Game thực tế ảo chưa ra nhà phát triển đã tử nạn
Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ Oculus Rift – chiếc kính thực tế ảo đang tỏ ra rất có tiềm năng? Không may là khi sản phẩm còn chưa kịp đến tay người dùng, một tai họa đã ập xuống đội ngũ phát triển.
Andrew Scott Reisse – nhà phát triển tài năng của Oculus VR – đội ngũ đứng đằng sau dự án kính chơi game thực tế ảo Oculus Rift vừa không may qua đời trong một tai nạn ở thành phố Santa Ana, California, Mỹ vào thứ 5 tuần trước.
Theo như thông tin địa phương, Reisse là nạn nhân xấu số trong một cuộc rượt đuổi tội phạm của cảnh sát khi nhà thiết kế 33 tuổi này đã bị chiếc xe trên đường chạy trốn tông phải trên đường đi dạo. Giới chức trách mô tả chiếc xe chở 3 người đã chạy với tốc độ cao, vượt đèn đỏ và đâm vào 2 xe khác trước khi lấy đi mạng sống của Reisse.
Video đang HOT
Andrew Scott Reisse – nhà đồng sáng lập Oculus Rift đã gặp phải tai nạn đen đủi.
Brenden Iribe, chủ tịch của Oculus và Michael Antonov, trưởng bộ phận thiết kế phần mềm đã đưa ra bản thông báo thể hiện sự tiếc thương dành cho Reisse và gia đình anh như sau:
“Andrew là một kĩ sư đồ họa xuất chúng, một nhiếp ảnh gia giỏi và cũng là con người rất đam mê leo núi và yêu thiên nhiên, anh là một người bạn chân thành, và là thành viên sáng lập gia đình Oculus của chúng tôi. Một số trong chúng ta đã quen biết Andrew từ khi học đại học, và đã làm việc với anh tại nhiều công ty bắt đầu với Scaleform ở Maryland mà anh đã tham gia khởi tạo khi mới ở tuổi 19, sau đó tại Gaikai, và cuối cùng tại Oculus nơi anh kiêm luôn vai trò người đồng sáng lập và kỹ sư trưởng”.
Hình ảnh bản thử nghiệm của chiếc kính Oculus Rift.
“Đóng góp của Andrew có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến ngành công nghiệp game. Rất nhiều ý tưởng, sản phẩm của anh được sử dụng trong hàng ngàn trò chơi. Không từ ngữ nào có thể diễn tả sự nhớ thương và sự cảm thông sâu sắc của chúng tôi dành cho gia đình anh ấy. Andrew sẽ mãi sống trong lòng chúng tôi và anh ấy sẽ không bao giờ bị lãng quên. Chúng tôi yêu cậu ấy.”
Andrew đã không thể sống để nhìn thấy sản phẩm của mình thành công.
Thật là đáng tiếc khi một nhân vật quan trọng như Reisse qua đời khi dự án tiềm năng Oculus Rift đang chuẩn bị ra mắt. Hy vọng rằng sự mất mát này sẽ không ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện còn lại của sản phẩm hứa hẹn sẽ cách mạng hóa phong cách chơi game này. Sự thành công trong tương lai của Oculus Rift sẽ không những bù đắp công sức của chàng kỹ sư mà sẽ giúp cho cộng đồng game thủ thế giới sẽ nhớ mãi cái tên này.
Theo GameK
Oculus Rift + Omni = bước tiến mới của game thực tế ảo?
Tương lai game thực tế ảo đang bắt đầu có những bước đi đáng chú ý đầu tiên.Còn nhớ cách đây không lâu, chúng tôi đã đề cập đến Omni - thiết bị cho phép gamer di chuyển trong game bằng chính đôi chân của mình có cấu tạo tương tự như máy tập chạy. Đa số người xem khi đó đều có chung suy nghĩ rằng, nếu nó được kết hợp thêm với cảm biến chuyển động thì chắc chắn sẽ thực tế và thú vị hơn.
Và nay điều đó đã trở thành sự thực khi nhóm phát triển vừa tung ra một đoạn video giới thiệu mới, trong đó người thử nghiệm sử dụng cùng lúc Omni và chiếc kính thực tế ảo Oculus Rift với tựa game Team Fortress 2. Kết quả? Một trải nghiệm rất "thực tế ảo" nhưng bên canh đó, có lẽ chưa bao giờ game bắn súng lại khiến người chơi phải mệt mỏi đến như vậy.
Một điểm đáng chú ý trong đoạn video trên đó là trong suốt cả quá trình chơi nhân vật không hề nhảy lên lần nào, vì vậy có thể đoán rằng Omni vẫn chưa hỗ trợ tính năng này. Hiện tại cả 2 thiết bị vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển. Oculus Rift dự tính sẽ được tung ra thị trường trong năm 2014 với một phiên bản hứa hẹn sẽ vượt trội về tính năng so với bản mẫu dành cho các nhà phát triển game như hiện tại.
Theo GameK
Battlefield 4 chê cảm ứng chuyển động chỉ để câu khách Nguyên nhân vì DICE cho rằng cảm ứng chuyển động "không khiến game trở nên hấp dẫn hơn".Theo thông tin mới nhất từ hãng phát triển DICE, Battlefield 4 sẽ không hỗ trợ các loại điều khiển bằng cảm ứng chuyển động vì lý do chúng "không làm cho trò chơi trở nên hấp dẫn hơn" - giám đốc sản xuất Patrick Bach...