Game thủ tự tạo ra “góc lag” để trở nên bất tử
Từ trước tới nay, góc lag vốn là một điểm khá đặc sắc trong game online. Tùy theo cách sử dụng, game thủ có thể cảm thấy thích thú hay ức chế vì với đặc điểm này. Thích thú là khi ta có thể lợi dụng được nó nhưng ức chế là khi ta bị những người khác lợi dụng đặc điểm này để đánh bại. Dâu vậy, đây vẫn luôn được coi là một lỗi (bug) của hệ thống bởi nó không được NPH chủ ý tạo ra.
Một đặc điểm chung của các góc lag là ta sẽ không thể tấn công được vào mục tiêu đang trốn trong đó. Đây có thể xem là một điều khá vô lý nhưng lại thường có ở rất nhiều tựa game online đang được phát hành ở nước ta. Có thể, chiêu thức bạn đánh vào góc lag đó sẽ bị mất bởi lý do địa hình nhưng phần lớn những góc lag này đều là lỗi sót lại trong bản đồ.
Tuy nhiên, nếu như thông thường, mọi “góc lag” đều là những lỗi hi hữu trên bản đồ thì mới đây, một số game thủ trong VLCM lại khẳng định là nhiều người lại có thể tự tạo ra chúng. Theo đó, chỉ cần kết hợp một số thủ thuật đơn giản là người chơi có thể tự tạo được góc lag cho riêng mình.
Video đang HOT
Một game thủ đã phát biểu: “Mình từng solo với một đứa yếu hơn rõ ràng mà chẳng làm gì được bởi nó trốn vào góc lag. Nó nhảy vào kẹt đứng 1 chô cho tui đánh mãi mà không chêt, ngược lại nó quay sang đập người mình chết toàn tập. Đánh xong lại còn bị nó chê là gà, cứ PK thế này chắc chỉ tổ nuốt cục tức vào người”.
Trên thực tế, việc có thể tự tạo ra góc lag đã được nhiều game thủ khẳng định và thậm chí, có người còn hướng dẫn cách để làm ra chúng. Cụ thể, trước tiên bạn cần tìm một vật cản để có thể nhảy (khinh công) liên tục. Nhờ nhảy liên tục như thế thì đối thủ sẽ không thể phát hiện ra được (do hệ thống không load kịp) nên đối thủ cứ nghĩ là ta đang đứng yên. Kết hợp việc nhảy và giữ chặt phím đánh sẽ khiến bạn luôn ở trạng thái khinh công nhưng lại có thể xuất chiêu được.
Theo Game Thủ
Gunz 2 sẽ không còn phong cách K-Style
Cộng đồng game thủ sẽ lại có cơ hội tự tạo ra phong cách chơi mới mẻ và độc đáo của riêng mình.
Dự án Gunz 2 đã được bắt đầu từ cách đây 5 năm, vào giữa năm 2007. Tuy nhiên, trong 2 năm đầu tiên hãng sản xuất chỉ tập trung vào các thử nghiệm và cải tiến cơ bản.
Theo lời của những thành viên trong nhóm phát triển, điểm khác biệt lớn nhất giữa Gunz 1 và Gunz 2 là sự thay đổi hoàn toàn về công nghệ Engine vật lý. Bình thường, các trò chơi thường sử dụng engine này để tạo ra các hiệu ứng hình ảnh mà ít vận dụng trong gameplay. Với Gunz 2, hãng sản xuất đã đồng bộ hóa tất cả các mô phỏng này trên này hệ thống, giúp cho các pha hành động trở nên sống động và đẹp mắt hơn rất nhiều.
Ngoài ra, hệ thống chiến đấu phong cách K-Style sẽ không tiếp tục giữ được vị trí của mình trong Gunz 2.
K-Style (Korean Style) là chuỗi kỹ năng do các game thủ Hàn Quốc vận dụng và phát triển thành một hệ thống hoàn chỉnh, được đông đảo người chơi trên khắp thế giới ưa chuộng. Các đòn combo theo "phong cách Hàn Quốc" này chủ yếu dựa trên kỹ năng sử dụng kiếm và thiên về lối đánh cận chiến.
"Chúng tôi biết rằng K-Style đã góp phần tạo nên sự thành công củaGunz 1 tuy nhiên đã có khá nhiều vấn đề phát sinh và ý kiến trái chiều về cách chơi này. Gunz 2 sẽ có cách điều khiển cũng như sử dụng chiến thuật hoàn toàn mới, chúng sẽ mang tới nhiều tính năng thú vị và giúp người chơi hoàn toàn quên đi phong cách K-Style truyền thống", đại diện hãng phát triển nói.
Game sẽ chỉ có 3 lớp nhân vật là assassin, fighter và heavy. Việc phát triển và bổ sung kỹ năng cho một lớp nhân vật mới tiêu tốn khá nhiều thời gian cũng như công sức, khiến cho các tin đồn trước đây về lớp nhân vật Healing đã không thể trở thành hiện thực. Game thủ có thể tùy biến nhân vật của mình nhiều hơn với các bộ trang phục và thay đổi diện mạo trong Gunz 2.
Một điều mới mẻ được tích hợp trong phần 2 của trò chơi là hệ thống PvE. Mặc dù được chăm chút khá kỹ cùng hệ thống boss được thiết kế đặc biệt, hãng phát triển cũng nói trước rằng đây chỉ là một trong nhiều tính năng thử nghiệm nhằm tăng thêm các trải nghiệm và đem tới sự mới lạ cho trò chơi. Chế độ PvE mới này chưa thể trở thành một nội dung cốt lõi của trò chơi.
6 nhân vật là đã quá đủ cho thế giới của Gunz 2.
Theo dự kiến, trò chơi sẽ được phát hành trong quý III hoặc IV năm nay. Tuy nhiên, server ban đầu chỉ được giới hạn tại Hàn Quốc, Ma Cao, Hồng Kông và Đài Loan.
Gunz là game hành động góc nhìn thứ ba (TPS) của hãng Maiet Entertainment. Không giống như các trò chơi cùng thể loại, nhân vật trong GunZ không bị giới hạn hành động với các thao tác di chuyển, núp và nhắm bắn. Hãng phát triển đã tạo ra một cú đột phá cho trò chơi bằng cách tích hợp và yêu cầu game thủ phải rèn luyện võ công, luyện tập sự nhanh nhẹn, thao tác linh hoạt trong chiến đấu. Dù sở hữu khá năng ẩn nấp hay bắn súng siêu chuẩn, game thủ vẫn có thể dễ dàng bị hạ gục bởi một thanh kiếm trong tay của cao thủ võ công biết bay nhảy và nhào lộn. Quá trình luyện tập kỹ năng của game được coi là "cực kì gian khổ" và người chơi phải bắt đầu bằng việc luyện ngón tay tới phối hợp phím từ đơn giản đến phức tạp.
Theo Game Thủ
3 MMORPG đặc sắc sẽ hồi sinh vào năm 2012 Ngoài những dự án mới được trông mong chúng ta hãy cũng điểm mặt những tựa game cũ hứa hẹn sẽ hồi sinh và bứt phá trong năm 2012. Tru Tiên Không có gì đáng ngạc nhiên khi Tru Tiên đứng đầu danh sách này bởi thành quả quá ấn tượng đạt được vào những tháng cuối năm 2011. Thành công lớn nhất...