Game thủ trông đợi gì ở những game chủ đề Naruto
Việc có thêm nhiều sản phẩm lấy đề tài Naruto sẽ giúp thị trường game trở nên phong phú hơn.
Có lẽ chưa bao giờ mà chủ đề Naruto lại làm dậy sóng làng game Việt như những tháng cuối năm 2013 này. Nếu như trước đó chúng ta từng đón nhận hung tin rằng có đến 2 trên 3 tựa game về Naruto buộc phải đóng cửa thì đến hôm nay, nỗi lo trắng tay đã không còn tồn tại nữa khi 4 gương mặt mới nối tiếp nhau xuất hiện bao gồm Naruto Online, Naruto Đại Chiến, Naruto Game5 và Ninja Huyền Thoại. Qua đó thể hiện rằng các NPH chưa bao giờ bỏ quên mất mảng nội dung đầy tiềm năng này. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả.
Ở thời điểm mà người chơi yêu thích Naruto không có nhiều lựa chọn cho mình, thì việc phát hành game về cậu bé ninja này tỏ ra là phương án dễ mang lại doanh thu hơn cả. Cầu quá nhiều trong khi cung lại quá ít, tuy nhiên chừng đó sẽ là chưa đủ để NPH thu được lợi nhuận như ý muốn. Bởi lẽ game online không phải một món hàng ở dạng tĩnh, theo kiểu “xài sao cũng được” mà ngược lại nó luôn thay đổi, luôn biến chuyển tùy theo cách trải nghiệm nơi người chơi và cách quản lý từ NPH. Vì vậy thành bại của 4 tân binh này sẽ còn tùy thuộc vào việc game thủ nhìn nhận “diễn xuất” của chúng như thế nào.
Sẽ không chính xác nếu chỉ xét trên khía cạnh gameplay hay đồ họa. Vì công bằng màn nói, hầu hết người chơi khi lựa chọn sản phẩm đều chỉ chú ý đến chuyện game có dễ chơi hay không, có auto hay không và hệ thống cấp bậc VIP (hoặc cash shop) được xây dựng ra sao. Do vậy sự sâu sắc đến từ cốt truyện hay một lối chơi mở dường nhưng không được đánh giá đúng mức. Đây là hệ quả tất yếu sau nhiều năm gắn bó với webgame Trung Quốc chất lượng kém và có vẻ như cả Naruto Online, Naruto Đại Chiến cùng Ninja Huyền Thoại đều đang cố gắng phá vỡ cái nhìn thiếu khách quan này.
Video đang HOT
Song song đó khẩu hiệu mà mỗi trò chơi lựa chọn cũng nói lên tham vọng thống trị mảng game Naruto tại Việt Nam. Nếu như Naruto Online tự hào rằng mình sẽ là webgame về Naruto số một trên thị trường thì đối với Naruto Đại Chiến chỉ mong muốn là cái tên đáng mong đợi nhất trong năm 2013. Như vậy xét về mặt tổng quan thì có thể thấy các slogan trên đều mang ý nghĩa khá chung chung và chưa tập trung khai thác điểm mạnh của game. Đồng thời 2 sản phẩm còn ngáng chân nhau khi cùng tập trung tính năng chiến đấu ở dạng theo lượt. Bởi thế mà dù cho Naruto Online có phần hiệu ứng kỹ năng hoành tráng hay Naruto Đại Chiến đã thêm thắt vào yếu tố QTE (bấm phím ngẫu nhiên khi chiến đấu) thì chúng cũng không thể khỏa lấp đi sự thiếu thốn về chất tự do hành động đúng nghĩa của một ninja.
Cũng từ đây mọi sự chú ý đã đổ dồn về cho Ninja Huyền Thoại với phương châm “Làm chủ cuộc chơi – Tự do hành động“. Mặc dù khá đơn giản nhưng đó lại là những gì mà chúng ta khó lòng tìm thấy trên thị trường webgame ở thời điểm này. Cũng theo thông tin mà phía NPH chia sẻ, Ninja Huyền Thoại lấy yếu tố hành động làm giá trị cốt lõi và hiện thực hóa nó bằng cách cho phép người chơi tự do di chuyển, tự do tấn công hay phòng thủ. Bạn có quyền chủ động trong tất cả thao tác, tạo dựng nên một hình tượng ninja mang phong cách riêng của chính mình. Bên cạnh đó game cũng chú trọng tô vẽ nên thế giới Naruto đúng nghĩa, tiêu biểu nhất là cho phép bạn hóa thân thành các nhân vật trong truyện với đầy đủ tuyệt kỹ. Đồng thời hệ thống cash shop đã có sự tinh chỉnh, cam kết không cung cấp các vật phẩm “siêu nhân” để làm cho cuộc cạnh tranh giữa người chơi trở nên công bằng và thiết thực hơn.
Vậy nhìn chung webgame là môi trường tốt để phát triển và Naruto là cái tên vẫn còn khả năng khai thác về lâu dài. Chính vì vậy mà cuộc cạnh tranh giữa những game lấy đề tài Naruto tại Việt Nam hứa hẹn sẽ còn diễn ra sôi nổi hơn nữa trong tương lai. Đồng thời sự đa dạng về chủng loại sản phẩm sẽ giúp cho người chơi dễ dàng tìm thấy một bến đỗ phù hợp với năng lực bản thân.
Theo VNE
Xóa bỏ sự thụ động trong các game ninja
Tự do suy nghĩ và hành động là chìa khóa giúp game thủ hoàn thành tốt vai trò một ninja.
Không giống như samurai, các ninja chẳng hề bị bó buộc bởi bất cứ quy tắc hành xử nào. Họ có thể sử dụng mọi biện pháp, mọi phương tiện mà mình thấy phù hợp để hạ gục mục tiêu. Chính vì vậy, tự do trong hành động chính là kim chỉ nam cho mỗi ninja khi lên đường làm nhiệm vụ. Đáng tiếc thay, điều đó lại chưa được khắc họa rõ nét trong các game online lấy đề tài ninja đã phát hành ở Việt Nam từ trước nay.
Vì game về ninja nói chung và Naruto nói riêng hầu như đều lựa chọn thể loại webgame nhập vai đánh theo lượt để làm nền tảng. Theo đó phong cách này đang bắt đầu nở rộ trong vài năm trỏ lại đây với nhiều nội dung khác nhau, từ Tam Quốc cho đến Võ hiệp, Tiên hiệp hay một bộ truyện tranh ăn khách nào đó. Hơn nữa việc gia giảm thao tác cho người chơi cũng là yếu tố để chúng mở rộng tầm ảnh hưởng, nhắm đến các đối tượng vốn thiếu thốn kỹ năng cá nhân.
Tuy nhiên mặt trái khi áp dụng hình thức nhập vai đánh theo lượt cho game ninja là không lột tả được hết khả năng thiên biến vạn hóa trong từng hành động, từng thao tác chiến đấu mỗi khi giáp mặt kẻ địch. Từ trước đến nay ninja luôn khiến kẻ khác phải kinh sợ với hàng tá "đồ chơi" độc đáo.
Song những chiến binh ninja trong game online chỉ biết đợi đến lượt mình để xuất chiêu. Đáng buồn hơn nữa là tất cả thao tác thường là do hệ thống tự động điều khiển, còn người chơi chỉ có mỗi việc ngồi nhìn cho hết trận hay click vào thao tác phím đơn giản, bởi thế mà cảm giác nhàm chán, đơn điệu là điều không thể tránh khỏi.
Ước muốn trải nghiệm một game ninja thật sự "đã tay" của game thủ đã được nhen nhóm khi Ninja Huyền Thoại(NHT) xuất hiện. Đến thời điểm hiện tại, NHT mới chỉ ra mắt trang teaser giới thiệu chung, nhắc lại những kỷ niệm với hình tượng ninja thông qua game bốn nút hay truyện tranh chứ chưa đào sâu vào hệ thống tính năng hay các đặc điểm nổi bật của mình. Nhưng theo chia sẻ từ NPH thì trò chơi này đang đứng trước cơ hội lớn để thay đổi bộ mặt chung của mảng game ninja tại Việt Nam, đúng như tiêu chí "Làm chủ cuộc chơi - Tự do hành động".
NHT không còn đi theo xu hướng nhập vai đánh theo lượt nữa. Thay vào đó game thủ sẽ được quyền điều khiển nhân vật của mình chu du khắp mọi nơi, khám phá mọi ngóc ngách trên bản đồ mà không gặp phải giới hạn nào. Không chỉ thế, khả năng chiến đấu cũng được mở rộng ra rất nhiều, thay thế cho phần tường thuật diễn biến nhàm chán (nhất là khi không thể bỏ qua do thiếu cấp VIP) sẽ là màn phô diễn kỹ thuật chiến đấu hay bộ pháp tài hình của các ninja.
Đơn cử như việc người chơi có thể nhảy hai lần trên không hoặc lướt đến phía trước để áp sát đối phương rồi tung ra đòn chí mạng. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng đây lại là mong muốn chưa thành đối với những ai yêu thích hình tượng ninja hay Naruto.
Song song đó sự tự do trong từng thao tác, từng hành động chính là nền tảng để game thủ quyết định hướng đi riêng cho nhân vật của mình. Người chơi sẽ trở thành một nhẫn giả tài ba, được mọi người nhớ đến vì thành tích đột nhập hang ổ quân địch và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hoặc cũng có thể lưu danh sử sách dưới hình ảnh của một ninja tàn độc, sẵn sàng hạ sát người vô tội chỉ để mua vui. Như vậy đường lối đào tạo ninja trong NHT sẽ đến từ chính những quyết định của game thủ.
Bằng cách kết hợp khéo léo giữa di chuyển với dàn kỹ năng có sẵn, người chơi sẽ cho thấy trình độ, bản lĩnh ninja đã được trui rèn đến mức nào. Sẽ không có chuyện phó thác tất cả cho cường hóa trang bị, nâng cấp thú cưỡi, khai mở kinh mạch hay những tính năng bổ trợ khác mà chính sự am hiểu về kỹ năng, về đối thủ cùng sự nhanh nhẹn ở đôi tay mới là yếu tố làm nên chiến thắng. Cũng từ đây mà hình ảnh các ninja mới thật sự trỗi dậy rõ ràng hơn bao giờ hết.
Tham khảo thông tin tại trang chủ: http://ninja.playpark.vn/.
Theo VNE
Cú 'lội ngược dòng' ngoạn mục của game Naruto tại VN Các trò chơi đề tài này đang rũ bùn đứng dậy sau thất bại ban đầu và hứa hẹn tạo ra các cuộc đối đầu nảy lửa. Cùng vớiOne Piece, Naruto chính là bộ truyện tranh thu hút lượng độc giả khổng lồ hiện nay, không chỉ tại Việt Nam mà còn ở rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Do đó,...