Game thủ “siêu cày cuốc”, chơi hơn 600 tiếng tới mức làm lỗi cả bom tấn của năm
Với thành tích cày cuốc vô tiền khoáng hậu của mình, anh chàng game thủ này đang gặp phải vấn đề khá rắc rối.
Đối với nhiều người, Starfield là một trong những bom tấn đáng chú ý nhất của năm 2023. Mặc dù không lọt vào danh sách đề cử của The Game Awards nhưng chắc chắn, với sự đầu tư mạnh mẽ của Bethesda, Starfield vẫn đang thu hút được không ít người chơi trên toàn thế giới. Bản thân nhà phát triển này cũng rất tinh tế khi ra mắt thêm cả chế độ New Game Plus, cho phép các game thủ trải nghiệm lại tựa game từ đầu, vẫn giữ nguyên trang bị đã thu được trước đó. Điều này hứa hẹn sẽ giúp người chơi có thể trải nghiệm Starfield một cách lâu dài.
Thế nhưng lâu dài tới đâu thì chưa biết, mới đây, Starfield đã bất ngờ bị “bóc phốt” bởi một fan cuồng của tựa game – anh chàng game thủ mang tên Mattgyvercom. Theo chia sẻ, anh chàng này đã dành gần 600 tiếng, hay cụ thể là 591 giờ chơi Starfield – một con số khá ấn tượng. Chỉ có điều gần đây, Mattgyvercom đang cảm thấy rất khó để cải thiện số giờ chơi của mình, khi mà cứ mỗi lần tiến gần tới Outpost, chàng trai này lại bị crash, văng game một cách đầy uất ức. Điều này đã khiến cho Mattgyvercom cực kỳ bức xúc và rất khó chịu.
Video đang HOT
Sự cố này đã được ghi nhận và có vẻ như nó chỉ thường xảy ra đối với hệ máy Xbox. Bản thân Mattgyvercom cũng đã cố gắng tự xoay sở, tiếp cận Outpost qua nhiều cách, thậm chí dịch chuyển tới những hành tinh khác nhiều lần nhưng cũng không cải thiện được là mấy. Hiện tại, vẫn chưa rõ nguyên nhân của vấn đề là gì nhưng theo nhiều người, có khả năng lỗi này xuất phát từ việc Starfield xử lý FormID. Khi người chơi trải nghiệm một thời gian quá dài, các tệp lưu sẽ bị tràn, qua đó gây ra những sự cố, lỗi game đáng tiếc.
Mặc dù đang rất bận rộn với các dự án mới, thế nhưng như Bestheda chia sẻ, họ vẫn còn khoảng 200 nhân viên làm việc với Starfield và hy vọng các lỗi nhỏ nhặt này sẽ không còn phát sinh trong tương lai. Còn đối với Mattgyvercom, anh chàng game thủ tội nghiệp này chắc có lẽ nên lựa chọn bắt đầu lại một hành trình khác, trong lúc chờ đợi Bestheda xử lý vấn đề của mình.
Ra mắt hơn 2 tháng, bom tấn game đắt đỏ đã vội "chết yểu", ít người chơi tới mức không tìm nổi trận
Các game thủ của trò chơi này đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình trải nghiệm.
Khi Payday 3 ra mắt vào ngày 21/9, tựa game đã nhận về vô số kỳ vọng từ phía các game thủ. Nhưng dần dần theo thời gian, sự ủng hộ dần biến mất. Thay vào đó là những phản ứng dữ dội gần như ngay lập tức từ đại bộ phận người chơi do những vấn đề liên quan tới kỹ thuật, hiệu suất khiến Payday 3 gần như không thể được trải nghiệm một cách mượt mà. Các vấn đề về máy chủ cùng với đề nghị chỉ được phép chơi trực tuyến đã khiến người chơi thất vọng, và không ngạc nhiên khi đánh giá chung cho Payday 3 đa phần đều là tiêu cực trên Steam không lâu sau khi phát hành.
Bất chấp việc trò chơi có lượng người dùng cao nhất lên tới 69.112 người - thời điểm cuối tuần đầu ra mắt, Payday 3 đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể số lượng người chơi. Bằng chứng là trong 7 ngày vừa qua, lượng game thủ đăng nhập vào trò chơi trung bình chỉ là 1595 người - con số quá đáng thất vọng và giảm hơn 40 lần so với tuần đầu. Đáng chú ý, Payday 2 - phiên bản tiền nhiệm của Payday 3 thậm chí còn chứng kiến lượng người chơi cao nhất trong 7 ngày qua, lên tới 46.138. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi phải chăng Payday 3 đã chết yểu.
Và quả thật, có dấu hiệu cho thấy Payday 3 đang dần đi tới hồi cáo chung của mình. Trên các diễn đàn, không ít game thủ cay đắng thừa nhận một thực tế rằng lượng người chơi giảm sút quá nhanh và còn lại quá ít đã khiến quá trình tìm trận, tuy không còn bị lỗi kỹ thuật như trước nhưng vẫn rất lâu vì gần như chẳng mấy ai chơi. Điều này cũng xuất phát từ việc Payday 3 đã thất bại thảm hại trong 1-2 tuần đầu tiên kể từ ngày ra mắt, qua đó đốt cháy phần lớn niềm tin và sự kiên nhẫn của các game thủ.
Cơ hội cuối cùng của Payday 3 có lẽ chỉ nằm ở việc một bản cập nhật lớn sắp ra mắt, trong tháng 11 này theo tiết lộ từ phía nhà phát triển Starbreeze Studios. Vẫn còn một chặng đường dài và chỉ thời gian mới có thể trả lời liệu Payday 3 có thật sự chết yểu, hay sẽ hồi sinh mạnh mẽ như cách mà Cyberpunk 2077 từng làm được trong quá khứ.
Thiết kế nhân vật tay quá ngắn, bom tấn của miHoYo gặp "họa" lớn, tạo ra lỗi game vô tiền khoáng hậu Không ít game thủ đã phải bật cười trước bug, lỗi vô tiền khoáng hậu chưa bao giờ gặp phải này. Sau thành công của Genshin Impact, miHoYo vẫn tiếp tục khiến các game thủ phải phấn khích với dự án quá đỗi hoàn hảo tiếp theo, Honkai: Star Rail. Chẳng những tiếp tục thu hút thêm một lượng lớn game thủ, Honkai:...