Game thủ Việt sợ nhất điều gì?
Đã là con người thì không tránh khỏi những nỗi sợ, điều này vẫn đúng với game thủ.
Có lẽ chẳng ai trên đời này dám khẳng định rằng mình không sợ thứ gì, kể cả người bạo dạn đến đâu chăng nữa. Bên cạnh những nỗi sợ cố hữu mang tính chất bẩm sinh, rất nhiều trường hợp chúng tới từ ngoại cảnh. Đối với game thủ Việt cũng vậy, thực tế thị trường trò chơi nước nhà đã khiến họ mang trong mình nhiều mối lo đặc biệt.
Sợ game online bị “đổ tội”
Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ cách đây chừng 1 năm khi phong trào tẩy chay game online lên đến cao trào, nhiều ý kiến từng ví MMO với ma túy và game thủ hầu hết đều là những kẻ nghiện ngập, học hành sút kém… Thậm chí người gay gắt còn cho rằng chính sự du nhập của trò chơi trực tuyến đã làm “băng hoại” cả một thế hệ trẻ Việt Nam.
Game online từng bị ví như ma túy số.
Rất nhiều vụ việc bạo lực như giết người, đâm chém thường xuyên được liên hệ với game online, điều này tạo nên một bóng ma ám ảnh thị trường MMO nước nhà. Các NPH nơm nớp sợ sệt mỗi khi có thủ phạm nào đó thú nhận rằng mình học cách gây án từ game, còn game thủ thì chỉ biết cười trong đau khổ.
Dần dần, nỗi sợ game online bị đổ tội đã biến thành trào lưu mang tính trào phúng trên các diễn đàn. Nói một cách cụ thể thì gamer Việt hay thốt ra câu nói: “Chắc nó chơi game ấy mà” khi đọc được một vụ án nào đó (mà điển hình là vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích vừa qua).
Game thủ Việt thường bị ví với những hình ảnh như thế này.
Trên thực tế, đúng là có những vụ việc tiêu cực mà nguồn gốc xuất phát từ nghiện game online, thế nhưng trào lưu bài xích nó khiến người ta cố tình vơ cả những câu chuyện chẳng liên quan gì (thậm chí cả những bệnh nhân… loạn dục cũng cho là vì chơi game online) để gây chú ý cho cộng đồng. Đứng trước sự thật ấy thì game thủ không sợ mới là lạ!
Có lẽ trên thế giới này chỉ có game thủ Việt mới phải sợ một điều vô lý đến thế.
Sợ thừa nhận mình là người Việt
Video đang HOT
Nghe qua có vẻ lạ lùng, nhưng điều đáng đau xót là không ít game thủ nước nhà khi ra server nước ngoài chơi đều sợ không dám thừa nhận quốc tịch. Lý do rất đơn giản, nếu biết bạn là người Việt thì nguy cơ không được vào guild, không được party hoặc bị dè bỉu, khinh bỉ là chuyện dễ xảy ra.
Tất cả cũng chỉ vì ý thức của người chơi Việt quá kém, họ sẵn sàng mang đủ mọi trò gian lận hoặc chửi tục, spam kênh chat ra server ngoại mà không biết rằng cộng đồng tại đó rất khó chịu (trái với Việt Nam, chuyện hack, spam chat diễn ra như cơm bữa mà chẳng làm sao). Chẳng thế mà đã từng có chuyện gamer SA Bắc Mỹ đòi tẩy chay gamer Việt ra khỏi máy chủ của họ.
Bị xua đuổi tại server nước ngoài đã trở thành chuyện quen thuộc.
“Mình cảm thấy rất nhục nhã khi vừa nhận mình là người Việt thì bị đuổi khỏi guild”, không ít game thủ kể lại trong nỗi xấu hổ cùng cực. “Danh tiếng” của dân cày nước nhà dần dần tạo nên sự ngại ngùng, không ai dám tự vỗ ngực nhận quốc tịch thật khi chơi ở server nước ngoài nữa.
Có lẽ trên thế giới này chỉ có game thủ Việt mới phải sợ một điều vô lý đến thế.
Sợ NPH bỗng nhiên tổ chức event hấp dẫn
Cũng như 2 nỗi sợ bên trên, chuyện “sợ NPH đột nhiên tổ chức sự kiện sau một thời gian dài bỏ quên” chỉ có tại thị trường game Việt Nam. Tất cả chỉ vì đã có quá nhiều lần dân cày bị “lừa” cống tiền mà không biết rằng trò chơi sắp đóng cửa, NPH cố “hốt cú chót”.
Diễn biến của chiêu bài trên rất dễ nhận ra, một MMO bị lãng quên tới gần nửa năm trời không có mống event nào, cộng đồng chơi cũng vắng vẻ và khi tất cả sắp hết hy vọng thì “đột nhiên” BQT tốt bụng lạ thường, họ hứa sẽ vực dậy game và tổ chức kiểu sự kiện nạp thẻ nhận quà với cả đống phần thưởng quý giá. Ngay sau khi người chơi dốc sạch hầu bao thì một thông báo xuất hiện trên trang chủ: “Chúng tôi rất tiếc nhưng do hết hạn hợp đồng nên đành đóng cửa game”.
Sợ hơn là mừng mỗi khi thấy những event như thế này.
Dĩ nhiên, game thủ không phải là kẻ thiểu năng, vì thế sau vài lần bị lừa họ bắt đầu cảnh giác hơn. Không ít người cảm thấy sợ hơn là vui khi NPH đột nhiên quan tâm đến khách hàng một cách lạ thường, thậm chí có ý kiến còn cho rằng thà game cứ ảm đạm còn hơn là nổi lên chốc lát rồi vĩnh biệt mãi mãi.
Có lẽ trên thế giới này chỉ có game thủ Việt mới phải sợ một điều vô lý đến thế.
Sợ các chiến dịch chống hack
Chống hack thì tốt chứ sao phải sợ? Chắc hẳn bạn đang nghĩ như vậy, thế nhưng sự thật lại trớ trêu khi rất nhiều game thủ phải ngậm đắng nuốt cay sau mỗi chiến dịch diệt hacker của một số NPH game Việt. Nguyên do rất đơn giản, sau mỗi chiến dịch như thế, hacker chẳng thấy hết mà hàng loạt tài khoản trong sạch bị khóa.
Điều trên chẳng hiếm khi xảy ra, thông thường phần lớn những nỗ lực nhằm giảm thiểu gian lận trên thị trường game nước nhà từ trước đến nay đều thất bại thảm hại. BQT hay chọn cách “thà giết nhầm còn hơn bỏ sót”, khóa bất kỳ account nào có dấu hiệu hack mà không cần kiểm tra kỹ càng (hoặc không thể vì kỹ thuật có hạn).
“Hacker chẳng thấy hết, chỉ thấy khóa nhầm”.
“Hacker thì cứ nhơn nhơn, trong khi người chơi lành mạnh thì mất account trị giá cả chục triệu đồng”, rất nhiều lần tín đồ ảo Việt phải thốt lên câu này. Dần dà họ thấy sợ mỗi khi NPH quyết tâm chống hack, có ý kiến còn cho rằng nếu đã bất lực thì cứ bất lực cho xong, cố khắc phục chỉ làm mọi chuyện tồi tệ hơn.
Có lẽ trên thế giới này chỉ có game thủ Việt mới phải sợ một điều vô lý đến thế.
Còn bạn, bạn có ý kiến nào nữa không?
Theo Bưu Điện Việt Nam
Diablo III không khuyến khích "lần mò tìm đường"
Nhiều chi tiết ngoại cảnh trong Diablo III sẽ không hề thay đổi để phục vụ nhiều mục đích riêng của nhà sản xuất, trong đó có cả phần chơi mạng.
Trong thời gian gần đây, nhiều game thủ có gửi câu hỏi tới Blizzard để chất vấn về những dấu hiệu cho thấy hãng game này đang làm giảm bớt tính ngẫu nhiên trong Diablo III. Một ví dụ điển hình trong đó là các địa điểm chính trong game sẽ có cấu trúc giữ nguyên, một phần rất lớn các đường vành đai và ngoại cảnh cũng sẽ không thay đổi.
Nếu như bạn thích cảm giác lần mò từng bước một để tìm lối đi đến khu vực tiếp theo trong Diablo II thì sẽ không thích điều này. Đặc biệt là khi Diablo vốn là một series game RPG được đánh giá cao về tính ngẫu nhiên. Trả lời trước những câu hỏi này, Blizzard đã đưa ra nhiều lí do thuyết phục.
Nhà sản xuất cho biết họ hoàn toàn có thể làm như các game thủ yêu cầu. Tuy nhiên, cách làm hiện tại của Blizzard sẽ tạo điều kiện để họ chăm chút hơn chất lượng đồ họa ở nhiều chi tiết trong môi trường của game. Không những thế, hướng đi hiện tại còn mang lại một cảm giác về thế giới thực trong game. Việc lần mò tìm đường không phải là một trong những yếu tố trọng tâm của Diablo III.
Những chi tiết như đường vành đai, con đường đi tới các thành phố lớn, các chi tiết về ngoại cảnh, cấu trúc của các thị trấn, thành thị... nên được giữ nguyên. Nếu như Blizzard để các chi tiết này xuất hiện một cách ngẫu nhiên trong game thì sẽ có rất nhiều vấn đề khó chịu khác phát sinh.
Đơn cử là nếu bạn hẹn những người bạn của mình cùng co-op để tấn công vào một dungeon ở thân cây thứ 3 trước cổng làng, sẽ chẳng ai tìm được nhau nếu như một người lại nhìn thấy một bản đồ riêng. So với các chi tiết khác trong game, bản đồ và thế giới là một trong những thứ nhà sản xuất cảm thấy không cần phải đưa sự ngẫu nhiên hay phi tuyết tính vào.
Trong khi đó, các dungeon mới được coi là chi tiết chính trong game. Cấu trúc của chúng vẫn được thay đổi ngẫu nhiên để tạo ra cảm giác luôn mới lạ cho các game thủ. Blizzard nói rằng họ tạo ra những dungeon là tổng hợp của nhiều "ô vuông". Nhiều chi tiết về ngoại cảnh và kiến trúc sẽ được lấp đầy vào những ô vuông này để tạo ra các biến thể khác nhau.
Không chỉ đặc biệt về cấu trúc, Blizzard còn đưa vào các dungeon nhiều sự kiện ngẫu nhiên. Đôi khi, bạn sẽ còn tìm thấy một quest độc nhất vô nhị khi đi vào các dungeon mà không hề trông đợi điều bất ngờ này. Những rương báu cũng được tính trong số các chi tiết như vậy. Còn lại, quái vật luôn xuất hiện một cách ngẫu nhiên và bạn có thể đinh ninh rằng trong mỗi dungeon sẽ có một con mini boss.
Để tạo nên một chút bất ngờ khi người chơi chu du ở thế giới Sanctuary, nhà sản xuất sẽ bố trí nhiều yếu tố ngẫu nhiên bên trong. Giống như cấu trúc ô vuông mà Blizzard đã đề cập đến, họ hoàn toàn có khả năng tạo ra những sự kiện ngẫu nhiên trên bản đồ. Ví dụ, ở lần chơi đầu tiên, có thể bạn sẽ nhìn thấy một cỗ xe ngựa nhưng lần tiếp theo thì tại vị trí đó sẽ xuất hiện lối vào một dungeon nhỏ.
Trong game vẫn có những dungeon với cấu trúc không hề thay đổi. Tuy nhiên, nhà sản xuất cam đoan rằng đó đều là những chi tiết rất nhỏ như một chiếc gác xép hay một căn hầm chỉ với vài phòng.
Những thông tin mới nhất về Diablo III sẽ được tiếp tục cập nhật.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
Cảnh đêm lung linh trong Tiếu Ngạo Giang Hồ Online Perfect World tiếp tục cho thấy vì sao "bom tấn" của mình lại được game thủ mong đợi đến thế. Mới đây, NSX Perfect World vừa tiếp tục tung ra loạt ảnh screenshot cho Tiếu Ngạo Giang Hồ Online, MMORPG đang được mong chờ nhất năm 2011 tại Trung Quốc. Chùm ảnh này tập trung diễn tả cảnh thành phố Hàng Châu về...