Game thuần Việt Uprising tham gia giải Level Up
Chỉ có duy nhất G3D là đội Việt Nam tham dự giải.
Chắc hẳn bất cứ game thủ nào khi lần đầu tiên được trải nghiệm 7554 – một sản phẩm thuần Việt – đều không khỏi tự hào khi nền công nghiệp game nước nhà đã có bước chuyển mình mạnh mẽ bởi một đội ngũ tuy còn non trẻ nhưng đầy lòng quyết tâm và niềm đam mê.
Kể từ thời điểm đó, phong trào làm game thuần Việt rộ lên như nấm sau mưa. Đã có biết bao nhiêu bạn học sinh, sinh viên ấp ủ những dự án game Việt dù chỉ dừng lại ở mức đồ án tốt nghiệp hay hoàn thiện dưới hình thức “vui là chính” song phần nào cũng cho thấy sự đam mê và ham học hỏi của các game thủ nước nhà.
Điển hình có thể kể đến như dự án FPS mang tên The War của nhóm Rgames, SQUAD của VTC Studio hay một sản phẩm đang rất được sự quan tâm của giới game thủ nước nhà gần đây là Hawken – được phát triển bởi đội ngũ Adhensive Games mà trong đó có sự tham gia của những nhân tài gốc Việt. Đây có thể coi là tín hiệu đáng mừng cho ngành công nghiệp game VN trong tương lai khi giờ đây chúng ta không chỉ dừng lại ở việc chơi game mà còn có thể làm ra chúng, việc này không chỉ giúp thúc đẩy sự phát triển mà còn định hình cho game thủ nước nhà sự lành mạnh và lợi ích mà trò chơi điện tử mang lại. Adhensive Games, tuy là một studio độc lập nhưng lại có sự đầu tư về tiền bạc và thời gian rất nghiêm túc.
Có thể nói những dự án kể trên hoàn toàn quá xa vời và thật khó để có thể thực hiện nếu như không có kinh phí hay trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên, bất chấp những rào cản trước mắt, vẫn có một số bộ phận giới trẻ đã và đang ngày đêm thực hiện những dự án game Việt cho riêng mình. Trong đó điển hình nhất chính là Uprising, một dự án được phát triển bởi nhóm G3D, nhóm những học viên đến từ học viện VTC Academy nhằm tham dự cuộc thi Level Up 2011.
Level Up có thể coi là cơ hội để mọi người đưa sản phẩm của mình đến cộng đồng game thủ dưới sự đồng tài trợ từ Valve thông qua hệ thống Steam.
Nhóm G3D được thành lập vào khoảng giữa tháng 11 năm 2011, bao gồm hơn 20 thành viên còn rất trẻ, độ tuổi chỉ từ 19 đến 27 nhưng lòng nhiệt huyết và sự đam mê phát triển game đã dẫn dắt họ đến với nhau, cùng học tập và làm việc dưới mái nhà VTC Academy. Tất cả đều có chung hy vọng một ngày nào đó game Việt sẽ có thể sánh ngang với “bạn bè” trên khắp thế giới. Qua cuộc thi Level Up, G3D đã có cơ hội để thực hiện được ước mơ của mình với dự án đầu tay Uprising.
Main menu trong game.
Được phát triển trong khoảng thời gian gần hai tháng, Uprising là game hành động góc nhìn người thứ ba lấy đề tài về cuộc chiến chống lại ác quỷ của loài người, giữa cái thiện và cái ác, khi sự trỗi dậy của loài quỷ dữ đang là cơn ác mộng đối với con người, chúng cướp bóc và tàn phá khắp mọi người. Chính vì thế, liên minh săn quỷ đã được thành lập bao gồm những chiến binh ưu tú sẵn sàng hy sinh vì sự bình yên của thế giới. Trong số đó Alexia, nữ thợ săn mang trong mình nỗi căm giận đối với loài quỷ dữ khi chúng đã không ngại ngần sát hại cha mẹ của cô để rồi từ đó lòng hận thù ngày một lớn, quyết định luyện tập và tham gia vào liên minh với hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ tận diệt được cái ác ngay từ gốc gác của chúng. Và câu chuyện chỉ mới bắt đầu…
Vì chỉ mới phát triển trong thời gian ngắn và do thể lệ của cuộc thi yêu cầu nên Uprising mới chỉ dừng lại ở mức như một bản DEMO để dự thi. Tuy nhiên, về phía nhóm G3D, các thành viên cũng đã xác nhận sẽ cố gắng hoàn thiện nốtUprising trong tương lai với lối chơi kết hợp chặt chém và giải đố.
Video đang HOT
Game được phát triển bởi engine Unity hoàn toàn miễn phí nên không thể yêu cầu nền tàng đồ họa bóng bẩy như các game sử dụng engine khủng khác mà chỉ dừng ở mức tạm chấp nhận được, tuy nhiên Uprising vẫn còn rất nhiều lỗi vụn vặt cần phải sửa chữa trong phiên bản thử nghiệm này.
Môi trường trong game khá tốt.
Game Thủ.net đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với trưởng nhóm G3D, Nguyễn Khắc Phú.
Chào bạn, bạn có thể giới thiệu thêm về bản thân mình và nhóm G3D được không?
- Mình tên là Nguyễn Khắc Phú. Mình sinh năm 1989, hiện đang học tập tại VTC Academy chuyên ngành 3D Design và Animation. Nhóm G3D chúng mình bao gồm 23 thành viên từ các lớp như 3D, Game Dev, được thành lập vào ngày 11/11/2011, rất đặc biệt đấy ạ. (cười)
Bạn có thể cho biết thêm về nhiệm vụ của bạn trong nhóm và quá trình phát triển Uprising được không?
- Mình tham gia vào mảng animation hay còn gọi là diễn hoạt chuyển động cho nhân vật với mong muốn có thể học thêm nhiều điều mới hơn.
Khoảnh khắc khi G3D họp nhóm.
Thực ra trong quá trình phát triển, tụi mình gặp rất nhiều khó khăn. Khó khăn đầu tiên có thể kể đến đó là kiến thức còn rất hạn chế do tụi mình đang còn vừa học vừa thực hành. Từ khâu thiết kế concept, nghĩ ý tưởng cho đến công đoạn dựng hình, diễn hoạt chuyển động đều mất khá nhiều thời gian. Và quan trọng nhất trong nhóm, số lượng thành viên đảm nhiệm việc viết code không nhiều nên khi đem game vào engine còn nhiều bỡ ngỡ. Nhưng cũng nhờ sự giúp đỡ từ phía các thầy cô trong trường nên tụi mình mới có thể hoàn thiện được bản Demo này.
Vậy trong quá trình phát triển G3D có khoảnh khắc nào đáng nhớ không?
- Xem nào, đáng nhớ nhất có lẽ là cái thời điểm tụi mình tìm chỗ để làm việc nhóm. Ban đầu dự định là tất cả sẽ tập trung họp và làm việc hàng tuần ở nhà một bạn trong nhóm nhưng có vẻ như không khả thi cho lắm. Sau đó, khi nghe tin nhóm đang ấp ủ dự án để tham dự giải Level Up, ban quản trị VTC Academy đều ủng hộ hết mình và dành riêng cho nhóm một căn phòng với đầy đủ trang thiết bị cùng với sự giúp đỡ trong quá trình phát triển từ phía các thầy cô trong trường. Tụi mình như được tiếp thêm sức mạnh vậy, chúng mình cũng luôn giữ không khí vui vẻ trong quá trình làm việc.
G3D luôn tràn ngập tiếng cười.
Sau Uprising, G3D có tiếp tục phát triển thêm các thể loại game khác nữa không?
- Tụi mình đang tiếp thu ý kiến để có thể hoàn thiện Uprising trong thời gian tới và nhóm cũng đang ấp ủ một dự án bí mật và xin được bật mí sau. (cười)
Vâng, xin cảm ơn, chúc nhóm các bạn sẽ ngày càng phát triển hơn nữa!
- Hy vọng sẽ được gặp lại Game Thủ.net trong thời gian tới.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Hard Corps: Uprising mang Contra trở về bàn tiệc của game thủ
Hard Corps: Uprising kể về câu chuyện diễn ra trước khi nguyên bản cổ điển Contra: Hard Corps bắt đầu.
Dòng game Contra đã trải qua nhiều thay đổi về hình thái, nhiều đến mức nếu không phải là một fan ruột của series, có lẽ bạn sẽ khó lòng mà nhận ra được một đầu game thuộc series này khi ngẫu nhiên nhìn qua chúng. Năm 1994, Contra chính thức được chia ra thành hai dòng chính, Contra và Hard Corps. Cả hai đều giữ chung một gameplay cốt lõi, nhưng với Hard Corps, mỗi nhân vật có bình máu và một bộ kĩ năng di chuyển khác hẳn nhau - điều này làm thay đổi về cơ bản trải nghiệm của game thủ.
Contra: Hard Corps (1994).
Sau một thời gian im hơi lặng tiếng rất dài - chủ yếu là do nhu cầu rất hạn chế game bắn súng side-scrolling của game thủ, có rất ít game Contra mới được phát hành (Mặc dù mỗi một phiên bản được tạo ra đều xứng đáng là một viên ngọc trong thể loại của mình), vì thế không có mấy người hi vọng sẽ được thấy một phiên bản tiếp theo của Hard Corps - vốn chỉ là một phân nhánh của series. Khi Hard Corps: Uprising được công bố tại Xbox Live House Party năm 2010, lượng hi vọng và chờ đón của tựa game này lập tức bùng nổ trên khắp mọi cộng đồng game thủ.
Nhà phát triển phải đứng trước làn sóng này là Arc System Works - studio được biết đến chủ yếu qua series game đối kháng Guilty Gear, và họ đã phải làm việc cực kì vất vả để giải quyết bài toán này.
Uprising kể về câu truyện trước khi Contra: Hard Corps diễn ra, người chơi có thể chọn giữa Đại Tá Bahamut hoặc Krystal. Bahamut là một cựu binh của Commonwealth - nhận ra sai lầm của mình và hiện đang tham gia lực lượng kháng chiến Krystal không có vai trò gì đặc biệt ngoài việc là trợ ta của Bahamut và là một nhân vật bạn có thể chơi. Nhiều fan hâm mộ có thể sẽ nghĩ ngay rằng Bahamut chính là người sẽ trở thành nhân vật phản diện chính của Contra: Hard Corps sau này, nhưng Konami lại úp mở rằng "đó có thể là hai người".
Tuy nhiên, ai chơi Contra mà lại bận tâm với cốt truyện?
Gameplay của Uprising được thiết kế dựa trên phần lõi của Hard Corps, kết hợp với một chút chất arcade của series game hành động cổ điển của Capcom: Strider. Game có 3 chế độ, Arcade, Rising và Online co-op - mỗi phần có kết cấu hệ thống khác nhau.
Trong Arcade, bạn chỉ đơn giản là chơi một game Contra truyền thống: Bắn các viên nang chứa nâng cấp, thay đổi giữa hai loại đạn bạn đang trữ, bao gồm súng máy, súng phun lửa, súng phóng lựu, laser, đạn chùm... Mỗi nhân vật có một thanh máu và hai "mạng". Nếu ăn một loại đạn nhiều lần, bạn có thể nâng cấp chúng lên vài lần. Nâng cấp sẽ bị mất nếu như nhân vật bạn điều khiển mất "mạng", vì thế hãy thận trọng với đường đi nước bước của mình.
Rising không có gì khác biệt so với Arcade, trừ việc bạn có thể dùng điểm nhận được để nâng cấp nhân vật, bạn có thể sẽ cần khoảng hơn 200 triệu điểm để có được một nhân vật hoàn hảo, tương đương với khoảng 4 -6 tiếng "cày" liên tục để có được tất cả nâng cấp cho tất cả các nhân vật. Về cơ bản, đây là chế độ "chơi lại" và "thân thiện" dành cho những người mới vào nghề.
Online Co-op là chế độ cho phép bạn chơi Arcade hoặc Rising với một người bạn thông qua Live hoặc PSN. Không có nhiều điều để nói về chế độ này, bởi thiết kế cơ bản của Uprising không hỗ trợ cắt màn hình, hai nhân vật luôn luôn phải ở trong cùng một trường đoạn và chơi không khác gì chế độ 2 tay offline.
Điều đáng nói nhất về Uprising là nếu chơi ở chế độ Arcade, bạn sẽ thấy game khó không kém gì Contra: Hard Corps. Mô hình một game bắn súng side-scrolling với lối chơi run and gun đã được hoàn thiện khá nhiều kể từ thời của những Contra đầu tiên, và nếu là một game thủ có kinh nghiệm, bạn sẽ lập tức nhận thấy điều này.
Mỗi một trường đoạn đều được thiết kế tỉ mỉ để làm bạn bận rộn né tránh, khai thác các khoảng khắc an toàn để tập trung hỏa lực. Mỗi màn chơi đều có ít nhất một hoặc hai nơi bạn phải sử dụng kinh nghiệm để đối phó, và mỗi con trùm đều là một trận đánh tương đối khó với chiến thuật phong phú - thậm chí một số trùm còn thay đổi cơ chế vài lần trước khi chết hẳn.
Uprising là một bản Contra không tồi, ngay cả khi so sánh với huyền thoại Alien Wars, mặc dù có khá nhiều yếu tố phi truyền thống. Hi vọng với thành công này, Konami sẽ đầu tư thêm vào series và tiếp tục làm mát lòng fan hâm mộ game bắn súng cổ điển.
Theo PLXH