Game thủ Việt nói gì về MOBA lạ đời SMITE?
SMITE là một game online MOBA rất được cộng đồng game thủ Việt mong chờ sẽ ra mắt sớm bởi lối chơi khác biệt rất thú vị của sản phẩm này.
Trước đây GameK đã từng đưa tin về việc NPH Garena sẽ phát hành game online MOBA thú vị SMITE tại thị trường Đông Nam Á và phiên bản tiếng Việt dành riêng cho gamer nước ta dự kiến xuất hiện vào tháng 5 tới. Trên thực tế có nhiều game thủ đã xuất ngoại để thử nghiệm trò chơi này ngay từ khi mở cửa beta tại server quốc tế.
Điểm khác biệt rõ ràng ai ai cũng có thể nhận ra khi nhìn vào SMITE chính là góc nhìn thứ 3 chứ không phải là góc nhìn từ trên xuống truyền thống của dòng game MOBA điển hình như DotA 2 và Liên Minh Huyền Thoại. Chính cách cải biên cơ bản này đã biến gameplay của trò chơi trở nên đậm chất hành động hơn hẳn và tạo ra sự lạ lẫm thú vị trong thế giới ảo đối với người chơi.
Ảnh hưởng lớn nhất của góc nhìn này chính là game thủ không thể nhìn thấy đằng sau mình, do đó khi bị kẻ địch “móc lốp” thì chắc chắn bạn sẽ tử ẹo vì chẳng thể tránh nổi skill của chúng. Hơn nữa lúc chạy trốn, phải quay lưng để chạy thì người chơi cũng rơi vào cảnh hoàn toàn bị động, khó có thể thực hiện được những pha tinh tế để giết ngược:
“Trong SMITE cũng có nhiều điểm khá thú vị, vì chơi góc nhìn thứ 3 nên đánh không để ý thì nó úp sọt 1 cái là không biết chạy sao, bên DOTA hay LOL có nhiều trường hợp counter gank vì góc nhìn từ trên xuống có thể thấy đối thủ sau lưng khi bỏ chạy nên có thể counter được, còn kiểu 3rd view này thì không nhìn sau lưng đc, còn nếu chạy vừa lùi vừa nhìn đối thủ thì tốc độ chậm rõ rệt và đương nhiên dễ chết. Và khi bị đối thủ băng trụ giết thì hoàn toàn có thể troll và giết ngược được vì cái chân trụ rõ to, chạy vòng vòng núp sau cái trụ 1 hồi là nó về hoặc nó chết” – Game thủ Việt hào hứng trước cách chơi khá mới mẻ của SMITE.
Tuy nhiên với việc game thủ không cần last hit cũng nhận được rất nhiều gold từ quái vật, một số người chơi cho rằng như vậy không thể hiện được trình độ của từng game thủ: “game đánh khi không last hit đc vẫn đc tiền thì hơi chán vì không phân biệt đc trình độ người chơi, đối với 1 đứa last hit thành công thì sẽ nhận được 18G còn thằng không last hit cũng có “tận” 12G rồi… so 12G với 0G khi không last hit trung trong DotA 2 hay LOL thì đây là 1 con số rất lớn đấy”.
Đối với một số game thủ khác thì điểm thể hiện trình độ trong SMITEchính là ở phần combat, gank tướng chứ không phải là farm, nguyên nhân bởi những đòn dánh trong game rất khó trúng, trượt một phát đồng nghĩa với thất bại chứ không phải click chuột là được như các sản phẩm khác: “Mình thấy 1 ưu điểm nữa là Auto Attack phải training thật tốt vì kô có vụ 100% chính xác như LoL hay Dota, chỗ này mới là điểm nhấn ai giỏi hơn ai trong SMITE chỉ cần miss 1 lần đánh có thể đẩy ngược thế trận liền đặc biệt là với Hunter. Phần gank rất hay đó chứ cho dù có cắm mắt đi nữa mà đánh quá lơ là thì sẽ bị gank ngay vì tốc độ gank khá nhanh”.
Ngoài những người đã cố công tìm hiểu và làm quen được với trò chơi thì cũng có không ít game thủ quá bảo thủ và quen thuộc với cách chơi truyền thống của LoL cũng như DotA nên chẳng thể bắt nhịp được với SMITE, từ đó đưa ra một số nhận xét rất phiến diện, mang tính dìm hàng chê game chán, game khó…
Video đang HOT
Nhìn chung SMITE là một game online MOBA rất được cộng đồng game thủ Việt mong chờ sẽ ra mắt sớm bởi lối chơi khác biệt rất thú vị của sản phẩm này.
Theo VNE
Đánh giá SMITE: MOBA đỉnh sắp cập bến làng game Việt
Dự kiến phiên bản Việt hóa của SMITE sẽ ra mắt game thủ vào tháng 5 tới.
Như GameK đã đăng tải thông tin trước đây, Garena hiện đã sở hữu bản quyền phát hành MOBA đình đám SMITE tại Việt Nam, và dự kiến phiên bản Việt hóa của trò chơi sẽ ra mắt game thủ vào tháng 5 tới. Để giúp game thủ có được cái nhìn chi tiết hơn về MOBA này, chúng tôi xin gửi tới các bạn bài viết đánh giá chi tiết về SMITE:
Góc nhìn thứ 3
Điểm khác biệt đầu tiên về gameplay giữa SMITE so với DOTA hay LoL chính là góc nhìn. Thay vì là góc nhìn từ trên cao xuống như 2 tựa game MOBA đình đám kia, SMITE áp dụng góc nhìn thứ 3. Điều này khiến cho người chơi cảm thấy như SMITE giống như một tựa game hành động hơn.
Thực vậy, người chơi vốn đã quen thuộc với những tựa game MOBA truyền thống với góc nhìn bao quát từ trên cao xuống sẽ có thể thấy khó chịu khi mới bắt đầu chơi SMITE, khi họ không quen kiểm soát hết toàn cảnh. Một thực tế đã được chứng minh khi rất nhiều người chơi bị đối thủ tấn công từ đằng sau mà không hề hay biết, chỉ đến sau khi họ phải chịu khoảng 2-3 đòn đánh của đối thủ, gần hết máu hoặc thậm chí bị hạ gục thì mới nhận ra điều này.
Tổng thể gameplay
Nhìn về tổng thể, SMITE vẫn sở hữu những đặc điểm quen thuộc, giống như nhiều MOBA hiện nay với lối đánh 5vs5 trên bản đồ được chia làm 3 lane. Các minion sẽ tự động xuất hiện và tấn công về phía nhà địch theo từng lane, người chơi sẽ lần lượt "Last Hit" chúng để kiếm kinh nghiệm, vàng để dần dần tăng sức mạnh cho nhân vật mình điều khiển.
Về cơ bản, tôi có thể ưu tiên nhận định rằng gameplay của SMITE có nhiều điểm giống LoL hơn, so với DOTA, không chỉ bởi SMITE hoàn toàn đi theo lối đánh non-target (không có skill cast thẳng vào đối phương) mà còn bởi cách chơi cùng những đặc điểm nhỏ như creep, sự phân chia hero... mang hơi hướng của LoL.
Bản đồ trận đấu 5vs5 trong SMITE.
Một trận đấu trong SMITE diễn ra trung bình khoảng hơn 25 phút, tuy nhiên cũng có những trận đấu kéo dài tới cả tiếng đồng hồ. Người chơi sẽ phải lần lượt hạ gục các Tower để có thể tấn công nổ nhà chính (Titan) của nhà đổi thủ để giành chiến thắng.
Bản đồ trong SMITE dù được chia là 3 lane, nhưng đã có sự thay đổi nhất định ở vị trí, cũng như sự phân chia của các Tower và vị trí của những đám quái vật rừng.
Lối đánh hành động, non-target
Như đã giới thiệu ở trên, lối đánh trong SMITE mang hơi hướng hành động "action" rõ rệt, và người chơi sẽ phải làm quen với lối đánh "non-target" khi phải xác định rõ những yếu tối về tốc độ, tầm đánh, thời gian... để có thể tung ra chính xác skill để tấn công trúng đối thủ.
Điều này khiến cho việc điều khiển nhân vật trong SMITE trở nên khó khăn hơn rất nhiều (micro), và gần như tất cả các skill tấn công đều có thể bị trượt (miss), và đối thủ của bạn hoàn toàn có thể tìm cách tránh được.
Chế độ chơi
Ngoài chế độ đánh 5vs5 cơ bản, một chế độ chơi khác trong SMITE cũng nhận được nhiều ủng hộ của game thủ, đó chính là kiểu chơi Deathmatch. Nơi các game thủ sẽ được tự do tấn công lẫn nhau, không phân chia đồng đội. Đây có thể xem là một chế độ chơi khá hữu ích cho những ai đang muốn thử tướng mới, xem rõ cách chơi cũng như sự hiệu quả của mỗi skill của các nhân vật.
Tất nhiên, ngoài ra thì SMITE cũng sở hữu nhiều chế độ chơi khác nữa.
Cách xây dựng nhân vật
Vai trò của các nhân vật cũng được phân hóa khá rõ rệt khi chia thành những vị trí như carry, tanker hay sát thủ. Cũng vì là một tựa game với lối chơi hành động nên đa phần các nhân vật trong SMITE đều sở hữu những skill thoát thân hay blink, vừa để thoát khỏi combat trước những skill AoE của đối thủ, vừa để tiếp cận mục tiêu.
Kinh nghiệm và tiền có thể nhận được trong một phạm vi ngắn (dù last hit vẫn cần thiết để nhận được nhiều tiền hơn). Các quái vật rừng sẽ cho các nhân vật của bạn nhận được một số loại loại buff (khá hữu ích), tuy nhiên, các buff này không nhất thiết phải rơi vào tay người đã last hit mà sẽ rơi ra đất để các nhân vật có thể tùy chọn.
Một điểm mới trong SMITE chính là hệ thống tự động mua item trong shop mà người chơi có thể đặt trước. Tất nhiên, vì khi chết trong SMITE, người chơi sẽ không bị mất tiền nên điều này cũng là dễ hiểu.
Các item cũng được chia làm nhiều loại: tăng HP, SP, sức mạnh... Tất nhiên, cũng có những loại item sở hữu tính năng đặc biệt mà bạn có thể kích hoạt.
Phải bỏ tiền để mua nhân vật mới
Cũng giống như LoL, SMITE áp dụng cơ chế mua nhân vật khi người chơi sẽ phải bỏ tiền in-game hoặc nạp thể để mua các nhân vật mới, skin mới hay lồng tiếng cho nhân vật.
Theo VNE
Game MOBA nào sẽ là "đích đến" của đa phần game thủ? Với sự góp mặt của hai tựa game mới là Heroes of the Storm đến từ Blizzard (cha đẻ của 3 dòng sản phẩm nổi tiếng: Warcraft, Diablo và StarCraft) và SMITE của Hi-Rez Studios, thể loại gameMOBA đang trở nên nhộn nhịp. Liệu "siêu phẩm" nào sẽ giành được sự yêu mến của phần đông game thủ? Có thể thấy, trên thị...