Game thủ Việt cho rằng KOS đẹp song chơi hơi nhàm
Đồ họa là một trong những điểm mạnh lớn nhất của KOS đối với cộng đồng game thủ Việt Nam.
Như GameK đã từng đưa tin, cách đây không lâu, vào ngày 20/12/2013 MMORPG King of Soldier (KOS) đã mở cửa thử nghiệm tại thị trường Việt Nam. Trong ngày đầu ra mắt, game online client này đã thu hút được rất đông game thủ tham gia thử nghiệm nhưng chất lượng server khá tốt và hiện tượng disconnect hay lag không hề xảy ra.
Đây là một trong những điểm mạnh của nhà phát hành được game thủ rất hoan nghênh. Mặc dù mới trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên nhưng máy chủ của KOS có sức chịu tải khá tốt, mặc dù có rất đông người chơi song thế giới ảo hoạt động rất ổn định.
Đồ họa là một trong những điểm mạnh lớn nhất của KOS đối với cộng đồng game thủ, với nền tảng 3D chi tiết với màu sắc sặc sỡ cùng thiết kế nhân vật chi tiết sống động, cử động mượt mà và skill đẹp mắt, trò chơi nhận được không ít lời khen từ phía người chơi Việt Nam. Tuy nhiên cách chơi của KOS tỏ ra không hấp dẫn được nhiều người bởi gameplay thực tế khá nhàm chán, không có đột phá nào đáng kể.
“Mình có test được mấy giờ, cảm nhận là gameplay y chang các webgame khác của tàu, skill ,đồ họa đẹp mắt. Điểm công cho KOS là server ít lag , hệ thống Sư đoàn, Quân Đoàn, Quốc gia hay, hỗ trợ các trận chiến lớn sau này” – nhận xét của một game thủ đã tham gia trải nghiệm game.
Ngoài ra game thủ Việt cũng đánh giá cao tính năng PK của KOS bởi các skill hoành tráng và tốc độ ra đòn rất nhanh, đã mắt đã tay: “KOS PK khủng khiếp lắm, nhiều ông ném skill nhanh nhìn thích thật”.
Theo VNE
Video đang HOT
Game thủ có thể download bộ cài King of Soldier VN
Người chơi đã có thể download bộ cài đặt full client 600MB và mini client chỉ với 2MB cho giai đoạn Alpha Test của King of Soldier (KOS).
Trong giai đoạn Alpha Test, G1game đưa ra 2 tùy chọn cài đặt là full client và mini client tại đây, bản webplugin sẽ chỉ đưa ra khi game thực sự ổn định ngày Closed Beta. Webplugin về căn bản chỉ giúp người chơi dễ dàng vào gam nhưng xét về mặt đồ họa, độ mượt khi chạy game, bản webplugin không thể so sánh với full hay mini client.
G1game khuyến khích tải bản full client/mini client thay vì webplugin khi chơi KOS.
Game Thủ.net có cuộc trao đổi với ông Thái Khương Duy, đại diện truyền thông NPH G1game về lộ trình ra mắt KOS cũng như các mặt thuận lợi, khó khăn của KOS khi về Việt Nam.
- Ông có thể cho biết lộ trình Việt hóa hiện tại của KOS?
- Hiện game trong quá trình hoàn thiện khâu dịch thuật bổ sung cuối cùng, sửa một số lỗi nhỏ trong game. Chúng tôi đang nỗ lực mang lại một phiên bản khá hoàn thiện cho người chơi dù chỉ là giai đoạn Alpha Test. Hi vọng, đội ngũ vận hành KOS tại Việt Nam có thể tiếp bước sự thành công của NPH Thái Lan, đưa KOS trở thành một tựa game được yêu mến tại Việt Nam trong năm 2014.
- KOS Việt Nam sẽ làm gì để có thể lớn mạnh như thị trường KOS Thái Lan?
- Điều trước tiên đó là chúng tôi cần có chiến dịch tiếp cận tới mọi người chơi yêu thích thể loại nhập vai trực tuyến Việt Nam. Với một thị trường game hầu như ngày nào cũng có game mới ra như hiện nay là điều không hề dễ dàng (chưa kể đã có nhiều game nhái dùng hình ảnh của KOS để đi quảng bá, giảm uy tín thương hiệu KOS). Tiếp tới, KOS Việt Nam đã đạt được thỏa thuận vận hành 2014 cùng đối tác, chúng tôi hoàn toàn an tâm về hỗ trợ cập nhật tính năng KOS 2014.
Các giải đấu cho KOS là một lộ trình không thể thiếu trong quá trình vận hành game. Một trong những kế hoạch lớn mà chúng tôi đặt nhiều niềm tin đó là giải đấu KOS Champion League 2014 xuyên quốc gia. Tôi hi vọng giải đấu này sẽ thực sự là cú hích lớn cho mảng game client trong nước 2014.
- G1game đã có kinh nghiệm gì trong việc tổ chức giải đấu chưa?
- Nhân sự của chúng tôi đến từ các công ty lớn làm game trên thị trường VN hiện nay. Có những người làm trong ngành game từ năm 2004 (Tức giai đoạn bắt đầu nở rộ game online, các hoạt động giải đấu...). Chưa bao giờ tổ chức không có nghĩa là không thể tổ chức thành công. Một giải đấu quốc tế là rất khó khăn nhưng tôi tin với sự góp sức cộng đồng game thủ Việt, chúng tôi có thể làm nên kỳ tích.
- Tại sao G1game không đi theo lối truyền thống như các NPH hiện nay là chọn các game kiếm hiệp, dễ truyền thông với game thủ Việt?
- Tôi không phủ nhận người chơi Việt rất quen thuộc với các game đề tài kiếm hiệp hay võ hiệp. Tuy nhiên, việc khai thác đề tài này trong một thời gian dài sẽ khiến cho người chơi cảm giác nhàm chán. KOS là game dựng bối cảnh thế giới châu Âu hiện đại nhưng cách chơi rất quen thuộc với game thủ Việt. Chúng tôi muốn mang lại một cảm giác mới mẻ "vừa đủ" cho người chơi.
- Với cách chơi game khác lạ của game thủ Việt, tìm mọi cách để cán đích level nhanh nhất, dùng tiền đề lên ngôi độc tôn thì KOS có gì khác biệt không?
- KOS là một game thiên về PK nên việc cày cấp không phải là mấu chốt của game. Đại diện đội vô địch KOS tại thị trường Thái Lan cũng đã nhận định, tiền không mang lại cho họ giải vô địch KOS Champion League, chiến thắng của họ là nhờ vào kỹ năng, kinh nghiệm và sự phối hợp đồng đội ăn ý. Với một game có tới 36 hướng phát triển nhân vật, các class khắc tinh từ kỹ năng tới nội tại thì không ai có thể đủ tiền mà bá đạo trong game.
- Theo tôi được biết KOS cho phép người chơi săn tiền nạp thẻ trực tiếp trong game. Ông có thể nói rõ hơn về tính năng này?
- Sự kiện săn Goblin sẽ được mở trong một tuần lễ đầu tiên của máy chủ mới. Tại các map quốc gia và chung quốc gia sẽ xuất hiện quái vật Goblin. Diệt Goblin sẽ ngẫu nhiên ra được đồng tiền Vàng. Tiền Vàng có thể quy đổi trực tiếp ra tiền nạp thẻ ingame. Tổng số tiền các Goblin rớt ra trong một ngày có thể lên tới chục triệu. Đây là hoạt động với chủ đích tạo thêm niềm vui cho người chơi trong giai đoạn đầu mở máy chủ.
Săn Goblin nhận Vàng.
- Một số ý kiến nhận định KOS quá "màu mè", ông nghĩ sao về ý kiến này?
- KOS tuy diễn ra bối cảnh châu Âu nhưng lại do người châu Á (Trung Quốc) phát triển. Điều này không tránh khỏi sự quen thuộc trong dùng khối màu phong phú. Tuy nhiên, có người nói màu mè nhưng nhiều người khác lại khen đẹp và tươi sáng. Để có thể làm hài lòng hết các đối tượng người chơi tôi nghĩ là điều không tưởng với bất kỳ game gì. Ngoài ra, KOS nổi tiếng ở nội dung game (hệ thống PK hoành tráng) chứ không phải ở đồ họa game. Do vậy, cơ hội để KOS có thể chinh phục những vị khách hàng khó tính này là rất cao.
KOS nổi tiếng nhờ nội dung game chứ không phải đồ họa game.
- Thêm một luồng dư luận cho rằng, KOS Việt Nam khó thành công được như KOS Thái Lan vì yêu cầu lượng người chơi lớn?
- Game online tại Việt Nam đã bắt đầu phát triển trong vòng 10 năm trở lại đây, hình thành được một cộng đồng người chơi lớn mạnh. Tôi không nghĩ rằng một game như KOS lại quá khó khi tiếp cận người chơi. Một thời gian dài, game client phát hành tại Việt Nam ít có sự thành công như mong đợi bởi các game chưa thực sự hội tụ được các điều kiện cần và đủ. Theo tôi, một game thành công cần có 2 điều kiện: Điều kiện cần - Game hay; Điều kiện đủ - Tiếp cận dễ dàng. Tôi tin KOS đang hội tụ đầy đủ 2 yếu tố này.
- Hàng ngày ông dành bao nhiêu thời gian để chơi KOS?
- Tôi thường chơi khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ vì nhiều khi server down liên tục do đối tác update.
Theo VNE
King of Soldier gợi lại những giá trị thuần chất Game sẽ mang lại những trải nghiệm nhập vai thật nhất cho game thủ. Dòng game nhập vai RPG ngày nay đã khác xa rất nhiều so với trước kia. Với rất nhiều cải tiến, dòng game RPG có xu hướng tập trung chủ yếu vào việc tạo ra sự thoải mái và dễ dàng. Những chỉ dẫn nhiệm vụ hoặc các phương...