Gameplay đẹp lung linh của Dragon Age: Inquisition
Phong cảnh đa dạng của thế giới Thedas trong phiên bản mới nhất Dragon Age: Inquisition.
Không tập trung miêu tả các trận chiến nảy lửa, hiệu ứng phép thuật đẹp mắt hay cốt truyện li kì như thường lệ, đoạn trailer mới nhất dành cho Dragon Age: Inquisition đã mang đến người xem những cảnh sắc đa dạng của thế giới Thedas, từ thiên nhiên hoang dã như sông suối ao hồ, thung lũng mờ sương, bờ biển thơ mộng cho tới chốn kinh thành hoa lệ, tất cả đều dược dựng theo thời gian thực dựa trên engine Frostbite 3 và gây được ấn tượng mạnh nhờ độ chi tiết của chúng.
“Cuộc tìm kiếm sẽ dẫn chúng ta đi qua mọi ngóc ngách của vùng đất này. Những vùng đất đẹp đẽ, nguy hiểm và cả những địa điểm cổ xưa mà chưa ai từng dám đặt chân tới một mình. Đây là thế giới mà chúng ta đang cố cứu lấy” – nguyên văn lời dẫn chuyện mang âm hưởng kì bí trong đoạn gameplay.
Cốt truyện của Dragon Age: Inquisition lấy bối cảnh vài năm sau sự kiện xảy ra ở hai phiên bản Dragon Age I & II. Xung đột giữa nhiều phe phái pháp sư đã tạo ra nhiều vết rách không gian ở khắp nơi và chúng đóng vai trò như những cánh cửa kết nối giữa thế giới thực và Fade – thế giới ma quái nhưng đồng thời cũng là cội nguồn của pháp thuật, nơi mà bạn đã có dịp đặt chân đến trong hai tựa game trước. Để tìm ra nguyên nhân cũng như ngăn chặn thảm họa này, một tổ chức mang tên Inquisition được thành lập với thủ lĩnh không ai khác là nhân vật chính của chúng ta và cuộc phiêu lưu kể từ đó bắt đầu.
Dragon Age: Inquisition dự tính sẽ được phát hành vào mùa Thu năm 2014 trên PC, PS3, PS4, Xbox 360 và Xbox One.
Video đang HOT
Theo VNE
Dragon Age: Inquisition không mang nặng yếu tố tuyến tính
Các thông tin chi tiết đầu tiên về trò chơi bom tấn này đã được hãng phát triển công bố.
Câu chuyện game kể về vùng đất Thedas, một nơi hỗn độn đang bị chiếm hữu và tranh giành bởi 3 thế lực là Templers, Chandry và Seekers of Truth. Mỗi nhóm thế lực với sức mạnh và tham vọng khác nhau, nhưng tất cả đã phải hợp sức với nhau để đối đầu với cái ác, những con quỷ xấu xa từ thế giới tối tăm, tới thế giới này qua một cánh cổng trên bầu trời.
Trong thế giới mở của game, người chơi có thể truy cập vào các "khu vực quan trọng" trên bản đồ thế giới. Các nhân vật dễ dàng đi từ phía đông sang phía tây, và việc thiết kế bản đồ được đảm bảo rằng không bao giờ game thủ có thể trông thấy hai nơi giống nhau trong mọi hoàn cảnh. Các đầm lầy, sa mạc, một dãy núi, tất cả được mô tả bằng cụm từ "rất lớn", rất đáng chú ý.
Một cảnh trong đoạn trailer game sắp được công bố tới đây.
Là một game thế giới mở, Dragon Age: Inquisition có các vật phẩm và nội dung để game thủ thu thập. Hệ thống ngày và đêm cũng được đề cập đến, bên cạnh các phương tiện hỗ trợ di chuyển với ngựa là chủ yếu. Trong game, nhân vật có thể gặp gỡ ngẫu nhiên với kẻ thù, chẳng hạn như một con rồng vô cùng mạnh mẽ và nguy hiểm, bất chấp game thủ đã ở hạng "pro" hay mới chỉ tập toẹ chơi vài giờ. Bên cạnh đó, yếu tố cân bằng cùng việc xây dựng cốt truyện riêng cho các nhân vật cũng được hãng phát triển dành khá nhiều thời gian chăm chút.
Sử dụng engine thiết kế mới Frostbite 3, sản phẩm đang được sử dụng cho nhiều dự án game nội bộ của EA như Battlefield hay Edge Mirror 2, nhiều tính năng đầy hứa hẹn đang chờ ngày khai mở.
Theo chia sẻ từ các nhân viên thiết kế cấp cao, việc chuyển đổi sang Frostbite 3 cho phép họ tạo ra những điều mới lạ, chớp lấy các ý tưởng đã từng bị phá bỏ trước đây khi sử dụng công nghệ cũ. Cụ thể, các khu vực rộng lớn được tạo ra với rất nhiều yếu tố tương tác. Xây dựng và phá hủy, game thủ có thể đơn giản chỉ sửa chữa lại một cây cầu nhưng cũng có thể khôi phục cả một sa mạc thành thành trì hùng vĩ.
Hãng phát triển muốn mang lại cho game thủ "cảm giác của một game hành động góc nhìn thứ ba (TPS) trong Dragon Age: Inquisition.
Được phát triển và dự kiến ra mắt trên cả hai nền tảng console hiện tại và next-gen, bên cạnh phiên bản PC, nhóm nghiên cứu của hãng đang "phấn đấu để vượt qua những khó khăn thực sự", không để cho trò chơi bị ảnh hưởng bởi sự khác biệt về kỹ thuật khá lớn này. Phiên bản PC cũng sẽ có một cơ chế điều khiển tùy biến cho chuột và bàn phím.
Theo đúng tên gọi của mình, Inquisition (Tòa án dị giáo), câu chuyện game sẽ tiến triển theo các thay độ từ một khu vực quyền lực đặc biệt, là "khu vực trung tâm" trên bản đồ thế giới, nơi không thể truy cập trừ khi được "triệu tập".
Một điểm đặc biệt mà trò chơi này đã được cập nhật là tính chiến lược và chiến thuật. Theo đúng phong cách làm game của BioWare, tốc độ và phản ứng của nhân vật trong game được thể hiện một cách mạnh mẽ và trực quan, tuy nhiên người chơi sẽ phải tìm cách tiếp cận mọi thứ một cách cẩn trọng và đầy tính toán.
"Đội ngũ phát triển game không muốn người chơi phải lo lắng và đắn đo trong việc lựa chọn nền tảng chơi game như các phiên bản trước đó"
Bên cạnh đó, một yếu tố cũng được nhà sản xuất để ý phát triển đó là giúp game thủ tạo ra phong cách riêng cho chính mình. Cụ thể, mỗi nhân vật thông qua hệ thống biến đổi, chế tạo trong game có thể khiến các vật phẩm thu thập được trở thành các bộ áo giáp mới, hoặc tùy chỉnh trang bị hiện có. Sự pha trộn và kết hợp giữa nhiều loạt nguyên liệu, vật chất khác nhau sẽ đem đến hàng loạt trang bị có chỉ số riêng khá thú vị.
Giống như các trò chơi bom tấn khác, giờ đây, quyết định của người chơi trong game đã được đề cao và chú trọng. Sản phẩm không mang nặng yếu tố tuyến tính như trước kia. Người chơi sẽ phải xem xét và lựa chọn quyết định của mình, vì nhân vật sẽ buộc phải sống với hệ quả của nó trong suốt phần còn lại của game. Một số hành động sẽ có hậu quả lớn, tác động lên nhiều bộ phận hoặc là toàn bộ thế giới trong game.
Phát triển bởi BioWare Edmonton, Dragon Age: Inquisition sẽ phát hành trong năm tới trên các hệ máy PlayStation 4, Xbox One, PC, PlayStation 3 và Xbox 360.
Theo VNE