Game thủ Việt Nam giờ không thể sống thiếu Auto
Game thủ Việt Nam giờ chẳng thể nào sống trong một tựa game online mà thiếu đi công cụ auto.Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên tại làng game online Việt Nam vào khoảng những năm cuối thập kỷ trước dưới dạng những phần mềm tự động train quái trong Võ Lâm Truyền Kỳ, cho tới nay auto đã trở thành một trong những chủ đề gây tranh cãi nhiều… không nhất thì cũng phải nhì trong làng game Việt.
Hầu hết những chia sẻ, bình luận trên các diễn đàn, những trang tin game online tại Việt Nam của các game thủ đều có chung một nội dung, đó là nói không với auto, một tựa game online hay phải có chiều sâu gameplay, bắt game thủ phải tìm hiểu, bỏ thời gian chơi game thay vì chỉ click chuột và chờ đợi kết quả.
Vẫn có một số ít game thủ dám lên tiếng bảo vệ chính kiến và sở thích của họ với game online và công cụ auto, tuy nhiên những game thủ này nhanh chóng bị những game thủ khác “ném đá hội đồng”, đôi khi với những từ ngữ không văn hóa cho lắm.
Thế nhưng trở trêu thay, giữa lời nói và hành động của game thủ Việt đôi khi có những sự trái ngược đến kỳ lạ. Chỉ cần nhìn vào một tựa game gần đây nhất mới ra mắt, chúng ta đã có thể nhìn thấy một cách rõ ràng sự mâu thuẫn giữa lời nói và hành động của những game thủ Việt Nam.
Hãy bắt đầu với Tinh Thần Biến, MMORPG 2.5D đã và đang thu hút sự chú ý cực kỳ lớn của cộng đồng game thủ Việt Nam. Ngay sau khi ra mắt, tựa game nhận được không ít phản hồi, tích cực có, tiêu cực cũng có. Thế nhưng một trong những lời phàn nàn nhiều game thủ đưa ra nhất chính là việc Tinh Thần Biến hoàn toàn không có bất kỳ công cụ hỗ trợ người chơi nào, từ hệ thống tự động tìm đường tới auto đánh quái.
Sự mâu thuẫn nảy sinh, khi những comment với chiều hướng ngược lại luôn luôn áp đảo những game thủ ủng hộ việc đưa auto, công cụ “giúp ích” cho game thủ vào game online. Có thể kể đến một comment đại loại như: “Đã dùng auto thì chơi game làm cái gì? Để ngồi nhìn nó tự chơi từ đầu đến cuối rồi chỉ có việc nhận điểm kinh nghiệm thì còn gọi gì là chơi game? Thi thoảng click vài cú để qua đoạn hội thoại, rồi lại để cái công cụ ấy làm công việc của nó. Chi bằng cứ để đó cho auto tự chơi rồi mình đi làm việc khác có phải hơn không? Đằng này các bạn lại để game biến mình thành nô lệ như vậy”.
Video đang HOT
Nhận định kể trên không có chỗ nào sai. Có điều tác giả của đoạn bình luận đã có phần hơi sai lầm khi đặt vào ngữ cảnh cộng đồng game online Việt Nam. Giả sử, nếu đây là đoạn comment gửi tới những game thủ Hàn Quốc, những người mới đây đã bị một tựa game khóa tài khoản thẳng tay vì hành vi sử dụng bot và auto, chúng ta hoàn toàn có thể thông cảm và hoan nghênh.
Thế nhưng, sau nhiều năm trời tiếp cận với auto, có vẻ như cộng đồng game thủ Việt đã gần như quên hết những giây phút tự mình mày mò game, tự tìm đường tới một NPC làm nhiệm vụ, và thậm chí là tự đi train từng con quái để lên cấp.
Nhìn lại một chút, những webgame đã và đang cực kỳ thành công tại thị trường Việt Nam như Chân Long Giáng Thế, Võ Lâm Chi Mộng, Ngọa Long,… tất cả đều sở hữu mô típ gameplay với sự hỗ trợ của auto đến mức tối đa. Chỉ cần click, click và click, người chơi đã xong nhiệm vụ (thậm chí đôi khi còn chẳng cần phải click). Ấy vậy mà trái với những chia sẻ mang tính bài xích auto của game thủ Việt Nam, doanh thu của chúng vẫn vô cùng cao, có nghĩa là số lượng người chơi mỗi tựa game hoàn toàn không phải là những con số xoàng xĩnh.
Chốt lại vấn đề, những tiêu chuẩn nào tạo ra một tựa game online thành công tại Việt Nam? Như một lẽ dĩ nhiên, đồ họa vẫn đóng vai trò quan trọng nhất, vì nó tạo ra những ấn tượng đầu tiên với cộng đồng game thủ. Kế đến là hệ thống cộng đồng tốt, nhiều event, phần thưởng hấp dẫn để thu hút game thủ Việt lâu dài. Thứ ba, cho dù tựa game có hệ thống nhiệm vụ và hệ thống gameplay sâu và hay tới đâu cũng chưa chắc đã lọt vào mắt xanh của đại đa số game thủ tại nước ta.
Thay vào đó, một tựa game với hệ thống auto “trang bị tận răng”, mặc dù chỉ sở hữu gameplay dừng lại ở mức bình thường, cộng thêm việc nhà phát hành đáp ứng được hai điều kiện đã được nêu trên cũng hoàn toàn có thể thành công tại làng game Việt Nam. Lý do ư? Game thủ Việt Nam giờ chẳng thể nào sống trong một tựa game online mà thiếu đi auto.
Theo VNE
Game thủ Việt tranh cãi vấn đề auto trong Tinh Thần Biến
Dùng hay không nên dùng phần mềm hỗ trợ điều khiển tự động (auto) là một trong những đề tài gây tranh cãi nhiều nhất làng game. Nhiều game thủ cho rằng auto khiến game online trở nên nhàm chán, dẫn tới tình cảnh "game chơi người" và các kỹ năng chơi game mai một dần. Nhưng nhiều ý kiến khác lại cho rằng, auto đang giúp người chơi tiết kiệm nhiều thời gian, công sức, có thể tập trung hơn vào những tính năng quan trọng.
Auto giúp người chơi tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức
Không thể phủ nhận, auto đã trở thành một phần quan trọng của game online. Từ những phiên bản VLAuto đơn giản đầu tiên được viết cho Võ Lâm Truyền Kỳ cho đến những auto hỗ trợ đến tận... răng hiện nay, auto đã ngày càng thông minh và hoàn thiện. Hầu hết các game online mới ra mắt gần đây đều tích hợp sẵn phần mềm auto. Nhờ auto, người chơi không cần click chuột điên cuồng khi đánh Boss, không cần ôm máy tính hàng nhiều giờ chỉ để train level.
Nhưng auto đến tận răng khiến chơi game ngày càng buồn ngủ
Auto đã khiến cuộc sống game thủ dễ chịu hơn, khiến "cày cuốc" không còn tốn công nhọc sức như trước. Tuy nhiên, việc lạm dụng auto quả thực đã làm game thủ ngày càng lười đi, khiến game online mất đi bản sắc riêng. Những auto hỗ trợ quá kỹ, từ train phụ bản, làm nhiệm vụ đến PK, combo skill khiến game thủ chơi game như đang... xem phim khi chỉ cần vài click và nhân vật tự chạy qua chạy lại trên màn hình. Đây là lý do mà những game khủng được đầu tư kỹ lưỡng như CACK, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Võ Lâm Truyền Kỳ 3D... thường hạn chế auto hoặc chỉ tích hợp những auto đơn giản.
Rất có thể game Tiên hiệp đỉnh cao Tinh Thần Biến sẽ nói không với auto tích hợp
Một trong những game đình đám nhất sắp ra mắt - Tinh Thần Biến rất có thể cũng đi theo con đường đó của các bậc tiền bối: không tích hợp sẵn auto. Theo một số nguồn tin thân cận, thời gian đầu trò chơi sẽ chỉ hỗ trợ tìm đường tự động khi làm nhiệm vụ, tự dùng thuốc khi cạn máu, mana. Còn mọi thứ khác sẽ trở lại như thời Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản đầu tiên - Công Thành Chiến. Game thủ sẽ phải tự ngồi nghiền ngẫm từng nhiệm vụ, nhặt từng món đồ, săn từng con Boss trong Tinh Thần Biến. Tất nhiên, với một game lớn như Tinh Thần Biến, chắc chắn sẽ xuất hiện auto ngoài sau khi game ra mắt một thời gian ngắn.
Game thủ tranh cãi về vấn đề nên có hay ko nên có auto trong Tinh Thần Biến
Nếu điều này là sự thật, các game thủ trót "yêu" Tinh Thần Biến nên chuẩn bị trước tinh thần "tự lực chơi game" hoặc sử dụng auto ngoài. Đồng thời, tham gia một Tôn Tộc (một hình thức tương tự Bang hội) sẽ cần thiết để các Tu chân giả vượt qua mọi thử thách trong game. Việc lên level trong Tinh Thần Biếnsẽ chậm chạp hơn rất nhiều so với các game "mỳ ăn liền" hiện nay. Tuy nhiên, điều đó sẽ khiến Tinh Thần Biến trở nên hấp dẫn với những game thủ thích tự suy nghĩ và khám phá.
Tại phiên bản Trung Quốc, sau khi ra mắt một thời gian, Tinh Thần Biến cũng tích hợp tính năng auto vào game. Tuy nhiên, auto trong Tinh Thần Biến sẽ không làm thay mọi thứ mà chỉ hỗ trợ những tính năng cơ bản như train quái, dò đường, dùng thuốc. Người chơi vẫn cần tự mình tu luyện trình PK, cách combo skill, tự dò kho báu hay làm nhiệm vụ. Hiện chưa biết bản Việt hóa có tích hợp auto tương tự không.
Theo GameK
Nỗi khổ của game thủ Việt... không biết chọn game Nỗi khổ "nhiều game hay quá, chẳng biết chọn game nào" của game thủ Việt.Vài ngày gần đây, trên không ít những trang tin cũng như diễn đàn về game online Việt Nam, những game thủ Việt đã chia sẻ với nhau một bài viết của một game thủ Việt đánh giá tình hình làng game Việt trong tháng 7 tới đây. Cụ...