Game thủ Việt “phát sốt” trước siêu phẩm Blade & Soul
Dù sản phẩm của NCSoft vẫn còn trong giai đoạn phát triển, nhưng phần đông game thủ Việt đã “mơ” về ngày trò chơi cập bến nước nhà.
Nhắc tới Blade & Soul, chắc hẳn không tín đồ của thế giới ảo nào tại Hàn Quốc, Trung Quốc không biết tới. Với đồ họa tuyệt vời, gameplay hứa hẹn là sự tập hợp của tất cả những sản phẩm đi trước và danh tiếng của NCSoft, trò chơi đã lan tới cư dân mạng Việt Nam ngay từ cuối năm 2008.
Tuy nhiên trong vài tháng gần đây, khi lượng thông tin về Blade & Soul được nhà sản xuất công bố tràn ngập các mặt báo để chuẩn bị cho giai đoạn close beta đầu năm 2010, thì cũng là lúc giới trẻ nước nhà hướng nhiều sự chú ý vào tựa game này nhất.
Blade & Soul đang trở thành tâm điểm bàn luận của game thủ trong nước.
Cụ thể, hiện tại đa phần dư luận đều đồng ý với nhận xét Blade & Soul sẽ thành công vang dội ngay sau khi ra mắt, thậm chí một số game thủ táo bạo còn khẳng định sản phẩm của NCSoft sẽ làm lu mờ “người anh” Aion để lĩnh trọng trách đánh bại World of WarCraft. Dĩ nhiên, luồng suy luận này lập tức nhận phản kháng mạnh mẽ từ phía lực lượng dạn dày kinh nghiệm.
“Blade & Soul thì “tuổi gì” mà đòi sánh với WoW? Ngoài cái mã đồ họa khủng và thiết kế khiêu gợi ra, tôi chưa thấy gameplay của trò chơi này đột phá ở chỗ nào, chỉ sợ bom tấn sẽ trở thành bom xịt mà thôi”, Duy Tùng, một game thủ Hà Nội từng gắn bó 2 năm trời với World of WarCraft và Runes of Magic cho hay.
Ngoài hiệu ứng và đồ họa bóng bẩy, chưa có nhiều điều để nói về gameplay của trò chơi.
Video đang HOT
Suy nghĩ của Tùng cũng là tâm lý chung của các game thủ lâu năm, vì trên thực tế cho tới hiện tại, ngoài những bức Artwork “mát mắt”, trailer thể hiện hiệu ứng khủng ra, chi tiết về các lớp nhân vật trong Blade & Soul chưa có gì đặc biệt.
Ngay cả khía cạnh PvP, PvE là yếu tố quan trọng nhất đem lại thành công cho một trò chơi trực tuyến cũng nằm trong màn bí ẩn. Tất cả như một tấm màn đẹp đẽ được căng ra để che đậy những gì NCSoft chưa hoặc không muốn cho khách hàng tương lai nhìn thấy.
Bối cảnh Á Châu là thế mạnh của Blade & Soul khi cập bến các quốc gia phương Đông.
Dẫu vậy, rõ ràng việc sở hữu bối cảnh đậm chất Á Châu, mà cụ thể là Hàn Quốc và Trung Quốc, nên tương lai tốt đẹp dành cho siêu phẩm sắp chào đời là điều dễ nhận thấy. Động lực này càng làm nảy sinh mong muốn có một NPH “dám” mạnh tay tậu Blade & Soul về Việt Nam.
Tuy vậy, có vẻ như game thủ nhà ta không còn “huyễn hoặc” như với Aion và World of WarCraft trước đây vì sau vài phút mơ tưởng, hầu hết đều “thở dài sườn sượt” mà chép miệng “Game đỉnh thế sao về được Việt Nam?”.
Granado Espada đồ họa cũng đẹp, gameplay hay nhưng lại không hợp với game thủ Việt.
“Dù hầu hết NPH đều thích mua game lấy bối cảnh Á Châu thật đấy, nhưng không ai dám khuân Blade & Soul về đâu. Chưa cần tính tới khoản yêu cầu cấu hình quá cao mà chỉ với lối chơi phức tạp thôi đã không hợp với người chơi Việt Nam rồi”, có thể tìm thấy rất nhiều bình luận tương tự trên các diễn đàn trò chơi trong nước.
Quả thực, khỏi phải lấy dẫn chứng đâu xa, chỉ cần nhìn vào hai đại gia Granado Espada và Atlantica năm 2009 cũng đủ thấy trò chơi yêu cầu suy nghĩ quá nhiều khó có chỗ đứng tại Việt Nam. Ngay tới Chúa Tể Phục Sinh (Runes of Magic) với gameplay sao chép gần như toàn bộ những gì tinh túy nhất của siêu phẩm WoW cũng đang bị gán mác “kén khách”.
Blade & Soul quá đề cao máu me và bạo lực.
Thêm nữa, Blade & Soul sẽ còn chịu rào cản cực lớn nếu muốn cập bến dải đất hinh chữ S do đề cao tính chất máu me bạo lực cùng với cách ăn mặc khiêu gợi của các nhân vật nữ.
Dĩ nhiên chuyện chỉnh sửa cho “máu trắng” giống Đột Kích hay triệt tiêu toàn bộ khía cạnh “hở hang” giống Độc Bá Giang Hồ là vô cùng đơn giản, nhưng yêu cầu cấu hình quá cao lại là “gót chân asin” không thể khắc phục.
Càng “hở hang” càng khó về Việt Nam.
“Game thủ nước mình chỉ thích dòng game Trung Quốc tập trung vào cày kéo chặt chém thôi, cứ dễ dàng cắm auto là họ thích chứ có để ý gì tới các khía cạnh chuyên sâu khác đâu…” “… Cứ nhìn các sản phẩm sắp nhập về cuối năm nay và năm sau thì biết, trò nào cũng tích hợp sẵn auto tận răng”, Bá Hợp, một người chơi khác phát biểu trên diễn đàn gamevn.
Hiện tại, làn sóng bàn tán về Blade & Soul vẫn rất nóng hổi, và dù trò chơi có về nước hay không thì hi vọng với mối quan tâm ngày càng sâu sắc của game thủ nước nhà với các sản phẩm “đỉnh” trên thế giới, làng game online Việt sẽ ngày càng khởi sắc trong tương lai.
NCSoft bội thu với "con gà đẻ trứng vàng" Aion
Trong báo cáo tài chính quý 3/2009, nhờ sức hút của quả bom tấn Aion mà tổng doanh thu của hãng game NCsoft đã tăng trưởng 836% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mới đây, nhà phát triển và phát hành game hàng đầu thế giới NCsoft vừa tiến hành báo cáo tình hình tài chính quý 3 năm 2009 của mình. Trong báo cáo, người ta thấy rõ công việc làm ăn thuận lợi của đại gia làng game này với sự giúp sức của "con gà đẻ trứng vàng" Aion.
Theo đó, cùng với sự phát hành thuận lợi của game online bom tấn Aion ở 2 thị trường Châu Âu và Mỹ, đã mang lại tổng doanh thu trong quý 3 của công ty này là 166, 28 tỷ Won (khoảng 2.959 tỷ VND). Trong đó lợi nhuận ròng là 46,88 tỷ Won (khoảng 800 tỷ VND).
So với tình hình kinh tế ảm đạm trong năm 2008 do chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế, tổng doanh thu của 3 quý đầu năm 2009 của NCsoftđã tăng trưởng 836%. Đây có thể xem là một sực phục hồi và bước tiến ngoạn mục của hãng game này.
Aion, con gà đẻ trứng vàng của NCsoft.
Người phát ngôn của công ty NCsoft cho hay, tình hình kinh doanh của sản phẩm game online Aion tại nước ngoài rất khả quan. Doanh thu trong quý 3 của sản phẩm này ở các thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Bắc Mỹ và Châu Âu đã hơn một nửa tổng doanh thu.
Tại Châu Âu và Bắc Mỹ, công ty này đã bán được 970 nghìn bản cài của Aion chỉ ngay trong tuần đầu. Trong khi cùng kỳ năm ngoái, với tình hình làm ăn ảm đạm của sản phẩm game online có phong cách khoa học viễn tưởng, Tabula Rasa, đã làm cho doanh thu của NCsoft trượt dốc không phanh. Tabula Rasa là một tựa game thất bại của đại gia Hàn Quốc này và buộc phải đóng cửa vào tháng 3 năm 2009.
Tabula Rasa, một tựa game thất bại thảm hại.