhưng với một phong cách chơi hơi khác một chút với những game cùng loại, Thống Lĩnh khiến cho một vài người chơi cảm thấy hơi thất vọng. Tuy vậy, không phải lúc nào ý kiến của gamer cũng có lý.
Vấn đề đầu tiên mà gamer thấy không an tâm là hệ thống PK, điều mà gần như bất cứ game online nào cũng có. Theo đó, PK trong Thống Lĩnh bị một vài gamer cho là “nhạt nhẽo, ko mang đậm trình độ PK như các game khác”. Họ cho rằng, khi PK không nên cho phép sử dụng skill “cuồng nộ”, vì skill này quá mạnh, có thể “one hit die”, gây ra nhiều vấn đề về cân bằng trong cuộc đấu.
Ở một khía cạnh khác, họ cho rằng khi PK không nên phụ thuộc vào hệ thống Võ Công, mà khi PK nên tính damage dựa vào lực tấn công và phòng ngự giữa hai người, còn Võ Công chỉ nên tính damage lên quái. Như vậy thì cuộc PK sẽ lâu hơn, cả hai bên có thể phô diễn hết tất cả kĩ năng của mình.
Thoạt nghe thì điều này có vẻ hợp lý, nhưng nếu xét kĩ ra thì yêu cầu trên khá vô lý. Hãy nhớ rằng đặc trưng của Thống Lĩnh là không có hệ thống tăng điểm khi lên cấp, mà thay vào đó là hệ thống Võ Công. Điều đó giúp cho người bỏ thời gian luyện lên cấp cao mạnh hơn người cấp thấp.
Nếu bỏ điều này đi thì rõ ràng sẽ vô lý và thiệt thòi cho những người đã bỏ công cày kéo. Thêm nữa, nếu PK chỉ phụ thuộc vào chỉ số tấn công, phòng ngự sẽ dẫn đến tình trạng phụ thuộc quá nhiều vào đồ đạc trên người.
Một trong những điều được cho là bất cập của hệ thống này là vấn đề bảo vệ trang bị và đồ đạc trên người. Cho dù có để chế độ PK hay không, chỉ cần người chơi bị giết chết thì nào là đồ đạc, tiền vàng cứ văng tung tóe ra, mà kẻ hưởng lợi ở đây chẳng ai khác lại chính là những kẻ đi PK. Điều này nếu xét theo logic thì có vẻ hợp lý, nhưng nó lại khiến cho rất nhiều người ức chế khi họ liên tục bị những kẻ mạnh thi nhau “đồ sát” để chiếm đồ.
Vì vậy, họ cho rằng nên để chế độ mất đồ, mất kinh nghiệm theo mức độ PK: nếu không để chế độ PK thì khi chết sẽ không bị mất gì cả, chỉ bị mất khi nhúng tay “giết người”. Đây có lẽ là điều mà NPH SGTel nên xem xét.
Video đang HOT
Một vài người chơi cho rằng skill trong Thống Lĩnh cần có thêm hiệu ứng, chẳng hạn như làm choáng, đẩy lùi, rút máu…bởi vì điều đó sẽ khiến cho những cuộc đấu trở nên hay hơn, hấp dẫn hơn. Thêm vào đó, cần có thêm hệ thống phím tắt, hệ thống lưu bản đồ. Nhiệm vụ trong game cũng bị cho là quá ít, ngay từ lv 23 đã hết, sau đó đến phải luyện đến 6x mới có nhiệm vụ Tinh nhuệ để làm…
Ngay từ khi ra mắt, Thống Lĩnh đã cho thấy những điểm rất riêng của mình. Rõ ràng những điều như không có phím tắt, skill không có hiệu ứng…lại là điểm riêng mà NSX đã thiết kế. Có lẽ vì đã quen với một vài game kiếm hiệp nước nhà được hỗ trợ tận răng nên một vài người chơi Thống Lĩnh sẽ không quen.
Những điều này cho dù mong muốn thì SGTel cũng không thể thay đổi được, nếu có chỉ là kiến nghị với NSX game mà thôi. Và ngay cả nếu như thay đổi, liệu Thống Lĩnh có còn giữ được nét riêng của mình?
Ngay cả Cash shop cũng không được tha. Gamer Thống Lĩnh cho rằng, khi mở cash shop SGTel không nên bán các vật phẩm giúp trang bị mạnh hơn như Long Châu, Lạp Tử. Họ mong muốn những vật phẩm này chỉ rớt khi đánh quái hoặc boss, vì lo ngại nếu được bán trong shop sẽ dẫn đến việc các đại gia bỏ tiền ra thâu tóm game.
Tuy vậy, bên cạnh những điều chưa vừa ý, Thống Lĩnh vẫn nhận được khá nhiều lời khen như hệ thống skill rất đa dạng, phong phú. Điều này thể hiện rất rõ bởi một người chơi có thể sử dụng rất nhiều binh khí, và với mỗi loại binh khí lại có hàng loạt skill khác nhau từ yếu đến mạnh.
Hệ thống quan hệ xã hội cũng rất mới lạ như việc mọi người có thể chia sẻ kinh nghiệm, võ công thông qua hảo hữu, bang hội, tổ đội với nhau. Số lượng thú nuôi trong game cũng rất đa dạng và dễ dàng thu phục…Những điều này đã giúp game lấy lòng được khá nhiều người.
Chưa đầy 2 tuần thử nghiệm, nhưng Thống Lĩnh đã thu hút được cho mình một lượng không nhỏ người chơi với rất nhiều điểm mới lạ. Dẫu cho game nhận được nhiều phàn nàn, nhưng âu đó cũng là điều dễ hiểu với một game đang trong quá trình khởi động. Có lẽ khi chính thức vận hành, SGTel sẽ có nhiều động thái giúp người chơi an tâm hơn.
Theo gamek
Hỷ nộ ái ố trong Thống Lĩnh ngày đầu "gian truân"
Là MMO rất được mong đợi vào cuối năm 2010, từ trước đó khá lâu người ta đã nghe nhiều thông tin về tựa game kiếm hiệp này. Cuối cùng, ở một khoảng thời gian đủ "chín", Thống Lĩnh chính thức ra mắt thị trường game online với nhiều ấn tượng "khó phai" trong lòng các gamer. Sau một ngày "vi vu" nơi thế giới ảo, mỗi người chơi đều có những cảm nhận khác nhau về "lính mới" này.
Trên diễn đàn trò chơi, mọi hoạt động sôi nổi hẳn lên. Lượng người truy cập trang luôn ở mức cao bởi gamer nào cũng đang mong muốn được trao đổi, thảo luận, chia sẻ với nhau những gì còn khúc mắc.
Có nhiều ý kiến cho rằng Thống Lĩnh khá giống với Zero Online, tuy nhiên game đã phần nào tạo được sự khác biệt bởi lối chơi "lạ" và không có auto."Mình thấy hệ thống gameplay rất hay, có rất nhiều anh em tốt. Cảm giác như quay lại các trò GO ngày xưa như MU, VLTK, Zero vậy", một thành viên nhận xét trên diễn đàn.
Quá quen với các tựa game "auto đến tận răng", người chơi đã chán cảm giác bị động khi chơi game: Chỉ việc cắm máy và đợi nhân vật thăng cấp, tăng kinh nghiệm...
Khi xuất hiện một món ăn mới mà gamer buộc phải chủ động hơn, "tự túc" chăm chút cho nhân vật của mình sẽ tạo được sự quan tâm của những ai mong muốn được "sống" cùng thế giới ảo theo đúng nghĩa - một điểm cộng của Thống Lĩnh "lộ diện". Bên cạnh đó, game có hệ thống nhiệm vụ đa dạng, phân cấp nhân vật và "cận vệ" có nhiều điểm thú vị nên rất được gamer hoan nghênh.
Tuy nhiên, sau một ngày thử nghiệm Thống Lĩnh, phần lớn gamer đều "kêu than" về tình trạng hiện tại của game. Mục "hỏi đáp và giúp đỡ" trong diễn đàn tràn ngập các bài viết mà thành viên "kêu cứu" với đủ mọi vấn đề như lỗi cài đặt, không đăng nhập được vào game, không làm được nhiệm vụ,.. cho đến giờ, có lẽ vì lượng công việc quá lớn nên GM vẫn chưa thể giải đáp hết các thắc mắc vẫn đang mỗi lúc một dồn dập trên diễn đàn.
Trong game, người chơi luôn phải nỗ lực như đánh trận với một biển người. Chưa kể đến tình trạng lag, do lối chơi còn lạ lẫm nên nhiều gamer tỏ ý chưa vừa lòng về các tính năng hiện tại.
Có thể thấy game còn khá nhiều điều đáng để nói. Có một vài vấn đề khiến các gamer than vãn như game không có các phím tắt, không thể add hảo hữu từ xa... đây chỉ là những chi tiết vụn vặt, nhưng nó khiến một vài người chơi không quen cảm thấy khó chịu.
Thêm nữa, tất cả các phái đều làm cùng nhiệm vụ giống nhau, gây ra tình trạng quá đông người tập trung vào một quest dẫn đến tình trạng lag, rất mất thời gian. Khi chết phải đợi đến 20s mới được hồi sinh....
Cũng theo nhiều thành viên trên diễn đàn, việc không có auto và hệ thống phím nóng khiến gamer chưa thể quen ngay, dẫn đến gặp nhiều khó khăn trong việc chơi game. Thậm chí gamer nhận xét Thống Lĩnh là game dành cho người "một tay" (vì hầu hết đều dùng chuột).
Hệ thống nhiệm vụ quá đa dạng cũng khiến không ít gamer "ngơ ngác" khi chẳng biết "đi đâu về đâu" bởi sự chỉ dẫn khá sơ sài. Việc "không công bằng" giữa lớp nhân vật Xạ chiến và Cận chiến về lực đánh, khi bị quái hạ "đo đất" thì tất tật tiền, đồ, kinh nghiệm cũng "bay" theo,... hàng loạt các vấn đề của Thống Lĩnh sau ngày đầu tiên được bàn tán sôi nổi trên diễn đàn trò chơi.
Có thể thấy, với một sản phẩm vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm như Thống Lĩnh thì việc phát sinh lỗi là không tránh khỏi. Gamer cũng nên chuẩn bị tâm lí cho nhiều sự thay đổi của game, bao gồm cả việc khắc phục các vấn đề hiện tại hoặc thậm chí là phát sinh thêm các vấn đề khác nữa, tất cả đều nhằm tạo sự hoàn thiện cho game trước khi chính thức cho phép chơi rộng rãi.
Sau một ngày "chật vật", có thể thấy SGTel đã rất cố gắng cho sự ra mắt của game hoàn hảo... Trong thời gian tới, SGTel còn rất nhiều việc phải làm để dần đưa Thống Lĩnh vận hành đúng theo quỹ đạo mong muốn.
Khoác trên mình một bộ cánh khá khác biệt, liệu rằng làng GO Việt sẽ được đón nhận một "anh tài" mới không phụ lòng tin yêu của game thủ nước nhà? Tất cả vẫn còn đang ở phía trước.
Theo gamek
"Thống Lĩnh phải khác Võ Lâm Truyền Kỳ!" Là MMO cuối cùng năm 2010, Thống Lĩnh đang làm nóng lại thị trường game Việt sau hàng loạt hoạt động quảng bá rầm rộ dạng "mời Lý Liên Kiệt làm đại sứ". Không có nhiều ưu điểm vượt trội so với các game 2D đình đám cùng loại, ngoại trừ nỗ lực từ phía NPH, chúng ta hãy cùng lắng nghe những...